Kể về gia đình em

Văn mẫu lớp 3: Giới thiệu về gia đình là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn miêu tả về gia đình của mình, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn lớp 3 hay. Sau đây mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Đề bài:

Viết một bài văn dài từ 8 đến 10 câu giới thiệu về gia đình em.

Kể về gia đình em mẫu 1

Đại gia đình em có tám người. Ông bà nội đã ngoài tám mươi tuổi vẫn khỏe mạnh, minh mẫn. Chú Kiều là sĩ quan Hải quân đã và đang trấn giữ đảo Trường Sa. Cô Uyên là con út của ông bà, là kỹ sư địa chất thường đi công tác trên Tây Bắc. Bố em là con cả của ông bà, tên là Nguyễn Đức Thìn, năm mươi tuổi, lái xe lửa trên đường Bắc - Nam. Mẹ em là Nguyễn Thị Bình, bốn sáu tuổi làm y tá bệnh viện thị xã. Chị gái em là Nguyễn Thị Cẩm Tú đang học lớp 10, rất xinh đẹp và học giỏi. Em là Nguyễn Đức Châu tám tuổi, thân hình có chút đầy đặn và học lớp 2. Chị gái em gọi là “Trâu Đen”. Ngày tết hay ngày giỗ, chú Kiều, cô Uyên mới về chơi, ông bà vui lắm.

Kể về gia đình em mẫu 2

Giới thiệu về gia đình lớp 3

Gia đình em gồm 3 người. Đó là bố mẹ em và em. Bố em năm nay 32 tuổi. Bố làm nghề thợ mộc. Bố làm mộc rất khéo và giỏi. Mẹ em gần ba mươi tuổi. Mẹ bán hàng tại nhà. Mẹ nấu thức ăn rất ngon. Em là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Kiền Bái. Em thấy gia đình em thật hạnh phúc và tràn ngập tiếng cười. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình em mẫu 3

Gia đình em có năm người. Đó là cụ em, bố mẹ em, bé Lộc và em. Cụ em đã già nhưng còn minh mẫn. Bố em là một thợ đúc gang. Mẹ em là một người làm đậu rất khéo. Bé Lộc mới 2 tuổi nhưng rất nghịch. Em học lớp 3A Trường Tiểu học Kiền Bái. Cả nhà em đều yêu thương nhau. Em thấy gia đình em thật hạnh phúc.

Kể về gia đình em mẫu 4

Gia đình em gồm 5 người. Đó là bà, bố mẹ em, bé Nhung và em. Bà em đã già, mái tóc bạc phơ. Bố em năm nay 32 tuổi. Bố làm nghề công nhân xi măng. Mẹ em gần ba mươi tuổi. Mẹ thường làm việc ngoài đồng. Mẹ rất chịu khó. Bé Nhung học mẫu giáo. Em là học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Kiền Bái. Em thấy gia đình em thật hòa thuận và yêu quý nhau. Em rất yêu gia đình em.

Kể về gia đình em mẫu 5

Gia đình em là gia đình liệt sĩ, gia đình văn hoá ở xóm Chùa, xã Vinh Quang. Ông nội em là liệt sĩ thời kháng chiến chống Pháp. Bà nội hiện ở với gia đình em. Gia đình em hiện nay gồm ba thế hệ: bà nội, bố mẹ em, chị Hoài và em.

Bà nội em năm nay đã 75 tuổi, mái tóc bạc phơ. Bà ăn không nhiều và hay bị khó ngủ, bà thích đi chùa tụng kinh niệm Phật. Bố em tên là Hoàng Văn Châu, kĩ sư nông nghiệp. Mẹ em là công nhân chăn nuôi ở Trại giống gia súc. Bố mẹ rất bận bịu, thường đi vắng nhiều ngày. Chị Hoài học lớp chín, là học sinh giỏi. Chị giỏi nội trợ, là trợ thủ đắc lực của mẹ em. Chị xinh đẹp và giỏi giang. Em tên là Chi, 8 tuổi, học sinh lớp hai. Cô giáo Hồng khen em là chăm ngoan, học giỏi.

Kể về gia đình em mẫu 6

Gia đình mình không như nhà nhiều bạn chỉ có 4 người mà có tới 6 người, bao gồm ông bà nội của mình, bố mẹ mình, anh trai và mình. Ông bà nội mình đều đã ngoài sáu mươi tuổi rồi, hai người vẫn còn khỏe và minh mẫn lắm. Ông có một bộ râu trắng dài, mỗi khi rảnh, ông thích nhất là chơi cờ cùng những ông lão trong khu phố, cùng họ uống trà, nói chuyện, y hệt như một lão nhân thời xưa vậy. Còn bà mình rất thích ra công viên gần nhà tập dưỡng sinh vào mỗi buổi chiều cho cơ thể dẻo dai. Những lúc khác, bà đều trồng rau hoặc chăm sóc những cây hoa trong vườn. Còn bố mình là một giáo viên cấp 3, chỉ khi nào có tiết dạy bố mới đến trường, còn lại bố đều ở nhà đọc sách hoặc soạn giáo án. Bố mình vẫn còn trẻ lắm dù rằng bố đã đồng hành với nghề thầy giáo này hơn hai mươi năm rồi. Mình rất thích được nghe bố giảng bài, vô cùng dễ hiểu và dễ nhớ. Còn mẹ của mình lại là một nhân viên ngân hàng, công việc của mẹ ấy vậy nhưng lại cần sự cẩn thận tỉ mỉ vô cùng cao. Mỗi ngày mình đều thấy mẹ ngồi làm sổ sách chi chít những con số, khi ấy mình thương mẹ lắm. Còn anh trai của mình, năm nay anh đã vào cấp 3. Anh lớn hơn mình nhiều lắm, cả vóc người cũng cao lớn nữa, trông chẳng thua kém gì bố cả. Anh rất yêu thương và chiều chuộng mình. Mình rất yêu gia đình của mình.

...........................

Em được cô giáo giao bài tả về gia đình, tuy em rất yêu gia đình nhưng lại chưa biết cách tả như thế nào cho hấp dẫn? Để có thêm gợi ý thú vị cho quá trình viết bài, các em hãy cùng tham khảo bài văn mẫu viết một đoạn văn ngắn tả về gia đình em mà VnDoc giới thiệu trên nhé!

Các bạn muốn tham khảo thêm 21 đoạn văn kể về gia đình em hay nhất, mời kích vào bài viết sau: Viết một đoạn văn ngắn kể về gia đình em lớp 3 Hay chọn lọc

Các bạn muốn tham khảo đề tài Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về gia đình em với các bài văn mẫu lớp 3 chất lượng nhất, mời kích vào bài viết: Viết đoạn văn khoảng 10 câu kể về gia đình em

............................................

Ngoài các bài văn hay giúp các em ôn luyện một cách hiệu quả, VnDoc.com còn có các bộ đề thi kì 2 lớp 3 cùng các đề thi môn Tự nhiên, Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh được sắp xếp và trình bày khoa học, giúp các con ôn luyện và rèn luyện học đồng đều tất cả các môn.

Viết đoạn văn ngắn kể về gia đình của em, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên đã được chọn lọc, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
237 45.277
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm