Viết đoạn văn ngắn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch Mẫu 1

(1) Một đồ dùng mà em luôn dùng khi đi chọ chính là chiếc cặp sách. (2) Cặp sách của em được làm từ chất liệu da giả, có thể chống thấm nước, giúp sách vở an toàn nếu có nhỡ gặp mưa bớt chợt. (3) Toàn bộ cặp có màu xanh da trời rất đẹp và nổi bật. (4) Cặp chỉ gồm một ngăn chính có hình hộp chữ nhật, lớn như cái gối ngủ nhỏ, nên có thể để sách vở rất thoải mái. (5) Phần nắp cặp được thiết kế như nắp hộp, có thể lật lên rồi đóng lại dễ dàng. (6) Để giúp cố định nắp cặp, thì phần đầu nắp có hai miếng nam châm nhỏ màu bạc, vừa khít với mảnh nam châm trên mặt trước thân cặp. (7) Phía sau, là hai quai đeo to bằng khoảng hai ngón tay, có thể tùy chỉnh độ dài. (8) Mặt trong của quai có lót lớp lông mịn, nên khi đeo lên không hề bị đau vai, dù cặp có đựng khá nhiều đồ dùng. (9) Em luôn giữ gìn cặp thật cẩn thận, nên dù đã dùng nhiều tháng nhưng cặp sách của em vẫn còn sạch đẹp như mới.

Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch Mẫu 2

(1) Một đồ dùng không thể thiếu của em khi đi tham quan du lịch chính là bình nước. (2) Bình nước của em được thiết kế từ loại nhựa cứng, khá dày giúp hạn chế khả năng bị va đập. (3) Dù vậy, bình cũng vẫn khá nhẹ, tiện để mang theo khi đi bộ. (4) Bình nước trong suốt, có các vạch kẻ ngang để đánh dấu dung tích nước. (5) Tối đa chiếc bình có thể đựng được đến 2 lít, nhưng thường em sẽ chỉ rót đến mức 1,5 lít thôi, vì rót đầy quá thì sẽ khá nặng. (6) Nắp của bình rất chắc, nếu rót nước thì sẽ vặn cả chiếc nắp ra, còn nếu uống nước thì chỉ cần mở nấc chốt nhỏ ở phía trên mà thôi. (7) Hai bên hông bình có phần khung nhựa để móc dây đeo vào. (8) Chiếc dây ấy khá dày, có thể tùy chỉnh độ dài, giúp em đeo bình nước lên vai như đeo balo vậy. (9) Nhờ sự tiện dụng và xinh xắn ấy, mà chiếc bình nước đã trở thành trợ thủ đắc lực cho em mỗi lần đi tham quan cùng cả lớp.

Viết đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi học

Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Tả một đồ vật em thường dùng khi đi học lớp 3

Viết đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch

Học sinh tham khảo các đoạn văn mẫu hay tại đây Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch lớp 3

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) tả một đồ vật em thường dùng khi đi học hoặc khi đi tham quan, du lịch trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
103 10.371
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm