Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn nêu cảm xúc khi đến thăm một di tích lịch sử, trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt hoặc câu rút gọn

Nêu cảm xúc khi đến thăm một di tích lịch sử, trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt hoặc câu rút gọn lớp 9

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 8-10 dòng) nêu cảm xúc của em khi đến thăm một di tích lịch sử, trong đoạn văn có sử dụng câu đặc biệt (hoặc câu rút gọn).

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn nêu cảm xúc của em khi đến thăm một di tích lịch sử - Mẫu 1

Khi đến thăm thủ đô Hà Nội, em đã may mắn được đến tham quan di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đây là nơi mà thực dân Pháp xây dựng lên để giam giữ, tra tấn và giết hàng loạt các chiến sĩ và nhà hoạt động cách mạng của nước ta. Sau khi hòa bình lập lại, nhà nước của ta đã cải tạo lại di tích lịch sử này. Khi đến đây, được tận mắt chứng kiến những mô hình và lời thuyết minh về cách mà lũ giặc man rợn dùng để hành hạ, tra tấn các chiến sĩ cách mạng, lòng em đau xót vô cùng. Chao ôi! Tại sao chũng có thể nhân danh văn minh, tiến bộ để làm ra những hành động tàn tệ đến như thế. Cùng với đó, em càng thêm thán phục, kính trọng những hi sinh của các chiến sĩ, các cán bộ cách mạng đã hi sinh bản thân, vượt qua mọi gian khổ, nhục hình để giữ vững lí tưởng, chiến đấu cho độc lập tổ quốc. Nhờ chuyến đi tham quan di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, em thêm quý trọng độc lập ngày hôm nay và nhận thức sâu sắc hơn trọng trách của thế hệ trẻ hôm nay với tổ quốc và các thế hệ cha ông đi trước.

→ Câu đặc biệt: Chao ôi!

Viết đoạn văn nêu cảm xúc của em khi đến thăm một di tích lịch sử - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm