Tả Vịnh Hạ Long lớp 3 Hay Chọn Lọc

Văn mẫu lớp 3: Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long được thư viện văn mẫu VnDoc.com sưu tầm và tuyển chọn sẽ giúp các em hoàn thành tốt bài văn tả cảnh đẹp đất nước lớp 3.

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 1

Trong phòng khách của gia đình em, có một bức tranh sơn dầu rất lớn, vẽ cảnh Vịnh Hạ Long. Đó là món quà mà một người bạn của bố gửi tặng gia đình từ gần mười năm trước. Bức tranh có màu chủ đạo là màu xanh. Với nền trời xanh biếc có những đám mây trắng xốp như bông lững lờ trôi. Và mặt nước xanh sẫm gợn sóng lăn tăn. Hòa với đó là sắc xanh lá của những cây cối, rong rêu mọc bám trên các ngọn núi đá to nhỏ, đủ loại hình dáng khác nhau. Phía xa xa là một đàn chim đang vỗ cánh bay về tổ. Sự tinh tế của người họa sĩ đã được thể hiện qua bóng dáng của những ngọn núi đá chiếu lên mặt nước, loang loáng đẹp tựa như gương soi. Ngắm nhìn bức tranh, em phải xuýt xoa nhiều lần về vẻ đẹp tuyệt vời của Vịnh Hạ Long. Thật mong rằng em sẽ sớm có cơ hội được đặt chân đến nơi đây để quan sát cảnh vật bằng chính đôi mắt của mình.

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 2

Sau chuyến đi công tác tại vịnh Hạ Long, bố em đã mua một bức tranh vẽ cảnh vịnh về nhà. Bức tranh tuyệt đẹp nhất được treo trang trọng tại phòng khách. Khung cảnh thiên nhiên trong tranh thật vô cùng diễm lệ. Em thấy rõ vịnh được tạo nên bởi nhiều quần thể đảo, hòn đá vôi. Trung tâm bức tranh chính là hòn Trống Mái. Hai tảng đá tựa vào nhau trông thật thú vị. Xung quanh, xa xa là những hòn đảo nhỏ khác với nhiều hình dáng độc đáo. Mặt nước được tô màu xanh như ngọc biếc và phẳng lặng yên bình. Điểm tô cho khung cảnh thêm nhộn nhịp còn có một vài du thuyền chở khách tham quan. Ngắm nhìn bức tranh ấy, em ước ao được đến thăm Hạ Long một lần. Em rất tự hào vì đất nước ta có thắng cảnh như vậy.

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 3

Ở vị trí đẹp nhất trong phòng khách nhà em, là một bức tranh vẽ cảnh Vịnh Hạ Long rất đẹp. Trong tranh là một vùng biển rộng lớn đến tận cuối chân trời. Nước biển trong xanh, phẳng lặng, gợn sóng lăn tăn, chứ không dữ dội như các vùng biển lớn. Ở các góc, là những mỏm đá cao lớn, với hình thù kì lạ, chẳng hòn nào giống hòn nào. Trên đỉnh các hòn núi đá là cây cỏ xanh tươi, trông như được phủ lên một tấm thảm cỏ vậy. Nổi bật nhất, là chiếc thuyền buồm có cánh buồm đỏ tươi ở giữa bức tranh. Cánh buồm to, rộng, căng phồng lên bởi gió biển, rực rỡ như cánh bướm khổng lồ đang chao lượn trên mặt biển. Càng ngắm, em càng thấy khung cảnh thiên nhiên ở Vịnh Hạ Long thật đẹp quá. Thật tự hào khi quê hương Việt Nam ta có những khung cảnh thiên nhiên kì vĩ như vậy.

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 4

Ở Việt Nam có rất nhiều cảnh đẹp nhưng cảnh đẹp để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng em vẫn là Vịnh Hạ Long. Từ trên cao nhìn xuống, Vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ với hàng ngàn đảo đá. Các đảo đá được thiên nhiên tạo thành các hình thù khác nhau như hòn Trống hòn Mái, hòn Rùa. Nước biển Hạ Long bốn mùa trong xanh. Em rất thích ngắm mặt trời mọc trên vịnh vào buổi sáng mùa hè và đi thuyền buồm len lỏi qua các hòn đảo. Vịnh Hạ Long còn có rất nhiều các hang động. Động Thiên Cung nguy nga lộng lẫy với rất nhiều thạch nhũ, hang Đầu Gỗ khỏe khoắn. Còn vô số các hang động đẹp khác gắn liền với các truyền thuyết dân gian như là hang Trinh Nữ, Hồ Động Tiên… Vịnh Hạ Long đã được công nhận là một trong những kỳ quan của thế giới. Em rất tự hào về điều đó và càng thêm yêu đất nước mình.

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 5

Đó là bức ảnh chụp phong cảnh Vịnh Hạ Long một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, một kì quan của thế giới. Bao trùm lên toàn cảnh là những hòn núi đá to, nhỏ mọc lên giữa biển nước xanh mênh mông với những hình thù khác nhau. Hòn cao nhất giống như một chú gà trống đang ngẩng cao đầu để gáy, gọi là “hòn Trống”. Phía bên phải có hai hòn chồng gối lên nhau, trông thật chông chênh nguy hiểm. Xa xa là một cửa hang rộng với những dòng thạch nhũ chảy từ trên cao xuống, tạo cho cửa hang có những hình thù kì dị, lạ mắt. Xung quanh là biển nước xanh mênh mông. Một chiếc tàu du lịch đang rẽ sóng tiến vào một cửa động. Phong cảnh vịnh Hạ Long quả thật là đẹp và hấp dẫn. Lớn lên, nhất định em sẽ thực hiện một chuyến tham quan du lịch đến với Hạ Long.

Văn mẫu lớp 3: Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 6

Tuần trước, tại một triển lãm tranh ảnh, em đã được nhìn thấy một bức tranh vẽ cảnh Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh thiên nhiên nổi tiếng của Việt Nam, vùng lõi vịnh được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Nổi bật ở bức tranh là những hòn núi đá với các kích cỡ to nhỏ khác nhau nổi lên trên mặt biển xanh màu ngọc bích. Ở góc phải của bức tranh là một chiếc thuyền buồm du lịch màu trắng đang rẽ sóng qua những hòn núi đá. Ngay phía trên là những chú chim hải âu trắng chao lượn cùng với những đám mây bồng bềnh trên bâu trời xanh biếc. Theo em, đây là một bức tranh phong cảnh rất đẹp. Em rất thích bức tranh này.

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 7

Chủ nhật tuần trước, khi ở gần nhà em có một cuộc triển lãm những bức tranh vẽ về cảnh đẹp Hà Nội, em cùng bạn đến để tham quan. Trong đó, em ấn tượng nhất với bức tranh vẽ cảnh hồ Gươm buổi sớm. Bức tranh sơn dầu như khắc họa hết thảy mọi vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa mơ mộng của hồ Gươm buổi sớm. Hàng cây ven hồ ken những tán lá dày thành tầng bậc lớp lang, tỏa lên một màu xanh mươn mướt. Hàng cây ấy được người họa sĩ tài ba điểm chấm vài nét trông như rì rào, như xôn xao trong nắng sớm. Hàng liễu ven bờ rủ bóng xuống mặt hồ như nét mi của người thiếu nữ. Mặt hồ xao động, gợn sóng. Nổi bật giữa làn nước biếc của hồ Gươm là Tháp Rùa cổ kính, nơi được coi là trái tim của đất Hà Thành. Lớp sơn bên ngoài tháp đã tróc bở, người họa sĩ đã khéo léo điểm xuyết vào tháp những lớp rêu phong tạo vẻ đẹp cổ kính cho tháp. Làn sương khói bảng lảng làm tăng thêm vẻ mơ mộng cho bức tranh, khiến nó vừa như sự kết hợp giữa nét đẹp cổ vừa có cái gì đó đầy mơ mảng. Đường nét, màu sắc của bức tranh hài hòa đến nỗi khi ngắm nhìn nó, người xem có thể cảm nhận được hết thảy cái hồn, cái thần của bức tranh. Chắc hẳn người nghệ sĩ phải yêu Hà Nội nhiều lắm, phải dành nhiều tình cảm gắn bó lắm cho nó thì mới có thể họa nên một bức tranh đẹp như vậy. Em ngắm nhìn bức tranh mà cũng bồi hồi, xao xuyến trước vẻ đẹp mà nó mang đến. Em càng thêm yêu Hà Nội hơn, yêu nơi mình đã sinh ra và lớn lên, yêu mảnh đất thủ đô văn hiến ngàn đời.

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 8

Từ xa nhìn lại, bức tranh như một Vịnh Hạ Long có thật nhưng đã được thu nhỏ. Nền phía dưới bức tranh là mặt nước trong xanh gợn những đợt sóng lăn tăn. Nước trong xanh mát mẻ tưởng như nhìn được đến tận đáy, in cả nền trời với những gợn mây xanh, mây trắng. Phía trên mặt nước, cọ vẽ của họa sĩ phác nên hình ảnh của những hòn núi, hòn Trống Mái được phủ cây xanh mắt. Dưới đó là hình ảnh con thuyền rẽ sóng lướt nhẹ nhàng trên mặt nước như một nét chấm phá giữa khung cảnh bình yên, lặng lẽ của nước non nơi đây. Phía trên là những gam màu sáng của bầu trời, những tia nắng nhẹ được phác bằng màu vàng nhạt. Bầu trời trong và cao vời vợi. Bố cục của bức tranh được sắp xếp một cách hết sức tài hoa. Có điểm có diện, có đậm có nhạt và mọi cảnh vật đều có sự hài hoa trên nền sông nước. Màu sắc được kết hợp rất tuyệt làm sống lên cả cái hồn của bức tranh. Những nét vẽ của tác giả em cảm tưởng rất điêu luyện và tâm huyết. Tất cả hiện lên như một bức tranh thủy mặc tuyệt mĩ. Ngắm nhìn bức tranh em như được đến thăm thắng cảnh nới đây vậy.

Tả bức tranh vẽ Vịnh Hạ Long - Mẫu 9

Vịnh Hạ Long là một trong những thắng cảnh nổi tiếng của nước ta. Vẻ đẹp của Hạ Long trước hết là sự kì vĩ của thiên nhiên. Trên một diện tích hẹp có hàng nghìn hòn đảo nhấp nhô như rồng chầu phượng múa. Mặt vịnh Hạ Long lúc tỏa mênh mông, lúc thu hẹp thành ao, thành vũng, lúc uốn quanh chân đảo như dải lụa xanh. Bốn mùa Hạ Long phủ trên mình một màu xanh đằm thắm: xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của trời. Hạ Long đã hai lần được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Núi non, sông nước tươi đẹp của Hạ Long là một bộ phận tươi đẹp của non sông Việt Nam. Một lần đến thăm Hạ Long, sẽ muốn quay lại thăm nhiều lần nữa.

-----------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 Kết nối giải SGK Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Kết nối cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
779 109.244
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Giang Vũ
    Giang Vũ

    Mọi người ơi giúp mik với ạ 

    Lối sống giản dị được ví như thế nào vậy?

    Hãy viết 3->5 câu nói về lối sống giản dị.

    Thích Phản hồi 14:58 09/04
    • duy nguyen
      duy nguyen

      ok

      Thích Phản hồi 20:28 07/05

      Tập làm văn lớp 3 Kết nối

      Xem thêm