Tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 Hay chọn lọc (29 mẫu)

Tả cảnh đẹp đất nước lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Bài văn tả về đất nước Việt Nam được VnDoc liệt kê những bài văn mẫu lớp 3 hay nhất thuộc thể loại văn tả cảnh sẽ giúp các em tự tin hơn khi được yêu cầu hoàn thành một bài văn miêu tả cảnh đẹp đất nước lớp 3.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 1

Đi theo con đường về phía đông thành phố em sinh sống là một bãi biển rộng lớn có tên Nhật Lệ. Biển Nhật Lệ trải dài đến tít tắt, chẳng có điểm dừng. Bờ cát ở đây không quá mịn nhưng rất khô ráo và vàng ruộm, dẫm lên nghe giòn giã. Đó là nhờ những đợt nắng cháy đặc trưng của mảnh đất miền Trung hun đúc nên. Gió biển ở đây lồng lộng và mát rười rượi. Nước biển không quá trong, vẫn đủ để để thấy màu cát ướt đẫm dưới chân. Sóng biển cũng khá nền nã. Chủ yếu là các cơn sóng không quá cao, vỗ êm êm vào bờ cát. Du khách đến đây, không chỉ tắm biển, mà có thể lái ca nô và lướt sóng cũng rất tuyệt. Chơi mệt, họ có thể lên bờ nằm tựa vào gốc dừa, uống cốc nước ngọt lành, sau đó thử các món hải sản tươi ngon được đánh bắt tại đây. Thật đúng là chẳng còn gì bằng.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 2

Núi Tam Đảo là địa danh du lịch nổi tiếng nhất tại tỉnh Vĩnh Phúc. Kì nghỉ hè năm nay, em vừa có dịp ghé thăm nơi đây. Điều hấp dẫn nhất ở Tam Đảo chính là khung cảnh núi non hùng vĩ cùng không khí trong lành, mát mẻ. Từ xa nhìn lại, em có thể thấy giữa bầu trời xanh bao la là ba ngọn núi nối liền nhau trông rất thú vị. Đó cũng chính là nguồn gốc của cái tên “Tam Đảo”. Tam Đảo còn có rất nhiều thác, suối tự nhiên. Thác Bạc dựng thẳng đứng, nước chảy trắng xóa. Đúng với cái tên của mình, nước thác tựa như dòng sông lấp lánh ánh bạc từ trời cao dội xuống. Dạo chơi ở Tam Đảo khiến em rất vui. Em hi vọng sẽ có nhiều người biết đến nơi đây hơn nữa.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 3

Mỗi lần nghe ai nhắc về hai từ Thủ đô Hà Nội, lòng em lại thấy xao xuyến lạ. Xao xuyến bởi có lẽ, em yêu mảnh đất phồn hoa này. Ban ngày, Hà Nội tấp nập lắm. Những dòng xe nối tiếp nhau trên đường như con sông đang chảy dài vô tận. Những hàng cây hoa sữa, xà cừ, bằng lăng,… xanh mát, lặng yên canh giữ đường phố. Tối đến, Hà Nội chìm ngập trong ánh sáng lấp lánh của đèn đêm. Người dân Hà Nội thanh lịch, cần cù, thân thiện. Quê hương Hà Nội đẹp biết nhường nào!

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 4

Trong dịp nghỉ hè năm lớp 1, em đã cùng bố ra thăm Hà Nội, trong đó địa điểm em ấn tượng nhất là Hồ Hoàn Kiếm. Hồ Hoàn Kiếm rộng lớn với màu nước xanh ngắt, không khí trong lành. Giữa hồ nổi lên là Tháp Rùa và một vùng đất nhỏ có cỏ xanh mướt. Đường đi vào đền Ngọc Sơn bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là một cây cầu màu đỏ tên cầu Thê Húc. Bên cạnh đó, tại Hồ Gươm còn có tháp Bút sừng sững như cây bút khổng lồ dựng giữa trời xanh. Hồ Hoàn Kiếm là địa điểm tham quan nổi tiếng của Hà Nội. Chuyến đi đã để lại cho em nhiều niềm vui và kỉ niệm.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 5

Tả cảnh đẹp đất nước

Đất nước Việt Nam có muôn vàn cảnh đẹp, nhưng với em, khung cảnh đẹp nhất đó chính là cảnh làng quê. Một thảm xanh với nhiều sắc độ riêng biệt. Nền trời xanh ngọc pha lẫn màu mây. Đồng lúa xanh mướt dậy sóng lúa mượt mà. Vườn cây xanh um rợp mát cả một vùng. Dòng sông xanh uốn lượn như làm duyên cùng cảnh đẹp của quê hương. Phong cảnh trong tranh gợi cho em cảm xúc dâng trào. Quê hương mình đẹp quá!

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 6

Trong cảm nhận của em, quê hương chính là nơi có cảnh đẹp và để lại trong em nhiều kỉ niệm nhất. Quê em còn được gọi là "quê lúa" Thái Bình. Làm nên cảnh đẹp quê hương em là những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay. Đến mùa lúa chín, cả cánh đồng như khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ. Hương thơm của lúa thoang thoảng trong không khí vô cùng dễ chịu. Xa xa thấp thoáng dáng hình của các bác, các cô đang say say thu hoạch lúa, khung cảnh yên bình đẹp đẽ.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 7

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng nên em rất quen thuộc với những địa điểm nổi tiếng của thành phố mình như: Đồ Sơn, Cát Bà. Nhân dịp nghỉ hè, em và gia đình đã cùng nhau đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Cát Bà. Cát Bà có nước biển xanh ngắt, sóng vỗ rì rào như bản nhạc, không khí trong lành với nắng nhẹ. Trên đảo, gia đình em có dịp quan sát hoạt động đánh bắt cá của những làng chài nhỏ. Cát Bà thật đẹp với khung cảnh trời, biển, mây, gió.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 8

Đêm trăng biển đẹp lắm. Sóng biển lao xao tràn lên bãi cát. Sóng biển rì rầm vỗ vào chân đảo. Gió êm biển lặng như một tấm gương trong xanh óng ánh muôn ngàn trăng sao. Phía xa kia là đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn. Từ một làng, chài em say mê ngắm trăng ngắm biển. Gió mát quá. Một tiếng chim từ trời cao vọng đến… Con chim lạc đàn hốt hoảng kêu lên trong màn sương đêm. Càng về khuya, biển càng ru êm đềm, biển ca hát. Quê hương, đất nước Việt Nam rất tươi đẹp!

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 9

Cửa Lò là một bãi biển đẹp, nằm cách thành phố Vinh khoảng hơn 15km, đường sá đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân hiền lành, chất phác. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước. Em yêu cảnh biển nơi đây, và cũng yêu đất nước Việt Nam của mình.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 10

Trong kì nghỉ hè vừa qua em đã được ba cho đi thăm thành phố Đà Nẵng một tuần. Đó là phần thưởng ba dành cho em vì đã đạt kết quả cao trong năm học. Em đã cùng bố mẹ đi thăm quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Ngũ Hành Sơn, Công viên Châu Á – Asian Park… Nơi nào cũng đẹp đẽ, giống như những gì em được thấy trên vô tuyến vậy. Hôm sau, gia đình em đi tắm biển ở bãi biển Mỹ Khê. Bờ biển dài và rộng, bãi cát mịn màng. Hàng dương xanh trên cồn cát ven bờ luôn rì rào khúc hát. Buổi sáng, nước biển trong xanh, những con sóng nhè nhẹ vỗ vào bờ. ông mặt trời thức dậy, biển lại thêm rực rỡ bởi những tia nắng vàng óng ả. Em mong rằng có thể quay trở lại nơi đây một lần nữa. Em có thể thỏa thích khám phá và trải ngiệm với rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn của Đà Nẵng.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 11

Mỗi nơi trên thế giới đều có biển của riêng mình, mỗi biển đó lại có màu sắc riêng, nét đẹp riêng nhưng theo em thì biển Sầm Sơn mới là đẹp nhất. Bình minh biển được bao phủ một lớp hơi sương mờ mờ huyền ảo. Những đàn hải âu đậu trên mỏm đá để nhìn những chú cá nhảy lên rồi đớp mồi. Mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ từ từ nhô lên sau ngọn núi Trường Lệ xanh rì. Ngoài biển có nhiều người đi tắm sớm, tiếng cười nói vui vẻ vang cẩ bãi tắm. Buổi trưa, bờ cát vàng óng ánh phẳng lặng như đang trầm ngâm suy nghĩ. Ánh mặt trời chiếu lấp lánh làm cho mặt biển như dát vàng, dát bạc. Hoàng hôn chính là lúc biển đẹp nhất. Ráng đỏ của ông mặt trời nhuốm màu mây nước làm cho quang cảnh thêm đẹp dẽ. Những con sóng nghịch ngợm chơi trò đuổi bắt trên biển. Trên biển có rất nhiều trò chơi như là lướt sóng, dù bay, mô tô nước ... những trờ chơi này giúp cho người quên hết mệt mỏi thường ngày. Em rất yêu Sầm Sơn, tuy đây là lần đầu tiên em đến nhưng khi xa rồi thì em vẫn không được cái hương vị mặn mòi của biển cả nơi đây.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 12

Bài văn tả về đất nước Việt Nam mẫu 1

Và cảnh đẹp Sa Pa là một thị trấn nằm thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Ngắm nhìn Sa Pa em cảm nhận thấy được ở đây có rất nhiều những dãy núi cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương cùng với đó là những rừng đào bạt ngàn trải dài đến tận đường chân trời. Khi đặt chân đến đây thì du khách có thể tới thăm những làng dân tộc trong vùng và giao lưu với người dân bản địa. Ngắm nhìn quang cảnh ở Sa Pa thoạt nhìn rất giống phong cảnh của các nước Tây Âu và đây thực sự là một địa điểm du lịch hút khách. Không chỉ thể khí hậu nơi đây còn rất trong lành và mát. Em rất yêu quý quê hương, đất nước của mình.

>> Top các bài Tả Sapa, tả Đà Lạt

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 13

Đó là bức ảnh chùa Thiên Mụ, một cảnh đẹp nổi tiếng của xứ Huế. Trên nền giấy màu xanh xa trời nổi bật lên hình một chiếc tháp nhiều tầng, màu nâu sẫm, với một kiểu cấu trúc của thời xưa. Bầu trời cao xanh lồng lộng, đây đó lớt phớt những vệt mây như những dải lụa trắng trôi từ từ theo làm gió nhẹ. Ngôi chùa nằm cạnh bên dòng sông Hương hiền hòa êm ả. Một không gian yên ắng tưởng như không có tiếng động bao phủ lấy ngôi chùa. Nhìn bức ảnh, em cứ ngỡ như nhìn vào một chốn bồng lai tiên cảnh của thế giới hư ảo trong truyện cổ tích. Thật là một cảnh tượng hiếm có. Đất nước Việt Nam thật là tươi đẹp.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 14

Trên đất nước Việt Nam ta có vô vàn cảnh đẹp và một trong số đó phải kể đến Đà Lạt, nơi được mệnh danh là “thành phố của mùa xuân vĩnh cửu”. Đà Lạt nằm ở tỉnh Lâm Đồng với khí hậu mát mẻ và những dòng thác nổi tiếng. Những du khách đặt chân đến Đà Lạt sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp mộng mơ và rực rỡ của thành phố này. Nơi đây có thời tiết ấm áp vào buổi sáng nhưng lại se lạnh vào buổi tối nên nó được mới được gọi với cái tên mỹ miều là “thành phố của mùa xuân vĩnh cửu”. Ở Đà Lạt có rất nhiều thác, hồ nước đẹp cùng với những khu vườn bạt ngàn hoa. Những du khách đến đây rất thích được cưỡi ngựa vòng quanh hồ Xuân Hương hay thưởng thức những bó hoa tươi được người bán hàng gói cẩn thận. Những thác nước cao vút tuôn trắng xóa mang vẻ đẹp kì ảo cũng là một điểm thu hút khách du lịch ở nơi đây. Ngoài ra tại Đà Lạt, khách du lịch trong và ngoài nước có thể tham quan những làng dân tộc, cùng người dân bản địa giao lưu và thưởng thức những món ăn truyền thống như thịt lợn rừng hoặc rượu cần… Em rất yêu thích vẻ đẹp của Đà Lạt. Em rất mong muốn được trở lại để thăm cảnh Đà Lạt thêm lần nữa.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 15

Rặng Trường Sơn chạy dọc phía tây lãnh thổ Việt Nam mang lại cao nguyên Tây Nguyên giàu đẹp cho đất nước. Tây Nguyên có những cánh rừng già trùng điệp, những thung lũng trù phú với những vạt đồi nương trồng lúa, khoai mì, cà phê bạt ngàn nhìn hút tầm mắt. Từng đồi cỏ tranh xanh mướt mát dịu lẫn trong vườn chuối, vườn sầu riêng, vườn bơ…. Có cả những vạt đồi ngô xanh rì rào đang kì trổ cờ, thụ phấn và đơm bắp. Rừng Tây Nguyên có nhiều gỗ quý và lâm sản có giá trị lớn. Đến thăm Tây Nguyên, em thực sự tự hào về đất nước giàu và đẹp của mình. Em sẽ cố gắng học giỏi để góp sức mình xây dựng quê hương cũng như được đi du lịch suốt dọc chiều dài Tổ quốc.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 16

Tả cảnh đẹp đất nước mẫu 11: Hồ Gươm

Hồ Gươm là địa điểm bao gồm những cảnh đẹp khác nhau như cầu Thê Húc, Tháp Rùa, Đền Ngọc Sơn, Tháp bút, Đài Nghiên. Bước vào ấn tượng đầu tiên của em là quang cảnh xanh tươi của hồ hiện lên trước mắt, bên bờ hồ là những hàng liễu xanh yêu kiều duyên dáng rủ mái tó xanh xuống mặt hồ soi bóng mình. Mặt hồ là sự hòa hợp giữa màu xanh của nên trời thu trong vắt cùng màu xanh của cây cối đang soi bóng mình ven bờ.Bắc ngang dòng sông là cầu Thê Húc, cầu sơn màu đỏ cong cong như con tôm nối giữa bờ bên này và đến Ngọc Sơn. Ngay trước cổng vào đền là một cây đa cổ thụ trông rất nghiêm trang cổ kính. Đứng trên cầu Thê Húc nhìn ra xa một chút giữa hồ là Tháp Rùa, tường rêu cổ kính. Tháp được xây trên gò đất, cỏ mọc xanh um. Hồ Gươm thật đẹp so với tưởng tượng của em, một nét đẹp cổ kính mà bí ẩn, nó thu hút sự tò mò của con người. Hàng ngày có rất nhiều khách du lịch bốn phương đến nơi đây để chiêm ngưỡng nét đẹp văn hóa của Việt Nam ,em tin rằng khi họ đặt chân và ngắm nhìn nơi đây, ai cũng phải trầm trồ trước bề day lịch sử ẩn chứa trong những bức tường quấn rêu phong và vẻ đẹp nghiêm trang cổ kính ấy.

>> Tả cảnh Hồ Gươm Hay chọn lọc

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 17

Mùa hè năm lớp 1, khi chưa có dịch covit, em được bố mẹ cho đi du lịch ở Hạ Long. Em rất thích cảnh đẹp ở nơi đây. Đó là một vịnh nhỏ ở tỉnh Quảng Ninh. Được thiên nhiên ưu ái, Không khí ở Hạ Long thật trong lành, mát mẻ. Nước biển xanh ngắt một màu, phản chiếu sắc xanh của da trời. Gió biển rì rào, rì rào như một bản nhạc êm dịu. Ở đó có hệ thống các còn đảo lớn nhỏ, em nghe anh hướng dẫn viên kể chuyện thì đó là tích Rồng phun châu nhả ngọc nơi đây, tạo ra các hòn đảo có dáng dấp lạ mắt. Em ấn tượng nhất là người dân nơi đây, họ thật mến khách, niềm nở, sẵn sàng chỉ đường nếu như ai đó cần giúp đỡ. Em cùng bố mẹ đã có một ngày dài ngồi trên thuyền để ra ngắm các hòn đảo, được ăn những món hải sản độc đáo và tắm biển trong làn nước mát lạnh. Em mong sao dịch bệnh Covit sớm biến mất, để hè tới này em được quay lại Hạ Long.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 18

Trong kì nghỉ hè vừa rồi, em không khỏi ngớ ngàng trước vẻ đẹp của cụm danh thắng Tràng An, Bái Đính ở Ninh Bình. Buổi sáng hôm đó, bầu trời quang đãng, đặt chân đến Tràng An, em vui thích ngắm nhìn cảnh sông nước trong xanh, cây cối mọc xanh tốt trên những đỉnh núi hùng vĩ, cao ngút trời. Bơi thuyền trong vùng nước ấy, em trông thấy bao chú dê núi nhìn mọi người ngơ ngác hay từng đàn vịt trời lặn ngụp. Chiếc thuyền đưa em và gia đình tới những hang động ảo huyền. Nhũ thạch lung linh dưới ánh đèn mờ, hơi nước ngưng tụ tạo cảm giác lành lạnh, khoan khoái. Sau đó, đoàn du lịch của em tới khu du lịch văn hóa Bái Đình. Khoảng không gian rộng lớn của kiến trúc khiến em choáng ngợp. Đi dọc hành lang 500 bức tượng vị la hán bằng đá mỗi người một tư thế tạo ấn tượng mạnh mẽ với du khách. Tới cửa chùa, bao trùm lên tất cả là sự tĩnh lặng, trang nghiêm. Nơi đây được coi là quần thể ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á. Ai cũng thành tâm lễ tạ để tâm hồn được thảnh thơi, cầu bình an, may mắn. Cụm di sản văn hóa thiên nhiên Tràng An, Bái Đính được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới với thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ vừa hoang sơ, bí ẩn vừa thơ mộng cùng dòng nước uốn quanh các hang động. Lúc ra về em còn lưu luyến mãi nét đẹp của cảnh và của con người.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 19

Rặng Trường Sơn chạy dọc phía tây lãnh thổ Việt Nam mang lại cao nguyên Tây Nguyên giàu đẹp cho đất nước. Tây Nguyên có những cánh rừng già trùng điệp, những thung lũng trù phú với những vạt đồi nương trồng lúa, khoai mì, cà phê bạt ngàn nhìn hút tầm mắt. Từng đồi cỏ tranh xanh mướt mát dịu lẫn trong vườn chuối, vườn sầu riêng, vườn bơ. Có cả những vạt đồi ngô xanh rì rào đang kỳ trổ cờ, thụ phấn và đơm bắp. Rừng Tây Nguyên có nhiều gỗ quý và lâm sản có giá trị lớn. Đến thăm Tây Nguyên, em thực sự tự hào về đất nước giàu và đẹp của mình. Em sẽ cố gắng học giỏi để góp sức mình xây dựng quê hương cũng như được đi du lịch suốt dọc chiều dài Tổ quốc.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 20

Cánh đồng nhỏ hẹp ấy như một dải lụa xanh chạy dài từ xã Thành Minh đến tận đường Quốc lộ 1A. “Dải lụa” ấy dã nuôi sống gần như nửa cái huyện Thạch Thành vùng trung du này. Trước mắt, giờ lúa đang che kín cả mặt ruộng. Gió xuân từ trên các đồi cao thổi về thung lũng tạo nên những đợt sống lúa đuôi nhau vội vàng, phát ra những âm thanh dịu ngọt. Đây đó, những người đi ra thăm ruộng lúc ẩn, lúc hiện làm cho những chú chim đang bắt sâu cho lúa giật mình vọt lên cao rồi sải cánh bay về một bụi cây nào đó trên đồi cao. Ở dọc chân đồi, người ta xẻ ruộng thành những bậc thang để trồng bắp cải, su hào.. Những luống bắp cải tươi tốt đã bắt đầu cuộn lại. Có những bắp mới cuốn được một nửa mà đã to bằng phần trên của chiếc mũ cối, chắc khi cuộn hết nó phải nặng đến bốn, năm kí. Xuyên qua giữa cánh đồng là tỉnh lộ nối từ Quốc lộ 1A đến thị trấn Kim Tân, trung tâm của huyện Thạch Thành. Những chiếc xe bò đang chở phân ra đồng bón cho lúa, lăn đều trên mặt đường nhựa cùng với tiếng gõ lộc cộc của những bước chân đều đặn nện xuống mặt đường tạọ ra một âm thanh vui nhộn giữa cánh đồng. Nắng đã lên cao, vậy mà tôi vẫn tần ngần ngắm mãi “dải lụa” xanh này không biết chán. Mai đây khi mùa gặt đến, cánh đồng lại rộn rã tiếng hát, cười của những người nông dân “một nắng hai sương” đi thu hoạch lúa.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 21

Nhìn từ xa, cả cánh đồng vẫn còn chìm trong màn sương đêm yên tĩnh. Không khí trong lành mát rượi. Những giọt sương long lanh đọng trên lá lúa như những viên ngọc nhỏ bé tuyệt đẹp. Đằng đông, ông mặt trời thức dậy từ từ nhô lên sau luỹ tre làng. Vạn vật đều bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài. Trên ngọn cây cao gần đó, mấy chú chim hoạ mi hót líu lo, đón chào một ngày mới bắt đầu. Từ xa, men theo con đường làng, lác đác một vài bác nông dân đi thăm đồng, vừa đi vừa trò chuyện. Thỉnh thoảng, các bác lại cúi xuống xem xét có vẻ rất vui. Nhìn những bông lúa trĩu nặng, đung đưa theo gió, em nghĩ chắc là mùa này lại được bội thu. Nắng đã lên cao. Sương bắt đầu tan. Bầu trời mùa thu xanh trong và cao vút. Những đám mây trắng xoá tựa như bông, lặng lẽ trôi trên bầu trời rộng mênh mông. Toàn bộ cánh đồng được bao phủ bởi một màu vàng xuộm của lúa chín, lác đác một vài ruộng lúa cấy muộn vẫn còn màu xanh. Những bông lúa trĩu nặng hạt đều tăm tắp, chắc và mẩy uốn cong mềm mại, ngả vào nhau thì thầm trò chuyện. Mỗi khi có gió, những sóng lúa lại nhấp nhô, xô đuổi nhau chạy mãi vào bờ. Một mùi hương thơm dịu dàng, thoang thoảng bay xa, hoà lẫn trong không khí làm người ta có cảm giác mát mẻ, dễ chịu lạ thường.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 22

Em lớn lên ở vùng chiêm trũng, nơi có cánh đồng thẳng cánh cò bay. Và có lẽ cánh đồng lúa quê em luôn có sức hấp dẫn kéo những người, đi xa nghĩ về nơi chôn nhau cắt rốn của mình. Những buổi sáng mùa xuân ra đứng ở đầu làng mà nhìn cánh đồng thì thích thú biết bao! Gió xuân nhẹ thổi, sóng lúa nhấp nhô từng đợt, từng đợt đuổi nhau ra mãi xa. Một đàn cò trắng dang rộng đôi cánh bay qua, nổi bật trên nền trời xanh thẳm. Nhất là những buổi khi bà con nông dân đi làm cỏ, cánh đồng rộn lên bao câu ca tiếng hát. Từng đàn bướm đủ màu sắc sặc sỡ như đùa giỡn với thảm lúa xanh. Vào những mùa lúa chiêm đang chín rộ, nếu ai đứng ở xa nhìn lại sẽ thấy một biển vàng mênh mông. Rải rác khắp cánh đồng là cảnh bà con nông dân đang gặt lúa, nón trắng nhấp nhô trên đồng.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 23

Thành phố Nha Trang trước mặt là biển, sau lưng là núi nên phong cảnh đẹp vô cùng! Bãi biển Nha Trang được xếp loại là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Bờ biển cong cong mềm mại, thoai thoải dần xuống mép sóng. Bãi cát trắng phau, mịn màng dưới chân. Ven bờ, hàng dừa nghiêng nghiêng. Tàu dừa giống như những cánh tay dài vẫy gió. Chưa bao giờ em được nhìn thấy một vùng trời nước mênh mông nhường ấy. Phóng tầm mắt ra xa, em thấy biển có màu xanh thẫm. Nhìn xuống mặt nước gần ngay bờ cát, em lại thấy nước biển màu xanh da trời. Từng đợt, từng đợt sóng trắng nối nhau ào ạt vỗ bờ rồi lại rút ra xa, chẳng khác nào đám trẻ mê mải nô đùa không biết mệt. Mặt trời trên cao toả nắng vàng rực rỡ xuống biển xanh. Hàng ngàn người vui vẻ, ồn ào trên bãi tắm, tận hưởng không khí trong lành và làn nước mát lạnh của đại dương. Những chiếc phao nhiều màu dập dềnh trên sóng biếc.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 24

Tuần trước, em có dịp tham quan sông Sài Gòn. Buổi sáng thời tiết vô cùng mát mẻ. Không khí cũng trong lành hơn. Còn buổi trưa thì nắng gắt, dòng sông mới đẹp làm sao! Mặt nước lặng đi, dòng sông như một tấm gương để những chị mây trắng soi mình xuống dòng nước. Tới buổi chiều, gió mát rười rượi. Thuyền trôi trên sông chầm chậm để khách tham quan có thể ngắm nhìn thành phố. Phía xa kia là bến cảng Nhà Rồng. Nơi đây, Bác Hồ kính yêu đã ra đi tìm đường cứu nước. Dòng sông từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố. Dù em đã về nhưng những hình ảnh về con sông em mãi giữ trong tim mình. Hãy luôn mãi đẹp, mãi xanh sông nhé.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 25

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố mang tên Bác. Đó là thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố có bề dày lịch sử hơn 300 năm, nằm cạnh sông Sài Gòn. Thành phố của em có rất nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử. Nhưng em ấn tượng nhất là khu di tích Bến Cảng Nhà Rồng. Du khách trong và ngoài nước thường đến đây tham quan và tìm hiểu lịch sử phát triển của Việt Nam trong từng giai đoạn. Đặc biệt là tìm hiểu về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Em rất tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để là người có ích cho xã hội. Sau này lớn lên em sẽ đem hết sức mình ra góp phần tô điểm cho thành phố ngày càng giàu đẹp hơn.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 26

Em sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố lớn nhất nước, nơi có di tích Cảng Nhà Rồng mà Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. Thành phố của em nhộn nhịp đông vui bốn mùa. Phố xá có đèn và cửa kính sáng loá, sang trọng. Thành phố có nhiều công viên đẹp như công viên Hoàng Văn Thụ, công viên Tao Đàn, công viên Gia Định... Nhà hàng, trường học, chung cư mọc lên như nấm đế phục vụ cho đời sống của nhân dân. Đặc biệt, thành phố của em có nhiều bệnh viện lớn, bác sĩ giỏi không những chữa bệnh cho nhân dân thành phố mà còn khám chữa bệnh cho nhân dân các tỉnh. Thành phố còn là cái nôi của ngành sản xuất hàng tiêu dùng của cả miền Đông Nam Bộ. Em rất tự hào về thành phố giàu và đẹp của em.

>> Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long hay chọn lọc

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 27

Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của nước ta. Vẻ đẹp của Hạ Long trước hết là sự kì vĩ của thiên nhiên. Trên một diện tích hẹp có hàng nghìn hòn đảo nhấp nhô như rồng chầu phượng múa. Mặt vịnh Hạ Long lúc tỏa mênh mông, lúc thu hẹp thành ao, thành vũng, lúc uốn quanh chân đảo như dải lụa xanh. Bốn mùa Hạ Long phủ trên mình một màu xanh đằm thắm: xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của trời. Hạ Long đã hai lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Núi non, sông nước tươi đẹp của Hạ Long là một bộ phận tươi đẹp của non sông Việt Nam. Một lần đến thăm Hạ Long, sẽ muốn quay lại thăm nhiều lần nữa.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 28

Mùa hè năm ngoái, bố mẹ tôi cho tôi nghỉ hè ở quê tôi. Quê tôi là thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, nơi du khách thường lui tới. Đại lộ Trần Phú chạy dọc bãi biển cát trắng rộng và đẹp với những bồn hoa và đèn đường cao áp. Buổi sáng nước biển trong xanh. Buổi trưa, biển chuyển sang màu xanh. Buổi chiều, màu nước trong xanh chuyển sang tím sẫm khi hoàng hôn buông xuống. Sóng vỗ bờ tung bọt trắng xóa. Rặng dừa bên biển xào xạc trong gió. Mọi người đi bộ dọc theo hai bãi biển. Mọi người đang đi bộ, tập thể dục, chạy bộ, phong cảnh rất đẹp và yên bình. Mặt trời trải dài trên bờ cát, lúc đó có rất nhiều người ra biển, trẻ con chạy đuổi nhau trên bãi biển rồi nhảy xuống nước, tôi là một trong số đó. Mùa hè thật vui trên quê hương, nơi có nhiều điểm du lịch tuyệt đẹp. Em yêu cảnh biển đẹp ở quê em.

Đoạn văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 mẫu 29

Trước mắt em là bức tranh về Hồ Gươm ở thủ đô Hà Nội. Có lẽ bức tranh vẽ buổi bình minh đang lên. Nhìn ra xa, những gợn sóng nhỏ dần, nhỏ dần, rồi cuối cùng là một tấm gương phẳng óng ánh những tia nắng của buổi ban mai. Xa xa, giữa mặt hồ là Tháp Rùa đứng uy nghi với vẻ trầm mặc muôn thuở giữa cồn cỏ xanh mượt. Trên đỉnh tháp là ngọn quốc kì đang phấp phới tung bay. Đằng sau tháp là hàng cây um tùm đang soi bóng xuống mặt hồ trong xanh. Nhìn bức tranh em nhớ lại câu chuyện mà mẹ đã từng kể cho em nghe về “Sự tích Hồ Gươm”. Hồi ấy, có một vị thần Kim Quy ngậm thanh kiếm thần kì trao cho Lê Lợi để tiêu diệt giặc Minh, giữ gìn bờ cõi. Và cũng chính nơi đây, nhà vua đã hoàn lại thanh kiếm cho vị thần. Cái tên Hồ Hoàn Kiếm bắt nguồn từ giai thoại từ ấy. Không biết bây giờ vị thần tốt bụng đó với thanh kiếm nằm ở chỗ nào dưới những lớp sóng lăn tăn kia!

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 3 , Tập làm văn lớp 3 cùng các Bài tập cuối tuần môn Tiếng Việt lớp 3 Cơ bản + Nâng cao . Chúc các em đạt thành tích học tập tốt.

Đánh giá bài viết
4.243 765.849
11 Bình luận
Sắp xếp theo
  • thu nguyen
    thu nguyen

    bài văn 0/10

    Thích Phản hồi 20:10 23/01
    • Nguyễn Mai Phương
      Nguyễn Mai Phương

      Hello


      Thích Phản hồi 09/01/22
      • Thiên Phúc Phạm
        Thiên Phúc Phạm

        Hello

        Thích Phản hồi 16/01/22
    • Nguyễn Mai Phương
      Nguyễn Mai Phương

      😀


      Thích Phản hồi 09/01/22
      • Thiên Phúc Phạm
        Thiên Phúc Phạm False
        Thích Phản hồi 16/01/22
        • Hải Minh
          Hải Minh

          sssss


          Thích Phản hồi 05/05/22
          • Xucxich14
            Xucxich14

            Hay quá, cảm ơn ad rất nhiều!

            Thích Phản hồi 11/05/22
            • Bà Dung
              Bà Dung

              😉

              Thích Phản hồi 15/03/23
          • Biết Tuốt
            Biết Tuốt

            Văn hay!!!!

            Thích Phản hồi 11/05/22
            • ThuHa Than
              ThuHa Than

              🙅bhhhghgj

              Thích Phản hồi 21:57 29/03
              • ThuHa Than
                ThuHa Than

                hi lu

                Thích Phản hồi 21:57 29/03
                • Bố Bi
                  Bố Bi

                  Hello 

                  Thích Phản hồi 15:35 04/07

                  Tập làm văn lớp 3 Kết nối

                  Xem thêm