Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn trình bày suy nghĩ về chi tiết “cái bóng” trong truyện lớp 9

Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về chi tiết “cái bóng” trong truyện lớp 9

Viết kết nối với đọc Chuyện người con gái Nam Xương: Viết đoạn văn (khoảng 7-9 câu) trình bày suy nghĩ của em về chi tiết “cái bóng” trong truyện.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết 7-9 câu trình bày suy nghĩ của em về chi tiết “cái bóng” trong truyện - Mẫu 1

(1) Chi tiết “cái bóng” trong truyện Chuyện người con gái Nam Xương là một chi tiết đắt giá, có vai trò quan trọng trong câu chuyện. (2) Nó vừa tạo nên nút thắt cho câu chuyện, đồng thời cũng hóa giải nút thắt đó. (3) Vì “cái bóng” đó mà thói xấu hay ghen tuông, nóng nảy, ít suy nghĩ của Trương Sinh được bộc lộ, khiến anh ta đánh đuổi vợ mình đi. (4) Cũng vì “cái bóng” đó, mà nàng Vũ Nương bị hiểu nhầm, bị đuổi đánh đến mức chỉ còn cách tự vẫn để chứng tỏ danh tiết của mình. (5) Và rồi cũng là “cái bóng” đó đã giúp Trương Sinh hiểu ra sự thật, giúp Vũ Nương dành lại được trong sạch cho bản thân mình. (6) Bản thân “chiếc bóng” đó chỉ là một đồ vật ở trên bức tường, không có khả năng di chuyển hay tạo ra âm thanh. (7) Nhưng nó vẫn có một sức mạnh to lớn, trở thành chất xúc tác, thúc đẩy cho mọi thứ phát triển nhanh chóng. (8) Nguyễn Dữ thật tài giỏi khi có thể sáng tác ra một chi tiết ấn tượng, độc đáo như vậy.

Viết 7-9 câu trình bày suy nghĩ của em về chi tiết “cái bóng” trong truyện - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm