Tả con chó Hay chọn lọc

Tập làm văn lớp 3: Tả con chó bao gồm những bài văn mẫu hay, chọn lọc được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết về tả con vật, chuẩn bị cho bài viết Tập làm văn lớp 3 trên lớp.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Nghe đọc Tập làm văn lớp 3 - Tả con chó

Tả con chó lớp 3 bài số 1

Tả con chó

Lu là tên chú chó thân thiết của gia đình em. Chú là món quà bố em mang về sau chuyến ghé thăm người bạn cùng đơn vị bộ đội khi xưa. Lu ở với gia đình em tới nay đã được tròn một năm. Đó là chú chó lai cao to, có màu lông vàng điểm đen. Chân nó cao, bụng thon, tai lúc nào cũng dựng đứng. Cặp mắt Lu tròn xoe, màu đen sẫm, cái mõm dài cùng hàm răng nhọn hoắt, trắng bóng. Mũi chú lúc nào cũng ươn ướt và đánh hơi khìn khịt. Lu là một chú chó thông minh, nhanh nhẹn. Chỉ cần nghe tiếng bước chân là có thể phân biệt được mỗi người trong gia đình. Mỗi khi em đi học về, nghe thấy tiếng chuông xe kính coong từ xa, chú đã ba chân bốn cẳng chạy ra ngõ đón. Chú ăn rất khỏe và sạch sẽ. Chỗ ngủ yêu thích của chú là tấm đệm đặt bên hè nhà. Những lúc nghe thấy tiếng động lạ, Lu ngồi chống hai chân trước, hai chân sau xếp lại, đuôi vắt ngang lưng, tai vểnh lên nghe ngóng. Cả gia đình em ai cũng dành cho Lu tình cảm thân thương và yêu quý. Chú được xem như một thành viên trong gia đình nhỏ của em.

Tả con chó lớp 3 bài số 2

Từ trước đến giờ, nhà em nuôi cũng khá nhiều chú chó. Nhưng em thích nhất là Vàng nó sống với gia đình em khoảng 3 năm rất hiền lành và khôn ngoan.

Vàng có một thân hình to cao lực lưỡng, nặng khoảng mười sáu ký. Toàn thân là màu vàng sậm, mượt mà. Đầu chú to như cái yên xe đạp, hai tai vểnh lên, nó có thể phát hiện tiếng chân người lạ khi đến nhà. Đôi mắt to tròn màu nâu. Cái chóp mũi thì màu đen lúc nào cũng ướt ướt. Mấy cọng ria mép chĩa ra hai bên. Mõm chú to, rộng mỗi khi ngáp để lộ hàm răng trắng với mấy cái răng nanh bên khóe miệng, trông thật dữ tợn. Cái lưỡi thì màu hồng nhạt thè ra ngoài.

Vàng rất khôn, chú như hiểu được lời nói của bố. Bố em bảo nằm thì nó nằm, bảo ngồi dậy thì chú, mỗi khi có người lạ thì chú sủa inh ỏi, khi bố bảo Vàng im thì chú im ngay. Vàng rất khôn ngoan cả nhà em ai cũng quý nó. Coi nó như một thành viên trong gia đình.

Tả con chó lớp 3 bài số 3

Trong nhà em nuổi rất nhiều loài vật nhưng thông minh và gắn bó với em nhất là chú chó Lu Lu.
Lu Lu được mua về nhà em từ hồi còn bé xíu, tính đến nay cũng 2 tuổi, bằng tuổi đứa em gái em. Lúc mới về nhà, chắc vừa phải xa mẹ nên chú cún nhút nhát vô cùng, ai cho gì ăn nấy chỉ quanh quẩn nơi góc bếp chứ chẳng dám chạy nhảy hay đi đâu. Sau một thời gian quen dần với mọi người trong gia đình thì Lu Lu bắt đầu dạn dĩ hơn. Bố làm cho Lu Lu một chiếc chuồng trong hiên nhà rồi lót vài mảnh vải ấm. Lu Lu có vẻ rất thích chiếc chuồng, nó cứ chui ra rồi lại tự chui vào như một trò chơi của trẻ con.

Lu Lu có một bộ lông vàng óng, em cũng không biết nó thuộc giống chó gì. Năm nay 2 tuổi Lu Lu nhìn trông to lớn vô cùng, chẳng bù cho lúc trước bé xíu lũn cũn. Lu Lu nặng tầm khoảng 15 kg, đối với người trong nhà rất hiền lành nhưng đối với khách lạ thì rất dữ tợn. Hàm răng chú trắng bóng, sắc lẻm, cái lưỡi hồng hồng suốt ngày thè ra thở. Đôi tai thính cứ có tiếng động lạ là lại vểnh lên. Chiếc đuôi cong cong ngoáy tít lên mỗi khi em xoa đầu hoặc chơi đùa với nó. Lu Lu rất thông minh, chuyện gì cũng dạy một lát là hiểu. Lu Lu biết đi vệ sinh đúng chỗ, không bao giờ bước chân vào nhà, bao giờ cũng đợi người cho ăn mới ăn chứ không khi nào ăn vụng.

Cả nhà em ai cũng yêu quý Lu Lu. Lu Lu cũng rất gắn bó với mọi người. Đã từ lâu Lu Lu như là một thành viên không thể thiếu của gia đình.

Tả con chó lớp 3 bài số 4

Gia đình em nuôi một chú chó vừa để trông nhà vừa để làm bạn những lúc nhà vắng người. Chó được xem là con vật trung thành nhất trong gia đình, dù ở thời điểm nào thì nó vẫn luôn trung thành tuyệt đối với chủ. Con chó nhà em cũng vậy, đi đâu nó cũng luôn nhớ trở về nhà, không để mọi người phải lo lắng.

Chú chó nhà em có màu vàng, đang ở lứa tuổi trưởng thành nên chẳng mấy chốc nó lớn rất nhanh. Bộ lông màu vàng hơi cứng không thấm nước giúp hạn chế cái lạnh của mùa đông cũng như bảo vệ lớp da bên trong của nó.

Đôi mắt đen láy nhìn chăm chăm vào những người đặt chân vào nhà em, nhưng có lẽ mắt của nó sáng nhất vào buổi tối. Vì thông thường chó hoạt động tối nhiều hơn ban ngày nên đặc tính này hoàn toàn đúng đắn. Cái đuôi cong tỡn, mỗi khi chú chó chạy cứ ngoe nguẩy từ bên này sang bên khác trông thật đáng yêu. Lúc chạy chú chó này chạy rất nhanh khiến em có cảm giác như nó đang bay khỏi mặt đất. Có lẽ vì do chiếc chân nhỏ nhắn và thon gọn sẽ giúp cho nó di chuyển một cách tiện lợi nhất. Chú chó này ăn rất khỏe, ăn một cách có trật tự mà không hề làm rơi vãi hạt nào ra bên ngoài.

Em rất yêu quý chú chó gia đình em. Mong sao nó lớn lên thật nhanh hơn nữa.

Tả con chó lớp 3 bài số 5

Gia đình em có nuôi một con cún rất khôn, và nó đã trở thành một "cảnh sát viên nhỏ tuổi" coi nhà rất giỏi. Hôm ấy cả nhà em đi ngủ. Trời tối đen như mực. Cún con nằm bên ngoài cửa để canh gác. Bỗng cả nhà choàng tỉnh giấc vì tiếng sủa liên hồi. Em lắng tai nghe, hình như lẫn trong tiếng chó sủa là tiếng vịt kêu. Bố em liền cầm đèn pin mở cửa ra ngoài xem sao. Em ở trong nhà hơi sợ nhưng vì tò mò nên cũng đứng ở cửa căng mắt nhìn ra. Nhưng chuồng vịt ở tít gần bờ ao nên em không nhìn thấy gì. Bỗng em nghe tiếng mẹ kêu lớn: "Trộm! Trộm!". Rồi tiếng chân thình thịch, tiếng người xôn xao, ồn ào. Nhưng tên trộm đã tẩu thoát. Bố em bảo may có con chó báo động, nếu không thì mất hết ba chục con vịt.

Qua "chiến công" này, em càng yêu quý Cún con vì sự thông minh, ngoan ngoãn, dễ thương của nó.

Tả con chó lớp 3 bài số 6

Trong số các loài vật nuôi trong gia đình, em yêu thích nhất là con chó. Con chó nhà em mới được nuôi cách đây một năm. Em đã đặt cái tên Mun cho nó. Mun thuộc giống cái. Nó rất hiền lành và khôn ngoan. Bộ lông của nó có màu đen lại lốm đốm vài chấm trắng. Bốn chân của Mun to và chắc khỏe. Nó chạy rất nhanh, nhất là khi đuổi mèo hoặc chuột. Chiếc mũi của nó rất nhạy bén và đôi tai to rất thính. Mun còn có đôi mắt rất tinh có thể nhìn mọi vật trong tối, có lẽ vì thế mà chó được nuôi để trông giữ nhà cửa. Trong gia đình em, ai cũng yêu quý con Mun và luôn coi nó như một thành viên trong gia đình.

Tả con chó lớp 3 bài số 7

Lu là món quà sinh nhật mà bố tặng em trong dịp sinh nhật 2 năm trước cũng là chú chó mà nhà em đang nuôi. Lu là giống chó Phú Quốc có bộ lông màu vàng. Giờ thì Lu đã lớn hơn nhiều so với đợt mới được mang về nuôi, nó nặng khoảng 14kg. Cái mũi ươn ướt lúc nào cũng ngửi ngửi đánh hơi một cái gì đó. Hàm răng trắng bóng với hai cái răng nanh sắc nhọn trong nhe ra trông rất dữ dằn khi gặp người lạ. Nhưng với người thân Lu hiền lắm. Đôi mắt sáng quắc bình thường khi nhìn thấy người lạ khác hẳn với đôi mắt đen ươn ướt như đang rưng rưng khóc khi bị mắng hay thấy một người trong nhà bị ốm. Cái lưỡi dài, hồng hồng thỉnh thoảng lại thè ra. Đôi tai dựng lên như nghe ngóng điều gì. Cái đuôi thường em gọi là cái “ ăng ten biểu hiện cảm xúc”vì lúc mừng rỡ nó vểnh lên, vẫy rối rít còn ngược lại, lúc buồn nó cụp xuống ủ rũ. Lu vừa là người bạn vừa là một người nghệ sĩ đắc lực cho ngôi nhà thân yêu của em. Lúc nào cũng vậy, kể cả khi mọi người đã chìm vào giác ngủ, Lu vẫn thức canh chừng giấc ngủ cho mọi người, chú để ý từng cử chỉ, từng biến động lạ. Lu cũng bắt chuột rất giỏi nữa, nhờ có chú mà chuột nhà em đã vắng bóng hẳn. Lu rất thân thiết với em. Chiều nào đi học về cũng thấy chú nằm đợi ở trước cửa, rồi khi nhìn thấy em chú vẫy đuôi rối rít, nhảy cẫng lên bằng hai chân như đang làm xiếc. Chiều nào em cũng dắt Lu đi dạo ở công viên. Em rất yêu quý Lu, coi Lu như người bạn thân thiết của mình.

Tả con chó lớp 3 bài số 8

Sinh nhật năm nay, em đã nhận được một món quà rất đặc biệt từ bố mẹ. Đó là một chú chó vô cùng đáng yêu. Em đã đặt cho nó một cái tên vô cùng đáng yêu là Bông. Chú chó của em có thân hình nhỏ bé. Bông nặng khoảng tầm ba ki-lô-gam. Bộ lông màu trắng, mềm mại. Bốn chiếc chân chắc khỏe. Chiếc đuôi cong cong. Cái đầu tròn, khá nhỏ. Hai cái tai hình tam giác lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng. Chiếc mũi màu đen, ươn ướt. Mẹ nói rằng mũi của Bông rất thính. Chiếc miệng của nó nhỏ, và có những cái răng bé xíu. Bông là một chú chó rất thông minh. Tuy nhỏ bé nhưng nó rất khỏe. Đặc biệt là những nó thường gầm gừ và nhe những chiếc răng sắc nhọn ra khi thấy người lạ. Nó đã giúp gia đình em trông nhà. Có một lần, bông còn giúp gia đình em phát hiện ra kẻ trộm. Mỗi khi em đi học hay về nhà, bông đều chạy đến. Chiếc đuôi của nó lãi vẫy vẫy như chào đón em. Em rất yêu quý chú chó Bông của mình.

Tả con chó lớp 3 bài số 9

Cuộc sống của mỗi con người sẽ tẻ nhạt biết bao, nếu bên cạnh ta không có những “người bạn bé nhỏ dễ thương”.Trong số những con vật đó em thích nhất là con chó được cả nhà em đặt cho bạn ấy cái tên rất dễ thương là Milu. Nó có bộ lông dày mượt màu vàng nhạt nhưng lại có những đám lông màu nâu trông như những miếng vá vậy. Đôi mắt tròn xoe, đen láy, trông rất tinh anh nên chú coi nhà rất giỏi vì vậy mà khi nhà em đi vắng đều không sợ vì đã luôn có Milu ở nhà. Mỗi khi có người lạ đến chú kêu inh ỏi để báo hiệu cho mọi người biết. Hàm răng chú trắng bóng, cái lưỡi hồng thỉnh thoảng lại lè ra. Đôi tai thính hễ có tiếng động lại vểnh tai lên. Cái đuôi cong tỡn, mỗi khi chú chó chạy cứ ngoe nguẩy từ bên này sang bên khác trông thật đáng yêu. Có lẽ vì do chiếc chân nhỏ nhắn và thon gọn sẽ giúp cho nó di chuyển một cách tiện lợi nhất. Milu rất thông minh, chuyện gì cũng dạy một lát là hiểu. Milu biết đi vệ sinh đúng chỗ, không bao giờ bước chân vào nhà, bao giờ cũng đợi người cho ăn mới ăn chứ không khi nào ăn vụng. Mỗi khi đi học về Milu lại ra chào em và mừng rỡ rối rít. Đêm đến, khi cả gia đình ngủ say thì Milu lại âm thầm thức canh cho giấc ngủ của mọi người. Cũng nhờ có chú chó mà nhà em yên giấc và say nồng trong giấc ngủ một cách ngon lành. Em rấ yêu quý Milu. Em hứa sẽ chăm sóc tốt cho nó để mãi giúp ích cho cả nhà.

Tả con chó lớp 3 bài số 10

Đô Đô là chú chó thật đáng yêu! Đó là món quà bố tặng em vào sinh nhật thứ tám.

Đô Đô thuộc giống chó Bichon, giống chó mà em thích nhất. Chú khoác trên mình bộ lông trắng. Những sợi lông xoăn tít như những sợi mì tôm. Mỗi lúc cuộn tròn trong vòng tay em, trông chú chẳng khác gì một cuộn len cả.

Đôi mắt to tròn như hai hòn bi ve. Đôi tai của Đô Đô khá dài so với thân hình của chú, lúc nào chú cũng lúc lắc chúng trông thật là ngộ nghĩnh. Cái mũi nhỏ xíu và lúc nào cũng ươn ướt. Mặc dù chân chú có vẻ ngắn hơn những giống chó khác nhưng chú luôn thể hiện khả năng chạy nhanh của mình. Sáng sáng, Đô Đô đuổi bắt, giỡn trò với chú mèo tam thể trên sân. Thấm mệt, chú trèo lên thềm, lim dim ngủ. Những lúc em đi học về, chú lại chạy ra tận cổng đón em, cái đuôi lại vẫy vẫy như chào mừng như muốn nói “A! Cô chủ đã về rồi, ra chơi với tôi nào”.

Đối với em, Đô Đô không chỉ là người bảo vệ cho ngôi nhà bé nhỏ của em, mà còn là một người bạn thân thiết để em có thể chia sẻ mọi nỗi buồn, niềm vui, cũng là một người em trai hay làm nũng chị. Em rất yêu quý chú chó Đô Đô của mình.

Tả con chó lớp 3 bài số 11

Biết em rất yêu quý chó nên kỳ nghỉ hè vừa rồi về chơi với bà ngoại, bà cho em một con chó dễ thương, lúc đó chú chó mới được 3 tháng tuổi. Em nhìn chú chó là đã thích ngay rồi, em đặt tên cho chú là Misa.

Misa lớn rất nhanh. Lúc bà cho em, nó chỉ to bằng bắp chân của em bây giờ chú không những lớn nhanh mà còn rất khỏe khoắn, chú có một thân hình đẹp cân đối, bộ lông của chú mượt và mịn như nhung. Hai cái lỗ tai của Misa nhọn, luôn vểnh lên nhìn rất đáng yêu như để nghe ngóng mọi động tĩnh xung quanh mình. Misa rất thông minh và ngoan ngoãn. Chiếc mũi của chú ướt ướt luôn hếch lên để đánh hơi lạ. Chú ta có một hàm răng sắc, khi nhìn thấy chú chắc chắn không có tên trộm nào đến gần.

Chú đi đứng rất nhẹ nhàng và chạy rất nhanh. Sáng nào cũng vậy, Misa đùa với chú mèo đen ngoài sân. Đùa chán, chú lại tìm chỗ nào đó mát để nằm. Misa nằm sấp gác mõm lên hai chân trước của mình, lim dim ngủ, tưởng như chú ngủ rất ngon nhưng không phải thế nhé! Chú sẽ luôn luôn đứng phắt dậy khi khi nghe có tiếng động hoặc ngửi thấy mùi lạ nào đó. Nếu là người lạ, chú ta liền tỏ ra hung giữ nhe nanh, gầm gừ như muốn nói: “Hãy ra khỏi đây nhanh nào!”. Nhưng ngược lại, đối với thành viên trong gia đình em khi đi đâu về chỉ cần đến đầu ngõ thôi, chú đã biết và luôn luôn chạy ngay ra cổng đón, chú còn chạy quanh người đuôi thì ngoáy tít lên vì vui sướng, những lúc đó thật là vui.

Nhà em tất cả các thành viên ai cũng thích Misa. Chú là một thành viên quan trọng trong gia đình em. Trước khi đi ngủ, chú luôn đi vòng quanh kiểm tra quanh nhà xem có gì đó bất thường không khiến nhà em luôn yên tâm ngủ sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng.

Tả con chó lớp 3 bài số 12

Chó là một loài động vật rất có ích, vì vậy hầu hết các gia đình đều nuôi chó. Nhà thì nuôi một con, nhà thì nuôi vài con thậm chí nhiều hơn và nhà em cũng vậy. Em rất yêu quý chú chó nhà em.

Cách đây một thời gian, mẹ em đi chợ và mua về một con chó. Hôm mua về mẹ bảo, phải chăm sóc cẩn thận vì chẳng mấy chốc mà lại có một đàn chó con. Nghe mẹ nói vậy em rất háo hức. Em rất yêu quý động vật, vì vậy em đặt tên cho nó là Đốm. Sở dĩ tên của nó như vậy vì nó có ba màu lông xen kẽ nhau trên cơ thể. Đầu màu đen, thân cũng màu đen nhưng lại được xen kẽ bởi những đốm trắng.

Nó được ba tháng tuổi và cũng khá là mập. Hai mắt đen, long lanh như hai hòn bi ve, chiếc mũi cũng màu đen và rất thính, bên cạnh là những chiếc râu ngắn. Hàm răng có những chiếc nhọn hoắt, thêm một thời gian ngắn nữa thì hàm răng đó có thể khiến những ai bị nó cắn chảy máu, thậm chí những vết cắn sâu có thể rất nguy hiểm. Hai tai rất ngắn, cụp xuống mặt.

Thân hình mập mạp với bộ lông mặc dù không được óng mượt nhưng em vẫn rất thích vuốt ve bộ lông ấy. Chiếc đuôi ngắn ngủi, màu đen có những sợi lông trắng ở phần cuối. Mẹ em thường trêu: “đốm đầu thì nuôi, đốm đuôi thì thịt”, những lúc ấy em lại xị mặt ra và kêu mẹ không được thịt nó. Bốn chân chú có màu trắng, đầu mỗi ngón chân là những móng vuốt sắc.

Đặc biệt cũng giống như loài mèo, dưới mỗi ngón chân có một lớp đệm dày, chính những lớp đệm ấy giúp nó đi lại nhẹ nhàng. Chó là loài động vật ăn tạp, vì vậy nuôi nó rất dễ, bên cạnh đó mẹ em cũng mua thuốc về tiêm để phòng các loại bệnh. Mỗi khi em đi học về nó lại chạy ra tận cổng đón, ngoe nguẩy cái đuôi, chạy vòng quanh và quấn lấy chân em như thể đòi vuốt ve.

Nó rất thông minh, biết phân biệt người nhà với người lạ, khi có người lạ vào, nó sủa ầm ĩ cho đến khi bố mẹ em quát mới thôi. Em rất yêu quý con chó nhà em, gia đình em sẽ chăm sóc nó thật cẩn thận để nó mau lớn và cho gia đình em một đàn chó con như lời mẹ nói.

Hình ảnh chú chó đẹp

Tả con vật nuôi trong nhà khác

.........................................

Tài liệu bao gồm 12 bài văn mẫu thể hiện chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn học sinh lớp 3 về tả con chó. Hi vọng qua tài liệu này các bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Ngoài Tả con chó lớp 3, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 3 hơn cùng với sự luyện tập thường xuyên môn Tiếng Việt 3, tiếng Anh lớp 3.

Đánh giá bài viết
341 41.530
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm