Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân lớp 3

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân lớp 3 được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết trên lớp.

Đề bài: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân

Gợi ý:

Em dựa vào gợi ý sau để hoàn thành bài tập:

Người thân mà em muốn kể đến là ai?

Người đó có những cử chỉ, việc làm nào gợi cảm xúc cho em?

Tình cảm của em với người đó như thế nào?

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 1

Người mà em yêu quý nhất trong nhà đó chính là mẹ em. Mẹ em năm nay đã hơn bốn mươi tuổi rồi, nhưng mẹ vẫn chăm chỉ, chịu khó và lo lắng cho em từ bữa ăn đến giấc ngủ. Hằng ngày, mẹ nấu cơm cho em ăn, còn là người đưa đón em đi học. Em rất yêu mẹ và mong mẹ luôn luôn khỏe mạnh, không vất vả nữa. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không làm phụ lòng mẹ.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 2

Đối với em, Chị Thảo như là một người bạn vậy. Mặc dù hơn em tận mười tuổi, nhưng chị Thảo luôn chơi, trò chuyện cùng với em. Chị Thảo cũng hay nhường nhịn em nữa. Bây giờ, chị đã đi du học rồi, nhưng mỗi khi có dịp rảnh, chị vẫn thường gọi điện thoại cho em, hai chị em nói chuyện, kể cho nhau nghe rất nhiều chuyện vui. Chị Thảo còn hứa Tết này sẽ về thăm em nữa. Em rất yêu quý chị Thảo và mong rằng sẽ sớm được gặp lại chị.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 3

Với em, bố là người vĩ đại nhất, bố là người em thường hay tâm sự mỗi khi co chuyện buồn, là người thường hay dẫn em đi chơi nhiều nhất. Em rất vui mỗi lần được đi chơi với bố. Bố năm nay đã hơn năm mươi tuổi rồi nhưng lúc nào cũng chiều chuộng, dành thời gian chơi với em. Nhìn thấy bố cười em vui lắm, vì vậy em hứa rằng sẽ cố gắng học tập thật tốt, ngoan ngoãn để luôn luôn khiến bố vui lòng.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 4

Mẹ là người mà em yêu quý nhất trong nhà. Hằng ngày, mẹ phải dậy từ sớm để chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình. Mẹ vừa đi làm ở cơ quan, vừa chăm sóc cho gia đình em. Em biết mẹ rất vất vả nên mỗi lúc rảnh rỗi em lại giúp đỡ mẹ làm việc nhà. Em rất yêu mẹ của em. Em mong mẹ có thật nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ, hạnh phúc.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 5

Đối với em, bố giống như một siêu anh hùng. Bố có thể làm rất nhiều việc khác nhau. Không những vậy, bố còn kể chuyện rất hay nữa. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bố lại kể cho chị em em những câu chuyện rất hay và hấp dẫn. Bố là người mà em rất yêu quý. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của bố dành cho em.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 6

Tớ rất yêu mẹ của mình. Mẹ tớ vốn hay phải đi công tác xa nhà. Mẹ không thường ở bên chăm sóc nhưng luôn gọi điện nói chuyện cùng tớ. Mẹ nhắc tớ học, hỏi tớ có ăn uống đầy đủ không? Có đi học muộn không? Mẹ hẳn rất thương yêu tớ và bố nên mới phải đi làm vất vả như vậy! Tớ sẽ cố gắng học tập để cho mẹ vui lòng.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 7

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình của em là bé Huy Bình. Ở nhà, mọi người thường gọi bé là Gấu. Năm nay, bé đã một tuổi. Thân hình mập mạp khiến bé trông rất dễ thương. Em rất yêu thương bé. Có quà bánh hay đồ chơi, em đều để dành cho bé. Ngày cuối tuần, em sẽ ở nhà chơi với Gấu. Hai chị em chơi đùa rất vui vẻ. Em mong bé Gấu luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 8

Trong gia đình, em yêu quý em gái nhất. Ở nhà, em được gọi là bé Sóc. Bé có thân hình mập mạp nên rất đáng yêu. Cuối tuần, em thường ở nhà chơi cùng bé. Em rất thích được bế Sóc. Bé ăn rất khỏe, lại rất ngoan. Khi ngủ, Sóc thường vô thức mỉm cười. Em mong bé Sóc sẽ ăn khỏe, ngủ khỏe.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 9

Em rất yêu bố của em. Bố em là một bác sĩ. Trong đợt dịch vừa rồi, bố ở trong bệnh viện hơn một tháng để chống dịch. Em chỉ được gặp bố qua điện thoại. Em rất thương bố nhưng cũng rất tự hào. Em mong sau này mình cũng sẽ trở thành một bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người giống bố.

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 10

Trong gia đình, mẹ luôn là người chiếm trọn tình cảm của em. Mẹ có nụ cười hiền và ấm áp. Đôi tay của mẹ nhỏ nhắn. Hàng ngày, mẹ đều thức khuya dậy sớm để chuẩn bị đồ ăn cho cả nhà. Mỗi lần em bị bệnh, mẹ đều lo lắng, chăm nom. Nhìn những sợi tóc bạc trên đầu, em càng thương yêu, quý trọng những phút giây bên mẹ. 

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 11

Trong trái tim em, bố luôn giữ một vị trí đặc biệt. Bố năm nay đã gần 40 tuổi. Nước da bố ngăm đen. Đôi bàn tay có nhiều vết chai sạn. Bố làm việc rất vất vả. Mặc dù bận rộn nhưng bố luôn dành thời gian bên cạnh em. Bố dạy em học bài, chỉ em nhiều điều trong cuộc sống. Cuối tuần, bố đưa em đến công viên chơi. Em có rất nhiều kỉ niệm đẹp bên bố. Đối với em, bố là người cha rất đỗi tuyệt vời!

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 12

Bé Bo là người em họ mà em vô cùng yêu mến. Bo bằng tuổi em nhưng Bo có thân hình vô cùng tròn trĩnh. Dáng vẻ chậm chạp mỗi khi chạy của Bo làm em rất buồn cười. Mỗi lần về quê chơi, em và Bo thường cùng nhau đạp xe đạp quanh xóm. Chúng em còn rủ nhau thả diều ở bãi đất sau nhà. Tuổi thơ của em thật hạnh phúc khi có sự góp mặt của Bo! Em mến Bo nhiều lắm!

Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân - Mẫu 13

Mỗi lần nhớ về bà nội, em đều cảm thấy nhớ thương. Bà đã mất từ lâu nhưng những kỉ niệm về bà làm em nhớ mãi. Hồi còn sống, mái tóc bà bạc phơ. Đôi bàn tay nhăn nheo tỉ mẩn khâu từng chiếc áo. Bà luôn nấu cho em những món ăn ngon. Bà đưa võng ru em ngủ. Mỗi khi ở bên bà, em cảm thấy thật hạnh phúc. Em ước gì mình có thể bên bà lâu hơn.

.........

Nội dung tài liệu bám sát kiến thức trong SGK Tập làm văn lớp 3 KNTT, hy vọng bài viết có ích cho bạn.

Ngoài Đoạn văn thể hiện tình cảm của em đối với người thân, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 3 nâng caobài tập môn Toán lớp 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
543 61.298
7 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bông cải nhỏ
    Bông cải nhỏ

    Văn hay

    Thích Phản hồi 08/10/22
    • Bạch Dương
      Bạch Dương

      Giỏi

      Thích Phản hồi 08/10/22
      • Bé Gạo
        Bé Gạo

        Thêm mẫu đi ạ

        Thích Phản hồi 08/10/22
        • shinichiro
          shinichiro

          Em rất kính trọng ông ngoại. Năm nay, ông đã bảy mươi hai tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Cuối tuần, em thường sang thăm ông. Em sẽ quét nhà, rửa bát… giúp ông. Em luôn mong ông có thật nhiều sức khỏe.

          Thích Phản hồi 08/10/22
          • Gấu Bắc Cực
            Gấu Bắc Cực

            Trong gia đình, em rất kính trọng ông nội. Năm nay, ông đã bảy mười sáu tuổi. Nhưng ông vẫn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Cuối tuần, em sẽ về quê thăm ông. Em rất thích ngồi nghe ông kể chuyện. Có khi, hai ông cháu còn đi dạo cùng nhau. Em rất yêu quý người ông của mình.

            Thích Phản hồi 08/10/22
            • Cậu Ấm
              Cậu Ấm

              Bà ngoại của em rất hiền từ. Cuối tuần, em thường về thăm bà nội. Bà thường dạy cho em rất nhiều điều hay lẽ phải. Em thích nhất là được nghe bà kể chuyện. Giọng kể của bà thật ấm áp, truyền cảm. Em mong bà sẽ luôn khỏe mạnh. Em rất kính trọng và yêu thương bà. Ổn ko nhỉ???

              Thích Phản hồi 08/10/22
              • Vợ là số 1
                Vợ là số 1

                Hay

                Thích Phản hồi 08/10/22
            • May Nguyễn
              May Nguyễn

              Thêm mẫu đi ak.Hay quá luôn

              Thích Phản hồi 25/11/22

              Tập làm văn lớp 3 Kết nối

              Xem thêm