Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ của em về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục lớp 9 Ngắn gọn

Viết bài văn nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục lớp 9 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục Ngắn gọn - Mẫu 1

Vấn đề một số học sinh ngại đọc sách đang là một vấn đề nổi cộm trong thế hệ học sinh hiện nay.

Hiện tượng này diễn ra ở mọi lứa tuổi học sinh, với biểu hiện là hành động lười, không muốn đọc sách. Ngoài sách giáo khoa hay truyện tranh, hầu như các bạn học sinh này không đọc thêm cuốn sách nào cả. Thời gian rảnh, các bạn sẽ đi chơi, xem phim, chơi game… chứ không tìm kiếm và đọc một cuốn sách nào cả. Khi nhắc đến đọc sách, các bạn thường phớt lờ và tỏ ra chẳng mấy thích thú, quan tâm. Nguyên nhân của hiện tượng này trước hết là do sự lười biếng, ham chơi của các bạn trẻ, cùng sự thiếu nhận thức về tầm quan trọng của sách và việc đọc sách. Bên cạnh đó là những nguyên nhân khách quan khác như sự thiếu thốn về nguồn sách do không đủ điều kiện mua sách, hoặc nhà cách xa thư viện… Một số trường hợp khác thì học sinh lười đọc do chưa có ai định hướng và đồng hành cùng trên con đường tìm kiếm cuốn sách phù hợp, do đó còn mông lung, uể oải. Vì vậy, để đẩy lùi được hiện tượng lười đọc sách ở học sinh, chúng ta cần có những giải pháp thiết thực đánh vào từ ngay nguyên nhẫn dẫn đến hiện tượng này. Quan trọng nhất, chính là sự thay đổi từ chính các bạn học sinh. Các bạn cần tự mình chủ động tìm đọc sách, không nhất định phải đọc nhiều, đọc những cuốn sách dày và khó hiểu, mà ưu tiên đọc từng chút một, đọc cuốn sách về đề tài mà mình yêu thích. Còn gia đình và nhà trường, cộng đồng thì cần quan tâm hơn đến việc đọc sách của học sinh. Tổ chức thêm nhiều câu lạc bộ, hoạt động liên quan đến việc đọc sách cho lứa tuổi học trò, đồng thời xây dựng thêm nhiều thư viện cho mượn sách. Cùng với đó, việc tuyên truyền về ý nghĩa, giá trị của việc đọc sách cũng cần được tăng cường, đẩy mạnh hơn để nâng cao ý thức cho học sinh.

Khi toàn thể cộng đồng cùng chung tay, góp sức thực hiện các biện pháp nêu trên, thì hiện tượng lười đọc sách ở học sinh sẽ sớm được giải quyết.

Nghị luận về vấn đề một số học sinh ngại đọc sách và cách khắc phục Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm