Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách tả con heo đất lớp 3, từ đó rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Đề bài: Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất

Dàn ý viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất

  • Ai mua con heo đất (hoặc đồ vật đựng tiền tiết kiệm) cho em?
  • Hình dáng con heo đất đó thế nào?
  • Em cho heo đất ăn thế nào?
  • Tình cảm của em với con heo đất thế nào?
  • Nhờ nuôi heo đất, em đã làm được việc gì?

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 1

Trong chuyến đi tham quan làng gốm Bát Tràng, em đã mua một chú heo đất. Về nhà, em đặt chú ở góc của giá sách và bắt đầu lên kế hoạch nuôi chú. Mỗi ngày, em cho chú ăn 5000VNĐ, đó là tiền còn lại mà bố mẹ cho em ăn quà nhưng em để dành lại. Có những hôm, em giúp bố mẹ làm việc nhà, được bố mẹ cho tiền mua kem ăn, em cũng để dành cho heo đất ăn. Từ ngày có heo đất, em dần biết tiết kiệm nhiều hơn. Có hôm, em gom hết giấy ở trong kho lại, buộc thành từng chồng, đem bán giấy vụn được hẳn 20000VNĐ. Bữa đó heo đất no nê. Em sẽ cố gắng tiết kiệm thật chăm chỉ, để cuối năm heo lớn, có tiền mua mua một cành đào thật đẹp gửi tặng anh trai đang công tác ở đảo xa.

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 2

Sau khi học bài Con heo đất ở lớp, về nhà em liền xin phép mẹ được nuôi heo đất. Từ hôm đó, mỗi ngày khi được mẹ cho tiền ăn quà, em sẽ cất lại một phần để cho heo ăn. Thỉnh thoảng bố đi công tác về, sẽ mua quà cho em, rồi còn cho em một ít tiền lẻ, bảo là quà cho heo con. Lúc ấy, cả em và heo con đều vui lắm. Từ lúc nuôi heo đất, em ít la cà ở các hàng ăn vặt hơn hẳn. Vì em muốn heo của mình lớn thật là nhanh. Chờ đến tháng 3 năm sau, em sẽ có tiền tiết kiệm để mua một món quà sinh nhật tặng mẹ rồi.

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 3

Vào ngày sinh nhật bố mẹ đã tăng cho em một con heo đất. Con heo màu đỏ tươi rất đẹp, bụng nó tròn vo, nó có chiếc mũi hếch lên và miệng nó mỉm cười. Mỗi khi được bố mẹ cho tiền tiêu vặt hay tiền mua đồ dùng học tập còn thừa, em đều nhét vào lưng heo đất. Em rất thích heo đất vì heo rất dễ thương. Nhờ nuôi heo đất mà em đã tiết kiệm được tiền để mua quà tặng bố mẹ.

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 4

Em mới mua một con heo đất. Bên ngoài, nó mặc một chiếc áo màu đỏ. Thân hình tròn trịa trông rất dễ thương. Ở trên lưng heo có một khe nhỏ. Hằng ngày, mẹ sẽ cho em hai mươi nghìn để ăn sáng. Em sẽ để dành mười nghìn để cho heo ăn. Cuối năm, em sẽ dùng số tiền tiết kiệm để mua sách vở. Em sẽ chăm sóc chú heo thật cẩn thận.

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 5

Năm ngoái khi đạt danh hiệu học sinh Xuất sắc, em đã được bố mẹ tặng cho một chú gấu trúc dùng để đựng tiền tiết kiệm. Toàn thân gấu đều mầu trắng, chỉ có xung quanh mắt là màu đen, trông rất ngộ nghĩnh. Khi được tiền mừng tuổi, hay tiền tiêu vặt em cho gấu trúc ăn. Em rất thích chú gấu trúc này. Nhờ có gấu trúc mà em đã tiết kiệm được tiền để mua sách vở và đồ dùng học tập. Như vậy em có thể học tập tốt hơn, đạt thành tích cao trong học tập.

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 6

Vào dịp sinh nhật, mẹ đã tặng cho tôi một con heo đất. Nó có một thân hình mập mạp. Bên ngoài, chú heo mặc một chiếc áo màu xanh lá cây. Ở trên lưng có một khe nhỏ. Mỗi ngày, mẹ sẽ tôi mười nghìn để ăn sáng. Tôi sẽ để dành năm nghìn cho heo ăn. Nhờ nuôi heo, tôi đã biết cách tiết kiệm tiền. Tôi rất trân trọng và yêu mến chú heo đất của mình.

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 7

Món quà năm mới mà em yêu thích nhất là chú heo đất đáng yêu được bố mẹ tặng. Con heo đất của em có màu xanh nước biển, bụng nó tròn vo, nó có chiếc mũi hếch lên và miệng nó mỉm cười. Đặc biệt heo đất của em còn có thể phát bài Con heo đất của Xuân Mai cực hay. Khi được bố mẹ cho tiền tiêu vặt hay tiền mua đồ dùng học tập còn thừa, em đều nhét vào lưng heo đất. Nhờ nuôi heo đất mà em đã tiết kiệm được tiền để mua chiếc xe đạp.

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 8

Sinh nhật vừa rồi mẹ có tặng em một chú heo đất. Chú khoác trên mình chiếc áo màu đỏ tươi, chiếc mũi hồng hồng trông rất dễ thương. Hai đôi mắt trò to lấp lánh nhìn em. Trên lưng chú có một khe nhỏ. Mẹ bảo em rằng khi em tích kiệm tiền có thể đút tiền vào bụng chú qua khe nhỏ đó. Mỗi lần mẹ em cho em tiền tiêu vặt, tiền mua sách vở, bút, em đều để dành tiền lẻ để đút vào bụng chú. Mỗi lần đút em như nghe thấy tiếng ủn ịt vui mừng của chú heo. Em rất yêu thích chú heo này chính vì thế chú luôn được em lau chùi cẩn thận cất gọng gàng trên giá bàn học của em. Em cả thấy rất vui bởi nuôi heo đất hai năm thế là em đã mua được chiếc xe đạp mà mình hằng mong ước.

Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 9

Nhân ngày sinh nhật, chị Vân Trang tặng em con lợn đất để đựng tiền tiết kiệm. Em thích món quà của chị vô cùng và đặt ngay ngắn vào một ngăn trên giá sách. Con lợn được làm bằng đất nung, bên ngoài tráng lớp men bóng loáng màu vàng. Cặp mắt của nó đen long lanh với hai hàng mi dài, cong vút. Cái mũi nó tròn xoe và mõm nở nụ cười tươi rói. Trông gương mặt nó thật ngộ nghĩnh và đáng yêu. Thân lợn tròn xoe với bốn chiếc chân ngắn, vững chắc. Trên lưng nó có một rãnh nhỏ để em nhét tiền vào. Cái đuôi lợn xoắn tít, còn tai lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng điều gì. Chị dặn: "Em đừng quên mất nhiệm vụ cho lợn ăn đấy nhé!". Vì thế, tiền mừng tuổi của ông bà, bố mẹ hay anh chị cho, em đều bỏ vào cho lợn "ăn" hết. Lợn đất không béo thêm chút nào nhưng bụng chú thì cứ đầy dần. Món tiền tiết kiệm ấy em sẽ dành để mua một chiếc xe đạp tới trường. Cảm ơn lợn đất đã giữ gìn cẩn thận kho báu ấy cho em. 

--------------------------------------------------------------

Ngoài Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đánh giá bài viết
224 25.456
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thuấn Trần
    Thuấn Trần

    Rất tốt xứng 5sao


    Thích Phản hồi 19:42 21/12
  • Chồn
    Chồn

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 10/08/22
  • Gà Bông
    Gà Bông

    Bài viết ngắn gọn, dễ hiểu!

    Thích Phản hồi 10/08/22
  • Giáo sư X
    Giáo sư X

    Mẫu 1 và 2 hay

    Thích Phản hồi 10/08/22

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm