Viết thư cho bạn hoặc cho người thân ở xa lớp 3

Viết một bức thư cho người bạn ở xa Hay nhất là tài liệu gồm các bài văn viết một bức thư gửi bạn lớp 3 dành cho các em học sinh tham khảo những bài văn mẫu viết thư cho bạn hay nhất, giúp các em học sinh hoàn thiện đề tài viết một bức thư cho bạn.

Đề bài: Viết thư cho bạn (hoặc cho người thân) ở xa

Viết thư cho người thân ở xa lớp 3

Quảng Bình, ngày tháng năm

Ông nội kính mến!

Vậy là đã gần ba tháng trôi qua từ lần cháu được về quê thăm ông, cháu nhớ ông nhiều lắm. Dạo này ông vẫn khỏe mạnh chứ ạ? Ông có còn đi bộ mỗi sáng và chơi cờ tướng buổi chiều với các cụ ông khác không? Vườn cây sau nhà ông vẫn xanh tốt chứ ạ? Lần trước cháu về cây cam vừa mới ra hoa, bây giờ chắc quả lớn rồi ông nhỉ?

Ở trong này, gia đình cháu vẫn khỏe. Cuối năm đến, cháu thì bận chuyện thi học kì, bố mẹ bận chuyện cơ quan, nên không có thời gian về thăm ông được. Chờ nghỉ Tết, cả nhà cháu sẽ cùng về thăm ông. Lúc đó, ông dạy cháu gói bánh chưng và cuốn nem như đã hứa nhé!

Cháu yêu của ông

Thành

Bùi Phúc Thành

Viết thư cho một người bạn

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 1

Hà Nội, ngày… tháng…năm…

Lê Trang thân mến,

Kì nghỉ hè trôi quá thật nhanh, đã hai tháng rồi chúng mình chưa được gặp nhau. Hôm nay, mình viết thư cho bạn để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về cuộc sống của mình.

Không biết dạo này gia đình Trang có khỏe không? Ông bà vẫn minh mẫn, bố mẹ vẫn công tác tốt chứ? Chắc chắn Trang cũng chuẩn bị sách vở, quần áo cho năm học mới rồi nhỉ?

Gia đình mình ở đây vẫn khỏe. Dạo này, bố mẹ mình bận nhiều công việc. Mình dành nhiều thời gian để đọc sách, truyện và chuẩn bị cho năm học mới. Cuộc sống mới ở thành phố có nhiều điều mới lạ. Mình tin rằng mình sẽ sớm thích nghi với cuộc sống mới ở đây nhưng mình vẫn cảm thấy khá buồn vì không có Trang ở bên để cùng đi chơi, trò chuyện. Mình nhớ những chiều cùng nhau đi dạo trên con đường trước nhà hoặc chạy ra bờ biển nghịch cát. Mình nhớ cả những ngày chúng ta cùng tham gia trại hè.

Thư viết tới đây đã dài nên mình xin dừng bút. Cuối thư, chúc Trang và gia đình thật nhiều sức khỏe, niềm vui.

Bạn thân

Minh

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 2

Hà Nội, ngày 12 tháng 11 năm 2021

Lan Ngọc xa nhớ!

Ngọc ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến liền tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua. Dạo này bạn thế nào? Tình hình học tập vẫn tốt chứ? Bố mẹ bạn bây giờ có bận việc như hồi trước nữa không? Bé Linh năm nay chắc đã học lớp một rồi. Khi trái gió giở giời, bà bạn còn đau lưng nữa không?

Năm nay, chữ viết của mình đã tiến bộ hơn rồi đấy. Mỗi buổi học trên lớp đều rất thú vị. Trường của chúng ta có cô hiệu trưởng mới rồi Ngọc ạ. Cô ấy trẻ và hiền lắm. Cô còn cho xây rất nhiều phòng học đẹp. Cả lớp mình đều được tham dự thi Violympic. Mình đã thi qua vòng 4 rồi. Hai đứa mình cùng thi đua xem ai đứng có thành tích cao hơn nhé.

Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi. Ngọc nhớ viết thư cho mình nhé!

Bạn thân của Ngọc

Hương Giang

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 3

Hà Nội, ngày 10 tháng 11 năm 2021

Gửi Ngọc thân yêu!

Đã lâu lắm rồi tớ không viết thư cho cậu, Ngọc nhỉ. Khi mà cậu cầm trên tay bức thư này, sẽ biết rằng tớ đang nhớ thương cậu biết bao nhiêu.

Ngọc thân thương của tớ ơi! Tớ đã nhận được thư của cậu vào thứ ba tuần trước, nhưng do lịch thi học kỳ dày đặc nên đến tận bây giờ tớ mới ngồi viết thư lại cho cậu đó. Chắc cậu mong thư của tớ lắm phải không. Cũng đã gần một năm rồi, từ ngày cậu theo bố mẹ vào Thành phố Hồ Chí Minh, tớ rất nhớ cậu. Cậu đã làm quen được nhiều bạn mới chưa? Tớ còn nhớ, những giờ ra chơi, hai đứa lại tụ tập chơi trò trốn tìm cùng các bạn, chơi nhảy dây, ô ăn quan, rất là vui. Bây giờ ở ngoài Hà Nội lạnh lắm cậu ạ, Ở Sài Gòn chắc nóng lắm nhỉ? Cậu nhớ giữ gìn sức khỏe đừng để ốm nhé.

Bao giờ cậu rảnh cậu nhớ về chơi và thăm tớ nhé. Cậu nhớ viết thư cho tớ nhiều nhé.

Thân!

Minh Hằng

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 4

Hải Phòng, ngày… tháng… năm…

Lan thân mến!

Hôm nay mình viết lá thư này cho bạn, mình và bạn đã chơi với nhau đến nay đã được 8 năm rồi, nhanh thật bạn nhỉ, mới ngày nào chúng ta còn bé xíu.

Bạn dạo này khỏe không, học tập thế nào rồi? Bạn học tập có tốt không? Tớ nhớ hồi hai đứa còn đi học suốt ngày vào nhà nhau chơi, vui bạn nhỉ? Giờ bạn chuyển đi nơi khác học cùng với gia đình rồi, tớ rất buồn nhưng không sao, chúng mình sẽ thường xuyên viết thư cho nhau nhé. Tớ cũng nhớ bạn lắm, khi nào bạn rảnh thì bạn về đây chơi với tớ nhé, tớ sẽ đưa bạn đi ăn kem Tràng Tiền, món ăn mà cậu vẫn thích. Bạn nhớ giữ gìn sức khỏe cho tốt nhé, khi nào có thời gian tớ sẽ lên thăm bạn. Kì thi học kì 1 sắp tới rồi. Chúng mình cùng cố gắng để đạt thật nhiều điểm 10 nhé. Chúc bạn sẽ học tập tốt nhé.

Bạn của cậu

Thúy Ngân

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 5

Hà Nội, ngày 15 tháng 10 năm 2021

Hằng thân mến,

Hôm nay là ngày chủ nhật, tạm gác lại mọi công việc, mình đang ngồi viết thư cho cậu đây. Tuần trước, cậu cùng với gia đình vừa mới chuyển vào Nam sống. Cho nên, mình muốn viết thư hỏi thăm tình hình hiện tại của cậu và gia đình. Cậu trong Nam vẫn ổn chứ? Cậu có gặp khó khăn gì khi đi học trong đó không? Mình biết cậu mới chuyển vào đó ở nên còn khá lạ lẫm, chưa thể nào thân quen hết với tất cả mọi người được. Nhưng cậu yên tâm đi, tính cậu rất hòa đồng, cởi mở nên chắc chắn ai ai cũng sẽ mến cậu. Mình vừa được cô giáo khen có tiến bộ hơn nhiều đấy nhưng vẫn chưa giỏi bằng cậu. Mình muốn cố gắng học giỏi Toán và tiếng Anh hơn nữa để có thể thi đua cùng cậu. Mong một ngày một sớm nhất chúng mình được gặp nhau lại đi ăn kem nhé!

Thư mình viết đến đây cũng đã dài. Khi nào nhận được thư thì trả lời lại mình nhé. Mình rất mong nhận được thư của cậu.

Người gửi

Hồ Ngọc Hà

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 6

Hà Nội, ngày 12 tháng 4 năm 2021

Nhật Linh thân mến!

Tớ đã rất mừng khi nhận được thư của cậu và biết cậu vẫn ổn. Nhưng vì bận quá nên hôm nay tớ mới viết thư hồi âm cậu được. Tớ sẽ kể cho cậu nghe tình hình học tập của tớ nhé.

Lớp tớ đang ôn thi học kì II nên tớ phải làm khá nhiều bài tập. Mấy bài toán rút về đơn vị khó quá cậu nhỉ? Tớ hay bị nhầm dạng bài ngược lắm. Tớ lại rất thích học môn Tiếng Việt nhé. Nhất là mấy câu chuyện ở bài tập đọc hay quá. À, tháng ba vừa rồi, trường tớ thi viết chữ đẹp. Tớ đã đoạt giải Nhì đấy. Lên lớp 4, tớ nhất định phải giành giải Nhất mới được.

Bây giờ, trời đã xuất hiện những cơn mưa rào. Tớ hi vọng mùa mưa này không còn nhiều trận lũ như năm ngoái để miền Trung của cậu sẽ an vui làm ăn và học tập. Chúng mình cùng cố gắng học tập để thực hiện ước mơ nhé. Tớ xin dừng bút tại đây. Tớ luôn mong nhận được hồi âm của cậu và mong sẽ có ngày được gặp cậu.

Bạn phương xa,

Bảo Ngân.

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 7

.........ngày ...tháng...năm....

Lan thân mến!

Cậu chuyển trường cũng đã được hai tháng rồi nhỉ, nhanh thật đấy mới ngày nào chúng mình còn ngồi cạnh nhau, ngăn đôi chiếc bàn học mà giờ không còn được tranh giành, trêu đùa cùng bạn nữa. Bạn bây giờ thế nào rồi? Sang trường mới, bạn mới cũng rất vui đúng không? Bạn vẫn giữ vị trí tốp năm môn Toán của trường chứ?

Mình vẫn học tốt môn tiếng Việt nhưng môn Toán thì cần chăm chỉ học nhiều hơn nữa. Tiếng Anh mình đọc vẫn chưa được nhanh và phát âm đúng. Mẹ tìm cho tớ một chị gia sư kèm thêm ở nhà, chị ấy dạy hay lắm nói mình rất dễ hiểu, tiếp thu tốt. Mình vừa được cô giáo khen có tiến bộ hơn nhiều đấy nhưng vẫn chưa giỏi bằng bạn. Mình muốn cố gắng học giỏi Toán, tiếng Việt và tiếng Anh hơn nữa để có thể thi đua cùng bạn. Mong một ngày một sớm nhất chúng mình được gặp nhau lại đi ăn kem, chơi domino nữa nhé. Mình dừng bút đi ngủ để mai còn đi học. Bạn nhận được thư viết lại cho mình nhé.

Bạn của Lan

Hoàng Mai Anh Thư

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 8

Hải Dương, ngày 20 tháng 9 năm 2021

Đức Anh thân mến!

Chúng mình xa nhau thấm thoắt đã nửa năm rồi đấy nhỉ? Nhớ bạn quá, mình viết thư cho bạn đây. Trước hết, cho mình gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến hai bác và bé Quỳnh Nga nhé ! Còn bạn, từ ngày chuyển về Hà Nội, việc học hành đã ổn định hẳn chưa? Có được mấy người bạn mới rồi?

Bây giờ, mình sẽ kể về tình hình lớp cũ, trường cũ cho bạn nghe. Rất vui là lớp 3A của chúng mình, năm nay có mặt đầy đủ ở lớp 4A. Vui hơn nữa là cô Thuỷ tiếp tục làm chủ nhiệm nên cô hiểu rất rõ về từng học sinh, nhờ vậy mà sự giúp đỡ của cô rất có hiệu quả. Tổ 2 của chúng mình không còn bạn nào yếu kém nữa. Không khí thi đua học tập sôi nổi hẳn và điều đáng mừng hơn cả là 10 bạn tổ viên đều đã được kết nạp vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Riêng mình, năm học vừa qua cũng đạt được điểm khá cao về tất cả các môn. Mình cũng đoạt được giải Nhì trong hội thi vở sạch chữ đẹp của trường. Hè sang năm, bạn nhớ về quê chơi nhé! Chúng mình sẽ lại cùng nhau lên đê thả diều và bắt dế. Bạn bè gặp nhau, chắc là vui lắm đấy!

Thư đã dài, mình dừng bút ở đây. Chúc bạn và gia đình vui vẻ, gặp nhiều may mắn!

Bạn thân

Quốc Tùng

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 9

Thủy Nguyên, ngày... tháng... năm ...

Cún xa nhớ!

Cún ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến bạn quá. Mình tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua.

Bạn dạo này thế nào? Vẫn chăm chỉ học tập như trước phải không? Cho mình gửi lời hỏi thăm đến ông bà và bố mẹ của bạn nhé.

Còn mình và gia đình ở đây vẫn ổn. Tình hình học tập của lớp mình vẫn rất tốt. Cuối tuần, hạng thi đua đều nằm trong top đầu đấy. Hiện tại, mình đang cố gắng để được tham dự kì thi “Rung chuông vàng” ở trường. Bạn hãy cầu chúc cho mình nhé.

Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi. Mình tin rằng cuối Cún sẽ được danh hiệu Học sinh Giỏi xuất sắc. Mình rất tự hào vì có người bạn như Cún. À, Cún nhớ viết thư cho mình nhé. Mình chờ thư Cún.

Bạn thân của Cún

Hoàng Thu Hà

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 10

Ái Mỹ thân mến!

Vậy là chúng mình xa nhau hơn hai tháng rồi phải không Mỹ? Chẳng phải mình và Mỹ lười viết thư cho nhau là đứa nào cũng chuẩn bị học cho kì thi giữa kì sắp đến phải không Mỹ? Tối nay, sau khi học bài xong mình tranh thủ viết thư cho mỹ đây.

Bạn có khỏe không? Học hành thế nào? Hỏi vậy thôi chứ mình biết sức học của Mỹ có bao giờ chịu đứng sau mọi người đâu! Cậu luôn chịu khó, chăm chỉ thì làm gì mà Mỹ không giành vị trí hàng đầu phải không?

Giờ thì mình kể vài nét về tính tình của lớp mình cho Mỹ biết nhé! Từ ngày Mỹ đi lớp mình vẫn tổ chức học nhóm một tuần ba buổi và học tại nhà bạn Nam đấy. Còn lại thì tự học ở nhà. Tụi mình cũng đang cố gắng để học thật tốt. Các bạn và mình rất nhớ Mỹ. Giá như Mỹ cùng học với tụi mình thì vui biết chừng nào!

Cho mình dừng bút đây, chúc Mỹ và các bạn mới của Mỹ thật khỏe và chăm ngoan học giỏi. Hồi âm cho mình nhé!

Bạn thân của Ái Mỹ

Hoàng Thị Nguyệt Nga

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 11

Hồng Mai yêu mến,

Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui mừng khi biết cậu và mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Đặc biệt là tớ cảm thấy rất ngưỡng mộ với thành tích học tập đáng nể của cậu. Chính vì vậy, tớ viết là thư này với mong muốn chúc mừng cậu. Và cũng muốn kể cho cậu nghe về thành tích học tập của tớ.

Trong năm học vừa qua, tớ cũng đã đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Với số điểm trong kỳ thi cuối kỳ đúng như tớ mong ước. Cả hai môn Toán và Tiếng Việt đều đạt điểm 9. Riêng môn tiếng Anh tớ đã đạt điểm tối đa. Cậu cũng biết tớ rất thích học tiếng Anh mà. Ngoài ra, trong cuộc thi “Rung chuông vàng” do trường tớ tổ chức, tớ cũng may mắn lọt vào vòng bán kết của khối 4 đấy. Tuy cuối cùng không giành được giải nhất nhưng tớ cũng cảm thấy rất vui vì qua cuộc thi này tớ học hỏi được rất nhiều điều. Ngoài công việc học tập thì tớ cũng tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường nữa.

Tớ cảm thấy mỗi ngày đến trường đều là một ngày vui vẻ, Mai ạ. Còn cậu thì sao? Hãy sớm viết thư cho tớ nữa nhé.

Bạn của cậu

Nguyễn Hoa

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 12

..., ngày... tháng...năm...

Minh Hằng thân yêu,

Lời đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của bạn. Vậy là đã một năm kể từ khi bạn cùng gia đình chuyển ra Hà Nội. Không biết dạo này bạn cuộc sống của bạn như thế nào. Mọi người trong gia đình của bạn có khỏe mạnh không?

Còn tớ và bố mẹ đều khỏe. Kì nghỉ hè năm nay, tớ đã được đi học bơi. Tớ cảm thấy rất thích bơi lội. Một năm học mới lại bắt đầu. Tớ cảm thấy rất háo hức. Năm nay, lớp mình có cô giáo chủ nhiệm mới. Tên của cô là Cẩm Linh. Cô rất xinh đẹp và dịu dàng. Hằng ngày, tớ vẫn được bố đưa đến trường. Nhưng tớ cảm thấy khá buồn vì không có bạn. Khi nào rảnh, bạn nhớ về thăm tớ nhé.

Thư đã khá dài, tớ xin dừng bút tại đây. Cuối thư tớ chúc bạn có nhiều sức khỏe, học tập thật tốt!

Bạn thân của cậu

Hải Tú

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 13

Hà Nội, ngày… tháng… năm...

Bảo Trâm thân mến,

Từ lúc bạn cùng gia đình sang Đức sống đến giờ đã được một năm rồi. Mình cảm thấy rất nhớ bạn. Lời đầu thư, cho mình gửi lời chào cũng như lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn và gia đình.

Bảo Trâm này, hiện tại bạn đã quen với cuộc sống ở một đất nước mới chưa? Việc học tập của bạn chắc sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm quen với một ngôi trường mới, những người bạn mới. Nhưng mình mong bạn hãy luôn cố gắng nhé. Mình rất tò mò về cuộc sống của bạn ở Đức. Vậy nên bạn nhớ viết thư trả lời mình rồi kể cho mình nghe về mọi thứ nhé

Hy vọng sớm nhận được thư của bạn!

Bạn của cậu!

Tuyết Trinh

Viết một bức thư cho người thân ở xa - Mẫu 14

Hà Nội, ngày 22 tháng 11 năm 2022

Chú Sơn yêu quý!

Đã rất lâu rồi chú không về thăm nhà, cả nhà mình ai cũng nhớ chú lắm! Ông bà nội, các bác và cả bố mẹ cháu cứ nhắc đến chú mãi. Chú dạo này vẫn khỏe chứ ạ? Công việc của chú ở đó vẫn thuận lợi phải không ạ?

Gia đình mình dạo này vẫn khỏe chú ạ. Hôm vừa rồi, cả gia đình tổ chức một chuyến dã ngoại nhỏ. Mặc dù cũng rất vui nhưng cả nhà ai cũng nhớ và nhắc đến chú. Cháu vẫn nhớ lần trước, chú cũng đi cùng cả nhà. Chú còn pha trò cho cả nhà cười nữa.

Cháu hi vọng là vào chuyến dã ngoại sau của gia đình mình sẽ có chú. Cháu chúc chú luôn mạnh khỏe, sớm hoàn thành nhiệm vụ để trở về với gia đình.

Cháu của chú

Linh

Nguyễn Khánh Linh

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 15

Vinh, ngày 15 tháng 11 năm 2022

Hoàng thân mến!

Vậy là cậu đã chuyển trường được 1 tháng rồi. Gia đình cậu đều mạnh khỏe chứ? Việc học tập của cậu ở trường mới thế nào? Cậu đã làm quen được với nhiều người bạn mới chưa?

Từ lúc cậu chuyển đi, cô giáo chuyển bạn Nhật Minh qua ngồi cùng với tớ. Nhật Minh cũng tốt bụng giống hệt cậu. Cậu ấy cũng giúp đỡ tớ rất nhiều trong học tập. Vừa rồi, tớ đạt giải Nhì cuộc thi viết chữ đẹp của trường mình nữa đấy!

Tớ rất nhớ cậu! Tớ mong là cậu và gia đình sẽ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc. Chúc cậu học tập tốt và sớm làm quen được với ngôi trường mới. Nhận được thư, cậu nhớ trả lời lại tớ nhé!

Bạn của cậu

Nam

Hoàng Thành Nam

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 16

..., ngày ... tháng ... năm ...

Minh Tú thân mến,

Gia đình của cậu đã ra nước ngoài được một năm. Hôm qua, tớ mới nhận được thư của cậu. Tớ đã cảm thấy rất vui. Nên tớ đã ngồi viết thư trả lời cậu ngay. Lời đầu tiên, tớ muốn hỏi thăm sức khỏe của cậu và mọi người trong gia đình.

Năm học vừa rồi, tớ đã có kết quả học tập rất tốt. Điểm kiểm tra các môn đều rất cao. Tớ vẫn thường xuyên tham gia câu lạc bộ bóng đá ở trường. Tớ rất vui vì biết cậu đã làm quen được với nhiều bạn mới. Chúng mình cùng cố gắng học tập thật tốt nhé.

Khi nào có dịp về thăm Việt Nam, cậu nhớ đến thăm tớ nhé!

Bạn thân của cậu

Việt Hòa

Viết một bức thư cho người bạn ở xa - Mẫu 17

..., ngày ... tháng ... năm ...

Chào Kim Dung,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của cậu. Cậu và gia đình đã chuyển vào Thành phố Đà Lạt được một tháng. Tớ cảm thấy rất nhớ cậu. Học kì vừa rồi, kết quả học tập của tớ rất tốt. Tớ còn được tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng”. Các bạn trong lớp thường nhắc đến cậu. Nếu nghỉ hè cậu rảnh, hãy về thăm tớ nhé.

Cuối thư, tớ chúc cậu học tập tốt.

Bạn của cậu

Quỳnh Thi

Thi

.....................................

Trên đây, VnDoc.com đã giới thiệu tới các bạn Viết một bức thư cho người bạn ở xa. Để các em có thể học tốt môn Toán hơn và luyện tập đa dạng tất cả các dạng bài tập, mời các em cùng tham khảo thêm các bài tập Tiếng Việt lớp 3 nâng cao cùng các bài tập Toán nâng cao lớp 3.

Đánh giá bài viết
491 65.901
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm