Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất lớp 3

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất lớp 3 giúp các em học sinh định hướng, biết cách xây dựng, củng cố và rèn luyện thật tốt kỹ năng viết văn cho mình để ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 3 KNTT.

Dàn ý Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất

a. Giới thiệu bức tranh về Trái Đất (tên bức tranh, người vẽ,...).

b. Tả bức tranh:

- Những sự vật, hoạt động được vẽ trong tranh

- Màu sắc, hình ảnh nổi bật của bức tranh

- Ý nghĩa của bức tranh

c. Nêu cảm nghĩ của em khi ngắm bức tranh.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 1

Đây chính là bức tranh vẽ Trái Đất mà em ấn tượng nhất. Bức tranh này không miêu tả cụ thể một cảnh đẹp nào mà vẽ về thực trạng ô nhiễm môi trường trên thế giới. Nửa bên trái là hình ảnh của những thành phố lớn ngập tràn khói bụi. Nơi đó, cây cối khô cằn, khí hậu nóng bức và sông hồ nhiều rác thải. Gam màu chủ đạo là những màu nóng như cam, đỏ, vàng và cả màu đen – tượng trưng cho sự tàn lụi. Ngược lại, nửa bên phải của tranh được vẽ bằng gam màu xanh tươi sáng. Có màu xanh da trời trong trẻo cùng màu xanh lá đầu sức sống của cây cỏ. Một nửa Trái Đất ấy có nhiều cây xanh. Ngay bên dưới là hình ảnh một gia đình gồm cha mẹ và em bé đang vui đùa hạnh phúc. Sau khi chiêm ngưỡng bức tranh, em nhận ra bài học ý nghĩa là phải biết bảo vệ môi trường thì con người mới có thể phát triển.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 2

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất

Đây là bức tranh về Trái Đất mà em yêu thích. Bức tranh được vẽ một cách inh động với hình ảnh hai bàn tay nâng quả địa cầu ở trung tâm. Hai bên chia thành hai thái cực trái ngược nhau. Một bên là hình ảnh con người đang cùng nhau trồng cây, gây rừng, bầu trời trong xanh, ấm áp. Một bên là hình ảnh con người chặt phá rừng, đốt rừng, những cảnh cây trơ trụi, tan tác. Bức tranh sử dụng những màu sắc nóng, lạnh để thể hiện rõ sự khác biệt của hai hoạt động trong tranh. Bức tranh muốn gửi gắm thông điệp rằng chúng ta hãy nâng niu Trái Đất bằng cách trồng cây, gây rừng và lên án hành vi phá hoại rừng. Ngắm nhìn bức tranh, em cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ Trái Đất của chúng ta.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 3

Đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất

Đây là bức tranh vẽ Trái Đất mà em vô cùng ấn tượng. Hằng ngày khi đọc sách, báo, em biết Trái đất đang bị tàn phá nặng nề vì nạn chặt cây, phá rừng, ô nhiễm không khí,... ngày càng nghiêm trọng. Nên khi nhìn bức tranh em lập tức nghĩ ngày đến những điều đấy. Bức tranh vẽ Trái Đất được đưa đi cấp cứu, nhưng vì đường quá nhiều bụi bặm nên Trái Đất phải đeo khẩu trang. Bức tranh như muốn cảnh báo chúng ta hãy nhanh chóng hành động, hãy bảo vệ Trái Đất. Em mong mình cùng các bạn sẽ làm được nhiều việc góp phần bảo vệ Tráu Đất, để Trái Đất luôn khỏe mạnh.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 4

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất

Bức tranh do bạn Hà Minh Huệ lớp 3A2 thực hiện, mang tên "Hãy cùng nhau ôm lấy Trái Đất này". Nổi bật giữa bức tranh là hình ảnh hai bạn nhỏ đang ôm lấy quả địa cầu và cười rất tươi. Xung quanh có hoa lá, cỏ cây đua nhau khoe sắc. Ông mặt trời thì lấp ló đằng sau những đám mây, toả sáng rực rỡ. Màu sắc chủ đạo của bức tranh là màu xanh lá cây - màu của sự sống, của sự sinh sôi và phát triển. Thông qua tác phẩm này, bạn Huệ muốn gửi gắm thông điệp: Hãy cùng nhau bảo vệ, giữ gìn và giúp Trái Đất lấy lại màu xanh vốn có. Khi ngắm bức tranh này, em cảm thấy bản thân cần phải có trách nhiệm với môi trường sống của chính mình để giúp Trái Đất ngày càng sạch đẹp hơn.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 5

Bức tranh “Trái Đất thân yêu” của bạn Nguyễn Minh Phương đã đạt giải nhất cuộc thi “Vẽ tranh về Trái Đất”. Trong bức tranh, bạn đã vẽ hình ảnh đôi bàn tay đang ôm lấy Trái Đất. Màu sắc nổi bật của bức tranh là màu xanh của cây cối, bầu trời, biển cả. Thiên nhiên trên Trái Đất thật đẹp đẽ. Bức tranh nhắc nhở con người phải bảo vệ rừng, tích cực trồng cây. Em rất thích bức tranh này.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 6

Hôm qua, lớp em có giờ Mĩ thuật. Cô giáo đã hướng dẫn cả lớp vẽ tranh về Trái Đất. Mỗi bạn đều có bức tranh của mình. Bức tranh của em có màu sắc chủ đạo là xanh dương. Ở giữa tranh là hình ảnh Trái Đất với một nút công tắc màu trắng. Phía bên phải của bức tranh, một bàn tay đang chạm vào nút công tắc. Phía trên cùng là dòng chữ “Giờ Trái Đất”. Bức tranh của em đã được cô giáo khen. Em cảm thấy rất vui.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 7

Trường em đã phát động cuộc thi “Vẽ tranh về Trái Đất”. Các bạn đều tích cực tham gia. Mỗi bức tranh đều rất ấn tượng. Nhưng em thích nhất là với bức tranh “Trái Đất” của bạn Quang Huy. Bạn đã vẽ hình ảnh Trái Đất được chia làm hai phần. Một phần bên trái có mọi vật xanh tốt. Một phần bên phải là mọi vật đều héo tàn. Bạn đã gửi gắm thông điệp rằng con người phải bảo vệ Trái Đất. Em rất thích bức tranh này.

--------------------------------------------------

Đánh giá bài viết
435 48.632
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 11/03/23
    • Bé Gạo
      Bé Gạo

      Các bạn vẽ tranh đẹp quá

      Thích Phản hồi 11/03/23
      • Đã Minh
        Đã Minh

        Các bạn vẽ vừa đẹp viết văn lại hay nữa❤️❤️❤️

        Thích Phản hồi 16/04/23
        • Vutheanh
          Vutheanh

          các bạn viết van hay quá



          Thích Phản hồi 21:34 21/05
          • Vutheanh
            Vutheanh

            các bạn thích mâu văn nao


            Thích Phản hồi 21:35 21/05

            Tập làm văn lớp 3 Kết nối

            Xem thêm