Chứng minh rằng thể thao có vai trò quan trọng trong đời sống con người

Văn mẫu lớp 8: Chứng minh rằng thể thao có vai trò quan trọng trong đời sống con người được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các em học sinh và phụ huynh tham khảo các bài Ngữ văn 8 nhằm củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Chứng minh thể thao có vai trò quan trọng trong đời sống con người

Trong đời sống ngày nay, nhiều người quan niệm rằng luyện tập thể thao chỉ là để giải trí, thư giãn. Nhưng thực ra, trong quá trình nhận biết, ta lại thấy thể thao có vai trò quan trọng trong cuộc sống.

Đồng nghĩa với luyện tập thể thao chính là rèn luyện sức khỏe. Như Bác Hồ đã nói: "Sức khỏe là vàng". Có sức khỏe mới có thể lao động, làm việc. Mọi người đều mang cho mình một sức khỏe tốt thì xã hội mới phát triển. Như vậy, để có sức khỏe tốt, việc đầu tiên là rèn luyện thể thao.

Tại sao phải rèn luyện thể thao? Luyện tập thể thao chính là hoạt động chân tay. Có nhiều hình thức lao động chân tay khiến con người ta mệt mỏi. Nhưng không, nếu ta biết luyện tập thể thao một cách phù hợp, vừa với năng lực thì nó không những đem lại cho ta một tinh thần sảng khoái, một trí tuệ dồi dào, minh mẫn, mà còn giúp ta có một sức khỏe tốt để học tập và làm việc.

Trên thực tế, ta dễ dàng thấy rằng nhiều vận động viên thể thao đều có thân hình chắc khỏe. Họ làm việc, đi lại một cách nhanh nhẹn

Nếu mục đích của ta là muốn có một sức khỏe tốt, trong khi đó, mới tập được một vài động tác cơ bản đã uể oải, chán nản. Như vậy, liệu ta có thể đạt được mục đích đặt ra không?

Thể thao là một quá trình rèn luyện, không thể ngày một ngày hai mà ta có thể nhìn thấy kết quả. Vậy nên, để rèn luyện thể thao một cách nghiêm túc, có hiệu quả ta cần có thời gian. Thể thao chính là rèn luyện cho con người ta tính kiên nhẫn, bền bỉ, dẻo dai.

Trong các trận thi đấu lớn, nếu như có một thành viên vì tính ích kỉ riêng, vì lợi ích cá nhân mà hoạt động riêng lẻ, hay một thành viên vi phạm luật chơi, ai đó nhút nhát, không dám trổ ra hết tài năng của mình thì đội đó có giành giải được không? Chắc chắn là không.

Như vậy, để đạt được giải thưởng, mọi thành viên đều phải gạt bỏ đi tính ích kỉ của bản thân, phải chú ý đến hành động của mình, phải tự tin vào tài năng bản thân. Vậy nên, thể thao còn rèn luyện tính đồng đội, tuân thủ kỉ luật một cách nghiêm túc, lòng dũng cảm và thái độ tự tin vào chính mình.

Không những vậy, thể thao còn rèn luyện lối sống trung thực, cao thượng, vô tư.

Khi thi bất kì môn thể thao nào đó, ban giám khảo không thể nào nâng điểm hay đánh giá sai về một đội thi. Nếu xảy ra điều đó thì chắc chắn danh tiếng của vị giám khảo đó sẽ bị bêu xấu, giải thưởng của đội đó sẽ không được công nhận.

Rèn luyện thể thao không những đem lại lợi ích cho cá nhân mà còn phục vụ cho tập thể, xã hội. Vì vậy, mỗi người nên dành thời gian để tập thể thao thay cho bất cứ những việc làm vô bổ nào

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Chứng minh rằng thể thao có vai trò quan trọng trong đời sống con người cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 8 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 8 và biết cách soạn bài lớp 8 các Tác giả - tác phẩm Ngữ văn 8 trong sách Văn tập 1 và tập 2. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 115
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 8 Sách mới

Xem thêm