Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu nói về một bức tranh ảnh thể hiện một cảnh đẹp ở nước ta

Giới thiệu tranh ảnh sưu tầm được về cảnh đẹp và nói về cảnh đẹp đó

Viết đoạn văn từ 5 đến 7 câu nói về một bức tranh ảnh thể hiện một cảnh đẹp ở nước ta gồm 22 Bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3 hay nhất, giúp các em lớp 3 rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay khi viết đề tài văn tả cảnh, tạo nên những bài văn tả cảnh đẹp đất nước xuất sắc nhất.

Đề bài: Giới thiệu tranh ảnh sưu tầm được về cảnh đẹp và nói về cảnh đẹp đó: Cảnh đẹp đó ở đâu? Cảnh đẹp đó có gì làm em yêu thích?

Dàn ý Tả cảnh đẹp đất nước lớp 3

(1) Tranh (ảnh) vẽ (chụp) cảnh gì? Cảnh đó ở nơi nào?

Ví dụ: Biển Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm ở Duyên hải Nam Trung Bộ nước ta.

(2) Màu sắc của tranh (ảnh) như thế nào?

Ví dụ: Bao phủ bức tranh là một màu xanh hiền hòa: cây dừa, biển cả, dãy núi, bầu trời.

(3) Cảnh trong tranh (ảnh) có gì đẹp?

Ví dụ: Nổi bật trong bức tranh là dải cát trắng cùng những mái nhà mọc san sát cùng hàng ngàn con sóng bạc đầu đang vỗ nhẹ vào bờ.

(4) Cảnh trong tranh (ảnh) gợi cho em những suy nghĩ gì?

Ví dụ: Em thật tự hào về cảnh sắc tươi đẹp của đất nước Việt Nam thân yêu, em hy vọng sẽ được tới nơi đây để tận mắt được nhìn ngắm cảnh đẹp này.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 1

(1) Đồi cát Quang Phú là một khung cảnh thiên nhiên đặc biệt ấn tượng tại Quảng Bình. (2) Nơi đây có thể xem là một sa mạc thu nhỏ - cảnh thiên nhiên hiếm gặp ở nước ta. (3) Tại đồi cát Quang Phú, du khách được chiêm ngưỡng những đồi cát vàng trập trùng trải dài theo đường quốc lộ. (4) Ngoài cát vàng thì cũng chỉ là cát vàng, lác đác một vài cây bụi hoặc những hàng phi lao. (5) Đến đây, du khách được trải nghiệm các trò chơi trượt cát hay lái xe địa hình qua những ngọn đồi cát nhỏ rất thú vị. (6) Đồi cát Quang Phú sẽ đem đến trải nghiệm mới lạ và tuyệt vời cho mọi người.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 2

(1) Đến với Đà Lạt, ai cũng phải trầm trồ trước những cánh rừng thông xanh bạt ngàn. (2) Những cây thông ở đó đều đã rất nhiều năm tuổi, cao lớn và trầm tĩnh. (3) Chạy xe giữa các đồi thông, tắm mình trong bầu không khí lạnh lẽo, thơm mùi thông đem đến một cảm giác thật dễ chịu. (4) Sự yên tĩnh, bình yên trong các đồi thông thực sự là địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng. (5) Có lẽ chính vì vậy mà nhiều người vẫn chọn đến với nơi đây để nghỉ ngơi, tạm lánh xa những ồn ào của phố thị. (6) Thật tự hào khi Đà Lạt quê em có những đồi thông xanh bạt ngàn.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 3

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 1

Cát Bà đẹp lắm. Đảo Cát Bà mờ xanh, là đảo Hòn Dấu lập lòe ngọn hải đăng, là đồi thông xanh biếc ở bãi biển Đồ Sơn. Mình rất muốn được đến Cát Bà mùa hè này. Quê hương, đất nước Việt Nam rất tươi đẹp!

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 4

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 2

Cửa Lò là một bãi biển đẹp, nằm cách thành phố Vinh khoảng hơn 15km, đường sá đi lại thuận tiện, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phong phú, đồ ăn ngon rẻ và người dân hiền lành, chất phác. Bãi biển rộng dài, một trong những bãi tắm đẹp nhất nước, nằm giữa quần thể du lịch – văn hóa xứ Nghệ. Ở đây có nguồn hải sản phong phú, đặc biệt có mực nhảy và mực câu nổi tiếng cả nước. Tớ yêu cảnh biển nơi đây, và cũng yêu đất nước Việt Nam của mình.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 5

Bức tranh sống động của phong cảnh làng quê thật là đẹp. Một thảm xanh với nhiều sắc độ riêng biệt. Nền trời xanh ngọc pha lẫn màu mây. Đồng lúa xanh mướt dậy sóng lúa mượt mà. Vườn cây xanh um rợp mát cả một vùng. Dòng sông xanh uốn lượn như làm duyên cùng cảnh đẹp của quê hương. Phong cảnh trong tranh gợi cho em cảm xúc dâng trào. Quê hương mình đẹp quá!

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 6

Bức tranh vẽ cảnh biển Phan Thiết. Cảnh bờ biển Phan Thiết rất đẹp. Có những hàng dừa xanh ngắt nằm dọc bờ biển. Giữa biển có một bãi cát rộng dẫn vào các tòa nhà nghỉ của khách du lịch, sau tòa nhà là những dãy núi tim tím. Trên mặt biển,có những chiếc thuyền chở khách du lịch đi tham quan. Cảnh vật ở biển Phan Thiết thật yên bình. Yêu cảnh vật ở biển Phan Thiết em càng yêu thêm đất nước Việt Nam.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 7

Cạnh nhà em có một chú vẽ tranh quê hương rất đẹp. Hôm nay, em được chú cho ngắm bức vẽ: "Làng tôi" khiến em nhớ mãi. Hình ảnh làng quê Việt Nam xưa thật đẹp trong tranh. Đó là những mái nhà lợp ngói san sát, là bầu trời trong vắt không gợn mây. Ôm ấp lấy ngôi nhà là con đường trải rơm vàng suộm, quanh co. Xa xa là bụi tre rì rào, lộng gió, uốn cong như soi mình bên ao làng. Một bác nông dân đang chăm chỉ phơi thóc ngoài sân. Nhờ bức tranh ấy, em hiểu hơn quê hương Việt Nam xưa và càng thấy yêu mến quê hương hơn.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 8

Bức tranh vẽ mang tên “Quê hương” được trưng bày trong nhà sách thật đẹp. Trong bức tranh ấy có cánh đồng lúa bao la, chạy dài bạt ngàn một màu xanh mơn mởn. Xa xa là xóm làng núp dưới những vườn cây sum suê hoa trái. Dãy núi tím ngắt mờ xa lấp ló chân mây. Hàng bạch đàn lao xao trong gió. Con đường làng như một dải lụa vắt ngang qua cánh đồng. Những chú trâu đang hăng say gặm cỏ trên những triền đê cao và dài. Bức tranh quê hương thật yên bình, ấm áp.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 9

Trong những bức ảnh mà anh trai gửi về sau chuyến du lịch, em thích nhất là bức ảnh chụp lại khu ruộng bậc thang ở Sa Pa. Đó là những thửa ruộng trải mình trên các ngọn núi. Mỗi bậc thang chính là những luống lúa xanh rì. Trong bức ảnh, lúa đương thì con gái, xanh ngắt. Những bậc thang trên cao, thì như là mọc lên từ trong mây trời, bởi lượn lờ quanh nó là những đám mây trắng xóa. Nhìn bức ảnh, em vô cùng khâm phục sự sáng tạo và kiên trì, chăm chỉ của người dân nơi đây. Bất chấp sự khó khăn của tự nhiên, họ vẫn lao động miệt mài và tạo nên những cánh đồng tươi tốt.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 10

Trong tờ lịch treo tường, mỗi tháng là một bức ảnh. Nhưng em thích nhất là bức ảnh tháng 1: cảnh rừng đào Nhật Tân. Đó là một khu vườn rộng lớn, với cơ man nào là những cây đào xinh đẹp. Chúng được trồng thành từng hàng thẳng tắp như là chú bộ đội duyệt binh. Những cây đào cao lớn, cây nào cũng hơn một mét, thân chắc nịch, uốn theo nhiều tư thế khác nhau. Đặc biệt, ở trong ảnh, những cây đào đã nở hoa, rực rỡ vô vàn những đóa đào hồng tươi rực rỡ. Kèm theo chút mờ ảo của màn sương trắng xóa, khiến cả bức ảnh rạo rực không khí của những ngày đầu xuân. Càng ngắm, em càng ước ao được đến đó một lần để được ngắm cho thỏa thích.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 11

Em có một bức tranh về phong cảnh Hồ Gươm giữa lòng Hà Nội. Ở góc phải, phía dưới của tranh là đền Ngọc Sơn với những nhịp cầu Thê Húc cong cong sơn màu đỏ rực, nổi bật. Đền có những đường mái uốn cong ẩn dưới bóng cây đa cổ thụ sum xuê. Nổi bật giữa bức tranh là hình ảnh Tháp Rùa cổ kính như hòn đảo nhỏ nổi giữa làn nước mênh mông màu ngọc bích. Quanh hồ, hàng cây xanh rợp bóng mát cùng hoa phượng đỏ và bằng lăng tím đua nhau khoe sắc. Em mong ước sẽ có dịp đến Hà Nội, được dạo chơi ven hồ và thưởng thức cảnh đẹp của thủ đô thân yêu.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 12

Từ xưa tới nay, đất nước Việt Nam ta luôn được du khách và bạn bè quốc tế biết đến bởi cảnh đẹp núi non hùng vĩ. Có thể nói Việt Nam như một thảm xanh hình chữ S điểm thêm nhiều màu sắc sống động. Màu vàng của những cánh đồng lúa. Màu xanh trong veo của sông hồ. Hay những vườn cây xanh làm xóa tan cái nắng nóng oi bức của mùa hè. Đối với mỗi người con, khung cảnh Việt Nam sẽ mãi là niền tự hào bất diệt trong tim mỗi người.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 13

Đó là bức ảnh chụp phong cảnh Vịnh Hạ Long - một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, một kì quan của thế giới. Bao trùm lên toàn cảnh là những hòn núi đá to, nhỏ khác nhau mọc lên giữa biển nước xanh mênh mông với những hình thù kì lạ. Hòn cao nhất giống như một chú gà trống đang ngẩng cao đầu để gáy, gọi là “hòn Trống”. Xung quanh là biển nước trong xanh mênh mông cùng tàu thuyền qua lại tấp nập. Phong cảnh vịnh Hạ Long quả thật rất đẹp và hấp dẫn, xứng đáng là một viên ngọc xanh lung linh, huyền diệu của thế giới.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 14

Hôm nay, cô giáo giới thiệu với lớp một bức ảnh chụp cảnh biển Nha Trang. Bức ảnh đó thật đẹp. Em nhìn thấy một bãi biển cát trắng, một màu xanh thẳm tới tận chân trời, những con sóng lăn tăn vỗ nhẹ vào mạn thuyền, bờ cát dài in dấu chân những người đi dạo biển. Phía trên cao, từng chùm mây trắng lững lờ trôi. Bầu trời cao và xanh. Cảnh đẹp trong tranh khiến cho lớp em vô cùng thích thú. Ai cũng náo nức mong muốn có được một lần đến đây.

>> Xem thêm: Top 10 bài văn tả một bức tranh mà em yêu thích

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 15

Trong các bức tranh, em thích nhất là bức ảnh về cánh đồng lúa ở miền quê Việt Nam. Nhìn từ xa, cánh đồng lúa như một tấm thảm khổng lồ xanh mướt trải dài tới tận chân trời. Trên bầu trời cao trong xanh, những đám mây trắng xốp đang bồng bềnh dạo chơi. Nhìn tổng quan, bức tranh khiến cho người nhìn một cảm giác thanh bình và tươi mát đến lạ. Em yêu cánh đồng lúa Việt Nam, yêu những khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ của đất nước mình. Dù sau này lớn lên và đi xa, em vẫn mãi nhớ về cánh đồng lúa Việt Nam.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 16

Trong những bức ảnh chụp cảnh vật thiên nhiên, em thích nhất bức ảnh về cảnh hồ Xuân Hương - Đà Lạt một thắng cảnh tuyệt vời của cao nguyên miền Trung. Từ nhỏ đến giờ, em chưa có dịp đi tham quan Đà Lạt lần nào, nên càng nhìn bức ảnh, em lại càng ao ước được đến thăm Đà Lạt một lần. Dường như cảnh hồ Xuân Hương được chụp vào một buổi sáng trời trong. Không gian rất yên tĩnh bởi mặt hồ phẳng lặng không một gờn sóng. Mặt hồ trong xanh màu ngọc bích. Những hàng cây hai bên bờ hồ và những biệt thự cao tầng trên những ngọn đồi lộng gió in hình xuống đáy hồ, trông thật nên thơ! Phía xa xa, đồi núi trập trùng, ngọn cao ngọn thấp với những rừng thông bạt ngàn nối đuôi nhau chạy xa tít đến chân trời. Cảnh vật vừa đẹp, vừa nên thơ và đầy quyến rũ. Cám ơn người thợ chụp hình đã đem đến cho em một phong cảnh Đà Lạt nên thơ.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 17

Cửa Lò là bãi biển nổi tiếng của quê hương em. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Em cùng các anh chị thỏa thích vui đùa trên bãi cát, nghịch nước biển mát lạnh. Bãi cát trắng ven biển bị sóng biển đánh vào ướt sũng. Nhưng có lẽ biển đẹp nhất có lẽ về ban đêm. Khi ánh nắng cuối ngày tắt hẳn, nhường chỗ cho bầu trời đêm đầy sao. Không khí lúc này cũng dễ chịu, mát mẻ hơn. Gần bãi biển còn có một số điểm du lịch nổi tiếng như: đảo Hòn Ngư, đảo Lan Châu, chùa Lô Sơn… Em rất thích bãi biển của quê hương mình.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 18

Cuối học kì một, chúng em được nhà trường tổ chức đến tham quan tại Hà Nội – thủ đô của đất nước Việt Nam. Lần đầu tiên em được đến thăm một thành phố lớn như vậy, nên cảm thấy vô cùng thích thú. Hà Nội rất rộng lớn, có nhiều con đường. Con đường nào cũng có xe cộ đi lại tấp nập. Đặc biệt là ở đây có rất nhiều xe ô tô. Hai bên đường là các cửa hiệu trưng bày những món hàng vô cùng đẹp mắt. Chúng em được đi ăn phở – món ăn đặc sản của Hà Nội mà cô giáo đã từng kể. Sau đó, tớ còn được đến thăm một số nơi nơi như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, Lăng Bác Hồ, Hoàng Thành Thăng Long… đây đều là địa danh nổi tiếng của thủ đô. Nơi nào cũng đẹp cả. Thủ đô của nước mình thật đẹp biết bao nhiêu.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 19

Nghỉ hè, em được bố mẹ cho đi tắm biển. Bãi biển Mỹ Khê rất nổi tiếng ở Đà Nẵng. Nước biển xanh, trong vắt. Những bãi cát vàng óng. Gió thổi lồng lộng. Gần biển có rất nhiều khách sạn, nhà hàng. Khách du lịch đến tắm biển rất đông. Em còn được thưởng thức nhiều món hải sản rất ngon. Em rất yêu thích nơi đây.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 20

Bãi biển Mỹ Khê là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Em đã có dịp đến thăm vào kì nghỉ hè. Khung cảnh nơi đây thật đẹp. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Bãi cát vàng trải dài mềm mịn. Từng con sóng đánh vào bờ. Xung quanh, nhiều khách sạn hay nhà hàng được xây dựng. Em rất thích vẻ đẹp của nơi đây.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 21

Tràng An là một Khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thể di sản thế giới Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Đặc sản của nơi đây là phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, những dãy núi đá vôi, hang động thạch nhũ với những hình thù độc đáo. Xuôi chèo theo làn nước trong xanh, ta có thể chiêm ngưỡng những dãy núi uốn lượn hùng vỹ, những cánh đồng lúa bên suối đẹp bình dị, những ngôi đền linh thiêng ẩn hiện trong những tán lá cây nơi chân núi. Tất cả tạo nên một khung cảnh thiên nhiên say đắm lòng người. Vào mùa du lịch, Tràng An nhộn nhịp những chiếc thuyền chở du khách đi thăm quan, vãn cảnh. Để được hòa mình với thiên nhiên, thư giãn sau những ngày học tập, làm việc vất vả thì Tràng An-Ninh bình chắc chắn là một địa điểm lí tưởng, không thể bỏ qua.

Viết một đoạn văn kể về cảnh đẹp nước ta mẫu 22

Nhà em treo một bức tranh vẽ những thửa ruộng bậc thang rực rỡ dưới ánh nắng ở vùng cao. Những vạt nương đã đến ngày thu hoạch vàng nâu như màu mật ong. Trong thung lũng, màu vàng của lúa chín tràn ngập khắp nơi. Trên những lối mòn từ bản vào rừng, là người dân tộc Giáy, người Dao đeo gùi trên lưng, vào rừng tìm măng hái nấm. Những vạt áo chàm thấp thoáng nhuộm xanh cả nắng chiều. Khung cảnh ấy cũng chính là hình ảnh quen thuộc về bản làng quê ngoại em.

-----------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
772 142.204
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm