Viết một bức thư gửi người thân kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương em

Viết một bức thư gửi người thân kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương em dưới đây là những đoạn văn đặc sắc nhất được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lại nhằm giúp các em có thêm những tài liệu tham khảo hữu ích, qua đó rèn luyện kĩ năng viết thư.

Đề bài: Viết một bức thư gửi người thân (ông, bà, cô, chú, bác, dì, cậu,...) kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương em.

Viết một bức thư gửi người thân kể về những thay đổi tốt đẹp ở địa phương em - Mẫu 1

Lệ Thủy, ngày tháng năm

Chị Hà thân mến!

Vậy là đã gần một năm chị sang Nhật để vừa học vừa làm rồi. Em và bố mẹ ở nhà nhớ chị nhiều lắm. Ở Nhật, chị đã quen với khí hậu và cuộc sống ở đó chưa ạ? Bạn bè và thầy cô ở trường có thân thiện với chị không? Các bài học ở đó có khó và nhiều bài tập không ạ? Khi chị đi làm thêm ở hiệu sách, khách hàng và ông chủ có quan tâm đến chị không? Chị nhớ kể cho em nghe nhé!

Ở nhà mình thì mọi việc vẫn vậy. Bố mẹ vẫn khỏe mạnh và đi làm đều đặn. Em cũng chăm chỉ học bài, biết phụ giúp bố mẹ việc nhà rồi. Nhưng khu phố nhà mình thì có nhiều đổi khác lắm. Đợt vừa rồi, ngõ nhỏ nhà mình đã được trải nhựa lại bằng phẳng hơn, chẳng còn ổ gà ổ vịt nữa. Hai bên đường cũng được sửa sang lại, trồng các vạt cỏ trâu trông đẹp mắt hơn trước nhiều. Cứ cách một quãng, người ta trồng một cây sấu khá cao, nhưng tán lá còn nhỏ do bị cắt bớt lúc đưa đến. Chờ năm tới chị về nước, có khi cây sấu đã cho quả rồi đấy ạ. Đặc biệt là con đường nhà mình và cả khu phố đã được lắp đèn đường rồi đấy chị ạ. Buổi tối nếu về muộn thì cũng không phải lo lắng nữa. Ở khu phố mình dạo này đã mở thêm một cửa hàng gội đầu, hai quán lẩu nướng rất ngon. Ngoài ra còn có thêm các cửa hàng bán đồ ăn sáng, bán quần áo, hoa tươi nữa chứ. Bây giờ nhìn khu phố nhà mình cũng xịn xò chẳng khác gì trên phố cả.

Chờ khi nào chị về, chị em mình cùng nhau đi khám phá nhé. Em chờ chị về!

Em trai của chị

Thanh Tuấn

Viết một bức thư gửi người thân kể về những thay đổi tốt đẹp ở địa phương em - Mẫu 2

Hải Dương, ngày 10 tháng 10 năm 2022

Ông bà kính mến!

Dạo này ông bà có khỏe không ạ? Con rất nhớ ông bà. Hôm nay, con muốn viết thư cho ông bà để kể về sự thay đổi của xóm con trong thời gian gần đây.

Cuối tuần trước, xóm con phát động phong trào dọn dẹp đường làng để chuẩn bị đón năm mới. Đến hôm nay, đã có rất nhiều thay đổi. Dọc theo hai bên đường, những bụi cỏ dại đã biến mất, ngay cả những khóm lá khô rụng rải rác cũng đã được dọn dẹp sạch sẽ. Thay vào đó là một dọc dài thảm hoa tươi xinh vừa được trồng. Mỗi đoạn lại là các loài hoa khác nhau tùy sự ưa thích của gia chủ. Có khúc thì là các bụi đồng tiền, đi tiếp thì là hoa cúc, tiếp nữa thì có thược dược, loa kèn. Nhờ vậy, mà con đường rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau. Mọi người còn cẩn thận, cắm những thanh gỗ trắng nhỏ để thân hoa tựa vào kẻo ngã nữa. Cùng hoa, là những thân cây cao lớn. Đó là sấu, là bàng, là phượng. Các bác trong xóm đã dành ra hai buổi chiều để chặt và cưa bớt cành lá cho gọn và thoáng đãng. Trước cổng mỗi nhà, là một lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trong ánh nắng dìu dặt của mùa xuân. Nhìn ngắm mãi mà con vẫn không thấy chán.

Sau Tết con sẽ bảo bố mẹ đón ông bà đến nhà con chơi để và con sẽ dẫn ông bà đi thăm quan quanh khu con ở nhé! Con nhớ ông bà rất nhiều và mong sẽ được về thăm ông bà vào thời gian sớm nhất.

Cháu của ông bà

Mỹ Duyên

Viết một bức thư gửi người thân kể về những thay đổi tốt đẹp ở địa phương em - Mẫu 3

…, ngày… tháng… năm…

Xuân thân mến!

Đã lâu chúng mình chưa gặp nhau. Dạo này bạn vẫn khỏe và học tập tốt phải không? Tuần qua, mình cùng bố mẹ về quê giỗ ông. Mình sẽ kể cho bạn nghe về nông thôn nhé! Thích thú lắm!

Quê mình là một vùng nông thôn yên bình. Vườn cây xanh um theo tầng. Sát đất có những luống rau đủ loại, cao bằng chân người. Cao hơn nữa là những cây trái bốn mùa. Chót vót trên cùng là những chiếc lược dừa khổng lồ, đung đưa trong gió. Mình thường được đi ghe trong các lạch nước, thích vô cùng. Dòng nước màu nâu đất, nặng phù sa bồi đắp cho những ruộng lúa tốt tươi, cò bay thẳng cánh. Chiều chiều, trên bãi đất trống cạnh bến phà, mình cùng các bạn đồng trang lứa tha hồ đá bóng hoặc thả diều. Không khí nơi đây vô cùng trong lành và mát mẻ. Gió chiều thoang thoảng đưa mùi khói của lá dừa bắc bếp, thổi cơm ở nhà ai đó đã cho mình một mùi vị đặc biệt, có lẽ đó là mùi vị của quê hương.

Mong bạn có dịp về thăm quê mình. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy quê hương mình đẹp lắm! Mình xin tạm dừng bút. Hẹn thư sau nhé!

Chúc bạn khỏe!

Bạn của Xuân

Tiến

---------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 Cánh Diều Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Cánh Diều , Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Cánh Diều có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên. 

Xem thêm:

Đánh giá bài viết
231 13.205
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm