Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em có đồng tình với những phân tích của tác giả bài viết “Người con gái Nam Xương” - một bi kịch của con người về chi tiết chiếc bóng trên vách không?

Em có đồng tình với những phân tích của tác giả bài viết “Người con gái Nam Xương” - một bi kịch của con người về chi tiết chiếc bóng trên vách không lớp 9

Đề bài: Em có đồng tình với những phân tích của tác giả bài viết “Người con gái Nam Xương” - một bi kịch của con người về chi tiết chiếc bóng trên vách không? Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) để trả lời câu hỏi trên.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) để trả lời câu hỏi trên - Mẫu 1

(1) Em đồng tình với những phân tích của tác giả bài viết “Người con gái Nam Xương” - một bi kịch của con người về chi tiết chiếc bóng trên vách. (2) Bởi bản thân em khi đọc tác phẩm cũng có những suy nghĩ và cảm nhận tương đồng như vậy về hình ảnh chiếc bóng. (3) Chiếc bóng ấy xuất hiện vừa là yếu tố thắt nút, tạo nên cao trào của câu chuyện khi khiến cho Trương Sinh có “cơ hội” bộc phát thói ghen tuông vô lí và sự nóng nảy, ít học của mình, gián tiếp đẩy Vũ Nương đến đường cùng. (4) Cũng chính chiếc bóng ấy lại xuất hiện để mở nút, giúp giải oan cho nàng Vũ Nương, đưa nàng thoát khỏi sự hiểu nhầm độc hại từ chồng. (5) Có thể nói, chiếc bóng là hình tượng chứa đựng nhiều tầng lớp ý nghĩa. (6) Nó vừa biểu trưng cho tình cảm vợ chồng quấn quýt, sắt son như hình với bóng, vừa biểu tượng cho thân phận người phụ nữa trong xã hội phong kiến, luôn phải sống cam chịu, không có tiếng nói, không thể tự bảo vệ, giãi bày cho bản thân mình. (7) Hình tượng chiếc bóng cũng vì thế mà trở nên đa chiều, đặc sắc và ấn tượng hơn bao giờ hết.

Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) để trả lời câu hỏi trên - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm