Viết một bức thư gửi người thân nêu cảm xúc của em về con người hoặc cảnh vật ở nông thôn

Viết một bức thư gửi người thân (ông, bà, cô, chú, bác, dì, cậu,...) nêu cảm xúc của em về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn

Viết một bức thư gửi người thân nêu cảm xúc của em về con người ở nông thôn dưới đây là những đoạn văn đặc sắc nhất được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lại nhằm giúp các em có thêm những tài liệu tham khảo hữu ích, qua đó rèn luyện kĩ năng viết thư lớp 3

Đề bài: Viết một bức thư gửi người thân (ông, bà, cô, chú, bác, dì, cậu,...) nêu cảm xúc của em về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn sau một chuyến về thăm quê (hoặc một kì nghỉ ở nông thôn).

Viết một bức thư gửi người thân - Mẫu 1

Hải Phòng, ngày tháng năm

Chị Hai thân mến!

Vậy là đã tròn hai tháng chị Hai lên Hà Nội học tập. Chắc chị đã quen với cuộc sống ở đó rồi nhỉ? Ở trường và lớp mới của chị có gì thú vị không ạ? Chị nhớ kể cho em nghe với nhé!

Ở nhà thì mọi chuyện vẫn vậy. Bố mẹ vẫn khỏe và em thì vẫn chăm chỉ học tập như lời chị dạy. Hôm qua, em và bố mẹ về quê thăm ông bà ở quê. Mới một năm không về, mà quê mình nhiều đổi khác lắm chị ạ. Con đường đi qua ruộng vào xóm nhà ông bà đã được trải nhựa cả rồi. Khi đi vừa rộng rãi lại bằng phẳng. Không chỉ vậy, còn có một hàng đèn đường chạy dọc theo đường đi nữa cơ. Các gia đình trong xóm đều được tân trang lại rất đẹp, trang trí nhiều đèn nháy, dây cờ xéo để đón năm mới. Các cửa hàng, siêu thị nhỏ, rồi hàng ăn, hiệu gội đầu… cũng được mở ra khá nhiều. Cuộc sống bà con đủ đầy, đông vui chẳng khác gì trên thành phố cả. Chờ Tết này chị về nhà, cả gia đình mình lại về quê chúc Tết ông bà. Lúc đó, chị sẽ được tận mắt thấy những đổi mới của quê hương chúng ta đó.

Thư đã dài, em xin dừng bút tại đây. Hẹn gặp chị yêu quý của em vào kì nghỉ Tết sắp tới!

Em trai

Thanh Hải

 Viết đoạn văn lớp 3

Viết một bức thư gửi người thân - Mẫu 2

..., ngày .../.../20...

Chị Phương Tú thân mến!

Dạo này chị có khỏe không ạ? Chị đi học ở xa nhớ giữ gìn sức khỏe nhé. Tuần trước em được bố mẹ cho đi thăm quê ngoại đấy, nếu có chị đi cùng chắc sẽ rất vui. Ngay từ đầu làng, em đã nhìn thấy một cây đa rất to, tán cây xoè bóng mát rất rộng. Những ngày hè oi ả, ai đi qua hay đi làm về cũng dừng chân ngồi nghỉ dưới tán cây râm mát này. Hai bên đường vào làng là những cánh đồng lúa vàng óng trải dài. Hương lúa thơm ngào ngạt. Thỉnh thoảng lại có một vài chiếc ao nhỏ được người dân thả bèo và hoa sen. Những bông hoa bèo tim tím trông rất mát mẻ, còn những bông hoa sen thì đủ màu sắc kiêu xa đón chào những người con quê hương. Làng còn có một ngôi chùa rất to và rất đẹp. Thấp thoáng trong làng là những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi. Cuộc sống nơi đây rất êm đềm chị ạ.

Thôi em chào chị, chúc chị mạnh khoẻ và chăm viết thư cho em nhiều.

Em gái

Phương Nam

Nam

Viết một bức thư gửi người thân - Mẫu 3

…, ngày… tháng… năm…

Nam thân mến!

Đã lâu chúng mình chưa gặp nhau. Dạo này bạn vẫn khỏe và học tập tốt phải không? Tuần qua, mình cùng bố mẹ về quê giỗ ông. Mình sẽ kể cho bạn nghe về nông thôn nhé! Thích thú lắm!

Quê mình là một vùng nông thôn yên bình. Vườn cây xanh um theo tầng. Sát đất có những luống rau đủ loại, cao bằng chân người. Cao hơn nữa là những cây trái bốn mùa. Chót vót trên cùng là những chiếc lược dừa khổng lồ, đung đưa trong gió. Mình thường được đi ghe trong các lạch nước, thích vô cùng. Dòng nước màu nâu đất, nặng phù sa bồi đắp cho những ruộng lúa tốt tươi, cò bay thẳng cánh. Chiều chiều, trên bãi đất trống cạnh bến phà, mình cùng các bạn đồng trang lứa tha hồ đá bóng hoặc thả diều. Không khí nơi đây vô cùng trong lành và mát mẻ. Gió chiều thoang thoảng đưa mùi khói của lá dừa bắc bếp, thổi cơm ở nhà ai đó đã cho mình một mùi vị đặc biệt, có lẽ đó là mùi vị của quê hương.

Mong bạn có dịp về thăm quê mình. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy quê hương mình đẹp lắm! Mình xin tạm dừng bút. Hẹn thư sau nhé!

Chúc bạn khỏe!

Bạn của Nam

Hoàng

--------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
161 12.547
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bon
    Bon

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 25/10/22
    • Bọ Cạp
      Bọ Cạp

      Hay quá

      Thích Phản hồi 25/10/22
      • Nguyễn đức Thi
        Nguyễn đức Thi

        được à nha

        Thích Phản hồi 27/10/22

        Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

        Xem thêm