Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) giới thiệu về câu rút gọn lớp 9

Viết một đoạn văn giới thiệu về câu rút gọn lớp 9

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giới thiệu về câu rút gọn, trong đó có trích dẫn định nghĩa về kiểu câu này trong sách giáo khoa Ngữ văn 9, tập một (bộ sách Cánh Diều) và chú thích nguồn ý kiến được trích dẫn.

Trả lời:

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn giới thiệu về câu rút gọn - Mẫu 1

Ở chương trình lớp 9, chúng ta được học về một số kiểu câu thường gặp trong văn học, tiêu biểu là câu rút gọn. Câu rút gọn là câu đã lược bỏ một hoặc một số thành phần bắt buộc trong câu (tức là những thành phần không thể vắng mặt trong bối cảnh giao tiếp bình thường như chủ ngữ, vị ngữ hay các thành phần phụ bắt buộc của cụm từ). Đây là khái niệm được nêu ở trang 55 sách Ngữ văn Tập 2, Cánh Diều, Nhà xuất bản Giáo dục. Kiểu câu này thường được sử dụng nhằm giúp câu văn trở nên ngắn gọn hơn, từ đó giúp việc tiếp thu thông tin diễn ra nhanh chóng hơn. Ngoài ra, khi kết hợp sử dụng câu rút gọn trong một đoạn văn sẽ hạn chế được tình trạng lặp từ và tăng sự kết nối giữa các câu, các ý trong đoạn văn đó.

Đoạn văn giới thiệu về câu rút gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 9 Sách mới

    Xem thêm