Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nghị luận về suy nghĩ của em khi đứng trước một di sản đang bị xuống cấp lớp 9 Ngắn gọn

Nghị luận về suy nghĩ của em khi đứng trước một di sản đang bị xuống cấp Ngắn gọn lớp 9

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Suy nghĩ của em khi đứng trước một di sản đang bị xuống cấp Ngắn nhất - Mẫu 1

Ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội có một ngôi chùa đã gần 700 tuổi. Đó là chùa Tre. Tuy nhiên, ngôi chùa này lại không nhận được sự quan tâm xứng đáng, nên đã ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Ngôi chùa này được xây dựng từ thời nhà Trần va trải qua một lần trùng tu lớn vào thời nhà Mạc. Do đó các kiến trúc trong chùa mang đậm dấu ấn của cả hai triều đại này. Trải qua những năm tháng chiến tranh bom đạn, chùa vẫn còn vẹn nguyên các gian nhà. Nhưng cuối cùng lại hư hỏng trước sức mạnh của thời gian. Mái nhà của tiền đường thì bị hỏng mất, nhiều cây cột kèo bị mối mọt ăn sâu, bậc thềm thì mọc đầy cỏ dại… Nhiều địa điểm trong chùa phải đặt biển cảnh báo vì sợ gây nguy hiểm cho khách đến viếng thăm. Chứng kiến cảnh tượng đó, em rất buồn và đau lòng cho ngôi chùa. Những họa tiết chạm trổ còn sót cho thấy nơi đây đã từng khang trang như thế nào. Vậy mà giờ đây, nhìn đâu cũng hoang tàn, đổ nát. Để khắc phục tình trạng này và đưa chùa Tre trở về dáng vẻ như trước, chúng ta cần phải thực hiện hoạt động trùng tu và bảo vệ kĩ càng. Để làm được điều đó, ngôi chùa cần được chính quyền địa phương quan tâm hơn, thông qua chính sách bảo tồn và tu sửa. Đồng thời, ngôi chùa cũng cần sự quan tâm, yêu mến nhiều hơn của người dân tại địa phương cũng như trên cả nước. Việc có thêm nhiều khách đến viếng thăm sẽ giúp ngôi chùa có thêm sự chú ý, có thêm nhiều cơ hội được quan tâm bảo tồn hơn trước. Trên thực tế, ngôi chùa này từng được trùng tu một lần vào năm 1994 nhờ vào tiền cúng dường của khách thập phương cùng dân địa phương. Do đó, em tin rằng, chỉ cần nhận được sự yêu mến của người dân và được chính quyền chú ý đến, chùa Tre sẽ sớm khôi phục lại diện mạo như xưa.

Trước sức mạnh của thời gian, khó có di sản nào có thể trường tồn mãi không hao hụt. Nhưng chỉ cần chúng ta chung tay góp sức bảo tồn, duy trì, gìn giữ, thì những kiến trúc di sản đó vẫn sẽ tiếp tục đứng vững.

Suy nghĩ của em khi đứng trước một di sản đang bị xuống cấp Ngắn nhất - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm