Kể về việc em giữ lời hứa với cha mẹ hoặc cha mẹ khuyên bảo em những điều hay lẽ phải

Văn mẫu lớp 3: Hãy viết đoạn văn kể về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) hoặc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách kể chuyện em và người thân.

Đề bài: Hãy viết đoạn văn kể về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) hoặc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân)

Dàn ý kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ

  • Câu chuyện xảy ra khi nào?
  • Em đã hứa với cha mẹ (người thân) điều gì?
  • Em đã làm gì để cố gắng thực hiện lời hứa ấy?
  • Cha mẹ (người thân) đã có thái độ, hành động gì với em? (Tự hào, khen ngợi…)

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ - Mẫu 1

Tuần vừa rồi, cô giáo ở lớp trả bài kiểm tra môn Toán, tuy nhiên khi nhận được bài, em buồn lắm vì chỉ được có 8 điểm. Buổi chiều, mẹ đón em về nhà, trên đường đi, em buồn không nói chuyện một câu nào cả. Thấy vậy, mẹ em phát hiện ra ngay, hỏi em lý do hôm nay vì sao em buồn. Nghe thấy mẹ hỏi vậy, em òa khóc và kể cho mẹ nghe việc em được 8 điểm môn Toán. Mẹ liền an ủi em, động viên rẳng tuần này hãy cố gắng hơn tuần trước, không việc gì phải buồn. Nghe thấy mẹ an ủi vậy, em vui lắm, em hứa với mẹ rằng tuần này em nhất định sẽ được 10 điểm môn Toán. Vậy là tuần học này, em cố gắng rất nhiều, làm rất nhiều bài tập. Cuối cùng có bài kiểm tra cuối tuần môn Toán em được 10 điểm thật. Em vui lắm về khoe với mẹ ngay. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm mẹ phải phiền lòng.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ - Mẫu 2

Tuần trước, do mải chơi nên em đã không làm bài tập toán đầy đủ. Hôm sau khi đến lớp, cô giáo kiểm tra vở bài tập thấy em chưa làm, cô đã phê bình em và cho em điểm thấp. Em rất lo lắng, sợ bố mẹ biết được sẽ buồn và mắng em. Em đã nghĩ là mình sẽ giấu chuyện này đi không nói cho bố mẹ biết. Nhưng em nhớ đến lời hứa với bố mẹ rằng em sẽ không nói dối. Thế nên khi về nhà, em đã nói lại cho bố mẹ. Mặc dù bố mẹ rất buồn vì em mải chơi mà không làm bài tập, nhưng bố mẹ cũng vui khi em đã trung thực chứ không nói dối. Cũng từ sự việc này mà em chăm chỉ hơn, không còn mải chơi nữa. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ vui lòng.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ - Mẫu 3

Em đang rất thích bộ đồ chơi lắp ráp robot nhưng bộ đồ chơi đó chỉ phát hành bán trong một tuần. Em rất muốn có bộ đồ chơi đó. Biết được điều đó, mẹ em đã nói với em rằng:" Nếu con hứa đạt điểm tốt trong bài thi cuối tuần này, mẹ sẽ mua trước cho cho bộ đồ chơi đó". Nghe thấy thế em đồng ý ngay với mẹ. Ngày hôm sau mẹ em em đã mua trước cho em bộ đồ chơi đó khiến em rất là vui. Em biết lời đã hứa ra phải thực hiện, chính vì thế em đã cố gắng ôn tập, tự hoàn thành tất cả các bài tập thầy cô đã giao. Trước hôm kiểm tra em còn ôn luyện các đề. Thật vui làm sao khi bài thi ngày hôm đó em đã hoàn thành được hết và đạt 10 điểm đỏ tươi. Thấy được sự cố gắng giữ lời hứa của em bố mẹ em đã rất vui và khen ngợi:" Con trai mẹ thật giỏi, biết giữ lời hứa của mình".

>> Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân)

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải

Dàn ý kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo

  • Câu chuyện xảy ra khi nào?
  • Cha mẹ (người thân) của em đã khuyên bảo em những gì?
  • Em đã nghe lời khuyên bảo của cha mẹ (người thân) thế nào?
  • Qua việc làm của em, thái độ của cha mẹ (người thân) như thế nào?

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo - Mẫu 1

Cuối tuần trước, em được về quê thăm ông, bà. Vừa về đến quê, thấy các bạn ở quê đang chơi ngoài đồng, em liền xin bố mẹ cho đi ra chơi cùng các bạn. Mẹ em liền bảo rằng đang trưa nắng, không nên ra đồng chơi và gia đình mình vừa về đến quê chưa vào chào ông bà. Tuy nhiên, em lại không nghe theo lời mẹ mà vẫn cố tình chạy ra chơi với các bạn. Kết quả là hôm ý em bị sốt vì say nắng và vào chào ông bà muộn nên ông bà hơi buồn. Hôm ý em hối hận lắm vì đã không nghe theo lời mẹ. Em hứa từ lần sau sẽ nghe theo lời mẹ, không tự ý làm theo ý mình nữa.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo - Mẫu 2

Mùa hè vừa qua cả nhà em cùng nhau đi dã ngoại. Chuyến đi rất vui vì có phong cảnh đẹp và có đồ ăn ngon. Khi kết thúc chuyến đi, cả nhà thu gom rác lại để vứt nhưng ngay tại địa điểm dã ngoại không có thùng rác. Em đã nói rằng cứ vứt rác ở đấy luôn vì cũng không có ai nhìn thấy cả. Sau đó, bố mẹ đã cầm theo rác đi về và mang đến nơi có thùng rác để vứt. Bố mẹ đã dạy em rằng vứt rác bừa bãi là sai. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan nơi công cộng. Từ đó, em luôn cố gắng vứt rác đúng nơi quy định. Bố mẹ thấy sự thay đổi của em, khen em rất ngoan và bố mẹ rất vui vì điều đó.

Kể một câu chuyện về việc người thân khuyên bảo - Mẫu 3

Tôi lớn lên trong tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của bà. Từ nhỏ, tôi đã ở với bà để bố mẹ tôi đi làm kinh tế, vì thế bà thay cha mẹ dạy dỗ, nuôi nấng tôi từng ngày. Ở với bà, tôi được bà chăm lo miếng ăn, giấc ngủ, bà thường dậy sớm đi chợ và trở về nhà khi tối muộn. Có nhiều lần, bà dẫn tôi đi cùng. Những món hàng bà bán thường chỉ là những thức quà vặt mà trẻ con và người lớn đều thích như xôi, các loại bánh nếp… Bà rất khéo tay nên mỗi lần bà làm bánh, nấu xôi, bà đều chỉ cho tôi cách làm. Bà dạy tôi rằng “chỉ có lao động mới mang lại niềm hạnh phúc và sống cuộc đời có ý nghĩa”. Chính điều đó nuôi dưỡng ý thức của tôi về tình yêu với lao động, với cuộc sống. Giờ đây bà đã đi xa nhưng tôi luôn biết ơn bà đã hi sinh vì con cháu, để tôi biết cố gắng hơn mỗi ngày.

>> Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều lẽ phải

Tham khảo thêm:

Ngoài Kể về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
85 7.680
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ka Huyền
    Ka Huyền

    hay qua ta

    Thích Phản hồi 21:23 21/10
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Hay ạ

      Thích Phản hồi 15/08/22
      • Chuột Chít
        Chuột Chít

        Hay quá

        Thích Phản hồi 15/08/22
        • Lê Jelar
          Lê Jelar

          Hôm qua, em đi đá bóng cùng các bạn trong xóm. Do mải chơi, em về nhà khá muộn. Em về nhà thì bố mẹ vẫn chờ cơm. Cả nhà ăn tối xong, bố gọi em ra phòng khách. Bố không trách mắng mà chỉ ân cần khuyên nhủ. Lời khuyên của bố giúp em nhận ra bài học. Em tự hứa sẽ không tái phạm.

          Bài này được hk các bạn??

          Thích Phản hồi 15/08/22

          Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

          Xem thêm