Thuyết minh về thành phố Đà Nẵng

Văn mẫu lớp 8: Thuyết minh về thành phố Đà Nẵng gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm và tổng hợp giới thiệu tới các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Dàn ý Thuyết minh về thành phố Đà Nẵng

1. Mở bài

Giới thiệu thành phố Đà Nẵng.

Lưu ý: học sinh lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của bản thân.

2. Thân bài

a. Khái quát chung

Đà Nẵng là đô thị loại một trực thuộc trung ương, là trung tâm kinh tế và là một trong những trung tâm văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Việt Nam.

Không chỉ là tâm điểm của 3 di sản thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn; thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp.

b. Thuyết minh chi tiết

Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan"; bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho du khách. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm…

Đà Nẵng nổi tiếng với khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ được nhiều người ví là Đà Lạt, Sapa của miền Trung. Có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là "Nam Thiên danh thắng".

Nói đến Đà Nẵng phải nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố.

Đà Nẵng có nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh, nổi tiếng nhất là bãi biển Mỹ Khê, bên cạnh đó, cảng Đà Nẵng là một trong những cảng ăn khách nhất hiện nay ở Việt Nam.

Thành phố Đà Nẵng

Ngày nay, du lịch Đà Nẵng rất phát triển với nhiều điểm đến thú vị như: bãi biển, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, đảo Cù Lao Chàm,…

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

c. Ý nghĩa, lợi ích kinh tế của thành phố Đà Nẵng

Đà Nẵng đang là chuẩn mực thành phố của nước ta, hướng đến một cuộc sống có chất lượng tốt nhất.

Với những cảnh đẹp vốn có của mình. Đà Nẵng đang phát triển du lịch mạnh mẽ, trở thành điểm thu hút khách du lịch nhất cả nước với nguồn thu khổng lồ.

Đà Nẵng đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của cả đất nước.

3. Kết bài

Khái quát lại đặc điểm và tầm quan trọng của thành phố Đà Nẵng.

Văn mẫu Thuyết minh về thành phố Đà Nẵng mẫu 1

Mỗi dịp nghỉ lễ, em lại được cùng gia dình đi du lịch. Chuyến đi của gia đình em thường là các tỉnh, thành phố trên đất nước Việt Nam. Trong đó, em ấn tượng nhất là thành phố Đà Nẵng. Được mệnh danh là thành phố du lịch hấp dẫn nhất, Đà Nẵng đang dần khẳng định vị trí của mình trên bản đồ thế giới.

Đi theo quốc lộ 1A, cách thành phố Hà Nội 766 km về phía Bắc, cách thành phố Hồ Chí Minh 961km về phía Nam, Đà Nẵng nằm ở trung tâm của dải đất miền Trung.

Theo một số ghi chép, Đà Nẵng có từ thời Chămpa. Nhưng phải đến năm 1889, sau khi xâm lược Việt Nam, người Pháp mới tách Đà Nẵng ra khỏi Quảng Nam, đánh dấu sự đời của thành phố. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, Đà Nẵng dần trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất của Việt Nam. Đà Nẵng mang những vẻ đẹp đặc trưng mà ít thành phố nào có được. Chạy dọc trong lòng thành phố là dòng sông Hàn thơ mộng. Đà Nẵng nổi tiếng với những cây cầu đặc biệt bắc qua dòng sông này. Đó là cầu quay sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng,… Trong đó, cầu quay sông Hàn chính là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam.

Là một thành phố sát biển. Khi tới đây, du khách ai cũng trầm trồ trước sự xinh đẹo và quyến rũ của những bãi tắm nối tiếp nhau. Có lẽ vì vậy mà Đà Nẵng nổi tiếng với biệt danh “thành phố với bãi biển đẹp nhất hành tinh”.

Nhắc tới Đà Nẵng, có lẽ ai cũng biết dến khu du lịch Bà Nà Hills. Để đáp ứng các nhu cầu vui chơi giải trí của khu du lịch, Đà Nẵng đã cho xây dựng tuyến cáp treo để thay thế cho đường bộ. Đây là hệ thống cáp treo đạt rất nhiều kỷ lục thế giới.

Nếu bạn là một người thích tham gia các sự kiện ngoài trời thì Đà Nẵng chính là điểm đến lý tưởng. Đà Nẵng chính là địa điểm cho các sự kiện văn hóa đặc sắc. Trong đó có lễ hội pháo hoa quốc tế. Lễ hội diễn ra hằng năm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đà Nẵng cũng là nơi trưng bày,cất giữ các di vật nghệ thuật với bảo tàng điêu khắc Chăm lớn nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn nổi tiếng có làng điêu khắc đá mỹ nghệ non nước. Những tác phẩm điêu khắc ở đây được mài dũa rất công phu, tinh tế. Được mài dũa tỉ mỉ dưới bàn tay của những nghệ nhân lành nghề. Tác phẩm đá nhỏ nhỏ, xinh xinh rất thích hợp để làm quà lưu niệm.

Đến với Đà Nẵng, du khách còn được đắm mình trong một không gian ẩm thực phong phú đa dạng. Đây là một trung tâm ẩm thực với những món ăn đặc sắc mà độc đáo, mang đậm hương vị miền Trung.

Nằm ở trung tâm của miền Trung, Đà Nẵng đã trở thành cầu nối của các di sản văn hóa thế giới. Vị trí địa lý thuận lợi, thiên nhiên đa dạng trù phú với vô vàn các di tích lịch sử, địa danh nổi tiếng cùng nền ẩm thực đặc sắc mà độc đáo. Hằng năm, Đà Nẵng thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Đà Nẵng đã và đang dần khẳng định vị trí của mình trên bản đồ thế giới. Trở thành thành phố du lịch đáng sống nhất Việt Nam.

Mặc dù chỉ mới tới đây một lần, nhưng em đã bị thu hút bởi nét độc đáo mà đặc biệt của thành phố này. Đà Nẵng là một thành phố xanh với nhiều vẻ đẹp ấn tượng mà ai cũng nên một lần ghé thăm.

Văn mẫu Thuyết minh về thành phố Đà Nẵng mẫu 2

Việt Nam được biết đến là một đất nước xinh tươi được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều vẻ đẹp. Rải rác khắp đất nước là nhiều địa điểm du lịch thú vị. Một trong số đó chúng ta không thể không nhắc đến Đà Nẵng - Thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Đà Nẵng là đô thị loại một trực thuộc trung ương, là trung tâm kinh tế và là một trong những trung tâm văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Việt Nam. Không chỉ là tâm điểm của 3 di sản thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn; thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp. Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan"; bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho du khách. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… Đà Nẵng nổi tiếng với khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ được nhiều người ví là Đà Lạt, Sapa của miền Trung. Có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là "Nam Thiên danh thắng". Nói đến Đà Nẵng phải nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố. Đà Nẵng có nhiều bãi biển đẹp, nước trong xanh, nổi tiếng nhất là bãi biển Mỹ Khê, bên cạnh đó, cảng Đà Nẵng là một trong những cảng ăn khách nhất hiện nay ở Việt Nam. Ngày nay, du lịch Đà Nẵng rất phát triển với nhiều điểm đến thú vị như: bãi biển, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, đảo Cù Lao Chàm,…

Đà Nẵng đang là chuẩn mực thành phố của nước ta, hướng đến một cuộc sống có chất lượng tốt nhất. Với những cảnh đẹp vốn có của mình. Đà Nẵng đang phát triển du lịch mạnh mẽ, trở thành điểm thu hút khách du lịch nhất cả nước với nguồn thu khổng lồ. Đà Nẵng đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của cả đất nước.

Nếu có điều kiện, nhất định bạn nên đến Đà Nẵng một lần để thấy được nơi đây xinh đẹp và đáng sống như thế nào. Đà Nẵng nói riêng và các địa điểm du dịch khác nói chung là niềm tự hào của người Việt Nam. Chính vì thế chúng ta cần có ý thức giữ gìn, bảo vệ và quảng bá vẻ đẹp này với bạn bè năm châu.

Thuyết minh về thành phố Đà Nẵng mẫu 3

Đà Nẵng – Một thành phố du lịch đẹp hàng đầu tại Việt Nam. Đà Nẵng không chỉ có cảnh đẹp mà con người ở đây cũng đẹp, đẹp cả tâm hồn lẫn hình thức.

Đà Nẵng là đô thị loại một trực thuộc trung ương, là trung tâm kinh tế và là một trong những trung tâm văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung – Tây Nguyên, Việt Nam.

Nói đến Đà Nẵng là chúng ta có thể hình dung ngay rằng đó là một thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác…

Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kề cận ba di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà Nẵng trong khu vực, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 3 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp đến nỗi du khách khó có thể nào quên được sau khi đã đến thăm thành phố này.

Đà Nẵng có đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Có bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho du khách. Dưới chân Sơn Trà có Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… cho du khách cảm giác thú vị khi chìm đắm trong vẻ huy hoàng bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng sơn thuỷ hữu tình. Có khu du lịch sinh thái Bà Nà - Suối Mơ được nhiều người ví là Đà Lạt, Sapa của miền Trung. Có Ngũ Hành Sơn huyền thoại là "Nam Thiên danh thắng".

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố. Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân. Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của dòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi. Cầu Sông Hàn không chỉ tạo thêm thuận lợi cho giao thông vận tải, du lịch, khơi dậy tiềm năng kinh tế của một vùng đất rộng lớn ở phía đông thành phố mà còn là một dấu ấn văn hoá của người Đà Nẵng hôm nay gửi lại muôn đời con cháu mai sau.

Biển cũng là nguồn cảm hứng du lịch vô tận mà Đà Nẵng có được. Ngoài những bãi tắm sạch, đẹp trải dài thì cảng Đà Nẵng là một trong những cảng ăn khách nhất hiện nay ở Việt Nam.

Đà Nẵng thành phố bên sông Hàn, thành phố biển xinh đẹp thơ mộng và lòng mến khách của người dân thành phố đã làm cho nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế.

---------------------------

Trên đây VnDoc hướng dẫn các bạn học tốt bài Văn mẫu lớp 8: Thuyết minh về thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra các bạn có thể soạn bài Ngữ văn 8 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc để học tốt môn Ngữ văn 8.

Đánh giá bài viết
57 26.508
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 8 Sách mới

    Xem thêm