Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép lớp 9

Đoạn văn trình bày cảm nghĩ của em về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép lớp 9

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nghĩ của em về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn sau khi đọc văn bản Phạm Xuân Ẩn - tên người như cuộc đời, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Trình bày cảm nghĩ của em về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn - Mẫu 1

(1) Phạm Xuân Ẩn - nhân vật chính trong văn bản “Phạm Xuân Ẩn - tên người như cuộc đời” có một cuộc đời vô cùng đặc sắc. (2) Cũng như cái tên của mình là “Ẩn”, ông đã có một cuộc đời hoạt động tình báo phục vụ cho cách mạng đầy ấn tượng và ngoạn mục. (3) Ít ai ngờ được rằng, ông Ẩn đã tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1945 với nhiều chức vụ khác nhau, bởi ông từng tham dự vào việc thành lập những sư đoàn đầu tiên do quân đội Mỹ tuyển chọn và đào tạo. (4) Với kĩ năng, sự thông minh, nhạy bén vượt trội, Phạm Xuân Ẩn đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, góp sức mình làm nên chiến thắng của dân tộc, hoàn toàn giải phóng đất nước. (5) Có thể nói rằng, cuộc đời của Phạm Xuân Ẩn đặc sắc và ấn tượng như một cuốn tiểu thuyết có thật.

→ Câu ghép: Ít ai ngờ được rằng, ông Ẩn đã tham gia hoạt động cách mạng từ năm 1945 với nhiều chức vụ khác nhau, bởi ông từng tham dự vào việc thành lập những sư đoàn đầu tiên do quân đội Mỹ tuyển chọn và đào tạo.

Trình bày cảm nghĩ của em về nhà tình báo Phạm Xuân Ẩn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm