Kể về người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu chống giặc ngoại xâm (11 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Kể về người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu chống giặc ngoại xâm bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn kể chuyện lớp 3, chuẩn bị cho bài thi học kì 2 lớp 3

Đề bài: Kể một câu chuyện em đã nghe hoặc đã đọc về Anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu chống giặc ngoại xâm lớp 3

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 1

Chị Võ Thị Sáu là người em rất kính trọng và ngưỡng mộ. Chị sinh năm 1933 và mất năm 1952. Từ năm mười lăm tuổi, chị đã hăng hái tham gia cách mạng, lập nhiều chiến công vang dội. Vào tháng 5 năm 1950, bị giặc Pháp bắt, tra tấn dã man nhưng chị vẫn giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cách mạng. Năm 1952, chị bị đày ra Côn Đảo, bị xử tử. Năm 1993, Nhà nước đã trân trọng truy tặng chị Huân chương chiến công hạng Nhất và danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Chị Võ Thị Sáu chính là tấm gương để em học tập. 

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 2

Nữ anh hùng Võ Thị Sáu là một nữ anh hùng trẻ tuổi mà em vô cùng kính trọng. Chị tham gia các hoạt động cách mạng rất sớm. Từ các hoạt động như rải truyền đơn, tham gia mít-tin, truyền thư mật cho đến ám sát kẻ thù chị đều dám tham gia và hoàn thành xuất sắc. Dù đối mặt với nguy hiểm, với kẻ thù, chị Sáu cũng không hề e sợ hay chùn bước. Sự gan dạ ấy khiến đôi lúc người ta quên mất rằng chị ấy chỉ là một cô gái nhỏ chưa đến mười tám tuổi. Một lần nọ, chị không may bị quân giặc bắt được khi đang làm nhiệm vụ. Chúng tìm cách bắt chị khai ra các đồng chí khác, từ dụ dỗ đến tra tấn dã man. Nhưng điều chúng nhận được chỉ là sự im lặng và khinh thường từ chị. Cuối cùng, chúng quyết định xử tử vắng mặt chị Võ Thị Sáu, nhằm đe dọa các chiến sĩ cộng sản khác. Cho đến những giây phút bước lên pháp trường, chị Sáu vẫn giữ tâm thế hiên ngang của một người cách mạng. Chị ung dung bước đi, ngắt một đóa hoa cài lên mái tóc. Chị chẳng cần che mắt khi xử bắn, mà nhìn chằm chằm vào kẻ thù của mình bằng ánh mắt quyết liệt. Sự dũng cảm, can trường ấy của chị Võ Thị Sáu đã làm nên một nữ anh hùng của dân tộc Việt Nam ta,

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 3

Chị Võ Thị Sáu là người anh hùng đến từ vùng Đất Đỏ. Từ khi còn rất trẻ, chị đã dũng cảm tham gia hoạt động cách mạng, thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ cam go, nguy hiểm. Một lần nọ, chị không may bị giặc bắt được khi đang thực hiện nhiệm vụ. Chúng dùng đủ thủ đoạn tra hỏi, dụ dỗ chị, nhưng không thể nào làm lung lay tinh thần cách mạnh trong chị. Cuối cùng, lũ giặc quyết định xử bắn chị để răn đe những người cộng sản khác. Khi ra pháp trường, chị ung dung hái hoa cài lên mái tóc. Rồi nhìn thẳng vào kẻ thù không chút sợ hãi đến tận giây phút cuối cùng, mà không cần dùng bịt mắt. Tinh thần dũng cảm, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh ấy của chị Sáu đã trở thành niềm tự hào và động lực cho toàn thể dân tộc ta.

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 4

Chị Võ Thị Sáu là một người anh hùng dân tộc đáng kính. Chị sinh ra ở huyện Đất Đỏ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chị là người con gái vô cùng thông minh, mưu trí và dũng cảm. Khi tuổi đời còn rất nhỏ, chị đã làm liên lạc viên cho đoàn quân cách mạng. Chị đã lập được nhiều chiến công oanh liệt. Sau này, chị bị giặc bắt giam, tra tấn giã man. Nhưng ý chí, tinh thần của chị vẫn không thay đổi. Cuối cùng, thực dân Pháp đã đày chị ra Côn Đảo và tuyên án tử hình khi còn chưa đủ hai mươi tuổi. Sau này, chị được phong làm Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân. Tấm gương của chị Võ Thị Sáu khiến em thêm cảm phục, tự hào. 

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 5

Một trong những nữ anh hùng em ấn tượng nhất đó chính là chị Võ Thị Sáu. Câu chuyện của chị chính là nguồn cảm hứng để em noi theo và học tập. Anh hùng Võ Thị Sáu sinh ra và lớn lên tại quận Đất Đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Chị là chiến sĩ liên lạc cho công an quận. Với sự mưu trí dũng cảm của mình chị Sáu đã có nhiều chiến công hiển hách. Năm 1948 chị được tổ chức phân công đánh phá buổi lễ mít tinh mừng ngày quốc khánh nước Pháp. Chị tung lựu đạn vào khán đài để giải tán buổi lễ. Chiến công này tạo cho chị nhiều cơ hội lập công mới. Chị được Đảng ta cho nhiệm vụ trừ gian diệt tề. Tháng 2 năm 1950 trong một lần thực hiện nhiệm vụ, không may chị sa vào tay quân thù. Giặc dùng đủ mọi cực hình để tra tấn chị, nhưng chị không khuất phục mà không khai báo điều gì. Địch đày chị ra Côn Đảo và xử tử chị. Khi ấy chị mới tròn 19 tuổi. Trước khi chết, chị đã nói với chúng "không cần bịt mắt tôi, hãy để cho tôi được nhìn đất nước thân yêu đến giây phút cuối cùng và tôi có đủ can đảm để thẳng vào họng súng của các người". Chị đã được nhà nước truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đó chính là nguồn động lực để em phấn đấu học tập để xứng đáng với những hy sinh mà Người Con Gái Đất Đỏ đã ngã xuống để có được hòa bình độc lập như hôm nay. 

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 6

Võ Thị Sáu - một người con gái sinh ra ở vùng Đất Đỏ thuộc vùng Long Đất, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu của nước Việt Nam ta ngày nay. Chị sinh năm 1933, là người con gái vô cùng thông minh, mưu trí, có tinh thần yêu nước và dũng cảm. Dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng chị đã tham gia làm liên lạc viên cho đoàn quân cách mạng của chúng ta và lập được rất nhiều chiến công hiển hách đáng khen thưởng.

Năm 1948, chị được cấp trên giao cho nhiệm vụ vô cùng quan trọng đó chính là phải đánh phá một buổi lễ mít tinh nhằm kỷ niệm ngày chào mừng Quốc khánh của thực dân Pháp để gây nhiễu loạn và phá hoại âm mưu của kẻ thù. Tại buổi lễ mít tinh đó chị Võ Thị Sáu đã tung lựu đạn vào khán đài có tỉnh trưởng Lê Thành Trường - một lãnh đạo cấp cao của bè lũ tay sai cho thực dân Pháp để giải tán đám đông. Chính chiến công này đã giúp cho chị Võ Thị Sáu của chúng ta lập thêm nhiều chiến công khác oanh liệt hơn.

Sau đó, chị Võ Thị Sáu được cơ quan trung ương Đảng giao cho nhiệm vụ tiêu diệt kẻ gian tế, nên tháng 2 năm 1950 trong khi đi làm nhiệm vụ chị đã bị kẻ thù bắt giữ. Bọn giặc ngoại xâm đã tra tấn chị Võ Thị Sáu của chúng ta vô cùng dã man, bắt chị khai ra những đồng đội của mình. Nhưng chị anh dũng kiên quyết không khai chúng dùng nhiều thủ đoạn tra tấn tàn bạo như dùng dùi điện cho điện giật vào người chị, hay dùng dùi nung lửa nóng khoan lên người chị…Nhưng mọi hình thức tra tấn dã man thời trung cổ đó càng làm chị thêm căm hận kẻ thù chị kiên quyết không hé răng nửa lời.

Cuối cùng không làm được gì chị Võ Thị Sáu chúng buộc lòng đày chị ra Côn Đảo là nơi chuyên giam giữ và đày đọa những người tù chính trị của nước ta, là nấm mồ chôn thân của rất nhiều người anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam ta.

Tới ngày 23/1/1952, chị Võ Thị Sáu anh hùng của chúng ta bị mang ra pháp trường xử tử khi tuổi đời chỉ tròn mười chín tuổi. Cho tới sau này khi đất nước chúng ta hoàn toàn sạch bóng kẻ thù năm 1993 chị Võ Thị Sáu được phong danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, là một trong những chiến sĩ vô cùng trẻ tuổi của ta được vinh danh thiên cổ.

Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng vì những gì chị đã hy sinh cho quê hương, tổ quốc để chúng em hôm nay được hưởng cuộc sống thái bình.

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 7

Chị Võ Thị Sáu (1933-1952) xứng đáng với danh hiệu người anh hùng của dân tộc Việt Nam. Ngay từ năm 15 tuổi, chị đã hăng hái tham gia cách mạng, lập nhiều chiến công vang dội. Tháng 5/1950, bị giặc Pháp bắt, tra tấn dã man nhưng chị vẫn giữ vững khí tiết của người chiến sĩ cách mạng. Năm 1952, giặc đày chị ra Côn Đảo và hành quyết. Năm 1993, Nhà nước đã trân trọng truy tặng chị Huân chương chiến công hạng Nhất và danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng vì những gì chị đã hy sinh cho quê hương, tổ quốc để chúng em hôm nay được hưởng cuộc sống thái bình.

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 8

Có nơi đâu đẹp tuyệt vời
Như sông như suối như người Việt nam

Đất nước Việt Nam trải qua hơn 4000 năm lịch sử với biết bao biến cố, thăng trầm, chịu rất nhiều cuộc xâm lăng của các nước lớn. Nhân dân ta tuy hiền lành tay cuốc, tay cày nhưng khi có kẻ thù giày xéo quê hương, lòng yêu nước lại trỗi dậy “ kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, nhấn chìm bè lũ cướp nước và bán nước”. Trong làn sóng yêu nước ấy sinh ra biết bao vị anh hùng. Một trong những vị anh hùng làm em cảm phục là chị Võ Thị Sáu

Chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933, tại xã Phước Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Vũng Tàu-Côn Đảo. Tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi rồi nhanh chóng trở thành nữ chiến sĩ trinh sát nổi tiếng gan dạ của Đội Công an xung phong Đất Đỏ. Năm 1950, chị Sáu bị địch bắt trong lúc đang tham gia trận đánh tiêu diệt tề ở chợ quê gần nhà mình. Hơn 1 năm bị giam cầm trong khám Chí Hòa, "nếm" đủ thứ đòn roi và đủ "mùi" tra tấn..., nhưng chị Võ Thị Sáu vẫn nêu cao tấm gương dũng cảm vươn lên, không khuất phục kẻ thù.

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 9

Có lẽ người dân Việt Nam không ai là không biết đến người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu. Chị là một trong những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ của Việt Nam nói theo. Chị Võ Thị Sáu là một nữ du kích trong kháng chiến chống Pháp ở Việt Nam. Chị sinh năm 1933 tại huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Chị sinh ra trong một gia đình nghèo có bố mẹ làm nghề buôn bán bún bì chả. Từ nhỏ chị đã sớm phụ giúp cha mẹ để sinh kế. Sau khi Cách mạng Tháng 8 thành công, Việt Nam thành lập chính phủ riêng và chuẩn bị cho cuộc kháng chiến chống Pháp. Lúc này, chị Sáu đã bỏ dở việc học để ở nhà giúp bố mẹ kiếm sống, đồng thời bí mật tiếp tế cho các anh của mình đang công tác trong chi đội Giải phóng quân của tỉnh Bà Rịa. Năm 14 tuổi, chị Võ Thị Sáu đã chính thức trở thành đội viên Công an xung phong Đất Đỏ. Chị Sáu vẫn được mọi người biết đến là một o du kích gan dạ, dũng cảm. Chị tham gia nhiều trận tập kích bằng lựu đạn, ám sát các sĩ quan Pháp và Việt gian. Thật buồn khi năm 1950, chị bị tòa án binh của quân đội Pháp đưa ra xét xử với tội danh làm chết một sĩ quan Pháp và 23 người Việt cộng tác với Pháp. Lúc chị bị xử bắn, chị đã nói những câu nói cuối cùng của mình.

Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng vì những gì chị đã hy sinh cho quê hương, tổ quốc để chúng em hôm nay được hưởng cuộc sống thái bình.

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 10

Võ Thị Sáu tên thật là Nguyễn Thị Sáu sinh năm 1935 mất ngày 23 tháng 3 năm 1952, là một nữ anh chiến sĩ được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Cô quê ở vùng Đất Đỏ, Long Điền, tỉnh Bà Rịa (nay thuộc xã Phước Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu). Năm 1949 cô tham gia đội Công an xung phong Đất Đỏ làm liên lạc, tiếp tế. Năm 1950, khi mới 15 tuổi cô bị chính quyền Pháp bắt và bị tòa án binh Pháp kết án tử hình vào tháng 4 năm 1951 vì đã ném lựu đạn tại chợ Đất Đỏ, giết chết một Cai Tổng Tòng quan ba và gây thương tích cho 20 tên lính Pháp. Tuy nhiên, các luật sư biện hộ cho cô phản đối án tuyên này với lý do cô chưa đủ 18 tuổi. Tấm gương của chị Võ Thị Sáu làm cho chúng em vô cùng ngưỡng mộ, kính trọng.

Chuyện kể nữ anh hùng Võ Thị Sáu mẫu 11

Tuổi thơ em luôn tràn ngập những câu chuyện của bà. Đó là thế giới của những nhân vật cổ tích, của những người anh hung dũng cảm hy sinh về đất nước. Trong đó, em luôn nhớ câu chuyện về người nữ anh hùng Võ Thị Sáu.

Võ Thị Sáu sinh ra ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa, một miền quê với truyền thống yêu nước. Từ nhỏ chị Sáu đã chứng kiến cảnh thực dân Pháp giết chóc đồng bào. Bởi vậy 14 tuổi, chị Võ Thị Sáu đã theo anh gia nhập Việt Minh, trốn lên chiến khu chống Pháp. Chị tham gia đội công an xung phong, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ liên lạc, tiếp tế. Chị đã lập nhiều chiến tích vang dội, diệt trừ tên ác ôn và nhiều lần phát hiện gian tế.

Tháng 7/1948, Công an Đất Đỏ được giao nhiệm vụ phá cuộc mít tinh kỷ niệm Quốc khánh Pháp. Biết đây là nhiệm vụ gian nan, nguy hiểm, chị Sáu vẫn chủ động xin được trực tiếp đánh trận này. Chị đã ném lựu đạn về phía khán đài, uy hiếp giải tán mít tinh và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau chiến công này, chị Sáu được tổ chức tuyên dương khen ngợi và được giao nhiệm vụ diệt tề trừ gian, bao gồm việc tiêu diệt tên cai tổng Tòng. Thế nhưng không may mắn một lần nhận nhiệm vụ ném lựu đạn chi đã bị giặc bắt. CHị bị tra tấn dã man nhưng không hề khai báo điều gì. Bọn địch đã kết án tử hình cho chị và chuyển chị ra nhà tù Côn Đảo.

Trên đường ra chiến trường, chị không hề sợ hãi, ngắt một bông hoa ven đường và tặng cho người lính hành hình chị. Trước cái chết, chị kiên quyết không quỳ xuống, từ chối bịt mắt, đối diện với cái chết của mình rất bình tĩnh. Điều ân hận nhất của chị là chưa diệt hết được bọn thức dân Pháp. Trước khi chết, Chị Sáu bắt đầu hát Tiến quân ca. Khi lính lên đạn, chị ngừng hát, hô vang những lời cuối cùng “Đả đảo bọn thực dân Pháp. Việt Nam độc lập muôn năm. Hồ Chủ tịch muôn năm!”. Chị đã ngã xuống nhưng chắc chắn tấm gương của chị vẫn còn sáng mãi.

Chị Võ Thị Sáu chính là bức tượng đài tuyệt đẹp của tinh thần dũng cảm, bất khuất, sẵn sàng hi sinh vì Tổ quốc. Em thấy mình cần cố gắng học thật giỏi để xây dựng đất nước, để cho công lao của những con người đi trước không uổng phí.

--------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu bài Tập làm văn lớp 3: Kể về người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu chống giặc ngoại xâm trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên. 

Đánh giá bài viết
1.997 455.929
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phương Thảo
    Phương Thảo

    bạn làm về bài văn tả anh hùng dân tộc Trương Định đi ạ


    Thích Phản hồi 19:52 24/10

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm