Kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua

Đề tài môn Tập làm văn lớp 3: Kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua sẽ được VnDoc gửi tới các em bài viết hoàn chỉnh như sau:

Dàn ý Kể lại câu chuyện Gặp gỡ Lúc-xăm-bua

Em kể lại chuyện đóng vai giao lưu thực hành

Kể lại câu chuyện Gặp gỡ Lúc-xăm-bua - Mẫu 1

Đoàn chúng tôi đã đến thăm một trưởng tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Cô hiệu trưởng đã mời đoàn vào thăm lớp 6A. Tất cả học sinh trong lớp đều lần lượt giới thiệu bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”… Điều đó khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ. Mở đầu cuộc gặp, các bạn hát tặng đoàn bài hát “Kìa con bướm vàng” bằng tiếng Việt. Sau đó, các bạn đã giới thiệu những vật sưu tầm được như đàn tơ-rưng, cái nón, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Các bạn còn vẽ Quốc kì Việt Nam và nói được bằng tiếng Việt: “Việt Nam, Hồ Chí Minh”.

Thì ra cô giáo của các bạn đã từng ở Việt Nam hai năm. Cô rất yêu thích Việt Nam nên đã dạy cho học trò của mình tiếng Việt. Các bạn còn tìm hiểu về Việt Nam trên in-tơ-nét và đặt cho chúng tôi rất nhiều câu hỏi về thiếu nhi Việt Nam: Học sinh Việt Nam học những môn gì? Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào? Ở Việt Nam, trẻ em chơi những trò chơi nào?

Đến lúc chia tay, các bạn vẫn đứng vẫy tay chào lưu luyến cho đến khi xe khuất hẳn vào dòng người và xe cộ tấp nập.

Kể lại câu chuyện Gặp gỡ Lúc-xăm-bua - Mẫu 2

Em đã được vinh dự theo đoàn cán bộ Việt Nam đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Cô giáo hiệu trưởng đã mời đoàn vào thăm lớp 6A. Mọi người trong đoàn và cả em đã cảm thấy vô cùng bất ngờ khi các bạn học sinh trong lớp tự giới thiệu tên của mình bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”... Sau đó, các bạn đã hát tặng mọi người bài hát “Kìa con bướm vàng”, giới thiệu những đồ vật đã sưu tầm được: đàn tơ-rưng, nón lá, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Đặc biệt nhất là bức tranh vẽ Quốc kỳ Việt Nam và lời hô vang: “Việt Nam, Hồ Chí Minh” khiến em cảm thấy được tình yêu của các bạn học sinh.

Sau đó, cô giáo của các bạn học sinh lớp 6A đã giải thích rằng cô từng sống ở Việt Nam hai năm. Cô rất yêu thích đất nước Việt Nam nên đã dạy cho học sinh của mình nói tiếng Việt, kể những điều tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam. Các bạn học sinh còn tìm hiểu về Việt Nam qua in-tơ-nét. Khi đến giờ giao lưu, các bạn học sinh đã đặt cho các thầy cô trong đoàn rất nhiều câu hỏi. Nào là “Học sinh Việt Nam học những môn gì”. Nào là “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”. Hay cả “Ở Việt Nam, trẻ em thích chơi những trò gì”.

Đến lúc chia tay, mọi người đều tiếc nuối. Dưới làn tuyết trắng bay mù mịt, các bạn đứng vẫy tay và nhìn theo đoàn xe đi xa rồi khuất hẳn.

Kể lại câu chuyện Gặp gỡ Lúc-xăm-bua - Mẫu 3

Em có vinh dự theo đoàn cán bộ Việt Nam đến thăm một trường tiểu học ở Lúc-xăm-bua. Ở đây, cô giáo hiệu trưởng đã mời cả đoàn vào thăm lớp 6A. Tất cả mọi người đều rất bất ngờ khi các bạn học sinh trong lớp tự giới thiệu tên của mình bằng tiếng Việt: “Em là Mô-ni-ca”, “Em là Giét-xi-ca”... Sau đó, các bạn còn hát tặng bài “Kìa con bướm vàng” hay giới thiệu những đồ vật đã sưu tầm được: đàn tơ-rưng, nón lá, tranh cây dừa, ảnh xích lô… Đặc biệt nhất là bức tranh vẽ Quốc kỳ Việt Nam và lời hô vang: “Việt Nam, Hồ Chí Minh” khiến em cảm thấy được tình yêu của các bạn học sinh.

Thì ra, cô giáo của các bạn đã sống ở Việt Nam hai năm. Cô rất yêu thích đất nước Việt Nam nên đã dạy cho học sinh của mình nói tiếng Việt, kể những điều tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam. Ngoài ra, các bạn còn tìm hiểu về Việt Nam qua in-tơ-nét. Khi đến giờ giao lưu, các bạn học sinh đã đặt cho các thầy cô trong đoàn rất nhiều câu hỏi. Nào là “Học sinh Việt Nam học những môn gì”. Nào là “Trẻ em Việt Nam thích những bài hát nào?”. Hay cả “Ở Việt Nam, trẻ em thích chơi những trò gì”.

Lúc chia tay, dưới làn tuyết trắng bay mù mịt, các bạn đứng vẫy tay và nhìn theo đoàn xe đi xa rồi khuất hẳn. 

Xem thêm:

Ngoài Kể chuyện em và các bạn đóng vai, thực hành giao lưu với các bạn Lúc-xăm-bua, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đề thi học kì 2 lớp 3 Tải nhiều

Đánh giá bài viết
10 3.799
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bon
    Bon

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 03/12/22
  • Haraku Mio
    Haraku Mio

    Quá là hay

    Thích Phản hồi 03/12/22
  • Điện hạ
    Điện hạ

    Cảm ơn VnDoc ạ

    Thích Phản hồi 03/12/22

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm