Tả con thỏ lớp 3 Hay chọn lọc (10 mẫu)

Tập làm văn lớp 3: Tả con thỏ bao gồm các bài văn tả con vật hay nhất lớp 3 dành cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng viết văn miêu tả, chuẩn bị cho các bài thi, bài viết trên lớp đạt hiệu quả cao.

Tả con thỏ – Bài làm 1

Nhà em có nuôi một đàn thỏ rất đáng yêu. Có lẽ chính vì sự dễ thương cũng như thỏ mang nhiều giá trị kinh tế cho nên nhà em đã quyết định nuôi.

Trong đàn thỏ em thích nhất là chú thỏ xám này chỉ to bằng hai bàn tay người lớn chụm lại. Nhìn ngắm chú thỏ xám em thấy dường như nó được bao bọc trong chiếc áo màu xám tro mượt như nhung. Ấn tượng nhất chính là đôi tai dài rất thính của chú. Mỗi khi có tiếng động đôi tai lại ngỏng lên nghe ngóng tình hình. Con thỏ có bốn chân chú ngắn tũn, bàn chân có đệm thịt dày xinh xinh nâng đỡ mỗi bước nhảy của chú thật nhịp nhàng. Đặc biệt đáng chú ý hơn đó là hai bắp đùi sau của chú rất chắc khỏe, chỉ cần co lại và nhoắng một cái đã bật được cả mét, gấp mấy lần người chú.

Quan sát chú thỏ hồi lâu em thấy đầu thỏ chỉ bé bằng quả cam, hơi thuôn dài về phía mõm. Thế rồi chính hai lỗ mũi hồng nhạt ươn ướt lúc nào cũng hít hít ngửi ngửi trông thật ngộ nghĩnh. Ở hai bên mép chú còn có cặp ria mép trắng như cước giúp chú thám thính tình hình. Đôi mắt tròn xoe như hai viên bi ve đen láy nhìn em thật dễ thương. Chú thỏ lúc này cũng ăn rất nhiều, đặc biệt là rau má. Em thường thường nhét từng lá rau má vào chuồng và ngắm nhìn cả đàn thỏ xúm xít lại ăn. Nhìn chúng chen chúc giống như cả đám lông kết vào nhau vậy.

Bầy thỏ nhà em nuôi nhanh lớn lắm. Em sẽ tích cực chăm cho những chú thỏ này thật mạnh khỏe.

Tả con thỏ – Bài làm 2

Trong các loài động vật, em thích nhất là loài thỏ tinh khôn. Trong các chương trình thế giới động vật, em thường xem về những chú thỏ rừng đối phó với kẻ thù ra sao. Không biết từ khi nào, ngắm loài thỏ đã trở thành một thú vui của em.

Trong các chương trình về thế giới hoang dã, thỏ thường sống ở trong các hang đất chứ không phải chuồng nuôi an toàn như thỏ nhà. Như chú thỏ em thấy hôm nay trên ti vi là một chú thỏ nâu, dáng người rất chắc khỏe, bắp thịt ở đùi nảy nở giúp chú lao vun vút về phía trước, nhất là khi chạy trốn kẻ thù. Bộ lông trên người chú ngắn và có vẻ hơi thô, có lẽ vì lăn lộn trên đất cát nhiều nên mất đi sự óng mượt vốn có. Cả người chú dài khoảng một cánh tay, đặc biệt đôi chân dài hơn thỏ nhà một chút.

Chú thỏ nâu có đôi mắt đen rất tinh nhạy. Đầu chú lúc nào cũng ngó nghiêng đề phòng. Kiếm được thứ gì chú lại giữ trong miệng mang về trong cái tổ bằng đất của mình cho đàn con non. Răng thỏ như cái máy xén cỏ lợi hại, xẹt một cái đã cắt đứt. Trong tự nhiên, kẻ thù của thỏ thường là cáo, chồn, linh cẩu,… Vì vậy bản năng khiến chúng cực kì linh hoạt và khôn ranh. Chỉ cần một dấu hiệu lạ là chúng lập tức chạy về tổ ngay.

Thỏ vốn là loài động vật lành tính, lại rất nhát nên không làm hại đến con người. Em rất yêu quý loài thỏ. Nhiều khi em đã ước mình có một đôi tai thính và đôi chân khỏe mạnh như chúng.

Tả con thỏ – Bài làm 3

Tả con thỏ

Biết em rất thích những chú thỏ nên vừa rồi, mẹ đã mua tặng em một chú thỏ vô cùng xinh xắn, đáng yêu. Chú thỏ ấy có dáng hình nhỏ nhỏ. Bộ lông chú trắng như tuyết lại dày và rất mềm, mỗi khi vuốt ve chú, sờ vào tấm áo ấy, em lại thấy rất thích thú. Mặc dù thỏ có rất nhiều màu lông khác nhau nhưng em vẫn thích nhất là màu trắng. Chú thỏ của em có hai chiếc tai dài trên đầu. Tuy chú chỉ có hai chiếc răng nhưng bù lại, chúng rất dài và đáng yêu. Chiếc mũi và cái miệng chú cũng nhỏ nhỏ, xinh xinh. Đôi mắt chú tròn và long lanh. Chú có bốn chân nhỏ nhưng chạy nhanh thoăn thoắt. Khi mới mua thỏ về, bố em đã kì công làm hẳn một ngôi nhà mới rất sạch đẹp dành cho nó. Thức ăn ưa thích của nó chính là củ cà rốt và ngoài ra, nó còn thể ăn cỏ, lá cây và các loại ngũ cốc. Chú thỏ của em rất hiền lành và ngoan ngoãn, dễ thích nghi với môi trường sống. Ban đầu, khi nó về, còn tỏ ra sợ sệt nhưng chỉ sau một thời gian, chú đã dần dần quen. Mỗi khi thấy tấm áo của chú dính bẩn, em lại tắm cho chú. Khi em ôm chú vào lòng, có khi chiếc lưỡi hồng nhỏ xinh của chú lại liếm vào bàn tay em. Chú thỏ con ấy sẽ mãi là một thành viên của gia đình em và luôn được mọi người yêu quý. Vì vậy, em sẽ luôn nuôi dưỡng và chăm sóc chú cẩn thận!

Tả con thỏ – Bài làm 4

Nhân dịp sinh nhật lần thứ tám, ba tặng em một chú thỏ con bởi ba cho rằng nó cũng đáng yêu như em vậy. Em gọi chú là Bông vì nó có bộ lông trắng tinh, mềm mượt như cục bông gòn. Hai sắc màu chủ đạo của Bông là trắng và hồng khiến nó mang vẻ đẹp dễ thương. Loài thỏ có nét độc đáo ở đôi tai dài, linh loạt, nhạy bén khi phát hiện tiếng động. Ba em bảo nó là loại động vật hiền lành nên có những đặc điểm như vậy để thích nghi với cuộc sống hoang dã khắc nghiệt. Cái đầu nho nhỏ của chú nổi bật với đôi mắt tròn, ánh sắc hồng như hai hạt ngọc. Điều đó làm nhớ tới câu chuyện cổ tích về chú thỏ ngọc của chị Hằng Nga. Đôi mắt hiền từ mà tinh nhanh. Chiếc mũi nhỏ màu hồng, ươn ướt khịt khịt trông đến ngộ. Bông để lộ ra hai chiếc răng cửa lớn giống như chú chuột, điều đó đậm tô nét thơ ngây của nó. Bốn chân nhanh nhẹn của chú cùng với chiếc đuôi tròn tròn cũng được phủ lớp lông mượt mà. Ba em làm một chuồng cho Bông. Chú thỏ là giống động vật ăn tạp thức ăn yêu thích của nó là rau củ từ tự nhiên nên em dễ dàng trong việc chăm sóc từng bữa ăn của nó. Ngắm nhìn Bông chén củ cà rốt hay bắp cải, em mong sao chú chóng lớn và khỏe mạnh. Ban ngày chú thường nằm ngủ, cuộn tròn trong lớp lông trắng bông. Vốn bản tính nhút nhát nên mỗi lần em vuốt ve Bông đều giật mình, tìm chỗ trốn. Dần dần, quen với sự chăm chút của em, chú mạnh dạn hơn, khoan khoái khi được em vỗ về, âu yếm. Em thầm cảm ơn ba đã mang đến cho em một người bạn dễ mễn là chú thỏ Bông.

Tả con thỏ – Bài làm 5

Ngắm nhìn chú thỏ trắng mới đẹp làm sao! Có lẽ vì trông chú quá dễ thương mà trong một chuyến đi mua vật nuôi em đã thuyết phục mẹ mua cho em một đôi thỏ.

Em được mẹ mua cho con thỏ và em đã chọn một chú thỏ có một trắng như tuyết, và chú thỏ này lại có một bộ lông dày và rất mềm mại, mỗi khi chơi đùa cùng chú thỏ. Em cũng rất vui khi được vuốt ve bộ lông của chú em đều cảm thấy rất thoải mái biết bao nhiêu. Chú thỏ có hai chiếc tai rất dài ở trên đầu, và em rất thích chiếc mũi nhỏ xinh, chiếc miệng của chú thỏ trắng lại thật là nho nhỏ nhưng có hai chiếc răng dài trông rất đáng yêu.

Con thỏ đáng yêu nhất không chỉ có bộ lông trắng dễ thương mà chính đôi mắt của chú thỏ rất tròn và to. Mắt của thỏ trắng lại lúc nào cũng long lanh sáng. Chú thỏ trắng của em lại có bốn chân, thổ vẫn được biết chính là loài có thể chạy nhanh thoăn thoắt trên mọi nẻo đường mà khó có thể có loài vật nuôi nào nhanh nhẹn bằng chúng. Con thỏ của em được để trong một chiếc lồng bằng tre cũng khá rộng để có thể nhét thức ăn vào cho nó hàng ngày.

Em cũng đã biết được thức ăn chính của thỏ chính là các loại rau củ sạch, trong đó đặc biệt yêu thích cà rốt. Có lẽ vì ăn nhiều cà rốt nên đôi mắt thở mới sáng lạ thường. Ban đầu thì chú thỏ trắng dường như nó chưa quen nên chạy qua chạy lại khắp chuồng nhưng chỉ cần một thời gian sau, đặc biệt là khi đã dần quen với ngôi nhà và quen với cả em nữa thì nó nằm trong chuồng rất ngoan ngoãn. Cứ mỗi lần mà em mang thức ăn vào thì nó đều chạy lại gần em cũng rất vui, thỏ có đồ ăn thì trông nó dường như lại có vẻ nó cũng rất vui sướng. Dáng nói nhất là con thỏ của em lại không thích tắm chút nào cả, cứ khi nào em mang nó đi tắm là nó lại sợ hãi chạy chạy đi. Thỏ chính là một con vật đáng yêu và em yêu thích nhất. Thỏ cũng chính là người bạn than mà em thường xuyên chơi đùa. Dường như cứ mỗi khi đi đâu chơi xa em đều cảm thấy rất nhớ chú thỏ của mình.

Tả con thỏ – Bài làm 6

Nhà ngoại em có nuôi một con thỏ trắng, con thỏ rất đẹp cho nên cứ lần nào về ngoại là em lại ra chơi với nó. Chú thỏ đáng yêu nhà ngoại lại có bộ lông trắng nõn như bông. Màu trắng là màu duy nhất của con thỏ, toàn thân không có một đốm lông nào khác. Có lẽ chính cái mõm nhòn nhọn động đậy luôn. Và chú lại còn có được cái mũi đo đỏ lúc nào cũng ươn ướt, chú thỏ rất thính luôn luôn hít hít, thở thở. Em ấn tượng nhất với bộ ria mọc ở hai bên mép cũng trắng như cước. Hơn nữa em như thấy được chính đôi mắt đỏ tròn xoe như hai hòn bi trông rất hiền, rất khôn ngoan mà không phải loài vật nào cũng có được sự thông minh này. Chú thỏ nhà ngoại có hai tai to như hai lá gioi lúc nào cũng vểnh lên. Em được học những bài học mà thầy giáo em giảng đó chính là loài thỏ rất thông minh và chạy nhanh nữa. Chú thỏ trắng nhà bà ngoại em được các bé hàng xóm hay sang chơi nên có vẻ bạo dạn khi nhìn thấy người lắm. Tuy bà em cũng mới được mua về mà chú đã quen ngay. Hơn nữa bà còn kể khi vừa mới thả vào chuồng là nó sà ngay vào đông rau, vừa ăn vừa tròn xoe đôi mắt thật đáng yêu mà nhìn chúng em. Thật không thể không nói đến những sợi ria mép vểnh lên, cụp xuống theo nhịp thỏ ăn trông rất tinh nghịch. Hơn nữa thì chính hai cái tai động đậy như lắng nghe những tiếng động ở mọi nơi không biết có hiểu gì không mà nó cứ hóng lên. Con thỏ trắng lại có cái đuôi ngắn tí tẹo cứ ngo ngoe luôn. Vfa dường như em cũng đã thấy chú khác ăn no nằm thu mình lại ở góc chuồng, hơn nữa chúng lại liếc mắt nhìn một người hàng xóm mới sang chơi.

Em luôn yêu thích động vật và thích chú thỏ trắng dễ thương này. Cứ mỗi tuần học tốt mẹ em lại cho em sang ngoại chơi và lại được cho nó ăn củ cà rốt mà em mua về cho nó.

Tả con thỏ – Bài làm 7

Trong các loại vật nuôi trong nhà thì em thích nhất là chú thỏ có bộ lông tương đối dày và mềm mại. Toàn bộ thân của chú được phủ lên bởi một lớp lông trắng tinh như những bông tuyết. Thỏ rất sợ người nhưng chú thỏ này lại hay đứng yêu cho em vuốt ve bộ lông của chú. Đặc biệt, chú có hai cái tai rất dài và hai cái răng cửa to thật là to. Ở trong lớp em, bạn nào mà có răng cửa to thì sẽ bị trêu là răng thỏ.

Quan sát em thấy chú thỏ còn có đôi mắt tròn xoe màu hồng nhạt. Mẹ nói thỏ bị mù màu nên chú nhìn thấy tất cả mọi thứ đều là màu đỏ. Với 4 cái chân nhỏ xinh của mình chú có thể chạy rất nhanh và nhảy cũng rất nhanh. Tuy nhiên bố mẹ em nói thỏ rất hay phá chuồng. Nếu làm chuồng không cẩn thận thì chú sẽ phá và bỏ đi mất. Bố em đã đóng một cái chuồng gỗ nhỏ để nuôi chú.

Chú thỏ nhà em rất ngoan nên chẳng phá phách tẹo nào. Hàng ngày em thả vào đó những bó rau cho chú ăn. Thỉnh thoảng em còn cho chú ăn cà rốt nữa vì em biết đây là món khoái khẩu của chú. Hai cái răng của chú sẽ gặm cà rốt một cách đầy thích thú.

Tuy mới nuôi thỏ chưa lâu nhưng em thấy rất gắn bó với chú. Em sẽ chăm sóc thỏ thật tốt để chú lớn lên được khỏe mạnh.

Tả con thỏ – Bài làm 8

Nhà ông em có nuôi một chú thỏ rất dễ thương, em thích nhất được chơi cùng chú thỏ ấy. Chú thỏ khá to, vì ông nuôi nó đã lâu, từ khi nó còn bé xíu. Chú có bộ lông trắng muốt , mềm mại như tuyết. Đôi mắt thỏ rất đặc biệt, nó không đen như các con vật khác mà đỏ thẫm, long lanh như viên kẹo. Miệng của thỏ nhỏ nhắn, nhưng dễ thương nhất là hai chiếc răng cửa giúp thỏ gặm thức ăn dễ dàng. Chiếc mũi nhỏ, ươn ướt cùng bộ ria mép dài, trắng ngần càng làm thỏ trở nên đáng yêu. Đặc biệt ở chú thỏ là đôi tai dài, bên trong có lớp đệm thịt, lúc nào đôi tai ấy cũng vểnh lên nghe ngóng xung quanh. Bốn chân thỏ ngắn nhưng lại chạy rất nhanh, mỗi lần thỏ chạy, cái đuôi nhỏ đằng sau lại tung tẩy theo từng bước chạy. Mỗi khi có thời gian rảnh, em lại xin mẹ về nhà ông chơi để được ngắm nhìn chú thỏ vì nó không chỉ dễ thương mà còn tinh nghịch vô cùng. Em thường cho thỏ ăn rau, ăn cà rốt, nó thích lắm, vồ ngay lấy, gặm lấy gặm để. Có khi chú thỏ tham ăn còn vồ ngay lấy ngón tay em, khiến em đau điếng nhưng em vẫn yêu quý chú lắm. Em sẽ luôn phụ ông chăm sóc chú thỏ để nó luôn khỏe mạnh.

Tả con thỏ – Bài làm 8

Nhà ông ngoại em nuôi rất nhiều thỏ, vì thế mà em có cơ hội được ngắm nhìn và vui đùa với những chú thỏ đáng yêu rất nhiều lần. Ấn tượng đầu tiên là chú khoác lên mình bộ lông màu trắng tinh như tuyết, mềm mại như nhung khiến ai cũng muốn ôm lấy mà vuốt ve. Cái đầu nhỏ xinh chỉ bằng bàn tay nắm lại. Nổi bật trên bộ lông trắng là đôi mặt tròn xoe, đỏ tươi như hai hòn kẹo mà lúc nào cũng long lanh. Ngay phía dưới là cái mũu nhỏ phơn phớ hồng, lúc nào cũng ươn ướt như đứa trẻ con bị cảm cúm. Cái miệng chú nhỏ nhỏ, xinh xinh với hai cái răng rất đáng yêu khi gặm thức ăn. Xung quanh là bộ ria mép trắng ngần, thỉnh thoảng lại hấp háy chuyển động. Đôi tai của chú thỏ như hai cái lá xoài, thon dài mà lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng mọi điều xung quanh. Bốn cái chân thỏ nhỏ, ngắn nhưng lại chạy rất nhanh, bởi thế mà dân gian mới có câu: “nhanh như thỏ”. Mỗi lần chạy cái đuôi phía sau lại ngúng nguẩy theo trông đến là ngộ nghĩnh. Chú thỏ thật xinh xắn và đáng yêu nên em rất yêu quý.

Tả con thỏ – Bài làm 9

Chủ nhật, em được bố mẹ dẫn đi chơi vườn bách thú. Ở đây có rất nhiều con vật nhưng con vật em thích nhất và cũng thấy đáng yêu nhất chính là con thỏ. Những chú thỏ màu trắng xinh xắn đang nằm trong ngôi nhà bằng gỗ xinh đẹp. Thỏ trông nhỏ nhắn, bộ lông trắng tinh thật mượt mà. Đôi tai của nó dài, vểnh lên, có hơi đỏ ở bên trong vành tai. Đôi mắt của nó mới long lanh và đáng yêu làm sao, có thể là siêu lòng bất cứ ai ở đó. Em rất thích bế những chú thỏ này và cho nó ăn. Khi ấy, chúng như những cục lông trắng nằm gọn trong vòng tay em. Chiếc mũi đen ươn ướt ngửi rồi chiếc miệng nhỏ xinh từ từ gặm lá, rất chậm chạp và nhỏ nhẹ. Lúc đầu em tưởng chúng không có đuôi, nhưng sau mới thấy chiếc đuôi ngắn cũn ở phía sau. Những đôi chân nhỏ xinh mà có thể chạy rất nhanh. Chính sự hiền lành, đáng yêu của thỏ mà em không thể dời xa nó được. Em rất yêu những chú thỏ và mong muốn cũng có được một chú thỏ con đáng yêu trong nhà mình.

Tả con thỏ – Bài làm 10

Gần đây, trường em mới mua về một con thỏ trắng nuôi cùng mấy con thỏ nâu, thỏ đốm trong khu chăn nuôi của trường. Chú thỏ có bộ lông trắng nõn như bông, toàn thân không có một đốm lông nào khác. Cái mõm nhòn nhọn động đậy luôn. Cái mũi đo đỏ lúc nào cũng ươn ướt, luôn luôn hít hít, thở thở. Bộ ria mọc ở hai bên mép cũng trắng như cước. Đôi mắt đỏ tròn xoe như hai hòn bi trông rất hiền, rất khôn. Hai tai to như hai lá gioi lúc nào cũng vểnh lên. Thầy giáo em bảo thỏ là giống vật nghe rất tinh, rất xa. Có một điều đặc biệt là khi muôn bắt thỏ chỉ cần cầm hai tai xách bổng lên là nó co mình và bôn chân lại. Làm như thế rất dễ xem thỏ béo hay gầy.

Chú thỏ trắng này có vẻ bạo dạn lắm. Tuy mới được mua về mà chú đã quen ngay. Vừa thả vào chuồng là nó sà ngay vào đông rau, vừa ăn vừa tròn xoe đôi mắt mà nhìn chúng em. Những sợi ria mép vểnh lên, cụp xuống theo nhịp thỏ ăn trông rất tinh nghịch. Hai tai động đậy như lắng nghe những tiếng động ở mọi nơi. Mẩu đuôi ngắn tí tẹo cứ ngo ngoe luôn. Mấy chú khác ăn no nằm thu mình lại ở góc chuồng, liếc mắt nhìn anh bạn mới. Dáng chừng các chú cũng thích vì được thêm một đứa bạn nhanh nhẹn, láu táu.

Còn em, em thích dứng bên chuồng thỏ mà ngắm nhìn những con thỏ nhanh nhẹn và tinh khôn. Hôm nào đến phiên trực nhật, em sẽ đem nhiều lá sắn dây tươi non cho thỏ ăn một bữa thật ngon.

Top Hình ảnh con thỏ dễ thương

Tả con vật nuôi trong nhà

Ngoài tài liệu về Văn mẫu lớp 3: Tả con thỏ lớp 3 môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
45 4.525
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm