Hãy viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách kể chuyện lớp 3, từ đó rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Đề bài: Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn

Dàn ý:

  • Ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng, em tiết kiệm những gì?
  • Vì sao em phải tiết kiệm?
  • Em tiết kiệm như thế nào?
  • Kết quả tiết kiệm ra sao?

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 1

Có một hôm, sau khi ăn cơm, cả nhà em cùng quây quần xem chương trình Thời sự. Chương trình có phát một nội dung liên quan đến việc sử dụng nước. Em nhận thấy rằng nước là một tài nguyên thiên nhiên quý giá. Vì vậy em luôn cố gắng sử dụng nước một cách hợp lý, tiết kiệm. Dù là ở nhà, ở trường hay ở nơi công cộng, em đều cố gắng sử dụng nước tiết kiệm. Em sẽ dùng nước khi cần thiết, dùng một lượng nước vừa đủ chứ không để nước chảy quá nhiều. Em tin rằng, nếu mỗi người đều sử dụng nước một cách tiết kiệm thì môi trường nước, tài nguyên nước sẽ ngày một tốt lên.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 2

Trong một lần ở nhà, em phát hiện ra mẹ đã quên không vặn vòi nước. Em vô cùng hoảng hốt vì nhà tắm đã ngập. Em nhanh chóng đóng van trước khi nước kịp chảy ra ngoài. Sau đó, em giúp mẹ dọn dẹp lại nhà tắm. Khi mẹ trở về, em kể với mẹ về việc đã xảy ra. Mẹ cảm thấy vô cùng đáng tiếc về sự đãng trí của mình. Mẹ khen ngợi em vì em đã làm được việc tốt.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 3

Vào ngày hè, bố em bật điều hòa nhưng bố đi làm và quên không tắt điện. Điều hòa vẫn bật cho đến khi em đi học về. Em vội tắt máy lạnh giúp bố. Kể từ đó, em luôn nhắc bố mẹ phải kiểm tra các thiết bị điện trước khi ra khỏi nhà. Mỗi lần ra khỏi phòng, em đều rèn luyện cho mình thói quen tắt các thiết bị điện. Em tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cách mở cửa sổ thay cho đèn học vào ban ngày. Hành động tiết kiệm điện của em đã giúp bố mẹ dành được một khoản tiền để chi tiêu vào những việc khác trong gia đình.

Xem chi tiết để có những bài văn hay hơn:

Ngoài Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đánh giá bài viết
124 8.876
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gấu Bông
    Gấu Bông

    Hôm qua, khu phố em đã hưởng ứng chương trình “Giờ Trái Đất”. Từ tám đến chín giờ tối, các gia đình sẽ tắt hết các thiết bị điện tử không cần thiết. Đúng tám giờ, em và chị Linh đã tắt đèn ở các phòng. Vô tuyến, điều hòa cũng được tắt đi. Mọi người cùng ngồi tại phòng khách trò chuyện. Cả gia đình em đã có một tiếng thật ý nghĩa bên nhau.

    Thích Phản hồi 12/08/22
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      Vừa qua, trường em phát động phong trào: “Vì Trái Đất xanh”. Mỗi học sinh cần thực hiện các việc làm bảo vệ môi trường. Sau đó, chúng em phải viết lại và để trình bày trước lớp. Em và các bạn đã tích cực tham gia. Em đã tắt đèn khi không sử dụng. Những đồ ăn thừa, em để lại cho gà. Những chai nhựa, vỏ lon được gom lại để đem đến khu tái chế. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được những việc có ích.

      Thích Phản hồi 12/08/22
      • Vịt Con
        Vịt Con

        Mẹ thường dạy em rằng không được lãng phí thức ăn. Bởi rất nhiều người đang phải chịu cảnh nghèo đói. Vì vậy, em luôn có ý thức tiết kiệm đồ ăn thức uống. Những bữa ăn hằng ngày cùng mọi người trong gia đình, em chỉ gắp một lượng thức ăn vừa đủ. Khi ăn ở các quán ăn, nhà hàng, em thường đều lấy vừa đủ lượng thức ăn, ăn hết những món đã gọi. Tránh lãng phí thức ăn là một việc làm cần thiết.

        Thích Phản hồi 12/08/22
        • Sư tử hà đông
          Sư tử hà đông

          Vào VnDoc xem nè bạn, nhiều mẫu hay lắm: Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện nước thức ăn siêu hay

          Thích Phản hồi 12/08/22
          • Quỳnh Trâm
            Thích Phản hồi 12/08/22

            Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

            Xem thêm