Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Top 18 đoạn văn ngắn kể lại một tiết học mà em yêu thích

Viết một đoạn văn ngắn kể về một tiết học mà em thích nhất là chủ đề gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc chọn lọc kể về một tiết học mà em yêu thích ở lớp 3. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách viết đoạn văn kể về tiết học mà em thích.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 1

Chiều thứ 2, vào tiết mĩ thuật, lớp em đã được học ở công viên gần trường. Không gian thoáng đãng với rất nhiều những loài hoa và cây cỏ khiến bạn nào cũng vô cùng thích thú. Nhờ được ngồi quan sát gần gũi các loài hoa như hoa hồng, hoa thược dược, hoa đồng tiền, hoa cúc… mà chúng em có thể vẽ và tô màu chính xác hơn. Vừa vẽ chúng em vừa trò chuyện với nhau rất vui vẻ. Đây là tiết học vui nhất từ đầu năm học đến bây giờ của em. Lúc kết thúc giờ vẽ, phải trở lại lớp học, bạn nào cũng thấy buồn và nuối tiếc vì tiết học kết thúc quá nhanh.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 2

Trong giờ Tiếng Việt hôm nay, cô giáo đã tổ chức cho chúng em chơi trò chơi. Cả lớp chia thành 5 nhóm, cùng nhau thi trả lời các câu hỏi liên quan đến chủ đề đã học. Cô giáo thiết kế các gói câu hỏi trông chẳng khác gì gameshow truyền hình, làm chúng em càng thêm hào hứng. Mỗi khi câu hỏi hiện ra, mọi người lại nỗ lực dành bấm chuông thật nhanh để được trả lời. Vui nhất, là khi mọi người nối nhau kể tên các động từ chỉ hoạt động của học sinh. Các đội ganh đua nhau từng từ, khiến bầu không khí càng thêm kịch tính và sôi động. Nhờ sự vui vẻ đó, mà chúng em ai cũng hiểu và nhớ kĩ bài học được ôn lại hôm nay.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 3

Một tuần, chúng em có bốn tiết học toán. Chúng em sẽ được tìm hiểu về các số, hình học hay các phép tính cộng, trừ. Mỗi tiết học toán diễn ra đều rất vui vẻ, sôi động. Bởi cô giáo thường tổ chức các trò chơi giúp cả lớp ôn tập lại kiến thức. Những phép tính khó đã trở nên dễ hiểu hơn. Em rất thích thú khi đến tiết học toán.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 4

Hoạt động trải nghiệm lớp 3 là môn học có trong chương trình của sách giáo khoa mới. Mỗi tuần, lớp của em sẽ được học hai tiết, vào thứ ba và thứ năm. Giáo viên dạy lớp em là cô Ngân. Trong giờ học, chúng em sẽ được tham gia nhiều hoạt động theo các chủ đề khác nhau. Không chỉ vậy, cả lớp còn có trải nghiệm ngay trong thực tế. Em rất thích môn học này.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 5

Hằng tuần, em sẽ được học môn Âm nhạc vào sáng thứ sáu. Cô giáo dạy lớp em tên là Bảo Anh. Cô rất xinh đẹp, dịu dàng. Trong giờ, chúng em được học hát, gõ phách và tập viết nốt nhạc. Bài hát em thích nhất là Trái đất này là của chúng mình. Thỉnh thoảng, cô còn tổ chức các trò chơi. Mỗi giờ học đều rất vui vẻ, bổ ích. Em cảm thấy rất thích học Âm nhạc. Bởi vậy, em luôn mong đến ngày cuối tuần.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 6

Mỗi ngày đến trường, em luôn háo hức đón chờ tiết Tiếng Việt. Đây là tiết học mà em yêu thích nhất. Tiết Tiếng Việt lớp em do cô Thu Trang phụ trách giảng dạy. Hằng ngày, cô Trang hướng dẫn chúng em đọc các văn bản như truyện, thơ trong sách giáo khoa. Sau đó, chúng em cùng nhau thảo luận và trả lời các câu hỏi. Trong những tiết học luyện từ và câu, cô còn tổ chức trò chơi để tạo hứng thú cho cả lớp. Sau mỗi tiết học Tiếng Việt, em đã trau dồi thêm được nhiều vốn từ và cảm thấy tiếng Việt của chúng ta thật giàu đẹp.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 7

Tiết học Toán là tiết học mà em yêu thích nhất. Cô Kim Nhung là giáo viên giảng dạy môn Toán của lớp em. Cô có giọng nói truyền cảm cùng cách giảng dễ hiểu. Chính vì vậy, lời giảng của cô rất thu hút học sinh. Trong mỗi tiết học, cô thường giới thiệu tri thức bài mới hoặc nhắc lại bài cũ trước. Sau khi chúng em nắm rõ lí thuyết, cô giao bài tập để chúng em thực hành. Khi chữa bài, bạn nào làm đúng và đạt điểm tốt, cô dùng bút đỏ đánh dấu vào danh sách. Dần dần, bạn nào tích được 10 dấu tích, cô sẽ thưởng cho bạn ấy một đồ dùng học tập như: sổ tay, bút mực, thước kẻ,... Nhờ có tiết học Toán thú vị và hấp dẫn, em đã có thêm rất nhiều kiến thức bổ ích.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 8

Rèn luyện, bồi dưỡng những phẩm chất đạo đức tốt đẹp là việc mà ai cũng cần thực hiện. Chính bởi vậy, em rất thích tiết học Đạo đức vào sáng thứ ba hàng tuần. Người giảng dạy tiết học này là thầy Thành An. Trước khi bắt đầu bài mới, thầy sẽ kể cho chúng em nghe một câu chuyện gắn với bài học. Tiếp theo, thầy đưa ra câu hỏi để mọi người suy nghĩ và trả lời. Đó có thể là câu hỏi liên quan đến cách hành xử của nhân vật hoặc bài học rút ra từ truyện. Khi vào bài học chính, thầy sẽ giải thích, nhấn mạnh cho chúng em kiến thức trọng tâm cần ghi nhớ để áp dụng vào thực tế. Tiết học Đạo đức đã mang đến cho em cùng các bạn những bài học hay và ý nghĩa.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 9

Em rất thích học những tiết học Tiếng Việt của cô Hằng- cô giáo chủ nhiệm của em, trong đó tiết học đầu tiên cô dạy chính là tiết học mà em ấn tượng và yêu thích nhất. Cô Hằng viết chữ rất đẹp, nét chữ nắn nót của cô trên bảng đẹp hơn cả chữ in trong sách tập viết của em. Giọng đọc của cô trầm bổng ngân vang, từng câu văn lên xuống chậm rãi khiến cho người nghe bị cuốn hút và hấp dẫn theo từng câu chữ. Đám học sinh chúng em khi lần đầu nghe cô đọc bài và giảng bài đều ngẩn người ra, say sưa lắng nghe và rất trân trọng từng câu chữ cô giảng. Kể từ tiết học đầu tiên em đã yêu thích phong cách và phương pháp giảng dạy của cô Hằng, chính vì thế em học rất tốt môn Tiếng Việt, nhờ có cô hướng dẫn tận tình nên em đã giành giải Nhất cuộc thi học sinh giỏi cấp trường môn Tiếng Việt.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 10

Mỗi ngày đi học em đều mong chờ đến tiết học Toán của thầy Kiên. Thầy Kiên là một thầy giáo trẻ có khuôn mặt điển trai, giọng nói vang và nét chữ rất đẹp. Mỗi bài giảng của thầy đều rất dễ hiểu, thầy giảng chi tiết, cụ thể để những bạn có lực học yếu hơn cũng có thể tiếp thu bài. Trong tiết học của thầy, các bạn đều rất tích cực giơ tay phát biểu, xây dựng bài. Thi thoảng trong lúc giảng bài thầy Kiên lại đi xuống lớp quan sát và giải đáp những thắc mắc của học sinh về bài học. Thầy có những câu hỏi mẹo, câu đố vui khiến chúng em rất thích thú. Nhờ có thầy mà học sinh chúng em đều tiến bộ nhanh chóng.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 11

Hôm nay trong giờ ra chơi, em và nhóm bạn đã thảo luận về tiết học mà mình yêu thích nhất. Các bạn ai cũng có tiết học yêu thích của mình, bạn thì thích tiết toán, bạn thích tiết âm nhạc, riêng em lại thích tiết thể dục. Học thể dục em thích nhất là được học các bài tập thể dục, các động tác tay, chân, lưng, bụng, sườn rồi điều hòa khiến cơ thể được rèn luyện dẻo dai hơn. Thầy giáo ở trên hô to từng nhịp, học sinh ở dưới thực hiện rất đồng đều. Trong tiết học thể dục, bạn nào cũng tỏ ra thoải mái, vui vẻ. Chúng em được vận động tay chân, rèn luyện sức khỏe và được trò chuyện với nhau mỗi lúc được phân nhóm tự luyện tập. Tiết học thể dục thường kết thúc sớm hơn những tiết học khác, thầy giáo thường cho lớp em nghỉ sớm khoảng 5 phút để giải lao, chúng em lại túm tụm lại, có nhóm thì nhảy dây, có nhóm thì đá cầu, nhóm lại chơi đuổi bắt. Mỗi tiết học thể dục qua đi em như được tiếp thêm nguồn năng lượng, tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn để học tiếp những tiết học sau.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 12

Em thích nhất giờ Tập đọc – kể chuyện bài “Cóc kiện Trời”. Khi cô giới thiệu bài, mọi người đều háo hức muốn biết về câu chuyện thú vị này. Cả lớp im lặng lắng nghe cô đọc. Giọng cô thật diễn cảm. Cô đọc chậm rãi, rõ ràng những đoạn dẫn chuyện. Rồi cô giả giọng giống các nhận vật trong bài giúp em như thấy được sự việc đang diễn ra vậy. Sau khi tìm hiểu bài, cô cho chúng em đóng kịch, diễn lại câu chuyện “Cóc kiện Trời”. Tiết học thật là thú vị. Em nhớ mãi tiết học này và rất mong đợi được học các bài tập đọc tiếp theo như vậy.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 13

Trong tất cả các môn học em thích nhất là môn Âm nhạc. Môn học này là một môn học thú vị và mang lại nhiều cảm hứng cho em nhất. Sau những giờ học căng thẳng như Toán, Ngữ văn hay Ngoại ngữ em có thể được thư giãn bằng các bài hát trong tiết Âm nhạc. Những bài hát em được học thực sự rất hay và ý nghĩa biết bao. Chúng không chỉ nói về tình bạn, tình mẫu tử, tình yêu quê hương đất nước mà dường như chúng còn đưa em đến những chân trời mới, những khoảng trời thơ mộng của tuổi học trò. Mỗi khi cả lớp cùng hát và cùng vỗ tay theo nhịp điệu của bài hát, em cảm thấy như được hòa làm một cùng những người bạn thân yêu của mình. Dù sau này có lớn lên và trở thành một con người khác em cũng sẽ không bao giờ quên những bài hát ý nghĩa này. Chúng chính là một trong những kí ức đẹp nhất của tuổi học trò của em.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 14

Em thích nhất giờ Tập đọc – kể chuyện bài “Cóc kiện Trời”. Khi cô giới thiệu bài, mọi người đều háo hức muốn biết về câu chuyện thú vị này. Cả lớp im lặng lắng nghe cô đọc. Giọng cô thật diễn cảm. Cô đọc chậm rãi, rõ ràng những đoạn dẫn chuyện. Rồi cô giả giọng giống các nhận vật trong bài giúp em như thấy được sự việc đang diễn ra vậy. Sau khi tìm hiểu bài, cô cho chúng em đóng kịch, diễn lại câu chuyện “ Cóc kiện Trời”. Em sắm vai Cóc, còn các khác vào vai Trời, Cua, Ong, Cáo,… Chúng em được đội những chiếc nón bằng giấy có vẽ hình các con vật để diễn. Tiết học càng sôi nổi, hào hứng. Ai cũng vui và thấy thú vị. Em thích chú Cóc nhỏ bé nhưng rất thông minh, mưu trí đã buộc trời phải làm theo ý mình. Em nhớ mãi tiết học hôm ấy.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 15

“Reng! Reng! Reng!” Chuông báo hiệu giờ học mới bắt đầu. Giờ học mà em vô cùng thích thú: giờ học toán. Cô giáo bước vào, cả lớp đứng dậy chào cô. Bắt đầu giờ truy bài cũ cô mời vài bạn để lên bảng trả bài rồi bắt đầu vào bài mới. Bài hôm nay mà chúng em học có liên quan tới Bảng chia 9. Học xong hết rồi thì cô mới kiểm tra chúng em bằng cách ra cho chúng em một đề toán khó, chúng em suy nghĩ mãi mới trả lời được. Vì đề này liên quan tới toán dạng nâng cao. Một bạn được cô giáo gọi lên bảng trả lời, khi nghe xong cô nhận xét bài của bạn đã làm đúng. Khuôn mặt của bạn lúc đó đang rất vui. Tiết học diễn ra sôi nổi. Nhiều bạn giơ tay xin được lên bục giải bài. Em được cô chọn lên giải bài toán đố. Xong xuôi, cả lớp lần lượt được cô hướng dẫn giải từng bài. Em rất vui vì bài làm của mình chính xác. Tiếng chuông reng lại vang lên. Tiết học kết thúc. Các bạn đứng dậy chào cô giáo. Dư âm về những con số và câu chuyện đầy ý nghĩa vẫn còn đọng lại trong em. Em cảm thấy môn toán là bộ môn em rất thích khi học.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 16

Tiết học năng khiếu mà em thích nhất ở trường là tiết Mĩ thuật. Trước giờ học, em luôn hào hứng và mong chờ xem ngày hôm đó được thực hành vẽ chủ đề gì. Sau khi tiếng trống báo hiệu tiết học mới vang lên, cô Tuyết An với chiếc cặp da màu nâu sẽ xuất hiện trên bục giảng lớp em. Trong giờ học, cô giới thiệu cho cả lớp chủ đề cần vẽ. Cô còn hướng dẫn chúng em cách lấy bố cục cho tranh, cách kết hợp màu, cách vẽ,... Cuối buổi, cô sẽ thu lại sản phẩm của cả lớp để nhận xét. Tiết học Mĩ thuật đã giúp em và các bạn bồi dưỡng năng khiếu hội họa.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 17

Trong các môn học, em thích nhất là mĩ thuật. Môn mĩ thuật sẽ được học vào tiết hai, buổi sáng thứ ba và thứ năm hàng tuần. Cứ đến giờ học, em lại cảm thấy vô cùng háo hức. Thầy giáo dạy mĩ thuật đã dạy chúng em cách vẽ tranh, tô màu. Em thích nhất là được vẽ những bức tranh về cây cối, hoa lá. Sau mỗi tiết học, chúng em thường đem tranh của mình ra để khoe với các bạn khác. Mỗi tiết mĩ thuật thật là vui vẻ, bổ ích.

Kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3 - Mẫu 18

Trong tất cả các môn học, em thích nhất là môn âm nhạc vào sáng thứ tư hàng tuần. Cô giáo dạy âm nhạc của em là cô Diệu, cô là giáo viên trẻ mới về trường nhưng khi giảng bài rất dễ hiểu. Cô Diệu có giọng hát rất hay và luôn bắt đầu buổi dạy bằng cách dạy chúng em những bài hát vui nhộn. Trong mỗi giờ học cô còn đánh đàn để chúng em hát theo. Cả lớp ai cũng thích và xung phong hát theo nên rất nhanh thuộc bài. Cuối mỗi giờ dạy, nếu bạn nào thuộc bài và hát đúng giai điệu, cô Diệu sẽ dành tặng phần thưởng là một chiếc kẹo mút, và hầu như lần nào em cũng có mặt trong danh sách được nhận quà. Mỗi tuần, em luôn mong tiết học âm nhạc đến nhanh thật nhanh.

Dàn ý kể về một tiết học mà em yêu thích lớp 3

1. Mở đoạn: Giới thiệu khái quát về tiết học mà em yêu thích nhất (Tiết học môn Tiếng Việt do cô giáo chủ nhiệm dạy)

2. Thân đoạn

a. Trước khi vào tiết học

  • Sân trường rộn ràng tiếng cười đùa, vui chơi
  • Tiếng trống vào lớp vang lên
  • Các bạn trong lớp đã ổn định chỗ ngồi chuẩn bị sách vở cho tiết học

b. Kể lại quá trình tiết học diễn ra

  • Cô giáo giáo hôm nay mặc chiếc áo dài duyên dáng bước vào lớp
  • Cô giảng bài thật hay, giọng cô truyền cảm, nét chữ của cô rất đẹp
  • Không khí tiết học diễn ra sôi nổi, hào hứng
  • Các bạn học sinh chăm chú lắng nghe, tích cực xung phong phát biểu xây dựng bài
  • Nhiều bạn ghi được điểm tốt được cô giáo khen ngợi

c. Kết thúc tiết học

  • Tiếng trống vang lên, cả lớp đứng nghiêm chào cô giáo
  • Lớp học lại trở nên nhốn nháo, các bạn ùa ra sân chơi.

3. Kết đoạn: Nêu cảm nghĩ của em về tiết học

Đánh giá bài viết
663 99.535
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hung Nguyethe
    Hung Nguyethe

    👏


    Thích Phản hồi 10:51 25/11
    • Bé Bông
      Bé Bông

      Hay quá

      Thích Phản hồi 16/08/22
      • Bắp
        Bắp

        Mẫu nào cũng hay ạ

        Thích Phản hồi 16/08/22
        • Sư tử hà đông
          Sư tử hà đông

          10 điểm

          Thích Phản hồi 16/08/22

          Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

          Xem thêm