Viết 7-9 câu Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch lớp 3

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch Mẫu 1

(1) Khi đi tham quan, em luôn mang theo một chiếc mũ tai bèo màu xanh do bà nội mua cho. (2) Chiếc mũ được làm từ vải kaki, may hai lớp nên rất dày dặn và chắc chắn. (3) Vành mũ xòe ngang ra xung quanh chóp mũ, rộng chừng một gang tay. (4) Nhờ nó mà khi đi dưới nắng em cũng không bị nắng chiếu thẳng vào mặt. (5) Mũ có một cái quai dài có nút nhựa điều chỉnh độ dài để có thể ôm sát cằm khi sử dụng. (6) Mũ rất bền, dù em đã dùng hơn hai năm rồi nhưng vẫn đẹp như mới. (7) Sau mỗi chuyến đi, em sẽ giặt mũ thật sạch rồi phơi khô để mũ luôn sạch sẽ.

Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch Mẫu 2

(1) Một đồ vật không thể thiếu được mỗi khi em đi tham quan là chiếc bình nước. (2) Bình nước của em là loại 1 lít nên khá to, nhưng vì được làm từ nhựa nên không nặng chút nào. (3) Vỏ bình trong suốt, có vạch kẻ dọc theo thân đánh dấu các nấc dung tích mực nước bên trong bình. (4) Chiếc nắp của bình có thể xoay để mở hẳn ra, rất tiện lợi khi cho nước vào. (5) Còn khi uống thì em chỉ cần mở nắp vòi trên nắp ra mà thôi. (6) Hai bên hông bình, vị trí gần nắp là hai đầu nhựa nối sợi dây dù dài để em đeo bình nước như túi xách. (7) Sợi đây đó có thể tùy chỉnh độ dài nên rất dễ sử dụng. (8) Do bình bằng nhựa, nên chỉ có thể cho nước mát vào. (8) Nhưng như vậy cũng là quá đủ cho những ngày hè nóng nực rồi.

Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch Mẫu 3

(1) Khi đi tham quan cùng lớp, em luôn mang theo một chiếc ô. (2) Chiếc ô của em là ô dùng một người nên phần tán che không quá rộng, nhờ vậy chiếc ô khá nhỏ gọn, rất dễ để mang đi. (3) Phần tán ô có màu vàng tươi, in họa tiết những lát cam to rất đáng yêu. (4) Tuy phần tán không quá dày, nhưng che mưa hay nắng thì cũng vẫn rất tuyệt. (5) Các nan ô mảnh và có phần khớp ở giữ, giúp em thu tán ô về gọn gàng. (6) Tay cầm của ô to như ngón tay cái, có thể thu ngắn về bằng một phần ba lúc mở ra. (7) Phía dưới là phần tay cầm ô hình chữ J in hoa khá chắc chắn. (8) Bình thường lúc không sử dụng, em thu gọn ô lại, rồi cho vào chiếc túi tote của mình. (9) Như vậy là em có thể thoải mái lên đường đi tham quan cùng các bạn rồi.

Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch Mẫu 4

(1) Mỗi khi đi du lịch với cả nhà, em luôn mang theo chiếc vali nhỏ của mình. (2) Chiếc vali có kích cỡ 20 inch, nên có thể dễ dàng mang theo, kể cả khi đi máy bay. (3) Vỏ của vali được làm từ loại nhựa đặc biệt, tuy mỏng nhẹ nhưng rất chắc chắn, dù em ngồi len cũng không bị vỡ. (4) Phía dưới chân nó là bốn chiếc bánh xe giúp em có thể kéo vali khi di chuyển thoải mái. (5) Trên đầu vali thì có một cái tay cầm nhỏ, cùng phần quai kéo có thể kéo cao lên, giúp em không phải cúi xuống khi đi lại. (6) Vali được đóng mở bởi chiếc phéc kéo chạy vòng quanh thân, có ổ khóa bằng mật khẩu nên rất an toàn. (7) Không gian bên trong vali không quá rộng nhưng cũng đủ để em để áo quần và đồ dùng cá nhân củ mình cho cả chuyến đi. (8) Nhờ chiếc vali này, mà những chuyến du lịch cùng gia đình của em thật là tiện lợi và thoải mái.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch lớp 3

Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch

-----------------------------------------------

Ngoài bài Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
214 15.594
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm