Đoạn văn diễn dịch về sự cần thiết của tinh thần lạc quan trong cuộc sống

Đoạn văn diễn dịch về sự cần thiết của tinh thần lạc quan trong cuộc sống là tài liệu nghị luận xã hội được VnDoc trích từ đề thi khảo sát chất lượng lớp 9 THCS của Sở GD&ĐT Hưng Yên gửi đến các em học sinh nhằm giúp các em nắm được cách làm dạng văn này.

Đoạn văn diễn dịch về sự cần thiết của tinh thần lạc quan trong cuộc sống bao gồm dàn ý và đoạn văn diễn dịch về Sự cần thiết của tinh thần lạc quan trong cuộc sống trong đoạn văn có sử dụng thành phần tình thái.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Luyện thi lớp 9 lên lớp 10.

Dàn ý Đoạn văn diễn dịch về sự cần thiết của tinh thần lạc quan trong cuộc sống

Câu mở đoạn: câu khái quát nội dung của cả đoạn.

Thân đoạn: giải thích thế nào là lạc quan? Phân tích những khía cạnh của lạc quan, biểu hiện của lạc quan và ý nghĩa của tinh thần lạc quan đối với cuộc sống của con người,…

Kết đoạn: bài học cũng như liên hệ bản thân.

Đoạn văn sự cần thiết của tinh thần lạc quan trong cuộc sống có sử dụng một thành phần tình thái

Tinh thần lạc quan có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Lạc quan là việc chúng ta luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp, mạnh mẽ đứng dậy sau những vấp ngã để bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Tinh thần lạc quan giúp con người đẩy lùi được những cảm xúc tiêu cực và làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên có ý nghĩa hơn. Người có tinh thần lạc quan sẽ có nhiều năng lượng tích cực, công việc và cuộc sống cũng tràn đầy sức sống hơn. Chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng muốn rèn luyện cho bản thân một tinh thần lạc quan để mỗi ngày đều có thể vui vẻ hơn. Chúng ta hãy học cách yêu thương bản thân mình, sống vì người khác, sẵn sàng cho đi. Bên cạnh đó cần thẳng thắn lên án những con người có lối sống ích kỉ, tiêu cực, chỉ biết đến bản thân mình. Không một ai là hoàn hảo, chúng ta phải rèn luyện bản thân rất nhiều nếu muốn cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy cố gắng mỗi ngày một chút để có được cho mình một tinh thần lạc quan, sẵn sang đối mặt với mọi sóng gió của cuộc sống.

- Câu chủ đề: Tinh thần lạc quan có vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người.

- Thành phần tình thái từ: Chắc hẳn.

------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em bài Đoạn văn diễn dịch về sự cần thiết của tinh thần lạc quan trong cuộc sống. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Văn mẫu lớp 9, Học tốt Ngữ Văn lớp 9, Soạn văn 9 ngắn gọn mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
4 2.931
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 - Văn 9

    Xem thêm