Viết đoạn văn tả cặp sách lớp 3

Viết đoạn văn tả chiếc cặp sách lớp 3 bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn. Cùng VnDoc tả đồ vật lớp 3 nhé.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 1:

Em rất thích chiếc cặp sách của mình. Mẹ mua cho em từ ngày đầu tiên học lớp 1. Chiếc cặp nhỏ nhắn ôm được cả lưng người em. Cặp có nhiều hoạ tiết, xanh đỏ rồi thêm cả những dòng chữ tiếng Anh nữa. Cặp được làm bằng vải, giúp em cảm thấy khi đeo không bị khó chịu tí nào! Nhờ cặp sách, em có thể mang bất cứ đồ dùng gì ngoài vở và bút như: đồ chơi, áo mưa, khăn lau bảng, … Em sẽ thật giữ gìn để chiếc cặp sách được đi học cùng em mỗi ngày.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 2:

Khi đi học, em luôn mang theo chiếc cặp sách để đựng các đồ dùng học tập cần thiết. Chiếc cặp của em có hình chữ nhật, được may từ vải dù rất chắc chắn, lại còn chống thấm nước nữa. Cặp được chia thành ba ngăn, mỗi ngăn có khóa kéo riêng nên rất tiện khi cất đồ. Bên ngoài cặp có màu tím nhạt với họa tiết chấm bi - là màu em yêu thích nhất. Cứ hai tuần một lần, em sẽ nhờ mẹ giặt cặp để cặp lúc nào cũng sạch sẽ như mới.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 3:

Vào năm học lớp ba, em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới. Chiếc cặp hình chữ nhật, có quai đeo, được làm bằng vải giả da. Cặp có màu xanh, quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những hình trang trí đẹp mắt. Cặp có ba ngăn, ngăn thứ nhất e m dùng để dựng kéo, hồ, hộp bút. Ngăn thứ hai, em đựng giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ ba, em đựng sách vở. Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Em rất thích chiếc cặp sách của mình, dù mai sau sẽ có nhiều chiếc cặp khác đẹp hơn, hiện đại hơn thay thế nhưng em vẫn coi chiếc cặp sách là kỉ niệm ý nghĩa của ngày sinh nhật. Bây giờ, em sẽ giữ gìn cặp thật cẩn thận để cặp được dùng bền bỉ hơn.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 4:

Mỗi lần tới lớp, đồ dùng không thể thiếu với em là chiếc cặp sách. Đó là món quà bố tặng em nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc cặp hình chữ nhật, màu xanh dương, in hình siêu nhân thật ngộ nghĩnh. Em thích nhất là chiếc cặp có nhiều ngăn, có thể đựng được nhiều sách vở. Đồng thời, mỗi ngăn đi kèm là một cái khoá kéo tiện lợi. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 5:

Lên học lớp ba, dì Huệ mua tặng em một cái túi đựng sách rất đẹp. Đó là chiếc túi giả da, có hai màu xanh, đỏ rất tươi và hài hoà. Túi có cả quai ngắn và quai dài nên có thể xách túi bằng tay, cũng có thể khoác túi lên vai, rất thuận tiện. Túi có hai ngăn, một ngăn em để sách vở học tập hằng ngày; một ngăn em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cái túi sách vẫn theo em đến trường. Nó là người bạn luôn nhắc em học hành cố gắng và chăm chỉ, cẩn thận và chu đáo, không được luộm thuộm như hồi học lớp hai nữa.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 6:

Đi theo em đến lớp học mỗi ngày chính là chiếc cặp màu hồng xinh xắn mà mẹ em mua tặng cho em vào đầu năm học lớp 3 này. Chiếc cặp này thật đẹp biết bao nhiêu và có thể đựng được rất nhiều sách vở cho em đi học. Chiếc cặp được chia làm 3 ngăn thật tiện dụng. Ngăn to nhất em dùng để đựng sách vở, một ngăn nửa em đựng bì kiểm tra, ngăn còn lại em đựng màu, giấy thủ công và hộp bút. Nhìn chiếc cặp có hai quai đeo thật dày và êm giúp cho em đeo không bị đau vai một chút nào. Ở mặt ngoài của chiếc cặp in hình một cô công chúa và 7 chú lùn thật ngộ nghĩnh biết bao nhiêu. Thiết kế của chiếc khóa cặp cũng đẹp và chắc chắn lắm, khi cho sách vở vào em khóa lại khi đi hay chạy cũng không sợ khóa bung ra. Thế nhưng khi cần chỉ cần ấn nhẹ vào hai bên thân khóa nhựa cửa chiếc cặp là được. Em rất yêu chiếc cặp sách mà mẹ em mua này, em sẽ cố gắng giữ gìn chiếc cặp sách này thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 7:

Em có cái cặp sách rất xinh xắn. Em rất tự hào vì đó là phần thưởng “Vở sạch chữ đẹp” mà thầy Hiệu trưởng đã tặng cho em. Chiếc cặp sách bằng da, màu hồng, có hai ngăn vuông vắn, một ngăn to và một ngăn nhỏ. Ngăn to, em để sách giáo khoa. Ngăn nhỏ, em để vở và tập giấy làm bài kiểm tra. Ngoài ra, chiếc cặp còn có một ngăn phụ, em để hộp bút và các thứ lặt vặt khác. Hai mặt trước và sau chiếc cặp được trang trí đẹp. Mặt sau là hình ảnh một bầy chim đậu trên cành hoa rực rỡ, có con rỉa lông, có con hót. Mặt trước là hình ảnh ba cô bé mắt đen láy, môi hồng, tóc cài nơ, mặc váy xanh, đang sóng bước đi học. Cô bé nào cũng khoác ba lô sau vai. Cái cặp sách là gia tài của em. Nó đã mang nhiều điểm 10 về giúp em, để em khoe với ông bà và bố mẹ. Nó là người bạn thân thiết của em.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 8:

Nhân dịp khai trường, em được mẹ mua cho một chiếc cặp sách mới. Nó có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu quý và trân trọng chiếc cặp của mình.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 9:

Chiếc cặp sách đã là người bạn thân thiết với em trong suốt hơn một năm qua. Chiếc cặp có màu xanh da trời. Phía trước cặp có một bức tranh hình chú mèo máy Doremon và Nobita đang bay lượn. Nhận được món quà này em rất vui vì mẹ biết rằng em rất thích truyện tranh Doremon nên đã chọn chiếc cặp này cho em. Mỗi ngày đi học, chiếc cặp đều gắn bó với em như một người bạn thân thiết. Em thầm cảm ơn mẹ đã tặng em chiếc cặp sách này và em hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả chiếc cặp sách - Mẫu 10:

Vào dịp sinh nhật, anh trai đã tặng em một chiếc cặp sách mới rất đẹp. Về hình dáng, cặp có hình chữ nhật, to gần bằng tấm lưng của em. Cặp có màu hồng nhạt, được làm từ vải chống thấm rất xịn. Bên trong cặp gồm hai ngăn chính, ngăn nhỏ em cất hộp bút, ngăn to em đựng sách vở. Hai bên hông cặp có hai ngăn ống nho nhỏ, em thường để bình nước vào đó. Phía sau của cặp là hai chiếc quai to bản, có lớp lót bông để em được êm ái mỗi khi đeo. Phía trên cùng của nắp cặp còn có một chiếc quai nhỏ, giúp em treo cặp khi cần thiết. Chiếc cặp gắn bó với em hằng ngày, trở thành người bạn thân thiết của em. Khi ngắm nhìn chiếc cặp, em tự hứa sẽ học tập thật tốt để khiến gia đình tự hào.

>> Xem thêm: Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn tả chiếc cặp sách lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm giải Tiếng Việt lớp 3, Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3.

Đánh giá bài viết
49 2.109
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm