Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hãy nói về một con vật (hoặc cây, hoa, quả) mà em thích

Hãy nói về một con vật (hoặc cây, hoa, quả) mà em thích là đề tài có trong sách mới lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách tả con vật, tả cây cối, tả hoa quả,...

Gợi ý:

a) Đó là con gì (cây, hoa, quả gì?)

b) Con vật (cây, hoa, quả) ấy trông như thế nào?

c) Vì sao em thích con vật (cây, hoa, quả) ấy?

Tả một loại cây mà em yêu thích

Tả một loại cây mà em yêu thích - Mẫu 1

Cây bàng là loại cây vừa cho bóng mát, lại đem đến vẻ đẹp đặc biệt cho sân trường. Những cây bàng đều rất cao lớn, thân cây thô to như cột nhà. Những cây lâu năm có lớp vỏ màu nâu đen, khô nứt thành từng rãnh nhỏ. Dưới gốc cây, người ta quét một lớp vôi trắng để bảo vệ cây. Mùa hè, lá bàng to như bàn tay xòe ra, xanh mướt. Lá mọc dày chen chúc với nhau tạo thành một cái ô khổng lồ. Mùa thu, lá bàng chuyển dần sang màu đỏ cam, đỏ nâu khiến cây bnafg thoáng chốc trở thành ngọn đuốc lớn. Theo gió lạnh ùa về, lá bàng rụng dần về cội. Tán lá cứ theo đó mà thưa thớt dần. Rồi khi mùa đông sang sẽ hoàn toàn trơ trọi. Chờ xuân đến, cây lại nhô lên biết bao là lộc biếc, chồi non. Chúng hân hoan chào năm mới đến, rồi lại đón ánh nắng mặt trời lớn nhanh như thổi cho kịp hè sang. Mỗi năm cây bàng đổi vài lần diện mạo như vậy, nên cảnh quan cũng theo đó mới mẻ và thú vị hơn.

Tả một loại cây mà em yêu thích - Mẫu 2

Hè năm ngoái em về quê ngoại chơi và thấy cây mít ông bà trồng từ lâu đã bắt đầu sai trĩu quả trông rất thích mắt. Thân cây khá to cỡ hơn một vòng tay em. Thân màu nâu sẫm, khi đứng cạnh trông em trở nên bé nhỏ so với nó. Lá mít rất to, dày, xanh đậm. Lá mít to cỡ bằng bàn tay xòe của em và có độ bóng thật đẹp. Năm nào, cây cũng ra quả sai trĩu. Quả mít chín ăn rất ngọt và thơm. Mùi mít chín cây thơm lừng cả vườn cây. Được thưởng thức những múi mít to vàng ươm em thật thích biết bao nhiêu. Em rất thích cây mít nhà bà ngoại em.

Tả một loại cây mà em yêu thích - Mẫu 3

Trong vườn nhà em có trồng rất nhiều cây ăn quả, nhưng trong đó em thích nhất là cây mận hồng đào, cây mận này được bà nội em trồng từ khi em còn học lớp một.

Cây cao khoảng sáu đến bảy mét, tán lá um tùm che rợp cả một khoảng đất rộng. Rễ cây ăn sâu vào lòng đất hút chất bổ để nuôi cây. Gốc cây màu nâu đen, to tròn bằng bắp vế của ba em. Sờ vào vỏ cây em thấy có chỗ sần sùi có chỗ nứt nẻ. Thân cây mận mọc lên khỏi vai em thì chia thành hai cành to. Từ hai cành to chĩa ra nhiều nhánh nhỏ, phủ đầy lá xanh. Lá mận hình bầu dục. Lá non màu nâu, óng ánh như lụa, xen kẽ trong những tán lá xanh đậm trông thật xum xuê. Thấp thoáng trong vòm lá là những chùm hoa mận. Hoa mận trắng xóa, lấm tấm nhụy dài trông rất đẹp. Em thích thú ngắm nhìn những chùm quả mận, nào là chùm đôi, chùm ba, chùm tư… đua nhua mọc. Quả mận có hình dạng như chiếc chuông, lúc non quả màu xanh, khi chín quả chuyển sang màu đỏ hồng mơn mởn thật hấp dẫn làm sao! Có lẻ vì thế nên mận mới có tên là hồng đào. Mận nhà em hột nhỏ, dầy cơm, ăn vào vừa ngọt thanh vừa giòn.

Cả nhà em ai cũng quý cây mận vì mận chẳng những cho quả ăn thật ngon lại còn tỏa bóng mát cho khu vườn. Thỉnh thoảng, em lại ra gốc mận nhặt lá vàng và thưởng thức vị ngọt khó quên của quả mận hồng đào.

Tả con vật mà em yêu thích

Tả con vật mà em yêu thích - Mẫu 1

Nhà em có nuôi một chú mèo. Tên chú là Miu. Chú có thân mình gầy guộc vì lười ăn. Dáng chú thấp. Lông chú màu nâu. Đầu chú tròn như quả bóng nhỏ. Tai chú nhỏ như chiếc lá non. Mỗi khi đi học về, chú thường đến gần em. Em yêu chú lắm!

Tả con vật mà em yêu thích - Mẫu 2

Sinh nhật năm nay, em đã nhận được một món quà rất đặc biệt từ bố mẹ. Đó là một chú chó vô cùng đáng yêu. Em đã đặt cho nó một cái tên vô cùng đáng yêu là Bông. Chú chó của em có thân hình nhỏ bé. Bông nặng khoảng tầm ba ki-lô-gam. Bộ lông màu trắng, mềm mại. Bốn chiếc chân chắc khỏe. Chiếc đuôi cong cong. Cái đầu tròn, khá nhỏ. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng. Chiếc mũi màu đen, ươn ướt. Mẹ nói rằng mũi của Bông rất thính. Chiếc miệng của nó nhỏ, và có những cái răng bé xíu. Bông là một chú chó rất thông minh. Tuy nhỏ bé nhưng nó rất khỏe. Đặc biệt là những nó thường gầm gừ và nhe những chiếc răng sắc nhọn ra khi thấy người lạ. Nó đã giúp gia đình em trông nhà. Có một lần, bông còn giúp gia đình em phát hiện ra kẻ trộm. Mỗi khi em đi học hay về nhà, bông đều chạy đến. Chiếc đuôi của nó lãi vẫy vẫy như chào đón em. Em rất yêu quý chú chó Bông của mình.

Tả con vật mà em yêu thích - Mẫu 3

Chủ nhật vừa rồi, mẹ đã đưa em đi mua một chú chó nhỏ. Đó là quà sinh nhật năm nay mà bố mẹ tặng cho em. Sau khi về nhà, em đã đặt cho chú chó của mình cái tên Mật Ong. Năm nay, Mật Ong một tuổi. Nó có bộ lông trắng dài mượt, điểm vài đốm đen. Thân hình của nó khá nhỏ bé. Mật Ong nặng khoảng hai-ki-lô gam. Nó có bốn cái chân. Bàn chân có những móng sắc nhọn. Cái đầu tròn nho nhỏ. Hai cái tai hình tam giác vểnh lên. Chiếc mũi đen ươn ướt đánh hơi rất giỏi. Đôi mắt to tròn như hai hòn bi ve. Cái miệng nhỏ, bên trong là những chiếc răng nhọn. Cứ đến cuối tuần, em lại tắm rửa cho Mật Ong để bộ lông của nó sạch sẽ hơn. Thỉnh thoảng, em còn dắt Mật Ông đi dạo. Khi đó, nó tỏ ra rất thích thú. Mật Ong còn là một chú chó rất thông minh. Những lúc thấy người lạ vào nhà, nó đều sủa để báo hiệu cho chủ nhà. Khi mọi người trong nhà đình trở về, nó lại vẫy đuôi tỏ vẻ mừng rỡ. Em cảm thấy rất yêu quý Mật Ong.

Tả một loại trái cây mà em thích

Tả một loại trái cây mà em thích - Mẫu 1

Loại quả em thích ăn nhất là dưa hấu. Nhìn bên ngoài, em thấy quả dưa gồm những vạch dài màu xanh đậm và nhạt xen kẽ nhau. Trái dưa hấu chín hình bầu dục, lại có giống dưa tròn xoe như quả bóng. Khi bổ dưa, em thấy ruột quả dưa màu đỏ tươi. Những cái hạt đen nhánh nằm nép mình khiêm tốn giữa những lớp thịt mọng nước. Ăn dưa hấu ngày hè, em cảm nhận được vị ngọt mát và hương thơm dịu nhẹ. Chẳng những thế, dưa hấu chứa nhiều Vitamin A còn làm con người sáng mắt và tăng cường sức khỏe. Em thích dưa hấu lắm.

Tả một loại trái cây mà em thích - Mẫu 2

Em thích ăn rất nhiều loại quả nhưng em thích quả xoài nhất. Quả xoài khi non có màu xanh tươi, còn lúc chín lại màu vàng đậm. Nhìn bên ngoài,, quả xoài như một bàn tay mập mạp, mình dày ở giữa và thuôn dần sang hai bên. Mỗi khi mẹ bổ xoài, em rất thích được nhìn hai cái má xoài vàng ươm. Chiếc hột rất to nằm ở chính giữa chiếm khoảng một phần năm khối lượng của quà xoài. Mẹ em bảo: “Tùy từng giống xoài mà khi thưởng thức ta sẽ thấy vị ngọt khác nhau.” Xoài Cát Chu ngọt lịm, xoài Nha Trang thì thơm, mềm lại có rất nhiều nước, xoài Thái hơi cứng, vỏ xanh nhưng ruột lại chín vàng… Em thấy quả xoài thật tuyệt. Nó là một món tráng miệng thật bổ dưỡng và thơm ngon.

Tả một loài hoa mà em thích

Tả một loài hoa mà em thích - Mẫu 1

Tả một loài hoa mà em thích

Mỗi sớm mai, khóm hồng trước nhà em càng rực rỡ bội phần. Khóm gồm nhiều cây hoa hồng to bằng đốt ngót tay em. Cây thì vươn thẳng, cây thì mọc dài rồi rủ xuống mềm mại. Giữa lùm lá xanh tươi, những bông hồng đua nhau khoe sắc. Hoa to chừng chiếc chén uống trà. Mỗi bông hoa có nhiều lớp cánh đỏ tươi, mịn màng xếp xen kẽ nhau. Càng vào trong, cánh hoa càng nhỏ và quấn chặt vào nhau. Khi ong gọi, khi nắng chiếu, cánh hoa nở rộ làm lộ nhụy vàng nhỏ xíu. Gió tới, đưa hương thơm ngào ngạt của hoa hồng đi khắp mọi nơi. Em mới thích hương thơm, thích sắc rực của khóm hồng này làm sao!

Tả một loài hoa mà em thích - Mẫu 2

Tả về loại hoa nguyệt quế

Hoa nguyệt quế cành lá sum sê. Lá nhỏ bằng móng tay, xanh thẫm, bóng. Sau một trận mưa xuân hay mưa rào, lá lấp lánh. Nếu hoa ngâu nhỏ li ti như hạt kê màu vàng tươi thì hoa nguyệt quế lại trắng phau; mỗi đoá hoa thường có năm cánh thon nhỏ, xinh xinh ôm lấy nhụy hoa. Hoa nguyệt quế nở mồi tháng một lần vào tuần trăng; nở rộ vào mùa xuân hè. về khuya, hoa nguyệt quế toả hương ngào ngạt. Hoa nguyệt quế cũng như hoa nhài, là hương liệu thiên nhiên để ướp chè. Một chậu hoa nguyệt quế để trong phòng sẽ làm cho cuộc sống thêm phần thanh cao, sang trọng.

----------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
193 10.774
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm