Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm

Văn mẫu lớp 3: Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả về một điểm du lịch, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay. Sau đây mời các em học sinh cùng quý thầy cô tham khảo.

Nghe đọc Tập làm văn lớp 3 - Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm

Đề bài: Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm - Văn miêu tả lớp 3

Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm số 1

Kết thúc học kì I, em đã đạt danh hiệu học sinh giỏi. Vì vậy, bố mẹ đã thưởng cho em một chuyến du lịch ở bãi biển Cửa Lò.

Chuyến xe khởi hành từ rất sớm. Buổi trưa, xe mới đến nơi. Sau khi nhận phòng, em và bố mẹ đã đi ăn trưa. Đến chiều, em được đi tắm biển. Từ khách sạn đi đến bãi biển mất khoảng mười phút. Bãi biển Cửa Lò thật đẹp. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Em được bố thuê cho một chiếc phao khá to. Nước biển thật mát.

Ngày hôm sau, gia đình em ghé thăm một số địa điểm như đảo Hòn Ngư, chùa Lô Sơn, làng Sen quê của Bác Hồ... Em còn được thưởng thức nhiều món đặc sản. Con người ở đây rất hiếu khách. Em và bố mẹ cũng có rất nhiều bức ảnh đẹp.

Chuyến du lịch của gia đình em thật vui vẻ. Em đã có thật nhiều kỉ niệm bên bố mẹ. Em mong sẽ có thêm nhiều chuyến đi hơn nữa

Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm số 2

Thác Đa nằm bên sườn núi Tản Viên thuộc huyện Ba Vì, cách thành phố Hà Nội 60 ki-lô-mét. Nơi đây nổi tiếng với Thác Ông, Thác Bà gắn liền với nhiều huyền thoại.

Những ngôi nhà sàn xinh xắn nằm nép dưới tán lá cây rừng là nơi nghỉ đêm của du khách. Nhiều lối mòn quanh co, nhiều bậc đá uốn khúc được xếp đặt tự nhiên tạơ cho Thác Đa vẻ đẹp thơ mộng.

Bạn hãy cùng nhau leo dốc, hoặc vượt đường mòn lên đỉnh thác để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của cây rừng, để chiêm ngưỡng những đoá lan rừng bám trên vách đá, đủ mọi dáng hình, mọi màu sắc, những hoa chuối đỏ tươi như ngọn lửa hồng lập loè giữa màu xanh cây lá.

Lên cao, lên cao, mây quấn dưới chân, mây ôm quanh người, mây xoã đôi vai, mây vờn trên đầu. Mây trắng như bông. Mây mềm hơn dải lụa. Nhìn xuống phía dưới, đồng ruộng và bản làng của người Mường hiện lên đẹp như một bức tranh sơn mài tuyệt tác.

Uống rượu cần, thưởng thức điệu múa của các cô gái Mường quanh đống lửa bập bùng trong màn đêm, du khách sẽ không bao giờ quên. Tiếng suối chảy rì rầm, tiếng lá rừng lao xao, tiếng gà rừng te te gáy từ vách núi xa vọng đến, tiếng tác của bầy nai, tiếng rậm rịch mơ hồ giữa đêm khuya tưởng như bước chân đi, tiếng thì thầm của Thần Núi nơi Thác Ông, Thác Bà, chợt làm du khách tỉnh giấc.

Ngắm Thác Đa trong màn sương sớm hay trong ráng chiều, mới cảm thấy vẻ đẹp mộng mơ, thanh khiết của một góc Tản Viên đầy quyến rũ.

Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm số 3

Vào dịp hè năm em chuẩn bị học lớp 3, cô giáo chủ nhiệm lớp em đã tổ chức một chuyến đi tham quan cho cả lớp em đi đến Đồ Sơn. Đó là một chuyến đi mang lại cho chúng em nhiều kỷ niệm đẹp và em không bao giờ có thể quên được.

Sau khi cô giáo căn dặn bọn em cần chuẩn bị những gì khi đi tham quan, về đồ dùng và trang phục. Nhưng do lớp em được đi tham quan trong vòng một ngày nên chuẩn bị cũng không cần quá nhiều. Vào sáng thứ 7, cả lớp em tập trung ở cổng trường lúc 6 giờ để chờ xe ô tô đến. Đi cùng lớp em, ngoài cô giáo chủ nhiệm còn có cả 4 các phụ huynh học sinh để cùng với cô giáo chủ nhiệm chăm sóc cho cả lớp em. Vì đây là chuyến đi đầu tiên của lớp em nên bạn nào bạn ấy cũng đều tỏ ra rất vui và phấn khởi.

Đúng 6 giờ 15 phút, xe đến cổng trường, sau khi bọn em lên xe, ngồi đúng vị trí và đã chuyển đầy đủ đồ lên xe thì xe bắt đầu chuyển bánh. Lúc đi trên xe, cả lớp em cùng nhau hát rất nhiều bài hát cũng như chơi những trò chơi như: Đoán bài hát, hay hát nối câu,… nên tất cả các bạn đều tham gia rất nhiệt tình. Sau 45 phút đi trên xe, cả lớp em đã đến địa điểm đầu tiên, đó là khu di tích Biệt thự vua Bảo Đại. Theo như cô hướng dẫn viên thì đây là một công trình kiến trúc độc đáo, được xây vào triều nhà Nguyễn mà chính xác hơn là vào thời của vua Bảo Đại. Sau đó, cô còn giới thiệu cho chúng em nghe rất nhiều về lịch sử của công trình kiến trúc độc đáo này. Biệt thự của nhà vua đẹp lắm, nên bọn em đều nhanh tay mang máy ảnh ra chụp và cùng nhau ghi lại những kỷ niệm đẹp tại đây. Kết thúc chuyến hành trình thăm biệt thự, chúng em được cô dẫn ra Bến tàu không số. Đây là nơi mà rất nhiều những chiếc tàu không số đã chở vũ khí, chở lương thực vào tiếp tế cho đồng bào miền trong như chúng em đã được cô lịch sử dạy ở trên lớp. Nhưng theo thời gian thì đây chỉ còn lại những di tích, đó là những chiếc cọc làm cầu vận chuyển chứ không còn được như trước. Đến đây, chúng em còn được thắp hương để tưởng nhớ những người anh hùng, những chiến sĩ cách mạng đã hy sinh để có thể bảo vệ cho nền độc lập của Tổ Quốc.

Kết thúc chuyến hành thăm quan của bọn em là chúng em được vào khu tham quan Hòn Dấu resort. Đây là khu vui chơi, giải trí tổng hợp mới được xây dựng của thành phố em. Khi đến đây, ngoài việc được tắm biển, chúng em còn được chơi những trò chơi tốc độ cao cũng như được thử sức tự mình khám phá: vạn lý trường thành thu nhỏ, hay vườn hoa Đà Lạt cũng như được thăm quan sở thú. Ở đây có rất nhiều động vật thú quý hiếm như: gấu, khỉ, cá sấu, hươu,… Nên khi lên đến đây, chúng em quả thật nhưng được lạc vào một xứ sở kỳ diệu với biết bao nhiêu điều mới mẻ và hấp dẫn.

Đến chiều, sau khi đã được cô giáo và các bác phụ huynh chuẩn bị đồ ăn nhẹ, chúng em cùng tạm biệt Đồ Sơn và lên đường trở về nhà. Quả thật đây là một chuyến hành trình rất bổ ích cũng như đem lại cho chúng em thêm nhiều điều mới, nhiều kiến thức mới. Em hy vọng sang năm sau, lớp chúng em sẽ được đi tham quan nhiều địa điểm hấp dẫn hơn nữa.

Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm số 4

Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm

Trong kì nghỉ hè vừa qua, em đã được bố mẹ thưởng cho một chuyến thăm quan tại thị trấn xinh đẹp Sa Pa. Em nghe mọi người kể rằng đây là thị trấn nghỉ mát cao nhất ở miền Bắc nước ta. là nơi có đỉnh Phan-xi-pang cao nhất Việt Nam và Đông Dương. Qua cửa xe, em say sưa ngắm nhìn những tràn ruộng bậc thang trên sườn núi và những ngôi nhà nhỏ xinh xắn của đồng bào dân tộc.

Sau hai giờ ngồi xe, gia đình em đã tới thị trấn Sa Pa. Đường phố Sa Pa nhà gạch san sát, khách sạn Sa Pa nằm cạnh chợ. Trên đồi thấy rải rác dấu vết di tích của những biệt thự xưa kia rất xinh xắn, xây dựng từ sau năm 1922 trở đi và đã bị tàn phá trong chiến tranh. Thay vào đó là những biệt thự, khách sạn mới được xây dựng từ sau ngày hoà bình chờ đón du khách khắp nơi đến thăm.

Tới Sa Pa, em được đi thăm thác Bạc, nước ở trên cao đổ xuống theo sườn núi tựa như một dải lụa trắng. Bố và em đi đúng vào mùa mưa. Sau một trận mưa lớn, trên đường từ Sa Pa tới đèo Ô Quy Hồ, em được chiêm ngưỡng vô số những thác bạc chảy nhất thời, đổ nước từ trên sườn núi cao xuông thấp. Đi qua một chút nữa là cầu Mây, một chiếc cầu treo bắc qua thũng lũng sông, cầu bắc chênh vênh, đi qua thấy đu đưa bồng bềnh khiến em không quen thấy sợ

Thị trấn Sa Pa vui nhất vào ngày phiên chợ cuối tuần. Chợ họp ngay giữa phố. Chợ bán nhiều sản vật địa phương, như rau, quả, măng, nấm tươi, mộc nhĩ, các vị thuốc...

Sa Pa là một thị trấn nghỉ mát lí tưởng. Khí hậu mùa hạ mát mẻ, ngay giữa mùa hè mà cũng không thấy nóng bức. Còn tối đến thì có vẻ như lại rét hơn vì vậy khi tới đây thì mọi người hãy mang thêm áo khoác của mình đi nhé. Lên nghỉ mát ở Sa Pa, bố cho em đi chơi suốt ngày vẫn không thấy mệt.

Em rất yêu quý thị trấn tươi đẹp này và hi vọng có thể quay lại đây thăm quan vào một ngày gần nhất.

Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm số 5

Cứ sau mỗi năm học, để động viên tinh thần học tập của em, bố mẹ thường tổ chức cho cả nhà đi nghỉ mát. Năm nay, kết thúc năm học, em đạt danh hiệu học sinh xuất sắc, bô' rất vui mừng, thưởng cho em một chuyến tham quan ở vịnh Hạ Long - một vùng biển đẹp nổi tiếng của nước ta hiện đang được bình chọn là di sản văn hóa thế giới.

Em đến Hạ Long với bao nhiêu là háo hức! Em đã nghe truyền thuyết về vịnh, về những con rồng trầm mình làm nên những hòn đảo muôn hình vạn trạng trong lòng vịnh. Trên đường đi, hình ảnh những làng mạc, nhà cửa, phố xá trải dài ra trước mắt... Non nước Việt Nam sao mà đáng yêu đến thế!

Kia rồi vịnh Hạ Long! Em reo lên sung sướng khi chiếc ô tô đỗ lại. Thật là trời nước một màu trong xanh thăm thẳm. Trước mắt em, trải ra ngút ngàn là màu nước biển mát lành và những hòn đảo nhỏ đan xen nhấp nhô trong lòng vịnh. Lên thuyền ra vịnh mới thấy hết cái tươi đẹp kì vĩ của khung cảnh nơi đây.

Đứng trên khoang thuyền, em nghe gió mát lồng lộng mơn man trên mái tóc. Nắng trải ra làm nước biển xôn xao lấp lánh. Càng vào sâu trong lòng vịnh càng có cảm giác nước trong vịnh là một khối ngọc bích nhưng mềm mại uyển chuyển. Nhìn bốn bề thấy mênh mang là sóng nước hiền hòa. Xa xa, cây cầu treo Bãi Cháy nổi tiếng trông như một bàn tay xinh xắn đang vẫy chào du khách. Đi sâu thêm chút nữa, quanh ta đều là những hòn đảo nhỏ đan xen vào nhau như một mê cung đầy hấp dẫn. Mỗi hòn đảo mang một hình dáng riêng, rất kì lạ.

Rời vịnh Hạ Long, em vẫn còn cảm giác ngỡ ngàng thích thú trước vẻ đẹp của vịnh - một kỳ quan hiếm có của Tổ quốc. Em thấy tự hào hơn về non sông gấm vóc của mình và càng thấm thía hơn trách nhiệm phải góp phần giữ gìn và xây dựng đất nước. Kỳ nghỉ hè của em đã trôi qua với bao điều thú vị và bổ ích như thế.

Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm số 6

Việt Nam ta được coi là đất nước có “Rừng vàng, biển bạc”. Từ những dãy núi hùng vĩ cho đến những cánh đồng lúa vàng óng trải dài tít tắp. Nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất với em chính là vùng đất Sa Pa.

Sa Pa là một thị trấn nằm thuộc huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Đây là một khu nghỉ dưỡng vùng núi nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước bởi khí hậu mát mẻ và khung cảnh tuyệt đẹp. Đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ rùng mình với khí lạnh đột ngột khác hẳn với không khí mùa hè nóng bức nơi đồng bằng. Chính vì vậy mà Sa Pa trở thành một địa điểm để du khách tránh nóng khi mùa hè về. Ở đây có rất nhiều những dãy núi cao thấp ẩn hiện trập trùng trong sương cùng những rừng đào bạt ngàn trải dài đến tận đường chân trời. Đặc biệt ở đây, du khách có thể tới thăm những làng dân tộc trong vùng và giao lưu với người dân bản địa. Quang cảnh ở Sa Pa thoạt nhìn rất giống phong cảnh của các nước Tây Âu, đó cũng là một đặc điểm thu hút khách du lịch.

Em rất thích thị trấn Sa Pa xinh đẹp này. Dù chuyến du lịch đã kết thúc từ rất lâu nhưng những hình ảnh về Sa Pa vẫn mãi in đậm trong tâm trí em.

............................................................................................

Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm là bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách làm bài văn tả những điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Ngoài Văn mẫu lớp 3: Tả một điểm du lịch mà em đã đến thăm, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Tiếng Việt 3 hơn.