Tả cây bút máy lớp 3

Tả cây bút máy lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả cây bút máy - Mẫu 1

(1) Để viết chữ đẹp hơn, em luôn dùng bút máy để tập viết trong các tiết chính tả. (2) Chiếc bút máy của em có vẻ ngoài rất giản dị, toàn thân chỉ có một lớp sơn màu đỏ thẫm. (3) Bút dài chừng một gang tay, với phần thân hơi phình ra như cái bụng trống. (4) Đầu bút có hình thoi màu vàng óng với đầu nhọn giúp mực ra đều và rất mảnh. (5) Mỗi khi bút hết mực, em chỉ cần bơm mực mới vào là có một chiếc bút đầy như cũ. (6) Với chiếc bút máy, em cần cù luyện viết mỗi ngày nên chữ viết lúc nào cũng đẹp. (7) Em rất yêu quý chiếc bút máy của mình.

Tả cây bút máy - Mẫu 2

(1) Nhân dịp sinh nhật, dì Hoa tặng em một chiếc bút máy rất đặc biệt. (2) Trên thân bút màu đen bóng, đã khắc tên của em màu vàng rất nổi bật. (3) Thân bút khá mập mạp, nhưng ở vị trí em cầm vào có các đường vân nổi nên em không bị trơn và tuột tay khi viết. (4) Điều em thích nhất ở chiếc bút này, là phần bơm mực rất dễ sử dụng. (5) Chỉ cần bóp nhẹ ở đuôi ống mực là mực sẽ tự chạy vào đầy ống mực rồi. (6) Cầm chiếc bút viết thử lên giấy, đầu bút nhọn cho nét chữ rất mảnh và đẹp lắm. (7) Em sẽ giữ gìn chiếc bút thật cẩn thận và đem ra dùng vào những giờ chính tả ở lớp.

Tả cây bút máy - Mẫu 3

(1) Vào đầu năm học, mẹ đã mua cho em một cây bút máy mới rất đẹp. (2) Bút dài chừng một gang tay, tròn và to như ngón tay út với phần thân giữa hơi phình ra. (3) Lớp vỏ của bút có màu xanh lá cây rất sáng, còn phần quai bút thì có màu bạc. (4) Trên thân bút có khắc dòng chữ Nét chữ nết người, như muốn nhắc nhở em phải viết chữ thật đẹp. (5) Ngòi bút máy có hình thoi, màu vàng, khi viết cho mực rất đều và nét mảnh. (6) Thường thì khoảng sau ba ngày em mới phải bơm thêm mực cho bút, nhờ phần ống mực khá lớn trong thân bút. (7) Em rất thích và yêu quý chiếc bút máy của mình.

Tả cây bút máy - Mẫu 4

(1) Cây bút máy của em đã được dùng hơn ba tháng rồi, nhưng vẫn đẹp như mới. (2) Cả cây bút dài khoảng 13cm, lớn như cái đũa cả, cầm khá nặng tay. (3) Phần vỏ bút làm từ thép, được người thợ quét lên một lớp sơn bóng loáng màu nâu đỏ. (4) Bên trong thân là ống chứa mực to gần bằng thân bút, dài bằng ngón tay út, có thể bơm thêm mực. (5) Đầu bút là phần ngòi có đầu nhọn, khi viết tạo ra những nét chữ mảnh mai rất đẹp, lại nhanh khô nữa. (6) Hằng ngày, sau khi viết xong, em luôn cẩn thận cất bút vào hộp đựng bút, không để bút bị rơi lung tung. (7) Nhờ vậy, mà bút em lúc nào cũng đẹp như mới.

Tả đồ dùng học tập lớp 3

>> Xem tuyển tập các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em lớp 3

------------------------------------------------

Ngoài bài Tả cây bút máy lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
186 14.212
Sắp xếp theo

Tập làm văn lớp 3 Chân trời

Xem thêm