Viết lại buổi đầu em đi học thành một đoạn văn ngắn (44 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Viết lại buổi đầu em đi học thành một đoạn văn ngắn bao gồm 44 bài văn kể về ngày đầu tiên đi học, giúp các em có thêm ý tưởng làm bài để có những đoạn kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học hay nhất và chất lượng nhất.

44 bài văn kể về ngày đầu tiên đi học lớp 3

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 1

Ngày đầu tiên đi học, bố chở tớ đi trên con đường quen thuộc. Đó là một ngày trời mùa thu mát mẻ, gió thu khẽ lùa những chiếc lá vàng rơi. Tớ thấy các bạn học sinh mặc áo đồng phục trắng đứng bên cạnh bố mẹ. Khung cảnh nhộn nhịp và rộn rã. Trong lòng tớ rất háo hức nhưng cũng vô cùng hồi hộp.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 2

Tớ được mẹ đưa tới trường trong ngày đầu tiên đi học. Hôm ấy, cảnh vật xung quanh tớ trông thật lạ, mọi vật như đang mang lên mình màu sắc mới. Trong lòng tớ là cảm giác nôn nao khó tả. Tớ nắm lấy tay mẹ và nhìn quanh sân trường, ai nấy cũng đều bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên đi học của mình. Ngày đầu tiên đi học thật khó quên!

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 3

Nhớ lại buổi đầu tiên đi học, lòng em lại bồi hồi, náo nức. Buổi sáng hôm ấy, mẹ em bận đi công tác nên bố đưa em tới trường. Tới cửa trường, bố dừng lại mua cho em một quả bóng bay và lá cờ đỏ sao vàng trông rất đẹp. Bố đưa em vào tận sân trường, đến chỗ cô giáo đang tập trung các bạn học sinh lớp 1. Lúc đầu em còn bỡ ngỡ nhưng khi nhìn thấy mấy bạn cùng phố đã quen biết, em mừng quá chạy lại chuyện trò tíu tít. Buổi lễ khai giảng năm học mới hôm ấy thật vui vẻ. Nhưng quả bóng xanh đỏ thi nhau bay vút lên trời cao như mang theo cả niềm vui buổi đầu học của chúng em.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 4

Đã hơn ba năm rồi nhưng kỷ niệm của ngày đầu đi học vẫn không phai mờ trong em. Sáng đó em dậy rất sớm. Em mặc bộ đồng phục mà mẹ đã chuẩn bị cẩn thận ngày hôm qua. Xong, bố đưa em tới trường. Bố dẫn em đến trước cửa lớp 1E em cứ níu chặt lấy bố. Cô giáo bước xuống mỉm cười: “Em đừng sợ, có cô ở đây! Em tên là gì?” - “Dạ, em tên là Nguyễn Duy Anh”. Rồi cô chỉ cho em chỗ ngồi. Em nhìn xung quanh tất cả đều mới lạ. Em không quên được những kí ức đó.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 5

Kể về ngày đầu tiên đi học

Vào một buổi sáng mùa thu, bầu trời cao trong xanh, nắng vàng rực rỡ. Mẹ đưa em đến trường. Buổi đầu tiên đi học em rất hồi hộp, các bạn đều xa lạ, em bỡ ngỡ đứng nép bên mẹ. Khi vào lớp cô giáo giới thiệu tên cô với chúng em và từng bạn giới thiệu tên của mình. Em và các bạn làm quen, trò chuyện và chơi với nhau xua đi nỗi lo lắng lúc đầu. Buổi học hôm đó kết thúc thật là vui vẻ.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 6

Em còn nhớ đó là một buổi sáng mùa thu thật đẹp. Hôm đó mẹ đưa em đến trường. Bầu trời trong xanh, nắng vàng như mật ong trải khắp sân trường. Ngôi trường thật lớn và rất đông người. Em rụt rè nép bên mẹ, không dám rời tay. Nhưng cô giáo đã đến bên em dịu dàng vỗ về. Cô đón em vào lớp và giới thiệu với các bạn để làm quen. Cái lo sợ và hồi hộp trong em tự nhiên biến mất. Lúc đó, em đã bắt đầu thấy yêu lớp học của mình.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 7

Ngày đầu tiên em đến trường là một buổi sáng đẹp trời. Khi ấy, vào mùa thu trời cao trong xanh, những đám mây trôi bồng bềnh trông rất đẹp. Từ xa, những chú chim hót văng vẳng trong vòm lá. Mẹ âu yếm dắt tay em đi trên phố. Em bỡ ngỡ nhìn ngôi trường mà em sẽ học. Thế rồi, buổi học bắt đầu bằng tiếng trống gióng giả và kết thúc cũng bằng tiếng trống ấy. Bây giờ em đã là học sinh lớp ba nhưng vẫn còn nhớ mãi buổi học đầu tiên ngày hôm đó.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 8

Sáng hôm ấy là một buổi sáng mùa thu, em dậy thật sớm để chuẩn bị đến trường. Trời thu trong xanh, tiếng chim hót véo von trên cành. Em đi bên mẹ mà lòng thấy hồi hộp, xao xuyến vì đây là buổi đầu tiên em đến lớp. Bước vào lớp em thấy rất bỡ ngỡ vì mọi thứ đều mới lạ, cô giáo mới bạn bè mới, tuy lúc đầu bỡ ngỡ nhưng em đã dần dần làm quen với các bạn, cô giáo và lớp học. Buổi học đầu tiên đã kết thúc thật thú vị. Cảm giác của em về buổi học đó là được nghe cô giảng những câu văn, bài toán bổ ích.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 9

Sáng mùa thu hôm đó, là buổi đầu tiên em đi học. Bố đưa em tới trường, đến lớp. Em rất lo sợ nên đã bảo bố đưa về. Bố động viên em vào học. Lúc vào, em vẫn rất sợ, nhưng một lúc sau em thấy quen bạn ngồi cạnh. Em thấy trường rất nhiều cây. Giờ ra chơi sân trường rất đông vui và có nhiều trò chơi mới lạ. Buổi học hôm đó làm em nhớ mãi đến bây giờ.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 10

Đã hơn hai năm rồi mà hình ảnh của buổi đi học đầu tiên không phai mờ trong kí ức của em. Sáng đó em dậy rất sớm. Sau khi tập thể dục và vệ sinh cá nhân xong, em liền ngồi vào bàn ăn sáng. Bố, mẹ đều khen em nhanh nhẹn hoạt bát hơn mọi lần. Lần đầu tiên em mặc bộ đồng phục, em cảm thấy mình lớn hẳn lên. Bố đã đưa em tới trường. Cổng trường Cát Linh đang mở rộng đón em và các bạn, em đã thấy ngày đầu tiên đi học là một ngày vui.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 11

Sáng hôm ấy là một buổi sáng mùa thu, em dậy thật sớm để chuẩn bị đến trường. Trời thu trong xanh, tiếng chim hót véo von trên cành. Em đi bên mẹ mà lòng thấy hồi hộp, xao xuyến vì đây là buổi đầu tiên em đến lớp. Bước vào lớp em thấy rất bỡ ngỡ vì mọi thứ đều mới lạ, cô giáo mới bạn bè mới, tuy lúc đầu bỡ ngỡ nhưng em đã dần dần làm quen với các bạn, cô giáo và lớp học.Tiết học tập đọc diễn ra thật sôi nổi và thú vị. Tiết học toán khiến em cảm thấy hơi khó khăn. Tiết học mĩ thuật khiến em cảm thấy thích thú nhất. Vì sau khi thầy giáo hướng dẫn, chúng em có thể thoải mái vẽ tranh, tô màu theo ý thích. Buổi học đầu tiên trôi qua thật nhanh nhưng luôn đầy ắp tiếng cười.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 12

Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tôi đến trường. Tôi rất thích cảnh náo nhiệt của trường học. Nhưng khi đến cửa lớp, tôi không muốn xa mẹ. Nhưng đã âu yếm nói với tôi: Con vào lớp học ngoan, chiều mẹ sẽ đón. Cô giáo dẫn tôi vào lớp, tôi lại quên đi cảm giác nhớ mẹ. Hôm ấy là buổi học đầu tiên của tôi. Tôi sẽ nhớ mãi buổi đầu tiên đi học đó.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 13

Ngày đầu tiên đi học đã để lại cho em nhiều kỉ niệm. Bà nội là người đưa em đến trường. Đến nơi, em cảm thấy choáng ngợp trước ngôi trường rộng lớn. Bà đưa em đi tìm lớp học. Cô giáo chủ nhiệm đã đứng ở cửa lớp để đón chúng em. Em nép sau lưng bà mà không dám bước vào. Cô giáo động viên rồi đưa em vào lớp học. Buổi học đầu tiên rất vui vẻ, thú vị. Em đã quen được rất nhiều bạn mới. Buổi chiều, bà nội đến đón em về. Em háo hức kể cho bà nghe về ngày đầu đi học.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 14

Đã hơn hai năm rồi mà hình ảnh của buổi đi học đầu tiên không phai mờ trong kí tức của em. Sáng đó, em dậy sớm lắm, sau khi tập thể dục và vệ sinh cá nhân xong.

Em liền ngồi vào bàn ăn sáng. Đúng 7h30 phút, mẹ đưa em đến trường bằng xe máy. Cô giáo ra và mỉm cười với mẹ con em. Rồi cô và mẹ nói chuyện. Mẹ nói với em:”Con ở đây đến trưa, bố hoặc mẹ sẽ đón con về”. Em túm lấy áo mẹ như không muốn rời xa. Cô giáo vỗ về em rồi mới bỏ tay ra. Em đứng nhìn cho đến khi chiếc xe máy khuất đi. Rồi em vào chỗ ngồi của mình và tự nhiên những giọt nước mắt ứa ra, lăn dài trên má. Một cảm giác buồn vui lẫn lộn đang dâng lên trong nước mắt em. Buổi học đầu tiên là thế đó.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 15

Đã hơn hai năm trôi qua rồi mà hình ảnh buổi tựu trường đầu tiên không phai mờ trong kí ức của em. Sáng hôm ấy, mẹ gọi em dậy sớm. Sau khi tập thể dục và vệ sinh các nhân xong, em ra ăn sáng. Trong lòng em thấy rất phấn khởi và rất vui xen lẫn vào đó hơi có sự lo lắng, sợ hãi. Lần đầu tiên mặc bộ đồng phục của trường, em thấy mình lớn hẳn lên. Vào đúng 7 giờ, mẹ đưa em đến trường. Trường của em là trường Tiểu học Cát Linh. Đến trường, em thấy trường rất đông vui. Em thấy có bạn cầm cờ, cầm hoa. Ở trường tiểu học em thấy nhiều bạn hơn, nhiều cây hơn. Lúc đó mẹ em đưa em đến lớp 1G, lúc sau mẹ đi ra. Em thấy rất sợ, đúng lúc đó cô giáo ra vỗ về và an ủi em. Buổi chiều, tan học, mẹ lại đón em về nhà, em khoanh tay chào cô và ra về cùng mẹ. Buổi tựu trường của em là vậy đó.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 16

Em không bao giờ quên ngày đầu tiên đi học. Buổi sáng hôm ấy trời cao, trong xanh. Ông mặt trời tỏa những tia nắng ấm áp xuống mặt đất. Em ngồi sau xe máy mẹ chở đến trường trong tâm trạng vừa vui vừa lo lắng. Ngôi trường tiểu học thật là rộng và đẹp. Sân trường đông vui như ngày hội. tất cả các học sinh đều mặc đồng phục trông thật đẹp mắt. Các anh chị lớp lớn ríu rít chuyện trò. Còn những học trò mới như em thì rụt rè bỡ ngỡ đứng sát cạnh bố mẹ. Khi tiếng trống trường đầu tiên vang lên lòng em rộn ràng một niềm vui khó tả. Tiếng trống trường ấy còn ngân vang mãi trong lòng em đến tận bây giờ.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 17

Hằng năm cứ vào cuối thu, lòng tôi lại nao nức những kỉ niệm mơn man của buổi tựu trường. Ngày mà tôi không thể nào quên. Ngày mà hôm ấy, biết bao nhiêu cảm xúc trộn lẫn vào nhau, khó có diễn tả thành lời. Có cả hồi hộp lo lắng và sợ hãi như sắp bước vào một thế giới mới, hoàn toàn xa lạ, một thế giới không hề có hình bóng của mẹ. Cả lòng tôi lại nôn nao hào hứng như những cánh hoa tươi mỉm cười giữa bầu trời quang đãng. Ngôi trường thật lớn và đông người. Mẹ dắt em vào lớp và cô giáo đến bên em nắm tay em và giới thiệu với các bạn để làm quen. Cái lo sợ ấy bỗng dưng biến mất. Lúc đó em bắt đầu cảm thấy rất yêu lớp học của mình.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 18

Em rất vui vì hôm nay là ngày đầu tiên em đến lớp. Em đã rất hồi hộp. Đứng nhìn cửa lớp, em vẫn còn hơi bỡ ngỡ, chưa quen với không khí trong lớp học. Em rụt rè bước vào lớp, không hiểu sao em thấy không khí thật là xa lạ. Sau vài tháng làm quen với các bạn, em cảm thấy mình hoà đồng với các bạn hơn hẳn hồi đầu năm. Càng tiếp xúc với các bạn, em càng cảm thấy mình càng gần gũi với mọi người hơn. Giờ thì chúng em đã là bạn cùng lớp rồi, không còn xa lạ nữa. Em mong các bạn luôn giúp đỡ mình trong học tập và luôn đối xử với nhau thật tốt.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 19

Đó là một buổi sáng đáng nhớ nhất đối với em. Trong lòng em vừa hồi hộp, vừa lo lắng, dù mẹ đã bảo từ hôm qua: “ngày mai con sẽ đi học, con trở thành một học sinh lớp 1”. Sáng hôm ấy, tay em nắm chặt tay mẹ, em đi từng bước chậm rãi mà tự tin như muốn báo cho mọi người biết rằng em đã lớn, đã là một học sinh lớp một. Bầu trời trong xanh, không khí thoáng đãng, ngôi trường mới đẹp làm sao. Đến lớp, em chào cô giáo, cô đáp lại em với một nụ cười thật tươi. Các bạn ai cũng xinh xắn trong bộ đồng phục. Gương mặt rạng rỡ của mọi người khiến em có cảm giác rất thân thiện, không còn cảm giác bỡ ngỡ như lúc mới bước vào trường. Em thầm nhủ đây sẽ là nơi mình được dạy dỗ để trở thành một người có ích.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 20

Ngày đầu tiên tôi đi học đã để lại cho tôi cảm xúc thật đẹp. Hôm ấy mẹ là người dẫn tôi đi. Đến nơi tôi ngỡ ngàng trước khung cảnh đón chào năm học mới của nhà trường. Ngôi trường rộng lớn và rất nhiều lớp học. Tôi theo mẹ vào tìm lớp học. Lớp tôi thì nằm ngay tầng 1. Cô Giáo thì đứng trước cửa chào đón học sinh, trong lớp các bạn đều ngồi im lặng, khuôn mặt ai cũng bỡ ngỡ. Cô gới thiệu bản thân rồi đến các bạn trong lớp. Giọng nói cô dịu dàng trong trẻo như in sâu vào tim tôi. Sau đó buổi học bắt đầu, cả lớp đã có một buổi học đầu tiên thật vui. Buổi học đầu tiên của tôi như vậy đó.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 21

Một sớm cuối thu, trời se lạnh. Lá vàng như lót thảm trên đường đến trường. Không biết vì lạnh hay hồi hộp mà tay em nắm chặt lấy tay mẹ như không muốn buông ra, dù đã đến trường. Trường sao rất lạ: to, rộng quá. Những anh chị học trò cũ đùa vui, tươi cười và trò chuyện rôm rả. Vào lớp, bàn ghế to hơn ở Mẫu giáo nhiều. Cô giáo thật dễ thương, dịu dàng vô cùng. Cô giảng bài rất hay, giọng cô trong trẻo. Các bạn học tập sôi nổi, ai cũng giơ tay tranh nhau phát biểu. Nỗi lo sợ trong em tan đi mất. Em rất thích trường lớp của em. Em thầm nhủ ngày nào cũng đến lớp để được nghe cô giảng bài và được cùng bạn bè học tập, vui chơi.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 22

Trong cuộc đời mỗi người, chắc sẽ chẳng ai quên kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. Em vẫn nhớ như in đó là một ngày thu tháng Chín, em bẽn lẽn ngồi nép sau lưng mẹ, lòng đầy háo hức. Bước tới trường, cánh cổng sừng sững, mở rộng đón chào học sinh chúng em. Giữa sân trường, trong bộ đồng phục trắng tinh cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm, các anh chị luôn tươi cười, vui vẻ. Mẹ dắt tay em đi lên dãy lớp Một. Cô Lan bước ra, nở nụ cười hiền dịu đón em vào lớp. Trong lớp, bạn nhỏ nào cũng hồi hộp, lo lắng. Cả sân trường bỗng trở nên im ắng như để lắng nghe cô giáo giảng bài, nghe chúng em đọc bài. Cho tới bây giờ, những thanh âm đều đặn, trong trẻo đó vẫn còn vang vọng trong trái tim em.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 23

Buổi đầu tiên đến trường của em có thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Hôm ấy, em đã thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị sách vở thật đầy đủ. Đúng bảy giờ, bà ngoại chở em đến trường trên chiếc xe đạp vốn đã rất thân quen. Bầu trời hôm nay dường như cao và xanh hơn mọi ngày. Em ngắm nhìn cảnh vật hai bên đường mà lòng cảm thấy bồi hồi. Dù đã đến trường nhận lớp và được làm quen với thầy cô, bạn bè trước đó. Nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng háo hức. Em mặc bộ đồng phục mới, đi đôi dép mà mẹ đã tặng và được bà dắt vào trường. Cô giáo đã đứng chờ ở cửa lớp để đón các bạn học sinh. Em chào tạm biệt bà và ngồi vào chỗ theo sự sắp xếp của cô. Bài học đầu tiên cô dạy là bài tập đọc đánh vần. Giọng cô trầm ấm cuốn hút khiến chúng tôi chăm chú lắng nghe. Ngày đầu tiên đi học trôi qua thật nhanh.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 24

Buổi đầu tiên đi học chính là ngày thật nhiều kỉ niệm. Trong bộ đồng phục mới, em được mẹ đưa đến trường. Khi đến lớp, các bạn đã đến khá đầy đủ. Cô giáo cũng đến lớp từ bao giờ. Khi bắt đầu vào tiết học, cô giáo đã tổ chức một buổi làm quen nho nhỏ cho cả lớp. Người bắt đầu chính là cô, qua lời giới thiệu chúng em đã biết cô tên là Mai. Sau đó, lần lượt từng bạn một đứng lên tự giới thiệu về mình, em cũng vậy. Kết thúc buổi làm quen, các bạn trong lớp đều bắt đầu trở nên thân thiết hơn. Sau giờ ra chơi, chúng em mới thực sự bắt đầu buổi học với bài học đầu tiên. Tiết học tập đọc diễn ra thật sôi nổi và thú vị. Tiết học toán khiến em cảm thấy hơi khó khăn. Tiết học mĩ thuật khiến em cảm thấy thích thú nhất. Vì sau khi thầy giáo hướng dẫn, chúng em có thể thoải mái vẽ tranh, tô màu theo ý thích. Buổi học đầu tiên trôi qua thật nhanh nhưng luôn đầy ắp niềm vui.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 25

Khi thu về, tiếng trống khai trường vang lên, cũng là lúc chúng em quay trở lại trường học. Em còn nhớ như in những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học. Hôm ấy, em được bố đưa đến trường. Trong bộ đồng phục mới, em cảm thấy mình thật ra dáng học sinh lớp Một. Sau khi dự lễ khai giảng dưới sân trường, em cùng các bạn đi theo hàng lên lớp học. Lớp của chúng em nằm trên tầng hai, phòng học gần ngay cầu thang. Tiết học đầu tiên chúng em được học là tiết tập đọc. Tiếng cô giáo đọc mẫu, tiếng cả lớp đọc đồng thanh. Những âm thanh ấy vẫn còn vang vọng mãi trong trí nhớ của em.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 26

Đối với em, những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học thật đáng trân trọng. Trong bộ đồng phục mới, tôi được ông nội đưa đến trường bằng chiếc xe đạp cũ. Sau khi dự lễ khai giảng dưới sân trường, em cùng các bạn đi theo hàng lên lớp học. Lớp của chúng em nằm trên tầng hai, phòng học gần ngay cầu thang. Tiết học đầu tiên chúng em được học là tiết tập đọc. Tiếng cô giáo đọc mẫu, tiếng cả lớp đọc đồng thanh. Những âm thanh đó đã trở thành âm thanh đáng nhớ của tuổi học trò.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 27

Trong cuộc đời mỗi người, ngày đầu tiên đi học luôn để lại những kỉ niệm thật đẹp. Buổi sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm. Sau khi chuẩn bị sách vở đầy đủ, bố đã đưa em đến trường. Dù trước đó đã được đến trường nhận lớp, được gặp cô giáo và các bạn nhưng em vẫn cảm thấy hồi hộp. Bởi vì hôm nay là ngày đầu tiên đi học. Buổi học đầu tiên diễn ra rất vui vẻ. Những bài học đánh vần, những con số và phép toán… được học mà đến bây giờ em vẫn còn nhớ. Nhưng em nhớ nhất đó là giọng nói nhẹ nhàng của cô giáo khi giảng bài. Một ngày trôi qua thật nhanh, phải chia tay lớp học khiến em cảm thấy khá tiếc nuối. Trên đường về nhà, em đã kể cho bố nghe về ngày hôm nay - ngày đầu tiên đi học.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 28

Mỗi người đều có một kỉ niệm riêng của mình về ngày đầu tiên đi học. Câu chuyện của riêng em cũng thật trong sáng và đáng yêu. Bầu trời ngày hôm ấy thật đẹp, từng đám mây trắng lững lờ trôi. Ánh nắng trải một màu vàng ươm như lụa xuống mặt đất. Ông nội chậm rãi dẫn em bước qua cánh cổng trường với sự chào đón nồng nhiệt của thầy cô và anh chị lớp lớn. Xung quanh em, cờ và hoa đỏ thắm. Thật dễ dàng để nhận ra những cô cậu bạn cùng trang lứa với những ánh mắt ngây thơ, bẽn lẽn núp sau dáng mẹ, dáng bà. Ông dặn em đủ điều và liên tục chỉnh lại cho em bộ trang phục. Tiếng trống trường đầu tiên của thầy hiệu trưởng vang lên khiến tất cả chúng em đều thổn thức. Sau cùng, chúng em bước theo cô vào lớp, nghe cô giảng bài học đầu tiên đầy thú vị. Buổi học ngày hôm ấy mãi là kỉ niệm đẹp em không bao giờ quên.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 29

Đã ba năm rồi em em được ngồi học dưới mái trường cấp 1 mến yêu với nhiều kỉ niệm khó quên. Nhưng có lẽ ngày đầu tiên theo mẹ bước vào ngôi trường này, cho đến bây giờ em vẫn luôn nhớ mãi. Ngày đó, mùa thu của các đây ba năm, khoảng khắc bồi hồi xao xuyến đến lạ lùng.

Hôm đó, mẹ dậy rất sớm, em cũng dậy rất sớm. Tối qua mẹ không ngủ được nhưng em vẫn ngủ ngon lành. Con nít mà, nên em cũng không quá quan trọng đến chuyện ngày đi khai giảng đầu tiên. Nhưng cảm giác đi bên cạnh mẹ trên con đường làng để tới trường, cảm xúc nôn nao đến lạ.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 30

Thời gian trôi qua thật mau. Mới ngày nào em bỡ ngỡ rụt rè vào lớp Một, thế mà nay em đã lên lớp Ba. Dù đã trôi qua mấy năm, nhưng em vẫn nhớ như in ngày đầu tiên đáng yêu đó. Ngày đầu tiên em đi học thật vui. Mẹ chuẩn bị cho em, quần áo mới, cặp mới thật xinh xắn. Mẹ dẫn em đến trường. Ôi! Trường thật đẹp, cảnh tượng thật trang trọng. Cô giáo dẫn em đến xếp hàng cùng các bạn để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học mới. Cô giáo rất dịu hiền, cô đã động viên em và các bạn hãy tự tin, mạnh dạn, đoàn kết, thân ái và thi đua học tập. Em rất yêu trường, yêu lớp, yêu bè bạn và yêu cô giáo đầu tiên của mình.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 31

Những kỉ niệm của ngày đầu tiên đi học thật đẹp. Tối hôm trước, mẹ đã giúp em chuẩn bị mọi thứ đầy đủ. Còn em chỉ cần đi ngủ thật sớm để ngày mai thức dậy cho đúng giờ. Sáng hôm sau, em thức dậy từ lúc sáu giờ. Em đánh răng rửa mặt, ăn sáng và mặc bộ đồng phục mới. Đúng bảy giờ, bố đưa em đến trường bằng xe máy. Trên đường đi, em cảm thầy vừa hân hoan, lo lắng. Hôm nay, ngôi trường Tiểu học thật đẹp đẽ. Cô giáo đón em vào lớp thật dịu dàng. Bài học đầu tiên em vẫn còn nhớ mãi. Buổi học đầu tiên đã để lại cho em nhiều cảm xúc thật đẹp.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 21

Em vẫn nhớ như in giai điệu của bài hát “Ngày đầu tiên đi học” vang lên trong buổi khai trường năm lớp một. Sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm. Sau khi mặc quần áo gọn gàng, chuẩn bị sách vở xong, em được mẹ đưa đến trường. Con đường đến trường vốn quen thuộc. Nhưng hôm nay em lại thấy thật xa lạ. Có lẽ vì em cảm nhận được trong mình đã thay đổi - trở thành một cô học sinh lớp một. Buổi học đầu tiên, cô giáo dạy chúng em đánh vần, kể chuyện. Với giọng đọc truyền cảm, rõ ràng, đầy cảm xúc, không những thế cô còn giả giọng các con vật trong truyện giúp câu chuyện trở nên phong phú và đầy sinh động. Đến bây giờ, em vẫn nhớ như in hình ảnh cô giáo khi ấy. Ngày đầu tiên đi học thật đáng nhớ làm sao.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 33

Hôm nay là ngày tựu trường, em dậy sớm hơn mọi hôm. Vệ sinh cá nhân xong, mẹ cho em ăn sáng và thay quần áo đồng phục mới. Em nhìn vào gương, mặt gương sáng trưng rọi hình một cậu học trò nhỏ gọn gàng trong bộ đồng phục mới trông thật chững chạc. Mẹ đích thân đưa em đến lớp. Trên đường xe cộ tấp nập, nhộn nhịp. Bầu trời xanh, trong trẻo. Ông mặt trời nhoẻn miệng cười chiếu ánh hồng xuống thế gian. Đường phố trắng loá áo học sinh tung tăng đến lớp. Mẹ đưa em đến tận cửa lớp học. Cô giáo em trẻ trung, hiền hậu đón em và xếp chỗ ngồi đầu bàn cho em. Em mạnh dạn hẳn lên, khoanh tay ngồi yên lặng trên bàn nghe cô dặn dò. Em nhìn quanh, trường lớp sáng sủa, cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió. Em muốn nói với mọi người: “Em rất vui vì hôm nay em được đi học.”

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 34

Buổi sáng mùa thu hôm ấy, bầu trời trong xanh và không gian tràn ngập tiếng chim hót. Trên con đường làng rợp cây xanh, áo trắng học sinh lấp loá như bướm lượn. Tất cả học sinh Tiểu học của xã đều đổ về trường. Em được mẹ chở đến trường trên chiếc xe gắn máy. Ngày hôm nay, thôn xóm, đường làng như đẹp hơn. Bầu trời như rộng ra, mênh mông: hôm nay em đi học. Cô giáo tươi cười đón em vào lớp, mẹ vui vẻ động viên em: “Tự tin lên, hôm nay con đã là học sinh Tiểu học rồi đó con yêu”. Trong lớp, một vài bạn cũng có tâm trạng như em, rụt rè, nhút nhát nhưng ham thích và háo hức. Cho đến hôm nay, nhở lại buổi đầu đi học, lòng em vẫn lâng lâng một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 35

Sáng mùa thu của ba năm trước là lần đầu tiên em được đến trường đi học. Hôm đó, trời trong xanh, mẹ dẫn em đi trên con đường rợp bóng mát. Dọc đường đi, người ta chăng đầy những biểu ngữ chào đón học sinh vào lớp một. Em nhìn xung quanh, rất nhiều bạn nhỏ cũng được bố mẹ đưa đến trường giống như em. Hàng cây hai bên đường như đang reo vui cổ vũ chúng em. Lòng em cứ nâng nâng, vui vui suốt cả chặng đường. Khi tới trường, lớp học, thầy cô và bạn bè mới làm em cảm thấy lạ lùng, bỡ ngỡ. Em mong sao ngay lúc này có bố mẹ, có thầy cô, có bạn bè cũ ở bên cạnh. Em cứ rụt rè, e ngại không biết nên bước đi đâu, làm gì. Cô giáo dịu dàng an ủi, vỗ về đám học sinh chúng em. Em mong sao có thể nhanh chóng hòa nhập với thầy cô, với bạn bè mới. Em hứa sẽ học tập thật tốt để bố mẹ luôn vui lòng.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 36

Đã hơn hai năm rồi mà hình ảnh của buổi đi học đầu tiên không phai mờ trong kí ức của em. Sáng hôm đó, em thức dậy thật sớm, chạy ra sân tập thế dục và vệ sinh cá nhân xong, em liền vội vã ngồi vào bàn ăn sáng. Bố mẹ và chị đều khen em nhanh nhẹn, hoạt bát hơn mọi lần. Trong em, một cảm giác bồn chồn, vui vui xen lẫn sự lo lắng, sợ hãi đang diễn ra. Lần đầu tiên mặc bộ đồng phục chỉnh tề, em cảm thấy mình lớn hơn hẳn lên. Đúng 6 giờ 30 phút, bố đưa em đến trường. Cổng trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh mở rộng. Những lá cờ đuôi nheo đủ màu, sắp thành một hàng từ cổng trường nối dài theo đường Lí Thường Kiệt tung bay trước gió, hân hoan chào đón ngày tựu trường. Bố dẫn em đi dọc hành lang tầng trệt, rồi dừng lại trước cửa phòng lớp 1A. Cô giáo từ trong lớp bước ra mỉm cười chào hai bố con. Sau lời chào hỏi, bố nói lời gửi gắm em cho cô giáo rồi cúi xuống vỗ về em: “Con ở lại với cô giáo và các bạn. Bố đến cơ quan đây ! Tan trường bố hoặc mẹ sẽ đến đón con !”. Em ngoan ngoãn chào bố và bước cùng cô vào lớp. Xung quanh em là những gương mặt trẻ thơ, lạ lẫm. Buổi học hôm ấy cô đã động viên và dạy cho chúng em nhiều điều thú vị. Đó là ngày mà mãi mãi không bao giờ em quên.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 37

Mới có 6 giờ sáng mà tôi đã chuẩn bị cho buổi đi học đầu tiên của mình đâu ra đó. Tôi vốn là một đứa trẻ có tính tự lập ngay từ lớp “Chồi” lớp “Lá”. Không giấu gì các bạn, bố tôi mất sớm khi tôi mới tròn một tuổi. Ba năm sau, ông bà nội “bắt” mẹ tôi phải đi bước nữa. Và từ đó, tôi về ở với ông bà nội và cô út. Cô út lúc đó đang học lớp 12. Ông bà nội và cô út rất thương tôi, nhưng vì hoàn cảnh, ông bà nội thì đã già, cô út lại đi học suốt sáng chiều, nên mọi sinh hoạt của bản thân, tôi thường tự làm lấy, dần dần thành thói quen.

Năm tôi vào lớp 1 thì cô út cũng ước vào Đại học năm thứ hai. Nhà chỉ còn ông bà nội và tôi. Sáng đó, ông bà nội có ý định đưa tôi đến lớp. Nhưng tôi nói với ông bà nội rằng. “Cháu đi đến trường một mình được, nội cứ ở nhà”. Từ nhà đến trường chỉ gần một cây số. Sau khi chào ông bà nội, tôi khoác chiếc cặp sách mới mà cô út đã mua cho tôi hồi hè vừa rồi. Vừa mới ra khỏi ngõ thì gặp một chiếc Honda chở tới. Tôi không ngờ là bố dượng tôi. Bố dừng xe lại, bế tôi lên xe và nói: “Bố đi từ lúc 5 giờ kia, nhưng chờ phà lâu quá nên giờ mới tới.

Con đừng buồn bố mẹ nhé! Bố dẫn tôi đến trường, rồi dẫn tôi vào lớp. Bố trao đổi với cô giáo chuyện gì đó khá lâu, rồi quay lại nói với tôi: “Con ở lại với cô giáo và các bạn, bố phải trở lại cơ quan. Trưa, con về một mình nhé! Thứ bảy này, bố sẽ đưa mẹ và em sang thăm ông bà và con!” Nói xong, bố chào tạm biệt cô giáo, rồi lên xe trở về. Tôi nhìn theo bố dượng cho đến lúc chiếc xe khuất hẳn sau dãy xà cừ ven đường mới quay về chỗ ngồi của mình ở cuối lớp học. Ngày đầu tiên vào lớp Một của tôi như thế đó, các bạn ạ!

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 38

Trong cuộc đời mỗi con người, kỉ niệm trong sáng của tuổi học trò nhất là ngày đầu tiên đi học. Ngày ấy vẫn mãi in đậm trong tâm trí em mãi như vừa mới đây thôi. Trước ngày khai giảng em còn vui chơi, nô đùa với lũ bạn trong xóm. Mẹ mua cặp sách, quần áo, bút vở cho em và còn sắm cho em những bộ quần áo mới trắng tinh để đi đến trường. Tối sao em không thể ngủ, em cứ lại mân mê nhìn ngắm chiếc cặp mới và tưởng tượng cảnh ngày mai đến trường. Sáng hôm sau mẹ gọi em dậy thật sớm để chuẩn bị đi học, lòng em rất náo nức. Hôm đó là một buổi sáng mùa thu đẹp trời. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Những chú chim chuyền từ cành này sang ngày khác ca hót líu lo như tạo nên bản nhạc không lời để chào đón các bạn học sinh như em đến trường.

Trước mặt em ngôi trường hiện ra thật xinh xắn vừa oai nghiêm. Sân nó rộng, được đổ bê tông phẳng lì. Các lớp học khang trang to đẹp và được sơn màu vàng. Lúc này cảm thấy mình thật nhỏ bé hơn biết nhường nào. Lòng em đâm ra lo sợ. Tùng…tùng…tùng, ba tiếng trống vang lên báo hiệu giờ vào lớp làm tim em cũng đập theo nhịp trống. Mẹ dắt tay em vào lớp và đưa cho cô giáo chủ nhiệm. Lúc đấy tự nhiên em khóc òa lên và cô lại ân cần chu đáo làm em cũng bớt sợ hơn. Vào lớp cũng toàn là những bạn bè xa lạ mà em chưa từng chơi bao giờ. Bây giờ đã là học sinh lớp 3 rồi nhưng em vẫn không thể nào quên được những kỉ niệm về ngày đầu tiên đến trường.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 39

Ngày đầu tiên đi học

Mẹ dắt tay đến trường

Em vừa đi vừa khóc

Mẹ dỗ dành bên em

Ngày đầu tiên đi học

Em mắt ướt nhạt nhòa

Cô vỗ về an ủi

Chao ôi! sao thiết tha…

Đến bây giờ em vẫn nhớ như in giai điệu của bài hát “Ngày đầu tiên đi học”. Những kỉ niệm về buổi đầu đi học sao thật đáng trân trọng. Sáng hôm ấy, em thức dậy từ rất sớm. Chuẩn bị cặp sách và quần áo xong, em được mẹ đưa đến trường. Con đường đến trường tuy em cùng các bạn đi qua nhiều lần trong những buổi rong chơi. Nhưng ngày hôm nay em lại thấy thật xa lạ. Có lẽ vì em cảm nhận được mình đã thay đổi - trở thành một cô học sinh lớp một. Dù đã được đến trường nhận lớp, gặp cô giáo và biết hết các bạn, nhưng khi đến trường em vẫn cảm thấy thật hồi hộp. Lúc bước vào lớp học, em nhìn mẹ ngập ngừng không muốn tạm biệt. Nhưng cô giáo đã đến bên và vỗ về. Buổi học đầu tiên, cả lớp đều đã quen thân nhau. Cô giáo liền bắt đầu luôn vào bài học. Giọng cô nhẹ nhàng nhưng rất lôi cuốn khiến chúng em đều chăm chú lắng nghe. Một ngày trôi qua thật nhanh với những tiết học thật lý thú. Đến buổi chiều, lúc tan học, mẹ lại đón em về nhà. Trên đường về, em đã kể lại cho mẹ về buổi học đầu tiên với niềm hân hoan khôn tả.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 40

Không hiểu sao, cái buổi sáng ấy, em dậy sớm thế không biết! Sau hồi chuông báo thức của cái đồng hồ đặt trên đầu giường, em bật dậy chạy ra sân tập thể dục, rồi nhanh nhẹn đánh răng rửa mặt như có ai đang hối thúc mình vậy. Ăn sáng xong, vội vàng mặc bộ áo quần đồng phục mà chị Hoài đã chuẩn bị cho em từ tối hôm qua, đeo thử chiếc cặp sách mới vào vai, đi đi lại lại trong phòng, sẵn sàng như một người lính chờ lệnh lên đường. Giá như sáng nay có mẹ ở nhà thì vui biết chừng nào! Đã mấy tháng nay, mẹ đi học ở mãi ngoài Hà Nội, ở nhà chỉ có ba bố con. Vì vậy, ngày đến trường đầu tiên của em đều do bố và chị Hoài chuẩn bị cả. Vừa mới hơn 6 giờ một tí, chị Hoài đã đẩy xe ra sân, rồi hai chị em chào bố để đến trường. Bố tiễn hai chị em ra cổng, dặn dò chị Hoài mấy câu rồi xoa đầu em nói nhỏ: "Chị thay bố và mẹ đưa con đến trường, con vui lên nhé! Phải ra dáng là một thằng con trai cứng cỏi, bạo dạn đừng khóc nhè, nhõng nhẽo chị mà bạn bè nó cười cho, nghe con! Thôi, hai chị em đi cho sớm". Chị Hoài cho xe ra cổng rồi nhấn ga theo đường Lê Đại Hành hướng tới Trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Khoảng mười phút sau hai chị em đã đến cổng trường. Chị Hoài khóa xe lại dẫn em vào lớp. Thoáng thấy bóng cô giáo, em vội níu chặt lấy chị Hoài. Cô giáo từ trên bục giáo viên bước xuống, nhìn em mỉm cười. "Nào lại đây với cô, đừng ngại! Cô trò mình làm quen với nhau đi! Em tên gì?". "Dạ, em tên Hùng ạ! Trương Thế Hùng". "Ồ, tên đẹp lắm, lại có dáng vẻ của một lực sĩ thể hình nữa!". Chưa gặp cô lần nào mà nghe giọng nói của cô, nét mặt tươi vui của cộ, tự nhiên em thấy gần gũi thân thiết như người nhà của mình vậy. Cảm giác sợ hãi, lo lắng lúc đầu tan biến tự lúc nào, em không biết nữa. Em còn giục chị Hoài: "Chị đi học đi, kẻo muộn!". Ngày đi học đầu tiên của em là thế đó.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 41

Tôi xin kể về ngày đi học đầu tiên của mình cho các bạn nghe nhé! "Đó là vào một buổi sáng thứ hai đầu tuần cách đây đã gần ba năm. Mẹ tôi dậy từ lúc nào không biết nữa. Khi anh Hai vào đánh thức tôi dậy, đánh răng rửa mặt thì tôi đã thấy bữa ăn sáng của gia đình đã được dọn sẵn lên chiếc bàn tròn ở phòng ăn. Tôi có tật ngủ muộn và hay nằm nướng. Mẹ và anh Hai gọi hai, ba lần, tôi mới dậy được. Nhưng sáng nay, không hiểu sao, anh Hai chỉ vào lay nhẹ "Hương ơi, dậy đi em!'', thế mà tôi đã tung mền ngồi dậy được ngay, không còn ì à như trước nữa. Tôi nhanh nhẹn vào phòng tắm đánh răng rửa mặt, làm vệ sinh cá nhân, rồi vui vẻ ngồi vào bàn ăn. Thường ngày, tô mì Kim Chi hay tô hủ tiếu tôi phải ăn đến ngoài ba mươi phút mới xong, thể mà sáng ấy, khoảng năm bảy phút gì đó, tô hủ tiếu đã hết sạch, anh Hai phải thốt lên "Bé Hương tiến bộ thật! Ăn nhanh bằng anh rồi đấy. Phải vậy chứ! Sinh viên năm nhất rồi, có khác!". Mẹ tôi nhìn anh Hai rồi nhìn tôi mỉm cười. Tôi thấy lòng mình vui vui một niềm vui mới lạ. Phải rồi, mới hôm qua tôi đang còn là một đứa trẻ mẫu giáo. Thế mà sáng nay, tôi đã trở thành một học sinh lớp Một, được mặc bộ đồ đồng phục, được khoác chiếc cặp sách trên vai như chị Phượng, chị Diễm nhà kế bên, thích ơi là thích! Tâm trạng tôi lúc ấy cứ bồn chồn, háo hức như người sắp đi dự hội vậy. Bỗng, anh Hai giục: "Em chuẩn bị nhanh lên, anh đưa em đến trường!". "Em xong đây rồi, anh đưa xe ra trước đi. Em nhờ mẹ buộc tóc, rồi em ra ngay!". Hai anh em đến trường lúc 6 giờ 30 phút. Ngoài cổng trường, người và xe cộ tấp nập. Anh Hai gửi chiếc xe đạp ở nhà giữ xe, rồi quay lại dẫn tôi vào lớp học. Vừa mới nhìn thấy cô giáo từ phòng bên bước lại, tôi khoanh tay cúi đầu chào cô giáo: ''Dạ, con chào cô ạ!". Cô mỉm cười bước lại bên tôi, nhẹ nhàng đỡ chiếc cặp sách trên vai tôi xuống, rồi nói: "Con là Hương phải không? Con bố Thanh xinh quá! Con ngồi vào đây!". Cô chỉ chỗ cho tôi ngồi ở bàn thứ hai bên phải. Tôi ngạc nhiên vô cùng, không hiểu sao cô lại biết tên tôi. Mãi đến sau này tôi mới rõ, cô là bạn thân của bố tôi hồi cùng học phổ thông với nhau.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 42

Em vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học. Trong bộ đồng phục mới, em cảm thấy vô cùng tự hào vì hôm nay mình đã là học sinh lớp một. Sau khi ăn sáng xong, mẹ đưa em tới trường. Trường tiểu học của em nằm ở cách nhà em không xa. Chính vì vậy, con đường đi học này, em đã không còn xa lạ nữa. Nhưng hôm nay, em lại cảm thấy thật đặc biệt. Có lẽ hôm nay là ngày đầu tiên em đi học. Khoảng mười lăm phút thì đến trường. Ngôi trường rộng lớn và thật đẹp. Khi bước vào sân trường, em cảm thấy có chút sợ sệt nên chỉ biết đi sau mẹ. Trong sân trường có rất nhiều bạn học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh đưa con đến trường. Sau khi xem danh sách dán trên bảng thông tin, mẹ đã đưa em lên lớp. Lớp học của em nằm ở tầng hai, phòng số 20. Khi bước vào lớp học, em bỗng cảm thấy ngập ngừng không muốn tạm biệt mẹ. Cô giáo đã đến bên vỗ về và đưa em vào lớp. Em vẫn nhớ như in hình ảnh của cô - xinh đẹp và hiền dịu. Sau buổi học đầu tiên, em đã biết được rất nhiều bạn mới, học được nhiều bài học hay. Mà cho đến bây giờ, em vẫn luôn trân trọng.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 43

"Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt em tới trường, em vừa đi vừa khóc. Mẹ dỗ dành yêu thương,...”. Những câu hát quen thuộc thỉnh thoảng lại vang lên trong đầu em, gợi nhắc kỉ niệm về ngày đầu tiên cắp sách đến trường có nhiều ngây thơ, vụng dại. Vào tối hôm trước buổi lễ trọng đại ấy, bố thì chuẩn bị cặp sách, mẹ thì ủi quần áo còn em cứ bồn chồn không yên, liên tục hỏi: "Bố ơi, bố bỏ bộ thước kẻ vào cặp chưa?", "Bố ơi, còn quyển sách ghi nhớ nữa", "Bố ơi... ". Liên tục những câu hỏi như thế khiến bố mẹ phải bật cười: "Bố cô, đi học chứ có phải đi đánh trận đâu. Bố mẹ đã chuẩn bị đầy đủ hết đồ dùng cần thiết cho con rồi. Nhiệm vụ của con bây giờ chỉ là đi ngủ thôi". Nghe lời mẹ, em lên giường đi ngủ sớm, nhưng em cứ trằn trọc, nghĩ vẩn nghĩ vơ "Liệu ngày mai trường có giống với hồi nghỉ hè mình đã ghé thăm không nhỉ? Không biết mình có gặp các bạn cũ ở đó không? ". Thế rồi, em ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Sáng hôm sau, bố chở em đến trường. Ngôi trường cách nhà 2 km nên chỉ một lúc đã tới nơi. Lúc này trường hiện ra thật đẹp với nhiều cờ hiệu, rực rỡ sắc màu. Các anh chị lớn vui như trảy hội vì được gặp lại bạn bè, thầy cô. Các bạn nhỏ như em thì đứng khép nép bên bố mẹ trước một thế giới kì diệu khác. Bố xoa đầu em rồi nói: "Tự tin lên con gái". Rời vòng tay bố, em chậm rãi bước qua cánh cổng trường, thỉnh thoảng ngoái nhìn lại bố đang xa dần. Lớp em là lớp 1A do cô Hồng chủ nhiệm. Lúc xếp hàng, ai ai cũng đều đứng nghiêm chỉnh để đi vào lớp. Bước vào lớp học, en thấy rất tuyệt vời vì bàn ghế được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng. Cô giáo xếp em ngồi cạnh bạn Thủy và chúng em nhanh chóng làm quen với nhau. Tiết học đầu tiên, chúng em học về nét chữ. Cô ân cần chỉ cho các bạn từng li, từng tí. Bạn nào viết sai, cô cầm tay để chỉnh sửa. Giờ học trôi qua nhanh chóng, em thu xếp sách vở để đi ra chỗ bố đợi. Em hào hứng kể cho bố nghe nhiều chuyện vui. Bố mỉm cười: "Con gái bố giỏi lắm". Những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học em không bao giờ quên được. Bởi nó đã trở thành kí ức, là hoài niệm, là những gì của hạnh phúc, của yêu thương, của tuổi học trò.

Kể về ngày đầu tiên đi học mẫu 44

Mẹ dắt em đến trường

Em vừa đi vừa khóc

Mẹ dỗ dành yêu thương”

Đây cũng là bài hát mà em đã ngân nga cùng mẹ khi lần đầu tiên đến trường. Và đến bây giờ là một học sinh lớp ba nhưng kỉ niệm lần đầu tiên đến trường, lần đầu tiên dự khai giảng của lớp một em vẫn không thể nào quên được.

Em vẫn nhớ, ngày hôm đó em đã dậy rất sớm, cùng mẹ chuẩn bị quần áo mới. Em mặc trên mình một chiếc áo sơ mi trắng và chiếc quần âu đên vẫn còn thơm nức mùi nước xả vải mẹ hay dùng. Mẹ chải tóc hai bím tóc xinh xinh và cài lên tóc thêm một bông hoa nhỏ xíu. Đúng 6 giờ 30 mẹ đèo em đến trường. Thời tiết hôm đó rất đẹp, bầu trời xanh ngắt, có mùi hoa sữa tỏa hương nhè nhẹ, em ngồi trên xe ôm mẹ, thấy xa xa có rất nhiều bạn nhỏ cũng đang đi đến trường giống em. Và em cảm thấy hồi hộp.

Ngôi trường hiện ra thật lớn, và hùng vĩ đầy tráng lệ đối với em. Mẹ dừng xe và dắt em vào trường. Nhìn vào trong sân trường, có rất nhiều bạn và các anh chị. Thầy cô giáo với những tà áo trắng đang hướng dẫn các bạn xếp hàng. Mẹ dẫn em đến lớp 1D và em được cô Hiền - cô giáo chủ nhiệm của em đưa em vào chỗ đứng. Em cứ cố níu lấy tay mẹ không muốn rời, mẹ vỗ thật nhẹ vào lưng em và thì thầm, “mẹ ở bên kia bé Na, Na ngoan" lúc đó cô giáo cùng cầm tay em,dịu dàng khẽ cười như đang khích lệ em. Em cảm thấy yên tâm hơn và vẫy tay chào mẹ để hòa mình cùng các bạn.

Đây là buổi khai trường đầu tiên em không thể nào quên được. Buổi lễ khai giảng diễn vô cùng long trọng và trang nghiệm. Ba tiếng trống đánh vang như đang giục giã thôi thúc em cố gắng học tập. Lời bài hát quốc ca, lời phát biểu của thầy cô như đọng mãi trong em. Từ lúc đó, em đã yêu ngôi trường này, yêu thầy cô và bạn bè biết bao nhiêu.

Xem thêm: Tập làm văn lớp 3: Kể lại buổi đầu em đi học

.....................................................

Chắc hẳn đối với mỗi người, kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học luôn in sâu trong tâm trí không thể nào phai, cùng viết lại buổi đầu em đi học thành một đoạn văn ngắn để chia sẻ những cảm xúc cũng như những kỉ niệm đáng nhớ về ngày khai trường vào lớp một của em. Hãy cùng kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiên đi học để hoàn thành tốt đề tài: Kể về ngày đầu tiên đi học lớp 3. Như vậy VnDoc đã gợi ý một số bài mẫu kể lại kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. Bài tiếp theo, các em cần tìm hiểu một số bài văn mẫu như: Viết thư cho người thân nhân dịp năm mớitả về người thân trong gia đình em, em hãy viết thư cho người thân chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19,..... để có tiền đề tham khảo thêm ý tưởng cho bài văn của mình nhé!

Xem thêm:

Các bài văn tả về ngày đầu tiên đi học lớp 3 trên đều là các bài văn hay do các em học sinh làm. Ngoài Văn mẫu lớp 3: Viết lại buổi đầu em đi học thành một đoạn văn ngắn, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ, chuẩn bị cho các bài thi môn Toán lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2.996 449.852
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm