Viết đoạn văn kể lại hoạt động đã làm cùng người thân lớp 3

Viết đoạn văn kể lại hoạt động đã làm cùng người thân là tài liệu giúp các em có thêm những ý tưởng khi hoàn thiện bài viết của mình.

Đề bài: Viết đoạn văn kể lại hoạt động đã làm cùng người thân 

Gợi ý:

  • Giới thiệu thời gian, địa điểm, người tham gia hoạt động.
  • Nêu diễn biến của hoạt động (việc đầu tiên, việc tiếp theo, việc cuối cùng).
  • Nêu suy nghĩ, cảm xúc của em khi hoàn thành công việc đó cùng người thân trong gia đình. 

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân - Mẫu 1

Tết năm nay em được cùng với mẹ gói bánh chưng. Trong khi mẹ vo gạo, đồ đỗ thì em phụ trách công việc rửa lá dong. Đầu tiên, em rửa lá dong thật sạch trong nước, sau đó lau nhẹ nhàng bằng khăn khô. Em rất vui khi có thể phụ giúp để mẹ đỡ vất vả. 

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân - Mẫu 2

Chiều hôm qua sau khi đi học về, em liền phụ giúp mẹ nhặt rau. Em nhặt những ngọn rau, lá rau bị héo, bị sâu sau đó đem đi rửa rau thật sạch. Khi rửa rau xong, em còn vo gạo giúp mẹ. Mặc dù chỉ giúp đỡ mẹ những công việc nhỏ nhưng em cảm thấy thật vui vẻ và hạnh phúc. 

Kể lại hoạt động đã làm cùng người thân - Mẫu 3

Hai mươi tám Tết, gia đình nào cũng tất bật sắm sửa chuẩn bị cho năm mới. Gia đình em cũng vậy, mẹ em đi chợ sắm đồ Tết còn em và bố dọn dẹp nhà cửa. Vì còn nhỏ nên em phụ giúp bố mẹ một số công việc rất nhẹ nhàng như: quét nhà, lau bàn, tưới cây. Em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú khi phụ giúp bố mẹ chuẩn bị đón Tết. 

Ngoài Viết đoạn văn kể lại hoạt động đã làm cùng người thân lớp 3, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. 

Đánh giá bài viết
44 3.676
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

Xem thêm