Rõ ràng khi được kết nối lại với mọi người và vạn vật quanh ta, cảm giác thật là tuyệt! Mách nhỏ nhé, bạn không thể tìm thấy điều này trên Google đâu

Văn mẫu lớp 9: Rõ ràng khi được kết nối lại với mọi người và vạn vật quanh ta, cảm giác thật là tuyệt! Mách nhỏ nhé, bạn không thể tìm thấy điều này trên Google đâu được VnDoc.com tổng hợp và sưu tầm gồm các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo, củng cố kỹ năng cần thiết cho bài kiểm tra viết sắp tới đây của mình. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Trình bày quan điểm: Rõ ràng khi được kết nối lại với mọi người và vạn vật quanh ta, cảm giác thật là tuyệt!

"Giọt nước chỉ hòa giữa biển cả mới không cạn mà thôi. Riêng rẽ mỗi chúng ta là giọt nước, cùng nhau chúng ta là đại dương" (R. Satore). Thật vậy, mỗi chúng ta là một phần của xã hội, chúng ta cần kết nối lại với nhau, thay vì riêng lẻ. Trong "Trên cả giàu có" của Julia Guth-Giám đốc điều hành The Oxford Club cho rằng: "Rõ ràng khi được kết nối lại với mọi người và vạn vật quanh ta, cảm giác thật là tuyệt! Mách nhỏ nhé, bạn không thể tìm thấy điều này trên Google đâu". Điều đó quả thật là không sai.

Vậy "kết nối lại với mọi người và vạn vật quanh ta" là sự kết hợp, kết nối trực tiếp của cá nhân chúng ta với tất cả mọi người xung quanh bằng những cảm xúc chân thực có thật, với những vui buồn, hạnh phúc, tạo ra sự gắn kết của con người trong thực tế. Như vậy, câu nói là bài học cho mỗi chúng ta về sự quan tâm, giúp đỡ, kết nối bản thân với những người khác thay vì luôn dựa vào mạng Internet, luôn đắm chìm vào mạng xã hội, trong khi cuộc sống của chúng ta sẽ tươi đẹp hơn nếu mọi người cùng kết nối yêu thương với nhau. Chỉ có cách từ bỏ internet trái tim chúng ta mới có thể gieo hạt mầm kết nối yêu thương với nhau, để cuộc sống của chúng ta là màu sáng.

Có thể nói, trong suốt hành trình làm người, chúng ta đâu thể tránh khỏi cám dỗ, đôi khi trở thành thói quen xấu không thể bỏ được. Trong cuộc sống của chúng ta, việc sử dụng internet là không sai, tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng nó bạn sẽ trở thành nô lệ của nó và khó có thể thoát ra khỏi vòng tuần hoàn do mạng internet sắp đặt. Và giờ đây, các nhà tâm lý học ở nhiều quốc gia đã lưu ý đến tình trạng khẩn cấp phải đối mặt với một ham mê mới: đó là nạn nghiện internet của mọi người hiện nay. Chính vấn nạn này đã làm cho kết nối giữa mọi người trở nên lỏng lẻo và có thể bị rạn nứt trong thời gian tới. Con người đã quá lạm dụng sự kết nối của internet, mạng xã hội,…đã tạo nên một đế chế không liên giới, tạo nên một cuộc sống ảo. Trong học tập, mỗi chúng ta đều dựa vào Google: nó giúp chúng ta tham khảo những bài văn hay, những bài toán khó, tuy nhiên đi đôi với những văn mẫu ấy là lỗ hổng kiến thức khổng lồ. Bạn dần lệ thuộc vào nó, dù là một bài văn cơ bản, một biểu thức toán bạn cũng phải cần đến mạng xã hội để tìm kiếm – điều này khiến bạn ngày càng chìm đắm trong mạng xã hội.

Đối với trong công việc, việc sử dụng mạng internet trong cơ quan mà điều tất yếu, tuy nhiên nếu là một nhân viên trung thực thì việc đó thật đúng đắn. Nhưng đối với những người rỗng về kiến thức, dựa vào internet để tìm kiếm luận đề,…được giao thì thật đáng xấu hổ. Không chỉ lạm dụng internet trong học tập, công việc, trong quá trình mua đồ ăn hay mua quần áo,…mạng internet cũng đã trở thành nguồn thống trị cuộc sống của chúng ta. Ngủ dậy, thứ đầu tiên bạn chạm vào là điện thoại, sau đó là chuối lướt mạng xã hội vô ích; khi ăn cơm bạn cũng sử dụng internet, mọi hoạt động cá nhân hay cộng đồng của bạn đều gắn với internet – như vậy nghĩa là bạn đã nghiện internet. Đó là khi bạn dựa dẫm, hay thậm chí nghiện internet đã khiến cho bạn trở nên vô cảm, lãnh cảm, thờ ơ với cuộc sống hiện tại, với những nỗi đau, vui buồn của mọi người xung quanh và thậm chí là đối với bạn mình. Như vậy, không chỉ khiến con người sống vào thế giới ảo, mạng internet còn làm cho chúng ta nghiện, làm cho cuộc sống của chúng ta chỉ xoay quanh chiếc điện thoại, máy tính.

Hãy bật dậy và thoát khỏi nó, bởi thế giới ảo ấy thực sự chứa đầy hiểm nguy cho con người. Nguyễn Hải Dương, chàng trai đúng ra sẽ có tương lai tốt đẹp phía trước, đã trở thành sát nhân máu lạnh. Trước khi rời khỏi thế giới này, anh đã nhắn nhủ tới các bậc cha mẹ: "Hãy hạn chế cho con mình sử dụng mạng internet, bởi anh chính là nạn nhân và chính là nhân chứng sống của bệnh vô cảm do internet gây nên". Hay những trào lưu trên mạng internet khiến nhiều bạn trẻ tham gia và bỏ mạng. Những tác hại của nghiện internet, làm theo trào lưu của internet đã và đang trở thành thách thức cho toàn thế giới. Bên cạnh đó vẫn có những người biết đặt điện thoại, tắt máy tính,…và ra đường cùng đón màu cuộc sống. Một cuộc sống đáng có là một cuộc sống mà: bạn biết cách sống. Là học sinh còn ngồi trên hàng ghế nhà trường, chúng ta cần phải học tập tốt, lao động tốt, rèn luyện bản thân tốt. Chúng ta cần có những ngày vui chơi với bạn bè thật thảo thích để có thể tạo khoảng cách nhất định với những thứ vô bổ như internet. Muốn vậy, bạn và tôi hãy loại bỏ internet để chúng ta cùng nhau hòa vào ánh nắng của sáng mai, hòa vào nụ cười vui trên môi chúng ta.

Hãy học cách từ bỏ thứ mà bạn không nên có và không cần thiết có. Nếu có thể xin hãy từ bỏ những thứ đang ngấm ngầm hãm hại bạn – tiêu biểu như internet, để chúng ta có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Rõ ràng khi được kết nối lại với mọi người và vạn vật quanh ta, cảm giác thật là tuyệt! Mách nhỏ nhé, bạn không thể tìm thấy điều này trên Google đâu cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 9 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 9 và biết cách soạn bài lớp 9 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 9, đề thi học kì 2 lớp 9 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 417
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm