Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) về chủ đề tinh thần yêu nước của nhân dân ta lớp 9

Viết đoạn văn về chủ đề tinh thần yêu nước của nhân dân ta lớp 9

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) về chủ đề tinh thần yêu nước của nhân dân ta, trong đó có dẫn trực tiếp một trong các ý kiến dưới đây của Chủ tịch Hồ Chí Minh:

a) Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta.

b) Lịch sử ta đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân ta. Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Quang Trung… Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn về chủ đề tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 1

Hồ Chủ tịch đã từng nói rằng “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta”. Thật vậy, từ thuở mới thành lập nên nước Việt Nam bởi các vị Vua Hùng cho đến nay, dù là khi độc lập hay khi đang bị giặc ngoại xâm dày xéo, thì tinh thần yêu nước đó vẫn chưa bao giờ bị dập tắt. Nó tồn tại như một ngọn lửa bất diệt trong những câu chuyện thần thoại mà ông bà vẫn thường kể. Dù cho dông bão ập đến, dù cho kẻ thù ra sức vùi dập thì ngọn lửa đó vẫn sẽ lại bùng lên mạnh mẽ. Chỉ cần một người Việt ta còn sống, những đốm lửa đó vẫn còn được giữ lại, âm ỉ trong lòng đất, chờ ngày được bừng lên. Chẳng cần dạy dỗ bằng sách vở, nhân dân ta truyền đời cho nhau tình yêu nước bằng dòng máu chảy trong huyết quản, bằng chính bản năng của mình. Như trẻ con sinh ra đã biết khóc, người Việt Nam sinh ra đã yêu nước. Tinh thần đó kết nối với nhau qua nhiều thế hệ, dệt thành ngọn lửa thiêng liêng, thiêu đốt tất cả những kẻ dám nhăm nhe vào nền độc lập của dân tộc ta.

Viết đoạn văn về chủ đề tinh thần yêu nước của nhân dân ta - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm