Viết thư cho một học sinh nước bạn lớp 3 (35 mẫu)

Viết thư cho người bạn nước ngoài

Đề tài môn Tập làm văn lớp 3: Viết một bức thư ngắn khoảng 10 câu cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái là thể loại văn viết thư. Với đề bài này, VnDoc sẽ gửi tới các em những đoạn viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 hay nhất. Các em hãy cùng tham khảo để có thêm nhiều gợi ý hay cho bài viết của mình. Chúc các em học tốt môn Tiếng Việt 3.

Hướng dẫn Viết thư cho người bạn nước ngoài

- Đối tượng mà em viết thư là một người bạn nhỏ nước ngoài (người bạn đó có thể là em biết được qua đọc báo, nghe đài, xem ti vi… có thể bạn đó là một người trong tưởng tượng của em).

- Nội dung thư:

  • Mong muốn làm quen.
  • Bày tỏ tình cảm và ước mơ chung của trẻ em trên toàn thế giới được sống trong hòa bình hạnh phúc, được học hành, giao luu với nhau, cùng giúp nhau tiến bộ.
  • Sau đó hoàn thiện viết một bức thư cho người bạn nước ngoài.

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 1

Hà Nội, ngày… tháng … năm …

Sehun thân mến,

Đầu tiên, cho phép mình gửi tới bạn lời chào thân thương nhất. Mình xin tự giới thiệu, mình là Thu Hà – một học sinh lớp 3 tại đất nước Việt Nam xinh đẹp. Mình có cơ hội biết đến bạn qua youtube. Mình đã thấy clip bạn hát ca khúc tiếng Anh. Giọng hát tuyệt vời của bạn đã khiến mình thực sự ấn tượng và xúc động. Mình viết bức thư này với mong muốn được làm quen bạn.

Mình cũng như bao bạn nhỏ khác ở độ tuổi này, thích ăn vặt, ngủ và xem phim, đọc truyện tranh. Nhưng ngoài ra, mình còn dành nhiều thời gian để nghe nhạc. Xung quanh mình không có nhiều bạn có chung sở thích nghe nhạc tiếng Anh giống mình. Khi xem clip của bạn, mình đã thực sự cảm thấy hạnh phúc. Mình hi vọng rằng chúng ta có thể kết bạn và chia sẻ với nhau nhiều điều về cuộc sống, sở thích, học tập,… Nếu Sehun cũng có chung suy nghĩ với mình thì hãy trả lời mình trong bức thư tới nhé.

Người bạn qua thư

Thu Hà

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 2

Đà Lạt, ngày ...tháng ...năm...

Xin chào LuHa!

Mình là Bích - một học sinh lớp 3 đến từ đất nước Việt Nam - đất nước hình chữ S xinh đẹp nằm bên biển đông. Từ nhỏ, mình đã rất đem mê nhảy nên khi được xem video của cậu ở trên tiktok mình đã rất thích và muốn được làm quen.

Hằng tuần, ngoài việc học tập, mình sẽ đến lớp học nhảy bốn buổi. Mình có một nhóm các bạn học sinh đam mê nhảy thường cùng nhau tập luyện chăm chỉ. Mình rất thích được kết bạn với những học sinh cùng sở thích nhảy nên rất mong sẽ trở thành bạn của cậu.

Còn cậu thì sao, hãy trả lời mình trong thư tới nhé!

Bạn mới

Bích

Hoàng Thành Bích

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 3

Hồ Chí Minh, ngày … tháng … năm …

Alice thân mến!

Chắc cậu rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này của mình. Vậy nên, mình xin phép tự giới thiệu về bản thân trước nhé. Mình là Minh Thư, học sinh lớp 3G trường tiểu học Phúc Diễn. Mình biết đến cậu qua cuộc thi vẽ tranh về An toàn giao thông. Nhìn hai bức tranh dự thi của cậu, mình thích lắm nên đã chủ động viết bức thư này.

Mình cũng đam mê hội họa lắm. Mỗi tuần mình đều dành ra hai buổi để đến lớp học vẽ ở trung tâm. Cứ rảnh rỗi là mình lại lấy giấy ra để vẽ. Lúc nào, mình cũng muốn được kết bạn với thật nhiều bạn nhỏ có cùng đam mê với mình. Thế nên, bức thư này chính là lời mời kết bạn của mình tới cậu đấy. Còn Alice thì sao? Hãy trả lời mình trong bức thư tới nhé!

Người bạn qua thư

Minh Thư

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 4

Hồ Chí Minh, ngày ...tháng... năm...

Jinmi thân mến!

Xin tự giới thiệu, mình là Nam Anh, học sinh lớp 3C của một trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, nước Việt Nam. Hôm trước, khi đọc được bài viết về cậu trên báo thiếu niên, chuyên mục tìm bạn bốn phương, mình đã rất ấn tượng về cậu. Bởi vì mình cũng rất đam mê môn thể thao trượt băng. Vậy nên, mình đã viết thư này cho cậu để mong được kết bạn.

Mỗi ngày, mình học tập chăm chỉ ở trường và rèn luyện thể thao cùng bạn bè. Đến cuối tuần, mình sẽ đến trung tâm thể thao để thỏa mãn đam mê trượt băng của mình. Mong rằng cả cậu và mình đều sẽ theo đuổi được môn thể thao này đến cùng. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được gặp nhau trên một sân thi đấu trượt băng.

Cuối thư, chúc cậu sức khỏe và may mắn. Rất mong sớm nhận được thư hồi âm của cậu.

Bạn qua thư

Nam Anh

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 5

Vạn Thắng ngày 18 tháng 5 năm 2022

Bạn An-na thân mến!

Chắc bạn rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này vì bạn chưa biết mình một người Việt Nam, nhưng mình lại biết bạn qua xem chương trình truyền hình về nước Nga. Chính vì thế mà mình muốn viết thư làm quen với bạn.

Mình tự giới thiệu nhé: Mình tên là Nguyễn Trần Phương Nhi, học lớp 3A trường Tiểu học vạn Thắng 2 ở Vạn Ninh – Khánh Hòa, nước Việt Nam. Mình viết thư này để mong bạn cho mình biết về bạn: bạn năm học lớp mấy? Học giỏi môn nào? Thích chơi môn gì? Gia đình bạn ra sao?... Mình còn muốn biết thêm về đất nước, về cuộc sống của người dân Nga... Được như thế, mình và bạn trên thế giới sẽ được cùng chung sống hạnh phúc trong ngôi nhà chung: Trái đất này là của chúng mình ...

Chúc bạn luôn học giỏi và tràn đầy sức khỏe nhớ viết thư cho mình nhé!

Người bạn Việt Nam.

Nguyễn Trần Phương Nhi

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 6

Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2019

La – na thân mến!

Mình biết bạn qua chương trình ở làn sóng VTV3 "Vượt lên chính mình". Mình xin tự giới thiệu, mình tên là Minh Anh, học sinh trường tiểu học Cát Linh. Hiện mình đang học lớp 3D. Cô giáo chúng mình rất quý chúng mình, còn các bạn sống chan hoà với nhau. Qua cô biên tập viên, mình biết bạn là một vận động viên điền kinh giỏi. Gia đình bạn rất khó khăn, bố mất sớm một mình mẹ nuôi bạn nhưng không vì lý do đó mà bạn nản chí. Mình viết thư này muốn làm quen với bạn và chia sẻ nỗi đau mất bố của bạn. Còn bây giờ mình xin dừng bút. Chúc bạn thành công trong điền kinh. Chúng mình cùng thi đua học tốt nhé.

Bạn của cậu

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 7

Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2019

Bạn Đê – rốt – xi thân mến!

Mình được biết bạn qua bài học "buổi học thể dục". Bạn là một học sinh ham học. Đây là lần đầu tiên mình viết thư cho bạn.

Mình tên là Khánh Linh – học sinh lớp 3D – trường tiểu học Cát Linh, thành phố Hà Nội. Mình thích học tất cả các môn. Còn bạn, bạn thích môn nào nhất? Từ nhà đến trường bạn có xa không? Tuy chưa gặp bạn lần nào, nhưng mình muốn kết bạn và làm quen với bạn. Mình rất mong nhận được thư của bạn.

Bạn của bạn

Nguyễn Khánh Linh

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 8

Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2019

Bạn Nen-li thân mến!

Mình được biết bạn qua bài tập đọc, mình còn biết bạn là người Ý. Hôm nay, mình viết thư để làm quen với bạn.

Mình tên là Vũ Phương Thảo, học sinh trường tiểu học Cát Linh, hiện nay mình đang học lớp 3D. Cô giáo lớp mình rất quan tâm đến học sinh, còn các bạn mình thì rất chan hoà với mình. Mình biết bạn bị tật từ nhỏ, nhưng không vì vậy mà bạn nản chí. Hình ảnh bạn leo lên được cái xà làm mình rất khâm phục. Chúng mình sẽ cùng nhau học thật tốt các môn để không phụ lòng cha mẹ và thầy cô nhé.

Hẹn gặp bạn ở bức thư sau.

Bạn của bạn

Vũ Phương Thảo

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 9

Hà Nội, ngày 14 tháng 4 năm 2019

Giét-xi-ca thân mến!

Chắc bạn sẽ rất ngạc nhiên vì không biết mình là ai, phải không? Còn mình, mình biết bạn qua bài tập đọc: "Gặp gỡ ở Luc-xem-bua". Thấy bạn biết Tiếng Việt và có những tranh ảnh về Việt Nam, mình rất vui và tự hào. Mình xin tự giới thiệu, mình là Hương Trà, học sinh lớp 3G, trường tiểu học Cát Linh. Dạo này bạn có khoẻ không? Tình hình học tập của bạn thế nào, có tốt không? Còn mình thì vẫn tốt. Qua bài tập đọc mình biết bạn có thể nói được Tiếng Việt, mình rất mến bạn và muốn được làm quen với bạn. Vì vậy, khi nào rảnh mời bạn sang nước mình chơi, mình sẽ đưa bạn đi thăm cảnh đẹp đất nước mình.

Cuối thư mình xin chúc bạn mạnh khoẻ, học thật giỏi, nghe lời ông bà, cha mẹ. Thôi mình dừng bút đây.

Bạn mới của cậu

Lê Hương Trà

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 10

Hà Nội, ngày 11 tháng 4 năm 2018

Chào Nen-li!

Bạn có khoẻ không? Mình là Trang học sinh lớp 3G trường tiểu học Cát Linh, Việt Nam. Mình may mắn biết bạn qua bài tập đọc "Buổi học thể dục". Mình thấy Nen-li rất đáng khen: dù bị tật từ nhỏ nhưng bạn vẫn cố xin thầy cho học thể dục như các bạn. Mà bài thể dục lần này khó như vậy, nhưng với lòng quyết tâm cậu đã thành công.

Mình viết bức thư này muốn làm quen với Nen-li, chúng ta kết bạn nhé. Mình còn biết đất nước của bạn là xứ sở sương mù và có rất nhiều cảnh đẹp. Nếu có dịp cậu hãy đến thăm Việt Nam mọi người ở đây rất mến khách và có nhiều món ăn ngon lắm đấy.

Chào cậu. Hẹn gặp lại ở thư sau!

Người bạn mới

Nguyễn Thuỳ Trang

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 11

Hà Nội, ngày 04 tháng 4 năm 2019

Nozomi thân mến!

Mình là Đỗ Đức Cường học sinh lớp 3G trường tiểu học Cát Linh.

Tháng trước, bố mình đi công tác tại Nhật Bản và đã đến thăm nhà cậu đấy! Khi về, bố đã cho mình xem ảnh chụp của bố với gia đình cậu. Bố mẹ cậu có khoẻ không? Bố còn kể cho mình nghe về đất nước Nhật Bản có hoa anh đào, có núi Phú Sĩ quanh năm tuyết phủ trắng xoá và còn rất nhiều cảnh đẹp nữa. Mùa hè năm này cả nhà cậu sang thăm Việt Nam nhé! Mình sẽ rất vui khi được làm quen với cậu.

Đã đến lúc chia tay rồi, cậu nhớ viết thư cho tớ nhé! Tớ chúc cậu mạnh khoẻ và luôn vui vẻ.

Bạn mới của cậu

Đỗ Đức Cường

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 12

Hà Nội, ngày 18 tháng 4 năm 2021

Bạn Ga-rô-nê thân mến!

Tôi viết thư cho bạn vì sáng nay cô giáo tôi đã kể cho tôi và các bạn trong lớp nghe câu chuyện: "Người bảo vệ Nen-li." Khâm phục vì lòng hào hiệp và tốt bụng của bạn nên tôi đã viết thư làm quen với bạn. Xin tự giới thiệu, tên tôi là Ngọc Hân học sinh lớp 3G, trường Tiểu học Cát Linh. Thế bạn và gia đình bạn có khoẻ không? Tình hình học tập có tốt không? Tôi biết nước Ý của bạn rất đẹp, Việt Nam của tôi cũng đẹp không kém đâu. Mỗi độ xuân về, hoa ban nở làm rực rỡ cả núi rừng Tây Bắc. Ngoài ra trên đất nước tôi còn có rất nhiều cảnh đẹp khác mà tôi sẽ kể cho bạn qua các lá thư sau. Lí thú hơn cả là khi nào có điều kiện mời bạn sang thăm Việt Nam của tôi khi đó bạn sẽ tận mắt thấy những gì tôi kể cho bạn qua thư. Từ đây, bạn mình sẽ trao đổi thư từ nhau nhé! Chúc bạn mạnh khoẻ và học giỏi.

Thân ái

Đào Ngọc Hân

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 13

Việt Nam, Ngày 5-9-2020

Bạn Tô-ni-a thân mến

Tôi là Nguyễn Thị Thuỳ Dương ở Việt Nam Tôi đang học lớp 3/4 trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai thành phố Hồ Chí Minh. Qua sách báo mà tôi đã đọc, đặc biệt là mạng In-tơ-nét, tôi đã biết bạn là một học sinh của nước Nga đang muốn kết bạn giao lưu với các bạn học sinh cùng lứa tuổi trên thế giới. Cũng qua phương tiện đó, tôi biết khá nhiều về đất nước Nga rộng lớn của bạn với mùa xuân tuyết tan, với mùa hè dịu mát, với màu thu vàng tuyệt đẹp và với mùa đông có thể trượt băng trên mặt các con sông. Tôi còn biết nước bạn có nhiều công viên rộng lớn, nhiều cung điện, lâu đài tráng lệ, nhiều thành phố đẹp.

Tôi rất mong được làm quen với bạn và mong chúng mình sẽ luôn luôn thư từ trao đổi với nhau để tình thân ái giữa chúng ta ngày càng thêm khăng khít. Chúc bạn luôn vui khoẻ và học giỏi.

Thân mến chào bạn Nguyễn Thị Thuỳ Dương!

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 14

… ngày… tháng… năm…

Bạn Chen-ny thân mến!

Mình là Trần Ngọc Phương Trang học sinh lớp 3B trường Tiểu học Nguyễn Thị Định, phường 8, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Mình rất muốn làm quen với bạn, bởi mình cũng là một “họa sĩ nhí” như bạn. Bạn đã có một bức tranh làm cho cả tuổi thơ của thế giới khâm phục. Tiếng nói từ trong bức tranh của bạn đã làm cho những kẻ luôn nuôi mộng chiến tranh phải chùn tay đấy! Bạn yêu hòa bình, yêu độc lập, tự do, yêu được sống trên một hành tinh không bom đạn, không khủng bố. Đó cũng chính là ước mơ của hàng triệu trẻ em trên trái đất này. Chen-ny ơi! Ước mơ của bạn thật cao quý. Kẻ thù của hòa bình khi nhìn bức tranh của bạn chắc chúng cảm thấy xấu hổ lắm đấy.

Qua thư này, mình bày tỏ lòng khâm phục và ngưỡng mộ Chen- ny. Chúc bạn sẽ trở thành một Pi-cat-xô của thế kỷ 21. Mong nhận được thư bạn.

Bạn mới

(Kí tên)

Trần Ngọc Phương Trang

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 15

… ngày., tháng… năm…

Bạn Thạt Chai thân mến!

Từ thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, mình viết thư cho Thạt Chai đây. Mình tên là Nguyễn Ngọc Sông Hương, học sinh lớp 3C trường Tiểu học Lí Tự Trọng, phường 12, quận 3. Vừa qua xem tivi kênh VTVl, phần tin thế giới, thấy bạn xuất hiện trên màn hình trong tình trạng cấp cứu ở bệnh viện. Qua lời của cô biên tập viên mình mới biết tên bạn và hoàn cảnh hiện tại của bạn. Bọn khủng bố đã cướp mất đi người cha thân yêu của bạn và hàng chục người khác trong một khách sạn ngay thủ đô Băng Cốc. Bọn khủng bố thật dã man, tàn bạo nên chúng đã bị cả thế giới lên án. Mình viết thư này cho bạn mong chia sẻ phần nào vết thương mà bạn đang gánh chịu. Hãy chịu đựng để vươn lên, Thạt Chai nhé! Từ nay, chúng mình sẽ là bạn của nhau. Mình sẽ viết thư đều cho bạn. Bạn ráng điều trị cho lành vết thương để trở lại trường, bạn nhé.

Bạn mới

(Kí tên)

Nguyễn Ngọc Sông Hương

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 16

Bạn Vla-đi-mia An-na thân mến!

Từ đất nước Việt Nam, mình viết thư cho bạn đây! Mình tên là Trần Dạ Hương, học lớp 3B trường Tiểu học Lê Hồng Phong phường 11, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Mình và bạn cùng một tuổi đấy và cùng học Tiểu học, cùng chung ý thích và cả ước mơ nữa. Vậy là chúng ta có rất nhiều điểm giống nhau. Bạn thích làm thơ, mình cũng thế. Bạn ước mơ trở thành nhà nghiên cứu trên lĩnh vực môi trường thì mình cũng vậy. Hôm đọc bài thơ “Màu xanh của em” đã được dịch ra tiếng Việt đăng trên báo “Khăn quàng đỏ”, mình thích lắm. Bài thơ đã nói hộ ước mơ của mình của bạn và của cả trẻ em trên khắp hành tinh này. Mình cũng đã làm một bài như thế với tựa đề “Em yêu màu xanh”. Lúc nào đó, mình sẽ gửi cho bạn và mong bạn sẽ đọc và góp ý cho mình, vậy An-na nhé! Cuối thư, mình chúc bạn khỏe, làm được nhiều bài thơ hay và luôn nhí nhảnh, yêu đời.

Bạn mới

(Kí tên)

Trần Dạ Hương

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 17

… ngày… tháng… năm…

Bạn Abdul-Wahid-Ati thân mến!

Tên mình là Hoàng Gia Phát học sinh lớp 3 trường Tiểu học Võ Thị Sáu thành phố Mĩ Tho, Tiền Giang, Việt Nam. Bây giờ bạn đã khỏe lại chưa? vết thương ở đùi chắc đã lên da non rồi phải không? Cầu mong cho bạn mau khỏe để trở lại trường. Bạn ơi, cả thế giới đang hướng về Iraq, Tổ quốc của bạn để theo dõi tình hình chiến sự ở bên đó từng ngày đấy! Tối nào mình cũng xem ti vi và mong gặp lại bạn xuất hiện trên tivi lần nữa. Tội nghiệp cho bạn! Chiến tranh tàn khốc do Mĩ phát động đã cướp đi cha mẹ cậu, những người thân thích của cậu và hàng ngàn những người dân vô tội Iraq, để lại những đứa trẻ bơ vơ côi cút trên thế gian này. Đất nước Việt Nam mình trước đây cũng thế, cũng bị Mĩ xâm lược và chúng đã giết hại không biết bao nhiêu người dân vô tội của nước mình. Hàng trăm ngàn trẻ em Việt Nam cũng lâm vào tình cảnh như trẻ em Iraq bây giờ. Chính vì thế, mình rất cảm thông cho bạn, thương bạn và các bạn trẻ thơ Iraq. Mình viết thư này, trước là chia sẻ nỗi mất mát đau thương của bạn và những trẻ em Iraq, sau là muốn làm quen với Abdul-Wahid-Ati, để từ đây, chúng mình sẽ có điều kiện thư từ cho nhau, giúp đỡ nhau trong học tập. Hãy vượt lên trên đau thương mất mát mà phấn đấu học tập bạn nhé! Mình tin ngọn lửa chiến tranh trên đất nước bạn cũng sẽ tắt trong nay mai- Hòa bình sẽ’đến với các bạn! Hạnh phúc sẽ đến với các bạn! Đó chính là ước mơ của toàn thể trẻ thơ trên toàn thế giới. Hãy viết thư cho mình bạn nhé!

Bạn mới

(Kí tên)

Hoàng Gia Phát

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 18

… ngày… tháng… năm…

Bạn Na-ka-ru-ma thân mến!

Mình tên là Nguyễn Ngọc Ái Phương học sinh lớp 3A trường Tiểu học Ngô Gia Tự, thị xã Đồng Hới tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Hôm thứ hai tuần rồi, mình thấy bạn xuất hiện trên tivi qua làn sóng VTV3 với một gương mặt dễ thương. Bạn đã vẽ được một bức tranh thật có ý nghĩa về nội dung “Tác hại của chất phóng xạ” từ hai quả bom nguyên tử mà đế quốc Mĩ đã ném xuống trên đất bạn hồi Chiến tranh thế giới thứ hai. Bức tranh mang một thông điệp thật lớn lao: phản đối chiến tranh và ước mơ của tuổi thơ được sống trong hạnh phúc hòa bình. Mình rất thích môn vẽ Na-ka-ru-ma ạ! Bạn cũng là một cô bé đang vượt lên trên số phận của mình đấy. Tác hại của chất phóng xạ đã làm cho đôi chân của bạn không bình thường như chúng mình, nhưng ý chí và nghị lực của bạn thật đáng cho trẻ em trên toàn thế giới khâm phục. Bức thư này, mình muốn bày tỏ sự cảm phục của mình đối với bạn và muốn làm quen với bạn, để từ đây chúng mình có thể trao đổi với nhau qua những bức thư ngắn ngủi như thế này Na-ka-

Na-ka-ru-ma nhé! Mình xin dừng bút đây. Chúc bạn thành công trong nghệ thuật hội họa.

Bạn gái làm quen

(Kí tên)

Nguyễn Ngọc Ái Phương

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 19

Ngày..., tháng..., năm...

Ana thân mến!

Mình tên là Lê Thị Kim Dung. Chắc bạn sẽ rất ngạc nhiên vì không biết mình là ai, phải không? Còn mình, mình biết bạn qua chương trình ti vi kết nối trái tim của hai nước Nga - Việt Nam. Mình rất khâm phục bạn vì nghị lực phi thường của bạn đã vượt qua được khó khăn.

Bạn yêu hòa bình, yêu độc lập, tự do, yêu được sống trên một hành tinh không bom đạn, không khủng bố. Đó cũng chính là ước mơ của hàng triệu trẻ em trên trái đất này. Mình cũng rất mong rằng tất cả các bạn đều mạnh khỏe và luôn yêu đời.

Qua thư này, mình bày tỏ lòng khâm phục và ngưỡng mộ bạn. Chúc bạn học tập tốt. Mong nhận được thư bạn.

Bạn mới

Lê Thị Kim Dung

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 20

Hồ Chí Minh, ngày 8 tháng 9 năm 2019

Chen Sa thân mến!

Từ thành phố Hồ Chí Minh của đất nước Việt Nam, mình viết thư cho bạn đây. Mình tên là Nguyễn Ngọc Hương, học sinh lớp 3C - trường Tiểu học Lí Tự Trọng, phường 12, quận 3. Vừa qua mình rất vui khi được tham dự Trại hè thiếu nhi ba nước Việt Nam, Lào, Cam-pu-chia và may mắn biết tới bạn. Hôm đó mình thực sự ấn tượng với điệu múa Lăm Vông truyền thống mà các bạn đã biểu diễn. Qua đó mình cũng được biết nước Lào của bạn là hàng xóm gần gũi, thân thiết với Việt Nam từ bao đời nay. Mình viết bức thư này mong được làm quen với bạn để thắt chặt hơn nữa tình thân ái giữa thiếu nhi hai nước, Chen Sa hãy đồng ý nhé!

Cuối cùng, mình xin chúc bạn luôn mạnh khỏe và học tập thật tốt. Mong sớm nhận được thư của bạn.

Bạn mới

Nguyễn Ngọc Hương

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 22

Bạn Herry thân mến!

Mình tên là Nguyễn Ngọc Lan, học sinh lớp 3B - trường Trường Tiểu Học Hà Nội, Đội Cấn, Vĩnh Phú, Ba Dinh District, Hà Nội. Vừa qua, mình biết bạn qua chương trình ti vi. Mình rất khâm phục về năng lực của bạn, bạn học giỏi và rất thông minh. Bạn biết không? Mình cũng  là một học sinh giỏi Toán, đã từng tham gia nhiều kì thi và đạt danh hiệu xuất sắc. Mình viết bức thư này mong được làm quen với bạn để mình và bạn có thể trao đổi, học tập tốt hơn nữa. Chúc bạn học tập tốt. Mong nhận được thư bạn.

Bạn mới

Nguyễn Ngọc Lan

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 23

Đà Nẵng, ngày... tháng ..năm 2021

Shen Hey thân mến!

Mình là Khánh Trâm, đến từ Đà Nẵng, Việt Nam. Mình được biết bạn qua báo Hoa học trò, hôm nay mình chủ động viết thư để làm quen với bạn. Bạn học trường nào vậy? Bạn thích học nhất môn gì? Gia đình bạn có bao nhiêu người?. Đất nước bạn chắc xinh đẹp lắm nhỉ? Mình rất tò mò đấy? Bạn có thể kể cho mình nghe về nơi bạn đang sống được không? Còn mình thì đến từ vùng đất xinh đẹp Đà Nẵng với những cảnh sắc tuyệt vời và nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Có dịp bạn hãy ghé thăm đất nước Việt Nam của mình nhé, mọi người ở đây đều rất thân thiện đấy bạn ạ.

Đọc được thư hãy trả lời mình, bạn nhé. Hy vọng sớm nhận được thư Shen Hey.

Bạn mới quen:

Trâm

Trần Ngọc Khánh Trâm

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 23

Huế, ngày ... Tháng.. năm 2021

Chào bạn Juliet,

Mình là Anh Thư, mình hiện đang sống tại thành phố Huế và học tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản. Mình được biết bạn qua một bài báo vừa đọc. Bạn còn nhỏ mà đã giúp đỡ bố mẹ rất nhiều việc, lại còn đạt giải toán Quốc tế nữa, mình rất hâm mộ bạn đấy. Chúng mình cùng làm quen với nhau nhé! Nước Pháp của bạn có những nơi nào xinh đẹp nhỉ? Món ăn nổi tiếng ở đấy là gì nhỉ? Mình rất muốn biết đấy. Chúng ta cùng nhau trao đổi để hiểu thêm về văn hóa và con người của đất nước chúng mình nhé.
Thư cũng đã dài rồi, mình xin dừng bút ở đây nhé.

Chúc cậu sức khỏe và học tập thật tốt nữa nha. Nhận được thư thì viết lại cho mình nhé. Mong thư cậu!

Bạn mới:

Thư

Nguyễn Hoàng Anh Thư

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 24

Hà Nội, ngày ... Tháng.. năm 2021
Chào Minzy,
Vừa rồi chú mình về nước, có nghe chú kể về cậu rất nhiều, mình rất muốn được làm quen với cậu. Mình tự giới thiệu một chút về bản thân nhé, mình là Mai Hoa, sống ở Hà Nội cùng ba mẹ và chị gái. Mình học tại trường Skyline. Mình thích nghe nhạc, đọc sách, xem phim. Còn bạn thì sao nhỉ? Bạn học trường nào ở Hàn Quốc? Thầy cô bạn bè ở đó như thế nào? Thời gian rảnh cậu thích làm gì nhỉ? Đất nước bạn chắc nhiều cảnh đẹp lắm nhỉ? Chúng ta cùng kết bạn để tìm hiểu nhiều hơn về đất nước của chúng mình nhé cậu.
Nếu đến Việt Nam mình sẽ dắt cậu đi du lịch và ăn những món ăn Việt Nam nhé. Giờ phải làm bài tập nên mình dừng bút ở đây đã nha. Có dịp mình sẽ kể với cậu nhiều hơn.
Tạm biệt cậu nhé!
Bạn của bạn:
Mai Hoa
Trần Thị Mai Hoa

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 25

Quảng Bình,...ngày... tháng..năm 2021

Linza thân mến,

Chào bạn, mình rất vui được làm quen với bạn

Mình là Minh Anh, mình được biết bạn qua bài báo trên Internet. Bạn thật đặc biệt và giàu nghị lực khi cố gắng vươn lên học giỏi dù gia đình rất khó khăn. Gửi đến bạn sự ngưỡng mộ chân thành nhất từ mình. Chúng ta cùng kết bạn để trao đổi thêm nhiều điều nhé. Đất nước mình có rất nhiều cảnh đẹp và nhiều món ăn ngon, người Việt Nam cũng rất hiếu khách nữa đấy bạn. Còn Nhật Bản của bạn thì sao nhỉ, mình được biết ở đất nước bạn có rất nhiều hoa anh đào đúng không. Nhật Bản có gì xinh đẹp nữa nhỉ, món ăn ở đây chắc cũng rất ngon và đặc biệt đúng không?. Hy vọng cậu sẽ trả lời thư mình để mình được biết nhiều hơn về đất nước yêu dấu của bạn.

Mình rất yêu đất nước của mình, còn bạn thì sao? Chúng ta cùng giao lưu để kết nối tình thân ái nha Linza.

Cuối thư, mình chúc cậu và gia đình nhiều sức khỏe và may mắn trong cuộc sống nhé.

Bạn mới quen

Minh Anh

Đào Minh Anh

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 26

… ngày… tháng… năm…

Rose thân mến,

Tên mình là Nguyễn Phương Hằng, học sinh lớp 3A, trường tiểu học Trần Quốc Toản. Mình sống ở thủ đô Hà Nội của đất nước Việt Nam xinh tươi. Hôm qua mình có đọc được một bài báo về bạn, một “họa sĩ nhí” đã đạt giải nhất trong cuộc thi vẽ trại hè vẽ tranh quốc tế dành cho thiếu nhi. Vì vậy mình đã viết bức thư này để bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Mình cũng muốn được làm quen với bạn.

Mong rằng chúng ta sẽ trở thành những người bạn tốt của nhau.

Một người bạn từ Việt Nam

Phương Hằng

Nguyễn Phương Hằng

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 27

… ngày… tháng… năm…

Jack yêu dấu,

Mình là Hồ Thu Trang. Học sinh lớp 3C, trường Tiểu học Cát Linh. Hiện tại, mình đang sống ở Hà Nội cùng với bố mẹ. Bạn có biết Hà Nội - thủ đô của đất nước Việt Nam không? Vừa qua, mình có xem chương trình “Siêu trí tuệ”. Mình cảm thấy vô cùng khâm phục sự thông minh của bạn. Mình cũng mong muốn có thể làm quen với bạn để có thể học hỏi kĩ năng tính nhẩm nhanh như bạn. Không chỉ vậy, mình còn muốn kể cho bạn nghe về đất nước Việt Nam của mình nữa.

Vậy nên, bạn hãy sớm viết thư lại cho mình nhé.

Yêu thương

Thu Trang

Hồ Thu Trang

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 28

Chào Anna,

Mình là Bảo Trân - một người bạn đến từ đất nước Việt Nam xa xôi. Mình biết đến bạn qua cuộc thi “Vẽ tranh vận động bảo vệ môi trường”. Khi nhìn thấy bức tranh của bạn, mình cảm thấy vô cùng yêu thích. Nó rất đẹp và ý nghĩa, thật xứng đáng với vị trí giải Nhất.

Khi viết bức thư này, mình mong muốn được bày tỏ đến bạn lòng thân ái. Cũng như là lời mong muốn bạn đến thăm đất nước mình. Nơi đây có rất nhiều phong cảnh đẹp và mình sẽ đưa bạn đi thăm quan. Tin chắc rằng bạn sẽ cảm thấy thích thú. Và chúng ta sẽ cùng nhau vẽ được nhiều bức tranh thật đẹp. Cuối thư, mình muốn gửi lời chúc sức khỏe đến bạn. Hy vọng sớm có thể gặp bạn trong một ngày gần nhất.

Bảo Trân

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 29

Chào Tony,

Mình là Phương Hằng - một người bạn đến từ đất nước Việt Nam xa xôi. Mình biết đến bạn qua cuộc thi "Vì môi trường tương lai". Kể từ lần đầu tiên được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động năm 2018, Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” đã trở thành sự kiện lớn thu hút sự quan tâm của xã hội. Và mình cũng vậy, mình đã bị thu hút bởi cuộc thi. Khi nhìn thấy bức tranh của bạn, mình cảm thấy vô cùng yêu thích. Nó rất đẹp và ý nghĩa, thật xứng đáng với vị trí giải Nhất.

Cuộc thi là sự kiện hữu ích, tạo nguồn cảm hứng chúng mình cùng ý thức hơn trong công cuộc bảo vệ môi trường. Khi viết bức thư này, mình mong muốn được bày tỏ đến bạn lòng thân ái. Cũng như là lời mong muốn bạn đến thăm đất nước mình. Nếu bạn đến Việt Nam nhất định mình sẽ dẫn bạn đi du lịch tại nhiều địa điểm tuyệt đẹp ở đây.

Cuối thư, mình muốn gửi lời chúc sức khỏe đến bạn. Hy vọng sớm có thể gặp bạn trong một ngày gần nhất.

Phương Hằng

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 30

Chào Tony,

Thật tình cờ mình biết đến bạn thông qua chương trình Kết bạn bốn phương của báo Hoa học trò số gần nhất. Mình nhận thấy rằng chúng mình đều bằng tuổi nhau và có chung sở thích là đọc sách. Nên mình đã muốnl ấy giấy bút ngay để được làm quen và có cơ hội nói chuyện cùng với bạn. À mình quên mất chưa giới thiệu về bản thân để cho bạn hiểu rõ về mình hơn. Mình tên Minh Anh, năm nay mình đang học lớp 3A của trường tiểu học Lý Thái Tổ. Gia đình mình có 4 người đó là bố, mẹ, anh trai mình và mình nữa. Mình sinh ra và lớn lên tại đất nước Việt Nam xinh đẹp và màu mỡ. Bạn đã từng nghe đến về dải đất hình chữ S nào chưa. Đó chính là quê hương của mình đấy. Đất nước của mình có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Cùng với rất nhiều đặc sản đặc sắc mà chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú đấy. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển xanh mát và rộng lớn. Còn có cả những ngôi chùa thiêng liêng, cùng với những công trình kiến trúc đa dạng và độc đáo. Vậy còn bạn, hi vọng trong thư phản hồi lần tới của bạn cũng sẽ giới thiệu cho mình nghe về đất nước Ý thơ mộng nơi mà bạn lớn lên nhé. Tớ xem trên ti vi đã được nhìn thấy Ý nổi tiếng là một đất nước lãng mạn, cổ điển. Và ẩm thực tại Ý cũng là một mảng đặc trưng thu hút sự chú ý của thực phương khắp nơi trên thế giới. Hi vọng rằng chúng ta ở tương lai gần sẽ được gặp mặt nhau trên đất nước của bạn. Mới tưởng tượng ra thôi mà trong đầu tớ đã hiện hữu vô vàn hình ảnh tuyệt vời rồi. Mong cho lá thư này sẽ là một khởi đầu tốt đẹp cho tình bạn của chúng mình.

Thôi thư đã dài rồi, mình tạm dừng bút ở đây. Chúc cho bạn và gia đình luôn hạnh phúc và có thật nhiều sức khỏe.

Người bạn nhỏ đến từ Việt Nam

Minh Anh 

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 31

Chào bạn David Drano. Mình xin tự giới thiệu mình là Đức Long và mình đến từ Việt Nam. Mình biết đến bạn thông qua cuộc thi Master. Bởi vì rất ngưỡng mộ sự thông minh, nhanh nhạy cùng với tài nghệ nấu nướng của bạn. Nên hôm nay mình đã quyết định viết thư cho bạn để được làm quen. Mình rất mong sẽ có thêm thật nhiều người bạn mới tuyệt vời như bạn. Mình sinh ra là lớn lên trên mảnh đất hình chữ S – Việt Nam xinh đẹp. Dù chỉ là một đất nước nhỏ bé và còn chưa thực sự phát triển lắm. Nhưng nơi đây lưu giữ biết bao truyền thống đáng được tự hào của cha ông. Từ truyền thống yêu nước cùng những chiến công đánh thắng giặc ngoại xâm đã tạo nên trang sử hào hùng cho cả một dân tộc. Mình hiện tại đang học tại lớp 3D2 của trường tiểu học Nguyễn Tất Thành. Lớp mình có rất nhiều bạn cũng đều theo dõi và ủng hộ cậu trong cuộc thi Master Chef đấy. Bằng tuổi mình mà cậu đã làm nên những điều tuyệt vời như vậy. Có lẽ chúng mình cần phải học tập và cố gắng nhiều hơn nữa. Cứ mỗi tối thứ 2 hàng tuần cả gia đình mình đều ngồi trước ti vi theo dõi chương trình của cậu đấy. Cậu hãy giữ sức khỏe và cố lên nhé. Mọi người luôn ủng hộ cho cậu.

Hi vọng lá thư của mình sẽ đến tay của cậu và sớm nhận được hồi âm. Trong thư tới mình rất mong chờ sẽ được cậu giới thiệu về bản thân, gia đình và quê hương của cậu nhé! Mình dừng bút tại đây thôi, đã đến giờ mình phải đi học thêm đàn rồi. Chào cậu nhé!

Người bạn mới quen đến từ Việt Nam

Bùi Đức Long

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 32

Davika thân mến!

Mình rất vui vì đã nhận được thư mà cậu gửi, nên mình đã hồi âm ngay cho cậu đây. Mình cảm ơn món quà đáng yêu mà cậu gửi cho mình. Mình thích lắm và chắc chắn mình sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận. Mình luôn xem nó như cậu đang ở bên cạnh mình vậy. Từ thư cậu gửi mình đã rất muốn được tới Thái Lan du lịch ngay lập tức. Những gì cậu miêu tả đều hiện lên rõ nét trong đầu mình khiến cho mình thích thú vô cùng. Điều khiến cho mình tò mò và nóng lòng muốn được thưởng thức nhất chính là nền ẩm thực phong phú tại nơi đây. Nghe cậu kể về món xôi xoài truyền thống, bánh crep đường phố, kem cuộn thơm ngon mát lạnh. Tất cả đều thật tuyệt vời. Hi vọng rằng trong tương lai gần mình có thể đưa bố mẹ cùng sang thăm bạn và du lịch Thái Lan một chuyến. Mình rất mong tới ngày được gặp lại cậu. Có lẽ cũng đã 6 tháng kể từ khi cậu qua Việt Nam rồi nhỉ. Ngày nào nhìn vào hộp thư mình cũng đều rất nhớ cậu. Nhớ những khoảnh khắc hai đứa cùng đi công viên và cùng nhau ăn uống. Cậu luôn là một người bạn đáng yêu ở trong lòng mình.

Cho mình gửi lời chúc sức khỏe đến bố mẹ cậu nhé. Chúc cậu năm mới luôn xinh đẹp, mạnh khỏe và đạt được thêm thật nhiều giải thưởng trong học tâm.

Kí tên

Trang Ngân – người bạn nhỏ đến từ Việt Nam.

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 33

Ngày... tháng... năm...

Osaka thân mến!

Bạn còn nhớ mình không. Mình là Phạm Lương, người bạn đến từ Việt Nam. Chúng mình có dịp gặp nhau tại bãi biển Nha Trang dịp đầu năm khi bạn cùng bố mẹ đến du lịch tại đất nước thân yêu của tớ. Lúc ấy, bạn có đến mua một món quà lưu niệm tại cửa hàng của bố mẹ tớ. Biểu cảm thích thú của bạn khi nhìn ngắm đồ lưu niệm thật dễ thương, nên lúc ấy tớ đã mạnh dạn đến làm quen với bạn. Chúng mình đã có địa chỉ của nhau, hôm nay tớ mạnh dạn viết thư gửi cho bạn. Hoá ra chúng mình bằng tuổi đó Osaka nhỉ. Bạn dạo này có khoẻ không? Việc học tập của bạn vẫn tốt chứ? Còn tớ vẫn khoẻ, tớ đạt lực học khá. Môn học tớ yêu thích nhất là môn Toán và vẽ. Ở đất nước của bạn có được học môn đó không? Nhận được thư của tớ, bạn nhớ hồi âm nhé. Tớ hi vọng chúng mình sẽ giữ liên lạc với nhau, cùng nhau phấn đấu học tập. Mong là cuối năm học này, bạn sẽ báo tin vui về thành tích học tập của bạn cho tớ.

Bạn mới

Phạm Lương

Mẫu

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 34

..., ngày... tháng... năm...

Mukhlis Abdul Holik thân mến!

Tớ là Ngô Văn Thắng, học sinh lớp 3A, trường tiểu học Trần Quốc Toản, Hà Đông, Hà Nội

Qua chương trình vượt khó trên tivi mà tớ biết đến cậu. Đầu thư, cho tớ gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của mọi người trong gia đình cậu nhé.

Tớ đã xem rất nhiều video về cậu. Tớ rất nể phục nghị lực vượt lên số phận của cậu. Tớ cũng mong muốn có thể làm quen với bạn để có thể học hỏi được nhiều điều. Không chỉ vậy, tớ còn muốn kể cho bạn nghe về đất nước Việt Nam của tớ nữa.

Hi vọng rằng, bạn có thể sớm viết thư lại cho tớ!

Bạn

Ngô Văn Thắng

Viết thư cho bạn nước ngoài lớp 3 - Mẫu 35

Việt Nam, ngày... tháng... năm...

Giét-xi-ca thân mến!

Mình là Linh. Mình đến từ Việt Nam. Mình rất bất ngờ và cảm động trước những tình cảm mà cậu cũng như các bạn nước cậu dành cho Việt Nam. Điều đấy đã thôi thúc mình viết bức thư này.

Ở Việt Nam chúng mình được học rất nhiều môn học hay và bổ ích: Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Đạo đức, Tự nhiên – xã hội, Mỹ thuật, Âm nhạc,... Nhắc đến âm nhạc, chúng mình rất yêu âm nhạc. Mình rất thích những bài hát nói về tình yêu quê hương đất nước, yêu mái trường, làng quê. Có dịp, mình hi vọng mình cũng sẽ được thưởng thức những ca khúc của nước bạn. Chúng mình thường chơi những trò chơi dân gian như Bịt mắt bắt dê, Ô ăn quan,...

Mình rất cảm ơn tình cảm của bạn dành cho đất nước mình. Điều đó làm mình rất vui và tự hào. Mình chúc bạn luôn mạnh khỏe, vui vẻ và học giỏi nhé. Hãy kể cho mình nghe về những điều thú vị ở đất nước của bạn nhé. Mình đợi thư hồi âm của bạn.

Linh

Nguyễn Thùy Linh

Video Tập làm văn lớp 3: Viết một bức thư ngắn (khoảng 10 dòng) cho bạn nước ngoài

-----------------------------------------------------------------

Viết một bức thư ngắn cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái là đề tài mà các em thường hay gặp nhất trong các bài viết thư lớp 3. Vì thế mà VnDoc.com đã sưu tầm 33 mẫu hay nhất và được chọn lọc từ hàng trăm bài văn của các em học sinh trên cả nước gửi đến để các em cùng tham khảo.

Xem thêm:

Trên đây là bài Viết một bức thư cho một bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ tình thân ái. Ngoài các bài tập làm văn lớp 3: Viết thư gửi bạn nước ngoài, các em cùng tham khảo thêm các bài viết khác mà VnDoc đã làm như: Viết một bức thư gửi bà, viết thư cho bạn thân, Viết một bức thư ngắn gửi cho người thân,... để cùng học tập thật tốt Tiếng Việt lớp 3.

Đánh giá bài viết
2.911 375.798
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm