Viết đoạn văn kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến lớp 3

Viết đoạn văn kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến lớp 3 bao gồm các đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn. Cùng luyện thêm phần Tập làm văn lớp 3 này nhé.

Xem thêm:

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến ( hoạt động học tập hoặc lao động, thể thao, nghệ thuật,...)

Gợi ý:

- Em tham gia hay chứng kiến hoạt động gì?

- Thời gian diễn ra hoạt động?

- Hoạt động diễn ra như thế nào?

- Cảm xúc của em về hoạt động?

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 1

Tuần trước, trường em tổ chức Hội khỏe phù đổng. Các thành viên trong lớp em tham gia nhiều môn thể thao khác nhau. Em đã cùng các bạn đã tham gia cuộc thi kéo co. Đối thủ của chúng em là lớp 2C. Chúng em đã cố gắng hết sức. Sau ba hiệp thi đấu, lớp em đã dành chiến thắng. Em cảm thấy hạnh phúc vì kết quả này.

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 2

Vào giờ ra chơi, em đã cùng các bạn trong nhóm xuống sân trường. Chúng em cùng nhau chơi đá cầu. Bốn nhóm thi đấu với nhau. Em cùng nhóm với bạn Phương Trang. Trận đấu diễn ra rất sôi nổi. Sau mười lăm phút thi đấu, Phương Trang đã giành chiến thắng. Giờ ra chơi hôm đó thật vui vẻ.

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 3

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến

Hưởng ứng ngày Nhà giáo Việt Nam, lớp chúng em sẽ tham gia biểu diễn một tiết mục văn nghệ. Cả lớp sẽ trình bày bài hát “Bụi phấn”. Em và các bạn trong đội văn nghệ đã cùng nhau tập luyện rất hăng say. Em mong rằng tiết mục sẽ được mọi người yêu thích.

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 4

Cuối tuần trước, trường em đã tổ chức một buổi tham quan. Chúng em sẽ được đi thăm lăng Bác, hồ Hoàn Kiếm và công viên nước Hồ Tây. Em cùng với các bạn trong lớp đã có những hoạt động rất bổ ích. Các trò chơi vận động như ném bóng nước, nhảy bao bố… giúp chúng em cảm thấy thích thú. Em đã có một chuyến tham quan rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 5

Tuần trước, trường em đã phát động chương trình “Vì miền Trung ruột thịt”. Em cùng các bạn trong lớp đã tích cực tham gia ủng hộ. Cả lớp đã quyên góp được nhiều sách vở, quần áo. Chúng em sắp xếp tất cả cẩn thận rồi đem nộp cho nhà trường. Em cảm thấy rất vui khi làm được một việc tốt.

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 6

Sáng nay, em đã được đến xem buổi biểu diễn văn nghệ chào xuân của trường. Sân khấu được trang trí rất đẹp với những mô hình hoa đào, hoa mai, bánh chưng, câu đối đỏ. Không chỉ thầy cô, học sinh trong trường mà cả người dân xung quanh đó đều đến xem cùng. Những tiết mục cây nhà lá vườn do các bạn và thầy cô biểu diễn rất hay và sôi động. Em ở dưới sân xem mà cứ vỗ tay mãi thôi.

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 7

Em đã được xem bố em gói bánh chưng để đón Tết. Từ những chiếc lá dong dài, bố cắt và gấp thành từng miếng lá vuông. Sau khi lót lá, bố cho nếp, đỗ xanh, thịt lợn vào rồi gói lại. Ngắm nhìn từng chiếc bánh vuông vức do bố gói, em cảm thấy rất tự hào về bố. Niềm vui cứ thế dâng lên trong lòng em, vì Tết thực sự đã về rồi.

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 8

Hòa trong không khí phấn khởi của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em được cô giáo phổ biến về việc làm báo tường. Kết thúc buổi học, em ở lại cùng ba bạn: Minh Anh, Hải An, Huyền My để lên ý tưởng cho bài bích báo. Em xung phong làm trưởng nhóm và phân công công việc cho từng bạn. Ngày hôm sau, bạn Minh Anh mang tờ giấy rất to đến lớp. Chúng em đã cùng nhau trang trí và viết những tình cảm của mình dành cho thầy cô. Bài báo tường sau khi hoàn thành vô cùng rực rỡ và đẹp mắt. Trong ngày tổng kết, nhóm em được cô tuyên dương, khen thưởng. Em rất vui vì điều đó. 

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 9

Trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán, trường em đã tổ chức cuộc thi gói bánh chưng. Có rất nhiều nguyên liệu đã được thầy cô chuẩn bị sẵn. Em lau lá dong cho thật sạch rồi xếp chúng chồng lên nhau. Sau khi lá đã đủ dày, em đổ gạo trắng lên trên. Tiếp đến, em đổ đỗ xanh và gắp từng miếng thịt để vào giữa. Em tiếp tục cho đỗ lên thịt và gạo trắng ở trên cùng. Khi mọi thứ đã đầy đủ, em gấp lá và tạo hình cho thật vuông. Mặc dù bên ngoài chưa thật đẹp nhưng em rất vui sướng vì được tự tay làm một chiếc bánh chưng. 

Kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến - Mẫu 10

Vào ngày thứ ba tuần trước, trường em tổ chức buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy. Chúng em được các chú công an hướng dẫn cách dập lửa bằng chăn. Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm kiếm một tấm vải hoặc chăn lớn có thể trùm được kín người. Tiếp đó, mọi người nhanh chóng di chuyển đến nhà vệ sinh hoặc nơi có chứa nước và nhúng ướt tấm chăn. Sau khi chăn đã ướt, chúng ta trùm chăn lên toàn bộ cơ thể rồi chạy ra ngoài tìm sự giúp đỡ. Em và các bạn được chú chỉ bảo vô cùng chi tiết. Buổi diễn tập đã đem lại cho em những kiến thức bổ ích để bảo vệ bản thân. 

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn kể về một hoạt động em đã được tham gia hoặc chứng kiến lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Tiếng Việt lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
81 9.993
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm