Đoạn văn kể lại hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh trang 22 lớp 3 Kết nối tri thức Tập 2

Kể lại hoạt động được thể hiện trong tranh trang 22 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 KNTT là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Bài 4: Những cái tên đáng yêu - Luyện tập

Đoạn văn kể lại hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh trang 22 - Mẫu 1

(1) Bức tranh vẽ lại bốn bước trồng cây của hai bạn nhỏ. (2) Đầu tiên, hai bạn dùng xẻng đào một cái hố nhỏ vừa đủ trên mặt đất. (3) Tiếp theo cho cây non xuống chiếc hố vừa đào, sao cho phần bầu đất nằm hoàn toàn trong hố. (4) Sau đó, dùng xẻng xúc đất lấp đầy hố và nén cho thật chắc. (5) Cuối cùng hai bạn tưới nước cho cây để đảm bảo cây có thể phát triển tốt.

Đoạn văn kể lại hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh trang 22 - Mẫu 2

(1) Bốn bức tranh chính là bốn bước trồng cây cơ bản nhất mà hai bạn nhỏ thực hiện. (2) Trước hết, hai bạn ấy dùng xẻng xúc đất, tạo một cái hố để trồng cây. (3) Sau đó mới cho cây non xuống hố, sao cho phần rễ cây hoàn toàn nằm dưới hố. (4) Tiếp đó, hai bạn dùng xẻng nhỏ xúc đất đổ vào cái hố, cho đến khi hố đầy và được nén chặt lại, đảm bảo cây không bị đổ. (5) Cuối cùng là dùng bình tưới để tưới nước cho cây non vừa trồng.

Đoạn văn kể lại hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh trang 22 - Mẫu 3

(1) Trong bức tranh, hai bạn nhỏ đang cùng nhau trồng cây. (2) Đầu tiên, hai bạn dùng xẻng, đào một cái hố nhỏ trên mặt đất. (3) Rồi cẩn thận nâng bầu cây đặt xuống hố. (4) Tiếp đó, hai bạn lấp đất lại, giúp cây đứng vững. (5) Cuối cùng hai bạn vui vẻ tưới nước cho cây xanh vừa trồng. (6) Cả hai bạn nhỏ đã làm được một việc thật là ý nghĩa.

Đoạn văn kể lại hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh trang 22 - Mẫu 4

(1) Các bức tranh đã vẽ lại quá trình trồng cây của hai bạn nhỏ. (2) Bước đầu tiên, hai bạn đào một chiếc hố nhỏ trên mặt đất. (3) Sau đó, nhấc cây con lên, và đưa phần rễ đang được bọc gọn xuống dưới hố. (4) Tiếp theo, hai bạn lấp đất lại thật kĩ để cây có thể đứng vững. (5) Bước cuối cùng, là tưới nước sạch cho cây. (6) Hai bạn đã làm việc rất cẩn thận và chăm chú, vì vậy cây xanh được trồng trông rất tươi tốt.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Kể lại hoạt động được thể hiện trong tranh trang 22 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 KNTT trên đây, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5

Đánh giá bài viết
397 20.394
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm