Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn nêu ấn tượng về những người nổi loạn trong văn bản kịch Đình công và nổi dậy lớp 9

Viết một đoạn văn nêu ấn tượng về những người nổi loạn trong văn bản kịch Đình công và nổi dậy lớp 9

Đề bài: Em hãy viết một đoạn văn (khoảng 8 - 10 dòng) nêu ấn tượng của mình về những người nổi loạn trong văn bản kịch Đình công và nổi dậy.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Nêu ấn tượng về những người nổi loạn trong văn bản kịch Đình công và nổi dậy - Mẫu 1

Những người nổi loạn trong văn bản kịch “Đình công và nổi dậy” vốn chỉ là những người lao động bình thường, đi làm thuê cho nhà ông Chung. Cuộc sống của họ hết sức đơn giản và dung dị, mộc mạc và chân chất như chính con người của họ. Họ chỉ cần đủ cơm ăn qua bữa, có đủ tiền công để lo cho gia đình nhưng điều đó lại bị ông Chung cướp đoạt. Không chỉ bóc lột sức lao động của họ, ông Chung còn phát cho họ gạo kém, cá thối, khiến họ không thể nào chịu đựng được nữa. Con giun xéo lắm cũng quằn, vì vậy những người lao động chân chất ấy buộc phải vùng lên để đòi lại công bằng cho bản thân. Đối với gia đình ông chung, họ là những kẻ nổi loạn. Nhưng với em, họ là những người anh hùng dũng cảm, dám cất lên tiếng nói để đòi lại những thứ thuộc về mình. Và với xã hội lúc bấy giờ, với dòng chảy lịch sử, thì họ chính là những ngọn cờ tiên phong, là ngọn đuốc dẫn đường, là biểu tượng của sự tự do, của quyền con người và sự bình đẳng. Họ chính là bậc thang đầu tiên cho sự giải phóng của tầng lớp những người lao động bấy lâu nay đang bị đè nén. Em rất yêu mến, cảm phục và trân trọng những người lao động ấy.

Nêu ấn tượng về những người nổi loạn trong văn bản kịch Đình công và nổi dậy - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm