Viết đoạn văn tả cây bút máy lớp 3

Viết đoạn văn tả chiếc bút máy lớp 3 bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn. Cùng VnDoc tả đồ vật lớp 3 nhé.

Tả chiếc bút máy - Mẫu 1:

Hôm qua, mẹ mua cho em một cây bút mực. Bút dài khoảng 12 xăng-ti-mét, với lớp vỏ bên ngoài là nhựa màu xanh rất đẹp mắt. Bên trong là phần ruột bút có mực màu đen, khi viết rất đẹp. Nắp bút mực khá nhỏ và ngắn, chỉ bằng một nửa nắp bút máy. Nhờ thế, bút khá nhẹ. Ngòi bút nhỏ và ngắn, nhưng khi viết rất êm, đẹp và nhanh khô. Khi hết mực, chỉ cần vặn ở đầu bút để tháo ruột ra, rồi lắp ruột bút mới vào là xong. Em thích chiếc bút mực mới lắm. Em sẽ cùng bút học tập chăm chỉ để đạt được kết quả thật tốt.

Tả chiếc bút máy - Mẫu 2:

Trong dịp năm học mới, ba mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập đẹp. Trong đó, cây bút máy là món đồ mà em yêu thích nhất. Cây bút máy làm bằng kim loại sáng bóng, cầm nặng tay hơn những cây bút vỏ nhựa mà em hay sử dụng. Cây bút có hai phần: nắp bút và thân bút. Phần thân bút được khắc hai dòng chữ “Thiên Trường” và “Nét chữ nết người” rất tinh xảo. Phần đầu bút là kim loại màu trắng, gắn với nó là ngòi bút cũng làm bằng kim loại hình đầu lá mạ màu vàng sáng bóng trông rất đẹp mắt và có thể thay thế được. Em sử dụng bút máy trong những khi luyện chính tả, tập viết chữ đẹp và giúp em đạt giải học sinh viết chữ đẹp của trường. Em yêu thích chiếc bút vô cùng. Em thường xuyên nâng niu chiếc bút và giữ gìn nó cẩn thận để nó có thể gắn bó với em thật lâu.

Tả chiếc bút máy - Mẫu 3:

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em chiếc bút máy Kim Thành rất đẹp. Khi đưa bút cho em, mẹ dặn em hãy cố gắng viết chữ thật đẹp và phải biết giữ gìn cây bút. Chiếc bút có màu vàng tươi, dài khoảng 14cm. Hình dáng bút tròn đều, thon gọn. Bút được làm bằng kim loại rất bền với hai bộ phận chính là: nắp bút và thân bút. Trên thân bút nổi bật với hình ảnh chú rồng uốn lượn cùng dòng chữ: “Bút mài nét thanh nét đậm”. Trên nắp bút có thanh cài sáng lấp lánh. Ngòi bút có hình mũi giáo mạ vàng, ôm chặt chiếc lưỡi gà bằng nhựa. Nằm trong thân bút là phần ruột có ống chứa mực. Hàng ngày, trước khi soạn sách vở cho buổi học hôm sau, em luôn nhớ phải bơm đầy mực cho chiếc bút và lau chùi nó thật sạch sẽ. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em mỗi ngày một đẹp hơn, chữ có nét thanh nét đậm rõ ràng. Các bạn trong lớp ai cũng ngưỡng mộ, cô giáo vui mừng vì chữ em ngày càng tiến bộ. Em xem chiếc bút máy như người bạn đồng hành của mình. Em thì thầm với bút: “Bạn thân yêu ơi! Chúng mình cùng phấn đấu giành được giải cao trong hội thi Vở sạch chữ đẹp nhé!"

Tả chiếc bút máy - Mẫu 4:

Lên lớp ba, em được dùng bút máy. Đó là chiếc bút nhãn hiệu “Hoa sim”. Bút bằng nhựa màu. Thân bút màu đỏ mận. Nắp bút màu xanh da trời, có cái cặp cài bằng kim loại óng ánh, rất xinh. Ngòi bút như lưỡi giáo sáng loáng có thể viết nét to, nét nhỏ, nét đậm, nét nhạt. Ruột bút là một ống nhựa nhỏ, dài, màu đen để đựng mực. Cô giáo Huệ hướng dẫn chúng em cách cầm bút, cách sử dụng bút máy, cách viết nét to, nét nhỏ. Sau mỗi tiết học, em lại “rửa mặt” cho bút máy. Em lấy giẻ mềm, lau nhẹ ngòi bút, rồi đóng nắp bút lại, cất vào cặp.

Từ ngày được viết bút máy “Hoa sim”, chữ của em đẹp hẳn lên. Cô giáo khen, bố mẹ khen em viết chữ đẹp, viết cẩn thận. Cái bút máy sẽ cùng em giành giải cao trong kì thi “Vở sạch, chữ đẹp” toàn trường sắp tới. Em luôn tự nhắc mình như thế.

Tả chiếc bút máy - Mẫu 5:

Năm học mới, em được bà mua cho một chiếc bút máy. Cây viết dài gần một gang tay. Thân viết tròn nhỏ bằng ngón tay út của người lớn. Toàn thân bút làm bằng nhựa tổng hợp nhẵn bóng. Phần thân viết màu xanh lá cây thon thon như một viên phấn màu. Nắp viết cùng màu xanh nhưng được gắn thêm một que cài bằng thép. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng nhưng rất dai dùng để đựng mực. Phải nói rằng, từ khi có chiếc bút máy này, nét chữ của em dường như đẹp hơn, mềm mại hơn nhiều. Bài học ở lớp em đều ghi đầy đủ, không phải mất thì giờ chấm mực như hồi viết bằng cây viết lá tre. Những trang viết cũng sạch sẽ hơn, không bị vây mực lem nhem như hồi trước nữa. Khi viết xong, em thường lấy giẻ lau nhẹ ngòi viết cho khô rồi đóng nắp viết lại, bỏ vào hộp bút cẩn thận. Nhờ nó, mà em có hiệu quả học tập ngày càng tốt hơn.

Tả chiếc bút máy - Mẫu 6:

Chiếc bút mực là món quà của bạn Hùng tặng cho em vào ngày sinh nhật. Chiếc bút được làm bằng kim loại. Bên ngoài bút có phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, làm bằng kim loại. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Hằng ngày, em đều bơm đầy mực cho bút để viết bài. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Vì vậy, em luôn cất nó trong hộp bút rất cẩn thận. Em sẽ giữ gìn, trân trọng chiếc bút mực.

Tả chiếc bút máy - Mẫu 7:

Sinh nhật năm nay, bạn Dung đã tặng cho em một món quà. Một chiếc bút mực rất đẹp. Nó được làm bằng kim loại. Bên ngoài phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, màu bạc. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Mỗi ngày, em đều bơm đầy mực vào bút. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc bút mực.

>> Xem thêm: Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn tả bút máy lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm giải Tiếng Việt lớp 3, Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3.

Đánh giá bài viết
30 1.585
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm