Nói 2-3 câu thể hiện cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân

Nói 2-3 câu thể hiện cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện, củng cố vốn từ chuẩn bị cho bài viết trên lớp.

Gợi ý:

- Cử chỉ, việc làm nào của người thân gợi cảm xúc cho em?

- Em hãy diễn tả cụ thể cảm xúc đó.

Cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân - Mẫu 1

Hôm nay ông nội cõng em đi học về vì đường ngập nước mưa. Em vui lắm, cảm thấy thật bé nhỏ trên lưng ông vậy. Em cảm nhận được tình yêu thương mà ông dành cho em rất nhiều và em cũng vây. 

Cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân - Mẫu 2

Hôm sinh nhật, em nhận được một bức thư viết bằng tay từ em Bin. Mặc dù em Bin mới học mẫu giáo thôi nhưng nhìn thấy bức thư ấy em vui lắm vì em ấy đã cố gắng viết như thế nào. Những dòng chữ nghiêng ngả, những chữ viết sai trông mới đáng yêu làm sao. Nhìn thấy bức thư, em có thể cảm nhận được tình yêu thương của em Bin đối với em. 

Cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân - Mẫu 3

Trời đang nắng gắt, nhìn thấy bà ngoại đang đứng phơi thóc ngoài sân, em bỗng thấy thương bà lắm. Mặc dù vất vả nhưng bà vẫn luôn cố gắng để làm việc. Em chỉ muốn bà luôn luôn khỏe mạnh và được nghỉ ngơi nhiều hơn nữa!

Cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân - Mẫu 4

Vào ngày Tết Trung thu, mặc dù bị ốm nhưng bố vẫn cố gắng đưa em lên bờ hồ để chơi lễ. Thấy bố ốm như vậy, em cũng đã bảo với bố rằng thôi để hôm khác đi cũng được nhưng bố vẫn nhất quyết đưa em đi chơi. Em thấy rất vui nhưng cũng thấy có lỗi với bố.

Cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân - Mẫu 5

Nhìn ông cặm cụi làm chiếc diều cho em, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em chỉ muốn chạy đến bên ông và nói rằng mình yêu ông thật nhiều.

Cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân - Mẫu 6

Khi em bị ốm, mẹ thức cả đêm để chăm sóc cho em. Mỗi lần em tỉnh dậy đều thấy mẹ đang ngồi bên cạnh. Em thương mẹ rất nhiều!

Cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân - Mẫu 7

Có một buổi tối em vừa tan lớp học thêm về, trời sắp bão. Hai bố con đội trời mưa như trút nước đi về nhà. Lúc đó em thấy thương và lo cho bố vô cùng, cũng thầm cảm ơn bố về sự kiên cường để đưa em về đến nhà. 

Cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân - Mẫu 8

Bố em rất thương yêu em. Trong một lần em bị ngã, bố nhẹ nhàng tới đỡ em dậy và hỏi: “Con có đau lắm không?”. Dù bị trầy da, nhưng bằng câu nói của bố, em cảm thấy không còn đau đớn gì nữa! 

Ngoài Nói 2-3 câu thể hiện cảm xúc của em khi nghĩ về một cử chỉ, việc làm của người thân, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 3 nâng caobài tập môn Toán lớp 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
162 10.734
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • PHAN KHUE
    PHAN KHUE

    💧🌨️🌧️🌧️🌊🌫️🥣❄️🩵💧🐬🐟🐦🧊🗻👗🩲🩳🧢👖

    Thích Phản hồi 20:52 03/12
  • Cự Giải
    Cự Giải

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 08/10/22
  • Gia Kiet Hoang ...
    Gia Kiet Hoang ...

    Văn mẫu VnDoc rất là hữu ích

    Thích Phản hồi 08/10/22
  • Bé Bông
    Bé Bông

    Ông ngoại của em năm nay đã bảy mươi tuổi. Nhưng ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Cuối tuần, em thường về quê thăm ông. Lúc đó, ông lại đưa em đi chơi. Khi em được điểm tốt, ông sẽ thưởng cho em một món quà. Nhiều lúc, ông còn kể chuyện cho em nghe. Ông đã dạy em rất nhiều điều bổ ích. Em yêu ông ngoại của mình rất nhiều.

    Thích Phản hồi 08/10/22
    • Ngọc Mỹ Nguyễn
      Ngọc Mỹ Nguyễn

      Cảm ơn bạn đã góp ý

      Thích Phản hồi 08/10/22
    • Cute phô mai que
      Cute phô mai que

      Chưa đúng chủ đề lắm bạn ạ

      Thích Phản hồi 08/10/22

Tập làm văn lớp 3 Kết nối

Xem thêm