Kể về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em

Viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em tổng hợp những bài văn mẫu lớp 3 giúp các em học tốt phần Tập làm văn lớp 3 Cánh Diều.

Viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay - Mẫu 1

Thứ Bảy, 3/9/2022

Hôm nay là sinh nhật em, để chuẩn bị bất ngờ mà mọi người trong nhà đã bí mật chuẩn bị bánh kẹo và tắt đèn đợi em đi học về. Khi mở cửa ra em rất ngạc nhiên và xúc động. Em sẽ nhớ mãi về ngày hôm đấy.

Viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay - Mẫu 2

Thứ Bảy, 10 - 09

Hôm nay, chúng em được nghỉ học sớm không báo trước, nên bố mẹ chưa đến đón kịp. Vì vậy, chúng em đành ngồi lại ở hành lang lớp để chờ người đến đón. Tự nhiên lúc ấy, trời lại đổ mưa rào. Thế là em cũng các bạn rủ nhau mặc áo mưa rồi ra sân chơi. Dưới cơn mưa chúng em hò reo, rượt đuổi nhau vô cùng vui vẻ. Chơi được một lúc thì mẹ em đến đón. Thấy em bị ướt hết như vậy, mẹ đã rất tức giận. Về đến nhà, mẹ liền đưa em đi tắm gội thay áo quần khô rồi mới mắng em một trận nên thân. Sau hôm đó, em bị cảm đến gần một tuần mới khỏi. Khiến em từ bỏ hẳn thói nghịch ngợm của mình.

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em - Mẫu 1

Ngày hôm nay, vì trời mưa to, lại không có áo mưa, nên em đành phải ngồi lại trong lớp học chờ mưa tạnh rồi mới về nhà. Trong lúc cùng lũ bạn ngồi ngắm mưa rơi, em lại chợt nhớ về kỉ niệm dưới mưa của mình vào hơn ba năm về trước.

Hồi đó, em vừa lên lớp 2, đã quen lớp, quen bạn bè rồi nên rất dạn dĩ. Giờ ra chơi nào, em cũng cùng các bạn chạy đi chơi khắp sân trường. Hôm đó, chúng em được nghỉ học sớm không báo trước, nên bố mẹ chưa đến đón kịp. Vì vậy, chúng em đành ngồi lại ở hành lang lớp để chờ người đến đón. Tự nhiên lúc ấy, trời lại đổ mưa rào. Khiến trên sân có đầy những vũng nước to nhỏ. Thế là em cũng các bạn rủ nhau mặc áo mưa rồi ra sân chơi. Dưới cơn mưa chúng em hò reo, rượt đuổi nhau vô cùng vui vẻ. Một lát sau, chúng em rủ nhau thi nhảy qua các vũng nước đọng, xem ai nhảy qua vũng nước to hơn thì sẽ thắng. Trong lúc chơi, vì tính hiếu thắng, em quyết định thử sức với một vũng nước lớn. Và tất nhiên là em không thể nhảy qua được. Em ngã xuống giữa vũng nước, làm nước bắn tung tóe khắp nơi, còn bản thân thì ướt hết cả. Cùng lúc đó, mẹ em đến đón. Thấy em bị ướt hết như vậy, mẹ đã rất tức giận. Về đến nhà, mẹ liền đưa em đi tắm gội thay áo quần khô rồi mới mắng em một trận nên thân. Sau hôm đó, em bị cảm đến gần một tuần mới khỏi. Khiến em từ bỏ hẳn thói nghịch ngợm của mình.

Sau sự kiện lần đó, em trở nên ngoan ngoãn và nghe lời mẹ hơn. Không nghịch ngợm lung tung nữa. Và mỗi khi trời đổ mưa, thì em lại bồi hồi mà nhớ về kỉ niệm ngốc nghếch ấy của mình.

Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em - Mẫu 2

Trải qua một tuần học tập căng thẳng, những ngày cuối tuần là thời gian em dành để nghỉ ngơi và vui chơi, nhằm thư giãn đầu óc và có thời gian trải nghiệm cuộc sống nhiều hơn. Thường thì ngày thứ bảy em sẽ làm nốt những công việc và bài tập của tuần học vừa rồi, để có thể tận hưởng trọn vẹn một ngày chủ nhật thật thoải mái. Sáng chủ nhật tuần trước, em dậy muộn hơn khoảng 30 phút so với ngày thường, vào khoảng 7h sáng. Em vệ sinh cá nhân và ăn sáng, sau khi ăn sáng em tự dọn rửa và quét nhà lau nhà giúp mẹ. Lau nhà xong em tự thu dọn phòng của mình, dọn dẹp một cách sạch sẽ và gọn gàng. Em dọn xong tới gần trưa thì phụ xuống bếp cùng phụ giúp mẹ nấu cơm. Bữa cơm ngày cuối tuần thường đông đủ cả gia đình và vì thế mà mẹ phải nấu nhiều món ăn hơn. Hôm nay có những món mà em rất thích như cá om dưa, sườn xào chua ngọt, rau muống xào. Dĩ nhiên là em chẳng thể biết làm gì ngoài việc nhặt và rửa rau muống. Nhưng chỉ làm việc nhỏ nhẹ ấy thôi mẹ và bà đã khen em rất ngoan và chăm chỉ. Em nhặt rau xong cùng phụ mẹ nấu ăn, trong quá trình nấu, mẹ thường chỉ dạy em cách làm những món ăn sao cho ngon và đúng vị. Dù còn nhỏ nhưng mẹ đã dạy cho em là con gái sau này lớn lên phải biết nấu ăn và chăm sóc mọi người, đó là điều căn bản nhất. Ăn trưa xong em đi ngủ trưa tới 2h chiều thì dậy đi siêu thị với mẹ, em rất vui vì được mẹ cho đi chơi. Một ngày chủ nhật trôi qua thật nhanh nhưng rất ý nghĩa với em, nó như là một ngày nạp lại năng lượng cho em để bước vào một tuần học mới.

>> Xem tuyển tập các Bài văn mẫu lớp 3 theo chương trình mới tại đây:

Ngoài Viết một đoạn nhật kí về một việc đáng nhớ em đã làm hôm nay và cảm nghĩ của em, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 , đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
24 1.156
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gia Kiet Hoang ...
    Gia Kiet Hoang ...

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 30/09/22
    • Lang băm
      Lang băm

      Mình đang cần, may quá kkk

      Thích Phản hồi 30/09/22
      • Người Nhện
        Người Nhện

        Tuyệt ạ

        Thích Phản hồi 30/09/22

        Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

        Xem thêm