Viết một đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh dưới đây

05 đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh

Văn mẫu lớp 3: Viết một đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh dưới đây bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn lớp 3.

Viết một đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh

Tranh 1: Dọn dẹp rác ở biển

Chung tay làm sạch biển là một rất ý nghĩa! Rác ở biển làm chết các sinh vật, ô nhiễm môi trường, cảnh quan. Hành động dọn rác ở biển rất tốt và đáng học tập!

Tranh 2: Tiết kiệm nước

Nước là nguồn tài nguyên quý và có hạn của con người. Nếu không biết tiết kiệm nước chúng ta sẽ mất đi nguồn nước sạch quý giá. Mỗi khi sử dụng nước chúng ta chỉ lấy vừa đủ và thấy hành động lãng phí thì cần ngăn chặn.

Tranh 3: Trồng cây

Trồng cây xanh là hành động bảo vệ môi trường ý nghĩa. Càng nhiều cây xanh không khí càng trong lành. Nếu chỉ chặt cây mà không trồng cây thì môi trường sẽ bị hủy hoại. Cần tích cực trồng nhiều cây xanh.

Tranh 4: Không vứt rác bừa bãi.

Vứt rác bừa bãi thể hiện ý thức kém và không bảo vệ môi trường. Khi có rác hãy vứt vào thùng rác, vứt rác không đúng nơi làm ô nhiễm môi trường và không tốt cho sức khỏe.

Đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh - Mẫu 1

Nước rất cần thiết đối với con người. Trái Đất có khoảng bảy mươi phần trăm diện tích là nước. Nhưng nguồn nước ngọt cần thiết cho con người đang suy giảm hay bị ô nhiễm. Nhiều người đang sống trong tình trạng thiếu nước ngọt. Nước cần cho đời sống sinh hoạt hay lao động sản xuất. Vì vậy, con người cần giữ sạch nguồn nước. Chúng ta không nên vứt rác bừa bãi. Các bác nông dân cần hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học để tránh ngấm vào nước ngầm. Các nhà máy cần xử lí nước thải trước khi thải ra môi trường. Hãy cùng chung tay giữ sạch nguồn nước.

Đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh - Mẫu 2

Biển có một vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng sau mùa du lịch thì bờ biển thường trở nên ô nhiễm khi nhiều vị khách du lịch không có ý thức. Chính vì vậy, các anh chị đoàn viên của huyện đã quyết định sẽ tổ chức một buổi tổng vệ sinh bờ biển vào cuối tuần này. Điều đó được mọi người hưởng ửng rất cao. Em cũng vô cùng háo hức mong chờ đến hôm đó. Đúng bảy giờ sáng chủ nhật, mọi người đều có mặt rất đông. Các anh chị đoàn viên phân công thành các nhóm với từng công việc cụ thể. Em và một số bạn nhỏ khác được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển. Một số người lớn phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác (đặc biệt là các đồ nhựa). Sau nhiều tiếng lao động chăm chỉ, cuối cùng bờ biển cũng trở nên sạch sẽ hơn. Em rất vui vì đã đóng góp được vào công việc bảo vệ môi trường cho quê hương mình.

Đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh - Mẫu 3

Đầu xuân vừa rồi, cả xóm em ai cũng vui vẻ tham gia Tết trồng cây do Bác Hồ phát động. Mới sáng ra, ai cũng vội vàng , tất bật tìm cho dụng cụ trồng cây , tề tựu về sân nhà văn hóa. Sau khi nghe lễ phát động của thôn trưởng, mỗi người nhận lấy một cây giống cho mình đem về trồng. Nhà nhà thi đua trồng cây, chăm sóc cây tốt. Chỉ mấy tháng sau, những cây bà con trồng đã tốt tươi. Em nghĩ chỉ vài năm nữa thôi, cả quê em có một màu xanh trù phú.

Đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh - Mẫu 4

Môi trường đang ngày bị ô nhiễm đòi hỏi mỗi chúng ta cần có trách nhiệm đối với cộng đồng. Trước hết chúng ta không nên vứt rác bừa bãi, thường xuyên vệ sinh đường phố, bãi biển,…. Hành động ấy vừa làm đẹp mĩ quan đô thị vừa góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra cần tuyên truyền vận động mọi người xả rác đúng nơi quy định, tổ chức thu gom rác thải làm sạch môi trường. Vì một cuộc sống xanh, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ nhất.

Đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh - Mẫu 5

Khói bụi trên các tuyến đường, hành động xả rác bừa bãi tại các khu dân cư, các khu vực trường học, bệnh viện, nước thải từ các nhà máy đã khiến cho môi trường của chúng ta bị ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Để cải thiện, bảo vệ môi trường, tại khu phố của em đã phát động hoạt động bảo vệ môi trường, bên cạnh việc tuyên truyền vai trò và trách nhiệm bảo vệ môi trường cho mọi người, bác tổ trưởng dân phố và một số bác trong đội bảo vệ môi trường đã tiến hành treo biển cấm xả rác, những khẩu hiệu bảo vệ môi trường tại những nơi đông người qua lại như: "Bảo vệ môi trường là bảo vệ cuộc sống". Mọi người trong khu dân cư của em đều tích cực tham gia và có những hành động thiết thực bảo vệ môi trường như: Vệ sinh sạch sẽ nhà ở, phân loại và để rác đúng nơi quy định, sử dụng tiết kiệm nước, trồng thêm cây xanh ở khu công viên gần nhà,.... Thứ bảy hàng tuần, mọi người trong khu dân cư đều cùng nhau dọn dẹp đường sá, vỉa hè vô cùng vui vẻ, tích cực. Từ ngày phát động phong trào bảo vệ môi trường, trên các tuyến đường trong khu dân cư đều sạch sẽ, không có bóng rác thải. Em hi vọng rằng không chỉ ở khu dân cư em mà ở bất cứ đâu mọi người cũng cần có ý thức bảo vệ môi trường.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu bài Viết một đoạn văn theo đề tài được gợi ra từ một trong các bức tranh dưới đây môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
210 17.650
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dương Thị Thu Hà
    Dương Thị Thu Hà

    hay day 






    Thích Phản hồi 24/04/23

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm