Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về gia đình em

Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về gia đình em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc giúp các em kể lại hoặc miêu tả về gia đình của mình, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn lớp 3 hay.

Mỗi người chúng ta, ai cũng được sống trong vòng tay yêu thương, chở che của mẹ cha. Từ mái ấm gia đình ấy, ta đã khôn lớn, trưởng thành và bước vào tương lai. Với mỗi người, gia đình luôn có vị trí vô cùng quan trọng trong tim. Dưới đây là các bài kể về gia đình em lớp 3, các em hãy cùng tham khảo nhé!

Kể về gia đình em mẫu 1

Gia đình em có 4 thành viên bao gồm bố, mẹ, em và em trai em. Bố em năm nay 30 tuổi, bố là bộ đội vì vậy bố chỉ được về nhà vào kỳ nghỉ phép. Mỗi ngày em đều nhớ bố. Mẹ bảo bố đang làm nhiệm vụ em phải học giỏi, ngoan ngoãn để cho bố yên tâm. Mẹ em năm nay cũng 30 tuổi. Mẹ là giáo viên mầm non. Mẹ hát rất hay, múa giỏi và khéo tay nữa. Mẹ hay làm đồ chơi từ chai nhựa đã qua sử dụng cho bọn em và các bạn nhỏ ở trường. Em trai em mới 2 tuổi, tên ở nhà là Gấu. Đi học về em sẽ chơi với em để cho mẹ làm việc. Còn em 8 tuổi, em đang học lớp 3B trường tiểu học Đại Mỗ. Em rất yêu gia đình của em.

Kể về gia đình em mẫu 2

Gia đình em gồm tất cả bốn thành viên, bố em, mẹ em, em và em gái của em. Bố mẹ của em còn rất trẻ, năm nay bố em ba mươi sáu tuổi, bố em là một bác sĩ công tác tại bệnh viện đa khoa của huyện, nhờ bố mà gia đình em có một bác sĩ riêng, sức khỏe của mọi người luôn được theo dõi và đảm bảo định kì. Mẹ của em kém bố em hai tuổi và vừa được cả nhà tổ chức sinh nhật ba mươi tư tuổi, mẹ em là một giáo viên mầm non. Mẹ rất đảm đang, mọi việc trong nhà đều một tay mẹ chăm lo, dù công việc bận nhưng việc nhà mẹ vẫn chu toàn mọi việc. Em năm nay 8 tuổi và đang học lớp 3A tại trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Thành viên nhỏ nhất chính là em gái em, em vừa chào đời vào tháng 5 năm ngoái, bây giờ em đã được 1 tuổi, trông em rất đáng yêu và bụ bẫm, em rất yêu thương em gái em và luôn mong em lớn thật nhanh để cùng chơi và cùng đi học với em.

Kể về gia đình em mẫu 3

Gia đình em có 5 người đó là bố, mẹ, anh trai, em gái và em. Bố em năm nay 35 tuổi, mẹ em 30 tuổi, bố mẹ em đều là nông dân. Công việc đồng áng rất vất vả. Bố mẹ phải đi ra đồng từ rất sớm. Đến khi về đầy mồ hôi và bùn đất. Mỗi khi bố mẹ đi làm đồng về em thường rót nước cho bố mẹ uống. Bố mẹ khen em ngoan em rất vui. Anh trai em 13 tuổi. Anh rất cao lớn, anh có thể giúp bố mẹ nhiều việc nặng hơn. Anh em là học sinh giỏi của lớp, anh còn đá bóng rất giỏi nữa. Em rất tự hào mỗi khi kể về anh cho các bạn. Em năm nay 8 tuổi, học lớp 3C trường Tiểu học Hà Thanh. Ở nhà em thường giúp mẹ quét nhà, nhặt rau, phơi lúa và trông em. Em gái em mới tròn 3 tuổi. Đó là một cô bé rất dễ thương. Cả nhà em đề rất yêu bé và cùng nhau chăm sóc bé. Mặc dù vất vả nhưng gia đình em luôn sẻ chia, chăm sóc nhau. Em rất quý trọng gia đình em.

Kể về gia đình em mẫu 4

Gia đình của em có ba người: bố em, mẹ em và em. Bố em năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi. Bố em là chủ một xưởng gỗ có tiếng trong tỉnh. Bố chính là trụ cột của gia đình em. Bố làm việc rất say mê. Có những lúc mải mê với số liệu, sổ sách bố quên luôn đã đến giờ cơm trưa. Bố em luôn dẫn em ra xưởng tham quan, nói cho em về những loại gỗ khác nhau. Bố hay dạy em học bài vào mỗi tối. Mẹ em năm nay đã ở tuổi ba mươi chín. Mẹ em là một nội trợ. Ngày ngày mẹ ở nhà lo cơm nước, chăm sóc gia đình. Mẹ nấu ăn ngon lắm. Mẹ em rất khéo tay nữa. Tối nào mẹ cũng ôm em vào lòng, kể em nghe những câu chuyện ngày xưa. Em là cô học sinh lớp Ba, là con một trong nhà nên luôn được bố mẹ cưng chiều. Bố mẹ rất quan tâm, lo lắng cho em. Bố mẹ hay cho em đi chơi để thư giãn sau mỗi kì học căng thẳng. Em rất thích những giây phút gia đình em vui vẻ bên nhau, tiếng cười tiếng nói rộn vang. Em trân trọng những khoảnh khắc hạnh phúc ấy. Em rất yêu quý gia đình em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để bố mẹ vui lòng.

Kể về gia đình em mẫu 5

Kể về gia đình em mẫu 3

Ai trong số chúng ta đều có gia đình, và em cũng vậy, gia đình luôn là điều tuyệt vời nhất đối với em. Gia đình em gồm có sáu người, ông bà nội của em, bố mẹ em, anh trai của em và em. Ông bà nội của em năm nay đều đã lớn tuổi, ông nội 60 tuổi còn bà nội 58 tuổi, dù tuổi đã cao nhưng ông bà em vẫn rất khỏe mạnh và tình cảm, luôn là tấm gương cho con cháu noi theo. Bố và mẹ của em bằng tuổi nhau, năm nay cùng 32 tuổi, công việc của bố là kĩ sư công nghệ thông tin, còn công việc của mẹ là nhân viên văn phòng. Bố và mẹ thường đi làm từ sáng đến tối mới về nên ở nhà chỉ có hai anh em và ông bà nội. Anh của em hơn em hai tuổi, anh năm nay 10 tuổi còn em 8 tuổi, cả hai cùng học tại trường Tiểu học Minh Khai. Trong gia đình, ai cũng yêu thương và quan tâm lẫn nhau, anh trai rất thương yêu và nhường nhịn em, gia đình em lúc nào cũng đầm ấm và tràn đầy niềm vui.

Kể về gia đình em mẫu 6

Gia đình là mái nhà che chở, là tổ ấm của mỗi chúng ta, đối với em, gia đình luôn là nơi cho em niềm vui, sự hạnh phúc và an toàn nhất. Gia đình là nơi chúng ta được sinh ra, được lớn lên và được yêu thương, quan tâm, đối với em, em may mắn được nhận sự quan tâm của cả ông bà, bố mẹ và chị gái. Ông bà nội em năm nay đã ngoài sáu mươi tuổi, trông cả hai ông bà đều rất đẹp lão với mái tóc trắng và nước da hồng hào. Ông em bị đau chân nên đi lại phải chống gậy, ông đi đâu đâu bà cũng dìu ông đi, hai ông bà rất tình cảm. Bố em năm nay 36 tuổi và đang làm công chức ở huyện, còn mẹ em năm nay 35 tuổi đang làm kế toán. Chị gái của em năm nay 13 tuổi và đang học tại trường cấp 2 Hòa Thạch, chị gái em rất xinh lại hiền và học giỏi, chị luôn nhường nhịn và chăm lo cho em. Em là người nhỏ nhất trong gia đình, năm nay em 8 tuổi và học tại trường Tiểu học. Em rất yêu gia đình của mình, em luôn mong gia đình sẽ mãi hòa thuận, vui vẻ và hạnh phúc với nhau.

Ngoài bài Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về gia đình em, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Tham khảo thêm: 

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
119 37.562
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm