Nghị luận xã hội về việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Văn mẫu lớp 9: Nghị luận xã hội về việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay dưới đây được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Nghị luận vấn đề lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay

Cuộc sống ngày một phát triển kéo theo các nhu cầu của con người cũng ngày một lớn hơn, đặc biệt là nhu cầu làm đẹp. Các cơ sở, dịch vụ làm đẹp nhất là phẫu thuật thẩm mỹ mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, chính vì quá lạm dụng các phương pháp làm đẹp cũng như phẫu thuật thẩm mỹ mà nhiều người đã nhận phải những hậu quả khôn lường.

Phẫu thuật thẩm mỹ chính là cách tác động một cách có chủ đích lên cơ thể con người bằng các hình thức khác nhau tùy theo nhu cầu của mỗi người. Đó có thể là các cuộc đại phẫu lớn như nâng ngực, gọt hàm, nâng mông… hay những cuộc tiểu phẫu nhỏ hơn như nhấn mí, bơm môi, tiêm cằm… giúp cho các bộ phận trên cơ thể đạt đến “tỷ lệ vàng”. Phẫu thuật thẩm mỹ được ví như “một cuộc đổi đời” vì nó giúp cho không ít người “vịt hóa thiên nga”, tự tin hơn trong cuộc sống với diện mạo mới. Có rất nhiều mạnh tay chi rất nhiều tiền cho công cuộc “cải tạo” lại nhan sắc. Thậm chí họ cất công sang tận nước ngoài để thực hiện các cuộc phẫu thuật như Thái Lan, Hàn Quốc…

Tuy nhiên, rất nhiều người vì mải mê theo đuổi hành trình sắc đẹp mà lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Mặc dù chi phí cho mỗi lần phẫu thuật thẩm mỹ không hề rẻ nhưng số lượng người thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ không ngừng tăng lên. Thậm chí có nhiều khẩu hiệu như “thà đẹp nhân tạo còn hơn đẹp tự nhiên”. Theo số liệu của Hội giải phẫu thẩm mỹ quốc tế, số tiền được chi cho các vật liệu và hóa chất cho phẫu thuật thẩm mỹ năm 2017 là 10,7 tỷ Euro. Đặc biệt, các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ thiếu uy tín, thẩm mỹ chui cũng xuất hiện tràn lan trên thị trường.

Lạm dụng phẫu thuật đem lại những hậu quả vô cùng đáng sợ mà không phải ai cũng biết. Thứ nhất, phẫu thuật thẩm mỹ ảnh hưởng ít nhiều đến sức khoẻ của những người sử dụng vì có sự tác động nhất định trên các bộ phận khác nhau của cơ thể con người. Thậm chí, nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ thần kinh, gây hoại tử, biến dạng hoặc suy giảm sức khỏe nghiêm trọng cho người sử dụng. Một trong những nạn nhân của việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ vô cùng nổi tiếng có thể kể tới nhà thiết kế lừng danh Donatella Versace – chủ hãng thời trang lừng danh Versace bị biến dạng khuôn mặt nghiêm trọng ở tuổi 59. Việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ và ăn kiêng quá đà khiến cho cơ thể bà trở nên nhăn nhúm trong khi khuôn mặt lại trong trạng thái sung phù, đơ cứng… Thứ hai, việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ gây ảnh hưởng tới kinh tế của mỗi người. Bởi số tiền bỏ ra cho mỗi lần “trùng tu” là không hề nhỏ, chưa kể những lần bị hỏng phải chỉnh sửa lại. Thứ ba, lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ được xem là một trong những nguyên nhân gây rạn nứt hạnh phúc gia đình. Theo nghiên cứu của tạp chí Grazia, có tới 40% phụ nữ chia tay với người yêu sau các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ. Đa phần các trường hợp đổ vỡ, ly dị đều liên quan tới phẫu thuật thẩm mỹ do các bà vợ tiến hành bơm môi, nâng ngực, những thứ “đập vào mắt” chồng họ mỗi ngày.

Hậu quả là vậy nhưng chúng ta cũng nên nhìn nhận 1 cách khách quan tại sao phụ nữ hay cả đàn ông hiện nay đang lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ? Điều đơn giản có thể hiểu là ai cũng muốn bản thân mình đẹp hơn mắt mọi người. Hơn nữa, trong thời buổi xã hội phát triển như hiện nay, ngoại hình là một yếu tố khá quan trọng trong nhiều công việc. Hoặc thậm chí, có nhiều người đam mê hoặc “nghiện” phẫu thuật thẩm mỹ. Điển hình như người mẫu Pixee For, 26 tuổi tại Thuỵ Điển đã chi hơn 120.000 USD để thực hiện hơn 100 lần phẫu thuật thẩm mỹ.

Việc biết cố gắng cải thiện bản thân và làm cho mình trở nên đẹp hơn mỗi ngày là một điều tốt và không có gì đáng chê trách. Tuy nhiên, hãy biết điểm dừng của việc phẫu thuật thẩm mỹ để tránh mang họa vào thân. Hãy làm bản thân đẹp lên mỗi ngày bằng các phương pháp an toàn cũng như hoàn thiện bản thân ngay từ bên trong.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Nghị luận xã hội về việc lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 9 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 9 và biết cách soạn bài lớp 9 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 9, đề thi học kì 2 lớp 9 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 890
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm