Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thuyết minh giới thiệu một danh lam thắng cảnh của Việt Nam mà em yêu thích lớp 9

Thuyết minh giới thiệu một danh lam thắng cảnh lớp 9

Đề bài: Trong bài hát “Việt Nam quê hương tôi” của nhạc sĩ Đỗ Nhuận có đoạn:

Bạn ơi hãy đến quê hương chúng tôi
Ngắm mặt biển xanh xa tít chân trời
Nghe sóng vỗ dạt dào biển cả
Vút phi lao gió thổi bên bờ
Buồm vươn cánh vượt sóng ra ngoài khơi
Trong nắng hồng bừng lên sáng ngời

Từ cảm hứng tự hào về quê hương nêu trên, em hãy viết bài văn thuyết minh giới thiệu một danh lam thắng cảnh của Việt Nam mà em yêu thích.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Thuyết minh giới thiệu một danh lam thắng cảnh của Việt Nam - Mẫu 1

Mảnh đất hình chữ S của chúng ta có 63 tỉnh thành. Mỗi tỉnh thành đều có rất nhiều những danh lam thắng cảnh tươi đẹp chờ mọi người khám phá. Quê hương Quảng Bình của tôi cũng có rất nhiều những cảnh đẹp, nhưng chưa được nhiều người biết đến và tham quan. Bên cạnh động Phong Nha, hang Én, hang Sơn Đoòng nổi tiếng xa gần, thì Quảng Bình còn có một hang động khác đẹp và rộng lớn không kém, chính là động Thiên Đường.

Động Thiên Đường thuộc hệ sinh thái vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Để đến động Thiên Đường, du khách sẽ có mặt ở thành phố Đồng Hới, sau đó di chuyển bằng xe ô tô hoặc xe máy để đi đến lối vào vườn Quốc gia. Với thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút. Bạn có thể tự di chuyển bằng xe cá nhân, hoặc thuê xe tự lái, hoặc đi theo xe dịch vụ đều được. Con đường di chuyển đến độn bằng phẳng, xung quanh là phong cảnh rừng núi hùng vĩ, xanh tươi, sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Khi đến vườn Quốc gia, khách tham quan sẽ tự đi bộ đến chân núi, hoặc thuê xe điện để được đưa đón tận nơi. Để vào động, mọi người cần mua vé tham quan. Tuy nhiên giá vé không hề đắt, chỉ khoảng 250.000đ với người lớn mà thôi.

Khi bước vào bên trong động Thiên Đường, khách tham quan sẽ thấy số tiền đã bỏ ra và thời gian di chuyển là hoàn toàn xứng đáng bởi vẻ đẹp tuyệt vời ở bên trong. Cấu trúc của hang rất hùng vĩ, kỳ bí và tráng lệ. Vẻ đẹp đó được tạo nên bởi sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên của giếng trởi ở phía trên chiếu vào những nhũ đá ngàn năm tuổi trong động. Mỗi khối nhũ lại có hình dáng kì ảo, phong phú, uyển chuyển, mềm mại nhưng vẫn cứng cỏi, sắc bén. Khiến bên trong động như là một chiều không gian khác biệt với thế giới bên ngoài. Bữa tiệc của hình khối, đường nét và màu sắc khiến khách tham quan tưởng như mình vừa đặt chân tới thiên đường. Và có lẽ, đó cũng chính là nguồn gốc của tên gọi hang động này. Với chiều dài 31,4km, Thiên Đường là hang động dài nhất châu Á. Kết hợp với vẻ đẹp đồ sộ, tinh xảo, mờ ảo thực hư, một khi du khách đã bước chân vào đây thì phải say mê, trầm trồ cảm thán mãi không thôi. Với mỗi đoạn đường, kích thước của hang và độ dốc của con đường sẽ thay đổi liên tiếp, tạo nên sự mới lạ, hấp dẫn cho du khách tham quan. Đặc biệt, bên trong hang còn có những cây cầu bằng gỗ với chiều rộng khoảng 3,5 mét trải dài suốt đường đi, giúp hành trình khám phá hang động bớt vất vả và nguy hiểm.

Khi đến với hang Thiên Đường, du khách nên chọn đi vào mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm, để tránh gặp tình trạng mưa lớn, bão lũ ở khu vực rừng núi. Đồng thời, đây cũng là thời điểm giúp khách tham quan cảm nhận được tối đa vẻ đẹp của thiên nhiên trên đường đến chân hang Thiên Đường. Đồng thời tận hưởng tối đa bầu không khí mát mẻ ở trong hang, chênh lệch nhiều so với bên ngoài, có khi lên tới 15 độ. Cùng với đó, bạn còn cần chuẩn bị trang phục dễ vận động, một ít nước và thức ăn nhẹ để bổ sung năng lượng, đảm bảo hành trình khám phá hang động dài không mệt mỏi.

Với vẻ đẹp độc đáo, hùng vĩ hoàn toàn tự nhiên, hang động Thiên Đường xứng đáng được nhiều người biết đến và tham quan hơn nữa. Em rất mong trong tương lai, chính quyền địa phương sẽ quan tâm hơn đến địa điểm này để có các hoạt động đầu tư quảng bá phù hợp. Giúp danh lam thắng cảnh này bảo tồn, phát triển hơn nữa, xứng đáng với tiềm lực mà nó sở hữu.

Thuyết minh giới thiệu một danh lam thắng cảnh của Việt Nam - Mẫu 2

Đang cập nhật...

Chia sẻ, đánh giá bài viết
256
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm