Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về nghị lực của con người trong cuộc sống

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về nghị lực của con người trong cuộc sống là bài văn nghị luận xã hội do VnDoc biên soạn dựa trên đề thi vào 10 môn Văn nhằm giúp các em học sinh lớp 9 kiểm tra đáp án bài thi của mình.

Nghị luận về nghị lực của con người trong cuộc sống bao gồm dàn ý chi tiết nghị luận xã hội về nghị lực sống và đoạn văn mẫu hay nhất, chính xác nhất, đầy đủ ý nhất.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Dàn ý nghị luận xã hội về nghị lực của con người trong cuộc sống

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: nghị lực của con người trong cuộc sống.

2. Thân bài

a. Giải thích

Nghị lực: là việc con người luôn kiên trì, bền bỉ vươn lên, dù gặp phải những khó khăn, thử thách trên con đường mình đã chọn nhưng vẫn giữ được sức sống mạnh mẽ để đi tiếp, hướng đến thành công.

→ Nghị lực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người và là yếu tố quan trọng giúp con người có được thành công trong cuộc sống.

b. Phân tích

Nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người, người có ý chí sẽ có kế hoạch làm việc, người có kế hoạch làm việc sẽ sớm có được thành công.

Người sống có nghị lực là những người biết được bản thân mình muốn gì, sống có ước mơ, biết đặt ra mục tiêu và cố gắng phấn đấu vì mục tiêu đó. Họ luôn kiên trì, nhận nại với công việc mình đang làm, thắng không kiêu, thua không nản.

Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần có ý chí theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, ý chí, nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những người sống có nghị lực, biết vươn lên, nỗ lực hết sức để minh họa cho bài làm của mình.

d. Phản đề

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người sống không có ý chí, nghị lực, không kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Lại có những người dễ nản chí, gặp chút khó khăn đã vội bỏ cuộc,… Những người này cần phải thay đổi, sống có nghị lực hơn nếu muốn có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: nghị lực của con người trong cuộc sống.

Đoạn văn nghị luận về nghị lực của con người trong cuộc sống

Chúng ta ai cũng muốn có được thành công, tạo lập được những giá trị tốt đẹp cho chính mình. Để làm được điều đó, trước tiên chúng ta cần sống có nghị lực. Nghị lực là việc con người luôn kiên trì, bền bỉ vươn lên, dù gặp phải những khó khăn, thử thách trên con đường mình đã chọn nhưng vẫn giữ được sức sống mạnh mẽ để đi tiếp, hướng đến thành công. Nghị lực đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống con người và là yếu tố quan trọng giúp con người có được thành công trong cuộc sống. Nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người, người có ý chí sẽ có kế hoạch làm việc, người có kế hoạch làm việc sẽ sớm có được thành công. Người sống có nghị lực là những người biết được bản thân mình muốn gì, sống có ước mơ, biết đặt ra mục tiêu và cố gắng phấn đấu vì mục tiêu đó. Họ luôn kiên trì, nhận nại với công việc mình đang làm, thắng không kiêu, thua không nản. Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần có ý chí theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, ý chí, nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người sống không có ý chí, nghị lực, không kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Lại có những người dễ nản chí, gặp chút khó khăn đã vội bỏ cuộc,… Những người này cần phải thay đổi, sống có nghị lực hơn nếu muốn có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Cơ hội là ở phía trước cho tất cả mọi người, bằng tất cả nghị lực, chúng ta hãy vươn lên để có được một cuộc sống tốt đẹp hơn.

-------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em tài liệu Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về nghị lực của con người trong cuộc sống. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Đề thi vào lớp 10 môn Toán, Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh, Thông tin Tuyển sinh vào lớp 10 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Đánh giá bài viết
1 4.196
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm