Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch

05 đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch

Văn mẫu lớp 3: Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch bao gồm các bài văn mẫu hay và chọn lọc cho các em học sinh tham khảo, luyện tập kỹ năng viết văn lớp 3.

Gợi ý viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch

  • Hằng ngày, em dùng nước làm gì?
  • Trung bình, mỗi người cần bao nhiều nước một ngày?
  • Vì sao phải tiết kiệm nước?
  • Em cần làm gì để tiết kiệm nước?

(Gắn ảnh hoặc tranh vẽ minh họa cho đoạn văn của em)

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước

Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch - Mẫu 1

Qua bài Chuyện ông Biển, em thấy rằng tình trạng ô nhiễm nước hiện nay đang rất nghiêm trọng. Chúng ta không thể sống thiếu nước: nước cung cấp sự sống cho con người, mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày như nấu nướng, tắm rửa,... đều cần đến nước. Nếu chúng ta không cùng chung tay bảo vệ nguồn nước thì tình trạng ô nhiễm nước sẽ ngày càng gia tăng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người và các sinh vật khác trên Trái Đất: con người mắc các căn bệnh nguy hiểm, sinh vật biển chết hàng loạt,... Để ngăn chặn những hậu quả xấu đó, con người cần có ý thức vứt rác đúng nơi quy định, không xả nước thải trực tiếp ra sông, ngòi, ao, hồ, xây dựng hệ thống lọc nước thải,... Nếu mỗi người không tự nâng cao ý thức cá nhân thì môi trường sẽ ngày càng bị hủy hoại.

Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch - Mẫu 2

Ai trong chúng ta đều không thể sống thiếu nước. Nước được sử dụng để làm rất nhiều việc hằng ngày. Nước sạch dùng để vệ sinh cá nhân, để uống, để nấu nước,... Nước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Chính vì vậy chúng ta phải giữ gìn nguồn nước sạch. Cần sử dụng nước một cách hợp lý, tiết kiệm, không lãng phí nước. Không vứt rác bừa bãi xuống ao, hồ, sông, suối, gây ô nhiễm nguồn nước. Vứt rác đúng nơi quy định. Thu dọn rác ở ao, hồ, sông, suối thường xuyên. Bảo vệ nguồn nước cũng là bảo vệ nguồn sống của mỗi người.

Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch - Mẫu 3

Tiết kiệm nước sạch là trách nhiệm của tất cả mọi người trong xã hội. Bởi nước sạch là nguồn tài nguyên vô cùng quan trọng, không thể thiếu được đối với cuộc sống con người. Chúng ta cần nước sạch để uống, để nấu ăn, để làm sạch cơ thể, nhà ở, để trồng trọt và chăn nuôi. Nếu thiếu đi nước sạch, chúng ta sẽ khó mà tồn tại được. Trong khi đó, nguồn nước sạch trên Trái Đất là hữu hạn, và không phải lúc nào cũng sẵn sàng để sử dụng. Nhiều nơi, người dân phải sống trong tình trạng thiếu nước sạch trầm trọng trong thời gian dài. Chính vì vậy, vì cuộc sống của chính mình, mỗi người trong chúng ta đều cần phải biết tiết kiệm nguồn nước sạch.

Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch - Mẫu 4

Nước sạch là nguồn tài nguyên quan trọng và không thể thiếu được đối với cuộc sống của con người. Mỗi ngày, chúng ta đều cần uống nước, cần nước để nấu ăn, tắm giặt, trồng trọt, chăn nuôi… và phục vụ cho các ngành sản xuất. Nếu thiếu nước sạch, thì cơ thể con người khó mà chịu đựng được, và các hoạt động khác cũng bị gián đoạn. Tuy nước chiếm ¾ diện tích của Trái Đất nhưng đó là nước biển, nên không sử dụng được. Nguồn nước sạch trên đất liền là hữu hạn, nên chúng ta cần sử dụng một cách tiết kiệm. Đặc biệt trong tình trạng hiện nay rất nhiều nguồn nước đã bị ô nhiễm và nhiễm mặn. Vì vậy, để đảm bảo có đủ nước cho sinh hoạt và sản xuất, chúng ta cần phải luôn luôn tiết kiệm nước sạch.

Đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch - Mẫu 5

Nước là một tài nguyên vô thiên nhiên vô cùng quan trọng đối với con người. Nước góp ích cho cuộc sống hằng ngày của con người: ăn, uống, nấu nướng, vệ sinh cá nhân,.... Trung bình một người cần uống 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng nước không phải là nguồn tài nguyên vô tận. Nếu chúng ta không tiết kiệm nước, nguồn tài nguyên đó sẽ dần cạn kiệt. Vì vậy, trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, chung ta phải biết sử dụng nước một cách hợp lý, tiết kiệm. Không lãng phí nước khi không cần thiết. Không xả rác xuống các nguồn nước ở ao, hồ, sông, suối gây ô nhiễm. Như vậy vừa có thể bảo vệ nguồn nước, đồng thời bảo vệ sức khỏe của mỗi chúng ta.

--------------------------------------------------

Ngoài tài liệu bài Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch môn Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1.697 128.394
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Huyen Dang
    Huyen Dang

    Gvglhlb

    Thích Phản hồi 14:18 11/11
    • Huyen Dang
      Huyen Dang

      Cảm ơn anh chị đã cho em những câu văn hay nhất. Nhưng em có thể thêm những câu văn hay để để chúng sẽ thành một bài văn đặc sắc nhất. Cảm ơn anh chị rất nhiều luôn. Em chúc anh chị luôn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc 💓HuyenDang


      Thích Phản hồi 14:22 11/11

      Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

      Xem thêm